Tối thiểu 80% trẻ từ 12 đến dưới 18 tuổi trong các cơ sở giáo dục thuộc đối tượng chỉ định được tiêm vắc xin phòng COVID-19 mũi 3?

Mục tiêu của kế hoạch phối hợp tăng cường triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ em mầm non, học sinh trong cơ sở giáo dục là gì? Câu hỏi của anh Thật đến từ Đồng Nai.

Tối thiểu 80% trẻ từ 12 đến dưới 18 tuổi trong các cơ sở giáo dục thuộc đối tượng chỉ định được tiêm vắc xin phòng COVID-19 mũi 3?

Căn cứ tại Mục II Kế hoạch 1557/KH-BYT-BGDĐT năm 2022 cho thấy mục tiêu của kế hoạch phối hợp tăng cường triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ em mầm non, học sinh trong cơ sở giáo dục như sau:

- Mục tiêu chung:

Tăng tỷ lệ bao phủ vắc xin phòng COVID-19 mũi 3 cho trẻ từ 12 đến dưới 18 tuổi và mũi 2 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi nhằm tăng cường hiệu quả phòng bệnh.

- Mục tiêu cụ thể:

- Tối thiểu 80% trẻ từ 12 đến dưới 18 tuổi trong các cơ sở giáo dục thuộc đối tượng chỉ định được tiêm vắc xin phòng COVID-19 mũi 3;

- Tối thiểu 80% trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi trong các cơ sở giáo dục thuộc đối tượng chỉ định được tiêm đủ 02 liều vắc xin phòng COVID-19.

Mục tiêu của kế hoạch phối hợp tăng cường triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ em mầm non, học sinh trong cơ sở giáo dục là gì?

Tối thiểu 80% trẻ từ 12 đến dưới 18 tuổi trong các cơ sở giáo dục thuộc đối tượng chỉ định được tiêm vắc xin phòng COVID-19 mũi 3? (Hình từ Internet)

Hình thức triển khai kế hoạch phối hợp tăng cường triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ em mầm non, học sinh trong cơ sở giáo dục là gì?

Căn cứ tại Mục III Kế hoạch 1557/KH-BYT-BGDĐT năm 2022 cho thấy hình thức triển khai kế hoạch phối hợp tăng cường triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ em mầm non, học sinh trong cơ sở giáo dục bao gồm:

- Tiêm chủng chiến dịch, miễn phí;

- Tổ chức tiêm tại các điểm tiêm cố định hoặc lưu động tại các cơ sở giáo dục phù hợp với tình hình thực tế triển khai tại địa phương.

Trách nhiệm của Bộ Giáo dục và Đào tạo trong việc thực hiện kế hoạch phối hợp tăng cường triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ em mầm non, học sinh trong cơ sở giáo dục là gì?

Căn cứ tại Mục V Kế hoạch 1557/KH-BYT-BGDĐT năm 2022 chỉ ra trách nhiệm của Bộ Giáo dục và Đào tạo trong việc thực hiện kế hoạch phối hợp tăng cường triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ em mầm non, học sinh trong cơ sở giáo dục như sau:

- Chỉ đạo và đôn đốc các Sở Giáo dục và Đào tạo tăng cường công tác phối hợp đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ em mầm non, học sinh tại các địa phương.

- Chỉ đạo các Sở giáo dục và Đào tạo phối hợp Sở Y tế rà soát, lập danh sách trẻ em mầm non, học sinh thuộc độ tuổi tiêm chủng chưa tiêm chủng hoặc tiêm chủng chưa đầy đủ; chuẩn bị cơ sở vật chất, nhân lực, thông báo và phối hợp với Ngành Y tế tại địa phương để tổ chức các điểm tiêm chủng tại trường học hoặc các địa điểm phù hợp khác, bảo đảm an toàn.

- Chỉ đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, các cơ sở giáo dục tăng cường công tác truyền thông về hiệu quả và tính an toàn của vắc xin phòng COVID-19, những phản ứng có thể gặp sau tiêm chủng và trách nhiệm bảo đảm quyền được tiêm chủng của trẻ em trong các cơ sở giáo dục thông qua việc cung cấp thông tin trực tiếp, tài liệu truyền thông, mời các chuyên gia, nhà tư vấn chuyên môn để tư vấn cho cha mẹ, người chăm sóc, người giám hộ hợp pháp của trẻ.

- Giao Vụ Giáo dục Thể chất là đơn vị đầu mối, phối hợp với Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) tham mưu triển khai, hướng dẫn, tổng hợp tình hình thực hiện Kế hoạch này.

Trách nhiệm của Bộ Y tế trong việc thực hiện kế hoạch phối hợp tăng cường triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ em mầm non, học sinh trong cơ sở giáo dục là gì?

Căn cứ tại Mục V Kế hoạch 1557/KH-BYT-BGDĐT năm 2022 chỉ ra trách nhiệm của Bộ Y tế trong việc thực hiện kế hoạch phối hợp tăng cường triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ em mầm non, học sinh trong cơ sở giáo dục như sau:

- Đảm bảo cung ứng đủ vắc xin phòng COVID-19 để triển khai tiêm chủng cho trẻ em mầm non và học sinh.

- Chỉ đạo các đơn vị liên quan thường xuyên theo dõi, giám sát và đôn đốc tiến độ tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ em, học sinh tại các địa phương và đề xuất các giải pháp cụ thể.

- Tổ chức đào tạo, tập huấn cho cán bộ, giáo viên và nhân viên tại các cơ sở giáo dục về công tác tư vấn, theo dõi, sơ cứu, cấp cứu và chuyển tuyến các trường hợp sự cố bất lợi sau tiêm chủng kịp thời, đảm bảo an toàn tiêm chủng tại các cơ sở giáo dục.

- Định kỳ ít nhất một tuần một lần, chia sẻ với dầu mối của Bộ Giáo dục và Đào tạo về thông tin liên quan và tiến độ tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ em mầm non, học sinh; thông tin các tỉnh, thành phố có tiến độ tiêm chậm để tăng cường công tác chỉ đạo liên ngành.

- Chỉ đạo các đơn vị cung cấp thông tin, tài liệu truyền thông về hiệu quả và tính an toàn của vắc xin phòng COVID-19 và phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo tăng cường hoạt động truyền thông trong các cơ sở giáo dục.

- Chủ trì tổ chức họp thường kỳ và đột xuất với Bộ Giáo dục và Đào tạo để rà soát việc triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ em mầm non, học sinh; kịp thời giải quyết các vướng mắc và đề xuất giải pháp khắc phục.

- Giao Cục Y tế dự phòng là đơn vị đầu mối phối hợp với Vụ Giáo dục Thể chất (Bộ Giáo dục và Đào tạo) tham mưu triển khai, hướng dẫn, tổng hợp tình hình thực hiện Kế hoạch này.

Tiêm vắc xin phòng COVID
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
5 Đối tượng tiếp tục tiêm phòng vắc xin phòng Covid 19 theo hướng dẫn tại Công văn 2461/BYT-DP?
Pháp luật
Hướng dẫn tăng cường công tác tiêm vắc xin phòng COVID-19 và phòng chống dịch bệnh truyền nhiễm?
Pháp luật
Tối thiểu 80% trẻ từ 12 đến dưới 18 tuổi trong các cơ sở giáo dục thuộc đối tượng chỉ định được tiêm vắc xin phòng COVID-19 mũi 3?
Pháp luật
Tăng điểm tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ em từ 5 đến dưới 18 tuổi tại các trường học thuộc địa bàn TP. Hồ Chí Minh như thế nào?
Pháp luật
Thay đổi độ tuổi tiêm vắc xin phòng COVID-19 với trẻ em từ 5 đến 12 tuổi thành từ 5 đến dưới 12 tuổi?
Pháp luật
Hà Nội: Hướng dẫn tập huấn cán bộ y tế để triển khai chiến dịch tiêm vắc xin phòng COVID-19 mũi 4?
Pháp luật
Dự kiến trong tháng 9/2022 sẽ tiếp nhận và cung ứng vắc xin Moderna cho các địa phương để tiêm trả mũi 2 cho trẻ từ 6 đến dưới 12 tuổi?
Pháp luật
Hướng dẫn tiêm vắc xin COVID-19 liều nhắc lại mũi 3 cho trẻ em từ 12 đến 17 tuổi, liều bổ sung cho người từ 18 tuổi trở lên từ 23/6/2022?
Pháp luật
TP. Hồ Chí Minh: Dự kiến tiêm vắc xin COVID-19 mũi 4 cho hơn 1,87 triệu người sau khi Bộ Y tế cung ứng vắc xin?
Pháp luật
Tăng cường tiếp nhận và triển khai tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 được phân bổ đợt 146, 147 tại một số tỉnh thành trên cả nước?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Tiêm vắc xin phòng COVID
628 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Tiêm vắc xin phòng COVID
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: