Tiếp nhận và xử lý hồ sơ đề nghị phê duyệt liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài như thế nào?

Cho tôi hỏi, việc tiếp nhận và xử lý hồ sơ đề nghị phê duyệt liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài được thực hiện thế nào? - Thanh Phương (Phú Yên)

Quy định về tiếp nhận hồ sơ đề nghị phê duyệt liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ như thế nào?

Theo quy định tại Điều 3 Quy định ban hành kèm theo Quyết định 896/QĐ-BGDĐT năm 2023 về tiếp nhận hồ sơ như sau:

Tiếp nhận hồ sơ
1. Cục Quản lý chất lượng tiếp nhận hồ sơ đề nghị phê duyệt liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ NLNN của nước ngoài (theo khoản 2 Điều 21 Nghị định số 86/2018/NÐ-CP). Ngày nhận được theo dấu Công văn đến (đối với hồ sơ nộp trực tiếp) hoặc theo dấu bưu điện (đối với hồ sơ nộp qua đường bưu điện).
2. Cục Quản lý chất lượng giao bộ phận chuyên môn kiểm tra, rà soát các nội dung sau:
a) Thành phần hồ sơ, tính pháp lý, tính hợp lệ của các thành phần hồ phê duyệt liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ NLNN của nước ngoài;
b) Việc đáp ứng yêu cầu về bảo đảm chất lượng liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ NLNN của nước ngoài;
c) Tính thống nhất giữa hồ sơ đề nghị phê duyệt liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ NLNN của nước ngoài với thỏa thuận giữa các bên liên kết;
d) Thể thức, kỹ thuật trình bày văn bản.

Theo đó, Cục Quản lý chất lượng tiếp nhận hồ sơ, và rà soát các nội dung sau:

- Thành phần, tính hợp lệ, tính pháp lý của hồ sơ;

- Đáp ứng yêu cầu về bảo đảm chất lượng liên kết của tổ chức;

- Tính thống nhất giữa hồ sơ đề nghị với thỏa thuận giữa các bên liên kết;

- Thể thức, kỹ thuật trình bày văn bản.

Quy định tiếp nhận và xử lý hồ sơ đề nghị phê duyệt liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài? (Hình ảnh từ Internet)

Trình từ xử lý hồ sơ đề nghị phê duyệt liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ được thực hiện ra sao?

Tại Điều 4 Quy định ban hành kèm theo Quyết định 896/QĐ-BGDĐT năm 2023 về xử lý hồ sơ, cụ thể:

Xử lý hồ sơ
1. Đối với trường hợp hồ sơ không đầy đủ, không đáp ứng yêu cầu tại khoản 2 Điều 3 Quy định này: Trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận đuợc hồ sơ, Cục Quản lý chất lượng thông báo bằng văn bản gửi trực tiếp hoặc qua bưu điện hoặc thư điện tử cho các bên đề nghị phê duyệt liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ NLNN để tiếp tục hoàn thiện hồ sơ.
2. Đối với trường hợp hồ sơ đầy đủ, đáp ứng yêu cầu tại khoản 2 Điều 3 Quy định này, Cục Quản lý chất lượng trình Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Quyêt định thành lập Hội đồng thẩm định hồ sơ phê duyệt liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ NLNN của nước ngoài.
a) Thành phần Hội đồng thẩm định gồm: Chủ tịch Hội đồng là lãnh đạo Cục Quản lý chất lượng; thành viên Hội đồng là đại diện lẫnh đạo, chuyên viên của Cục Quản lý chất lượng, Cục Hợp tác quốc tế, Vụ Giáo dục thường xuyên, Vụ Kế hoạch - Tải chính, Cục Công nghệ thông tin, Ban Quản lý Đề án ngoại ngữ quốc gia. Hội đồng thẩm định làm việc dưới sự điều hành của Chủ tịch Hội đồng theo nguyên tắc tập thể và quyết định theo đa số (quyết định theo ý kiến thống nhất của 2/3 số thành viên Hội đồng);
b) Thành viên của Hội đồng thẩm định có trách nhiệm thẩm định các nội dung trong hồ sơ đề nghị phê duyệt liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ NLNN của nước ngoài với các quy định tại Nghị định số 86/2018/NÐ-CP và Thông tư số 11/2022/TT-BGDÐT theo chức năng, nhiệm vụ của các đơn vị thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo. Các thành viên Hội đồng thẩm định có trách nhiệm chuyển phiếu thẩm định (theo Phụ lục kèm theo Quyết định này) cho Cục Quản lý chất lượng để tổng hợp, trong thời gian không quá 07 ngày. Sau thời hạn 07 ngày, thành viên không chuyển phiếu thẩm định cho Cục Quản lý chất lượng thì được hiểu là nhất trí với hồ sơ đề nghị;
c) Cục Quản lý chất lượng gửi hồ sơ cho các thành viên Hội đồng thẩm định bao gồm: Đơn đề nghị phê duyệt liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ NLNN của nước ngoài, thỏa thuận hoặc hợp đồng giữa các cơ sở tổ chức thi tại Việt Nam và cơ sở đánh giá NLNN nước ngoài, văn bản xác nhận tư cách pháp nhân của các bên liên kết, đề án tổ chức thi để cấp chứng chỉ NLNN, phiếu thẩm định (ghi rõ thời gian các thành viên hoàn thành) để thành viên Hội đồng thực hiện thẩm định hồ sơ;
d) Trường hợp thành viên tổ thẩm định có ý kiến yêu cầu các bên liên kế bổ sung hồ sơ, Cục Quản lý chất lượng thông báo bằng văn bản những nội dung cần hoàn thiện cho các bên liên kết ngay sau khi hết thời hạn thẩm định quy định tại điểm b khoản này;
đ) Trong trường hợp cần thiết, Hội đồng thẩm định tổ chức làm việc, kiểm tra trực tiếp đối với các bên liên kết đề nghị phê duyệt liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ NLNN của nước ngoài.
3. Trường hợp hồ sơ đề nghị phê duyệt liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ NLNN của nước ngoài bảo đảm các điều kiện và đạt yêu cầu theo quy định, Cục Quàn lý chất lượng trình Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ra quyết định phê duyệt.

Việc xử lý hồ sơ đề nghị phê duyệt liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ được thực hiện theo trình tự thủ tục nêu trên.

Trách nhiệm của tổ chức thực hiện phê duyệt liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ là gì?

Căn cứ Điều 5 Quy định ban hành kèm theo Quyết định 896/QĐ-BGDĐT năm 2023, trách nhiệm của Cục Quản lý chất lượng như sau:

Trách nhiệm của Cục Quản lý chất lượng
1. Tiếp nhận hồ sơ đề nghị phê duyệt liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ NLNN Của nuớc ngoài theo quy định.
2. Rà soát, kiểm tra hồ sơ theo quy định.
3. Chủ trì phối hợp với các Vụ, Cục và các đơn vị có liên quan thuộc Bộ thẩm định hồ sơ đề nghị phê duyệt liên kết tổ chức thi cấp chứng chi NLNN Của nuớc ngoài.
4. Trình lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành quyết định thành lập Hội đồng thẩm định và quyết định phê duyệt liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ NLNN của nước ngoài.
5. Chủ trì việc kiểm tra trực tiếp đối với các bên liên kết đề nghị phê duyệt liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ NLNN của nước ngoài.

Như vậy, Cục Quản lý chất lượng có trách nhiệm:

- Tiếp nhận hồ sơ;

- Rà soát, kiểm tra hồ sơ;

- Chủ trì, phối hợp với các cơ quan hữu quan có liên quan để thẩm định hồ sơ;

- Trình lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành quyết định thành lập Hội đồng thẩm định và quyết định phê duyệt;

- Chủ trì việc kiểm tra trực tiếp đối với các bên liên kết.

Theo Điều 6 Quy định ban hành kèm theo Quyết định 896/QĐ-BGDĐT năm 2023, trách nhiệm của các đơn vị có liên quan đến Bộ Giáo dục và Đào tạo như sau:

Trách nhiệm của các đơn vị có liên quan thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo
Các Vụ, Cục và các đơn vị có liên quan thuộc Bộ theo chức năng, nhiệm vụ phối hợp với Cục Quản lý chất lượng cử người tham gia Hội đồng thẩm định hồ sơ phê duyệt liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ NILNN của nước ngoài, tham gia các đoàn kiểm tra để thẩm định các điều kiện của các bên liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ NLNN (nếu có).

Theo đó, các đơn vị có liên quan thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo có trách nhiệm phối hợp với Cục quản lý chất lượng trong việc tham gia hội đồng thẩm định hồ sơ và tham gia các đoàn kiểm tra.

Chứng chỉ năng lực ngoại ngữ
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Công ty liên kết tổ chức cấp chứng chỉ khi chưa có quyết định của cơ quan có thẩm quyền phê duyệt bị xử phạt bao nhiêu?
Pháp luật
Chứng chỉ tiếng anh Aptis là gì? Cấu trúc bài thi của chứng chỉ tiếng Anh Aptis là như thế nào?
Pháp luật
Liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài có được gia hạn thời hạn hoạt động hay không?
Pháp luật
Người có quyền phê duyệt liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài là ai?
Pháp luật
Các yếu tố bảo đảm chất lượng trong liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài từ 10/9/2022?
Quy định tiếp nhận và xử lý hồ sơ đề nghị phê duyệt liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài?
Tiếp nhận và xử lý hồ sơ đề nghị phê duyệt liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài như thế nào?
Pháp luật
Bộ GD&ĐT cấp phép bổ sung 5 địa điểm tổ chức thi IELTS tại 5 địa phương có phải không? Liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài như thế nào?
Pháp luật
Hồ sơ phê duyệt liên kết đào tạo và liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài từ 10/9/2022?
Pháp luật
Điều kiện để được gia hạn hoặc điều chỉnh liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài theo quy định pháp luật là gì?
Pháp luật
Hồ sơ và thủ tục phê duyệt liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài được quy định như thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Chứng chỉ năng lực ngoại ngữ
544 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Chứng chỉ năng lực ngoại ngữ
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: