Mẫu Công văn gửi Dự thảo Báo cáo kiểm toán của Kiểm toán nhà nước đến đơn vị được kiểm toán mới nhất như thế nào?

Cho tôi hỏi: Mẫu Công văn mới nhất của Kiểm toán nhà nước về việc gửi Dự thảo Báo cáo kiểm toán đến đơn vị được kiểm toán ra sao? - Thắc mắc của anh Phúc (Bình Thuận)

Mẫu Công văn của Kiểm toán nhà nước khu vực về việc gửi Dự thảo Báo cáo kiểm toán mới nhất hiện nay là mẫu nào?

Căn cứ theo nội dung Quyết định 01/2023/QĐ-KTNN ngày 10/01/2023 của Tổng Kiểm toán nhà nước về việc ban hành Hệ thống mẫu biểu hồ sơ kiểm toán với 62 mẫu biểu ở các lĩnh vực kiểm toán.

Theo đó, mẫu Công văn gửi Dự thảo Báo cáo kiểm toán mới nhất của Kiểm toán nhà nước đến đơn vị được kiểm toán hiện nay là Mẫu số 21/CVDTBC Mục lục ban hành kèm theo Quyết định 01/2023/QĐ-KTNN.

Mẫu Công văn này được dùng để gửi Dự thảo báo cáo kiểm toán cho đơn vị được kiểm toán sau khi đã được Lãnh đạo Kiểm toán nhà nước xét duyệt để lấy ý kiến của đơn vị về nội dung Dự thảo báo cáo kiểm toán

Tải Mẫu Công văn gửi Dự thảo Báo cáo kiểm toán mới nhất Tại đây.

Mẫu Công văn gửi Dự thảo Báo cáo kiểm toán của Kiểm toán nhà nước đến đơn vị được kiểm toán mới nhất?

Mẫu Công văn gửi Dự thảo Báo cáo kiểm toán của Kiểm toán nhà nước đến đơn vị được kiểm toán mới nhất như thế nào? (Hình từ Internet)

Quy định về việc gửi Dự thảo Báo cáo kiểm toán như thế nào?

Căn cứ theo quy định tại điểm d khoản 1 Điều 9 Quy định ban hành kèm theo Quyết định 01/2022/QĐ-KTNN và khoản 3 Điều 6 Quy định ban hành kèm theo Quyết định 01/2022/QĐ-KTNN, sau khi hoàn thiện Dự thảo Báo cáo kiểm toán, Trưởng Đoàn kiểm toán gửi lấy ý kiến đơn vị được kiểm toán và các đơn vị tham mưu.

Cụ thể việc này được quy định tại Điều 21 Quy trình kiểm toán ban hành kèm theo Quyết định 02/2020/QĐ-KTNN như sau:

Hoàn thiện dự thảo báo cáo kiểm toán, gửi lấy ý kiến của đơn vị được kiểm toán
1. Kiểm toán trưởng chỉ đạo Trưởng đoàn hoàn chỉnh dự thảo báo cáo kiểm toán theo ý kiến kết luận của Tổng Kiểm toán nhà nước hoặc người được Tổng Kiểm toán nhà nước ủy quyền tại cuộc họp xét duyệt dự thảo báo cáo kiểm toán.
2. Dự thảo báo cáo kiểm toán hoàn thiện sau xét duyệt phải gửi lấy ý kiến đơn vị được kiểm toán chậm nhất 30 ngày, kể từ ngày kết thúc kiểm toán tại đơn vị theo quy định tại Điều 47 Luật Kiểm toán nhà nước; đồng thời gửi Dự thảo báo cáo kiểm toán và báo cáo giải trình theo quy định cho đơn vị đầu mối thẩm định, kiểm soát để theo dõi theo quy định của Kiểm toán nhà nước.
3. Sau khi nhận được ý kiến của đơn vị được kiểm toán, Kiểm toán trưởng chỉ đạo Trưởng đoàn đề xuất ý kiến xử lý trình Tổng Kiểm toán nhà nước xem xét, quyết định. Trường hợp không thể tiếp thu được đầy đủ các ý kiến, Kiểm toán trưởng chỉ đạo Trưởng đoàn lập báo cáo giải trình đối với từng ý kiến tham gia của đơn vị được kiểm toán, đồng thời gửi Vụ Tổng hợp trước khi tổ chức hội nghị để thông báo kết quả kiểm toán.

Như vậy, việc gửi Dự thảo Báo cáo kiểm toán đến đơn vị được kiểm toán được thực hiện theo nội dung nêu trên.

Kể từ ngày kết thúc kiểm toán, Dự thảo Báo cáo kiểm toán phải được gửi đến đơn vị được kiểm toán trong thời gian chậm nhất là 30 ngày.

Cách ghi nội dung tại Công văn về việc gửi Dự thảo Báo cáo kiểm toán được hướng dẫn ra sao?

Dựa vào nội dung tại Mẫu số 21/CVDTBC Mục lục ban hành kèm theo Quyết định 01/2023/QĐ-KTNN, việc ghi Công văn gửi Dự thảo Báo cáo kiểm toán được hướng dẫn như sau:

- Tại tên cơ quan ban hành: Ghi tên Kiểm toán nhà nước khu vực thực hiện cuộc kiểm toán. Đối với Kiểm toán nhà nước chuyên ngành thì bỏ dòng này và in đậm dòng “KIỂM TOÁN NHÀ NƯỚC”.

- Phần Kính gửi: ghi tên đơn vị được kiểm toán theo Quyết định kiểm toán.

- Phần chữ ký: gửi Dự thảo Báo cáo kiểm toán do Kiểm toán trưởng Kiểm toán nhà nước chuyên ngành (hoặc khu vực) ký và ban hành theo quy định của Tổng Kiểm toán nhà nước.

Trường hợp do Kiểm toán trưởng Kiểm toán nhà nước khu vưc ký thì bỏ dòng “TL. TỔNG KIỂM TOÁN NHÀ NƯỚC” và chỉ in đậm “KIỂM TOÁN TRƯỞNG”.

Xem chi tiết tại Quyết định 01/2023/QĐ-KTNN có hiệu lực từ ngày 25/02/2023.

Kiểm toán Nhà nước Tải về trọn bộ các văn bản Kiểm toán Nhà nước hiện hành
Báo cáo kiểm toán
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Trách nhiệm của Vụ Chế độ và Kiểm soát chất lượng kiểm toán trong hoạt động kiểm soát chất lượng kiểm toán Nhà nước được quy định như thế nào?
Pháp luật
Viên chức quản lý Kiểm toán nhà nước có được xếp loại chất lượng tốt khi 100% phòng do mình quản lý trực tiếp được đánh giá hoàn thành nhiệm vụ không?
Pháp luật
Trong trường hợp nào thì kiểm toán nhà nước được sử dụng cộng tác viên là cá nhân hoặc tổ chức ngoài nước?
Pháp luật
Kiểm toán nhà nước thực hiện kiểm toán kết quả định giá doanh nghiệp đối với những doanh nghiệp nào?
Pháp luật
Nguyên tắc cập nhật dữ liệu trong hoạt động Kiểm toán nhà nước là gì? Tài liệu hồ sơ kiểm toán có phải đánh mã tài liệu trước khi thực hiện số hóa?
Pháp luật
Trách nhiệm trong quản lý và cập nhật dữ liệu trong hoạt động Kiểm toán nhà nước được quy định như thế nào?
Pháp luật
Hồ sơ đăng ký dự tuyển công chức Kiểm toán nhà nước năm 2023 bao gồm những tài liệu nào? Mẫu phiếu đăng ký dự tuyển công chức Kiểm toán nhà nước ra sao?
Pháp luật
Kiểm toán nhà nước có được thuê doanh nghiệp kiểm toán thực hiện kiểm toán đơn vị sự nghiệp công lập hay không?
Pháp luật
Công chức Kiểm toán nhà nước không giữ chức vụ lãnh đạo có trên 50% công việc được giao chưa bảo đảm tiến độ thì xếp loại chất lượng mức nào?
Pháp luật
Hoạt động đối ngoại nào của Kiểm toán nhà nước trong Kế hoạch hàng năm đã phê duyệt khi bổ sung, điều chỉnh phải được Chủ tịch Quốc hội xem xét, quyết định?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Kiểm toán Nhà nước
Đặng Phan Thị Hương Trà Lưu bài viết
1,074 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Kiểm toán Nhà nước Báo cáo kiểm toán
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: