Triển khai các hoạt động hợp tác phát triển, hỗ trợ về đầu tư, thương mại, quảng bá, du lịch giữa Hà Nội và các địa phương trong cả nước năm 2022?

Cho tôi hỏi về kế hoạch hợp tác phát triển giữa Hà Nội với các địa phương khác trong năm 2022 về các lĩnh vực xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch, văn hóa, thể thao? Cảm ơn!

Hợp tác phát triển giữa Hà Nội với các địa phương khác trong lĩnh vực xúc tiến đầu tư?

Căn cứ Mục 1 Phần III Kế hoạch 188/KH-UBND năm 2022 quy định về triển khai thực hiện các định hướng hợp tác, hỗ trợ các tỉnh, thành phố trong lĩnh vực xúc tiến đầu tư như sau:

"1. Lĩnh vực xúc tiến đầu tư
- Định hướng thu hút đầu tư tập trung vào lĩnh vực thế mạnh của từng địa phương, tránh dàn trải, chồng chéo. Tuyên truyền, quảng bá về môi trường, chính sách, tiềm năng và cơ hội đầu tư của các địa phương, danh mục dự án thu hút đầu tư. Tạo điều kiện liên kết sản xuất, phát triển giữa các doanh nghiệp của các địa phương. Phối hợp tổ chức các hội nghị, hội thảo chuyên đề, tọa đàm về xúc tiến đầu tư nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp của các địa phương gặp gỡ, tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư đồng thời thu hút các doanh nghiệp, nhà đầu tư nước ngoài vào địa phương.
- Tham gia các Festival Nông sản, sản phẩm OCOP gắn kết du lịch Hà Nội năm 2022 tại huyện: Chương Mỹ, Mỹ Đức, Phú Xuyên, Ba Vì; Hội chợ Xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP Hà Nội năm 2022 (02 kỳ hội chợ); Lễ hội Mùa trái chín năm 2022; Tiếp tục tổ chức các Đoàn hợp tác xúc tiến nông nghiệp thành phố Hà Nội tại các tỉnh miền Bắc, miền Trung, miền Nam; tham gia Hội nghị xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch, thông tin tuyên truyền; Kết nối giao thương giữa nhà cung cấp trong vùng đồng bằng sông Hồng với các doanh nghiệp xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại năm 2022; Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2022; tham gia các đợt tổ chức Tuần lễ sản phẩm Hà Nội tại một số tỉnh, thành trong cả nước."

Như vậy, hợp tác phát triển giữa Hà Nội với các địa phương khác trong lĩnh vực xúc tiến đầu tư được quy định như trên.

Hợp tác phát triển giữa Hà Nội với các địa phương khác trong lĩnh vực thương mại?

Căn cứ Mục 2 Phần III Kế hoạch 188/KH-UBND năm 2022 quy định về triển khai thực hiện các định hướng hợp tác, hỗ trợ các tỉnh, thành phố trong lĩnh vực xúc tiến đầu tư như sau:

"2. Lĩnh vực thương mại
- Tổ chức hiệu quả các hoạt động liên kết vùng và hỗ trợ quảng bá, kết nối cung - cầu, hàng hóa giữa thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố: hỗ trợ gian hàng của địa phương khi tham gia các hoạt động giao thương, kết nối cung - cầu sản phẩm, tuần hàng trái cây, nông sản, các hội chợ, triển lãm tại Hà Nội; hỗ trợ kết nối quảng bá thương hiệu sản phẩm, sản phẩm OCOP các địa phương tại thị trường Hà Nội...
- Hỗ trợ cung cấp thông tin, giới thiệu các doanh nghiệp, đơn vị Hà Nội đến tìm hiểu vị trí kêu gọi đầu tư, xây dựng hạ tầng thương mại tại các tỉnh, thành phố. Tạo điều kiện thuận lợi để các tỉnh, thành phố tham gia, tổ chức hiệu quả các Điểm bán sản phẩm tại Hà Nội. Hợp tác với các Trung tâm khuyến công, tiết kiệm năng lượng các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nhằm thúc đẩy các hoạt động kết nối giao thương các mặt hàng thủ công mỹ nghệ, công nghiệp nông thôn, các sản phẩm tiết kiệm năng lượng, sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ..."

Như vậy, hợp tác phát triển giữa Hà Nội với các địa phương khác trong lĩnh vực thương mại được quy định như trên.

Thành phố Hà nội đẩy mạnh phát triển hợp tác, hỗ trợ các tỉnh, thành phố về các lĩnh vực xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch, văn hóa, thể thao năm 2022?

Triển khai các hoạt động hợp tác phát triển, hỗ trợ về đầu tư, thương mại, quảng bá, du lịch giữa Hà Nội và các địa phương trong cả nước năm 2022? (Hình từ internet)

Hợp tác phát triển giữa Hà Nội với các địa phương khác trong lĩnh vực du lịch, văn hóa thể thao, giáo dục đào tạo?

Căn cứ Mục 3 Phần III Kế hoạch 188/KH-UBND năm 2022 quy định về triển khai thực hiện các định hướng hợp tác, hỗ trợ các tỉnh, thành phố trong lĩnh vực xúc tiến đầu tư như sau:

"3. Lĩnh vực du lịch
- Phối hợp với cơ quan quản lý du lịch các tỉnh, thành phố tăng cường trao đổi thông tin tình hình hoạt động trong công tác quản lý nhà nước lĩnh vực du lịch, trong xây dựng cơ chế chính sách khuyến khích phát triển du lịch; Tiếp tục tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong phát triển du lịch và giải pháp hỗ trợ phục hồi ngành du lịch sau đại dịch Covid-19.
- Chú trọng công tác phát triển sản phẩm du lịch, xây dựng gói sản phẩm kích cầu du lịch qua việc kết nối với vận chuyển hàng không. Liên kết phát huy tài nguyên và nguồn lực của địa phương để phát triển sản phẩm liên kết vùng. Chủ động liên kết các địa phương để cùng tham gia Kế hoạch triển khai các giải pháp kích cầu du lịch thành phố Hà Nội. Phối hợp triển khai ứng dụng du lịch thông minh, chuyển đổi số trong công tác tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến du lịch. Thực hiện các thỏa thuận ký kết hợp tác giữa thành phố Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An và các tỉnh Bắc Trung Bộ mở rộng; Ký kết Chương trình hợp tác hợp tác phát triển du lịch giữa thành phố Hà Nội với các tỉnh khu vực Tây Nam Bộ."

Căn cứ Mục 5 Phần III Kế hoạch 188/KH-UBND năm 2022 quy định về triển khai thực hiện các định hướng hợp tác, hỗ trợ các tỉnh, thành phố trong lĩnh vực văn hóa, thể thao như sau:

"5. Lĩnh vực văn hóa, thể thao
- Tăng cường trao đổi học tập kinh nghiệm xây dựng và thực hiện “Phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” nhằm từng bước áp dụng và nhân rộng các mô hình điển hình tiên tiến tại thành phố Hà Nội và các địa phương khác trong cả nước.
- Căn cứ vào nhu cầu và điều kiện thực tế của mỗi địa phương, tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa nghệ thuật giữa Hà Nội với một số địa phương trong nước. Phối hợp với một số địa phương tổ chức thành công Seagames 31."

Căn cứ Mục 6 Phần III Kế hoạch 188/KH-UBND năm 2022 quy định về triển khai thực hiện các định hướng hợp tác, hỗ trợ các tỉnh, thành phố trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo như sau

"6. Lĩnh vực giáo dục và đào tạo
- Xây dựng kế hoạch triển khai hợp tác với các địa phương giai đoạn 2022 - 2025 như: giao lưu học tập, trao đổi kinh nghiệm quản lý giáo dục đào tạo, bồi dưỡng giáo viên và cán bộ quản lý.
- Hỗ trợ các tỉnh miền núi phía Bắc, vùng sâu, vùng xa về cơ sở vật chất, đồ dùng học tập, trang thiết bị dạy học."

Như vậy, hợp tác phát triển giữa Hà Nội với các địa phương khác trong lĩnh vực du lịch, văn hóa thể thao, giáo dục đào tạo được quy định như trên.

Hợp tác phát triển
Căn cứ pháp lý
Kênh YouTube THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
MỚI NHẤT
Pháp luật
Hợp tác phát triển trong xây dựng, quản lý đô thị, bảo vệ môi trường và giao thông vận tải giữa Hà nội với các địa phương khác trong năm 2022?
Pháp luật
Triển khai các hoạt động hợp tác phát triển, hỗ trợ về đầu tư, thương mại, quảng bá, du lịch giữa Hà Nội và các địa phương trong cả nước năm 2022?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hợp tác phát triển
439 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Hợp tác phát triển
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào