Mẫu báo cáo tình hình xử lý tiền gửi tiết kiệm phòng giao dịch trên địa bàn như thế nào? Tải về ở đâu?

Mẫu báo cáo tình hình xử lý tiền gửi tiết kiệm phòng giao dịch trên địa bàn như thế nào? Tải về ở đâu? Thắc mắc của bạn M.K ở Quảng Ngãi.

Mẫu báo cáo tình hình xử lý tiền gửi tiết kiệm phòng giao dịch trên địa bàn như thế nào? Tải về ở đâu?

Căn cứ tại Phụ lục 03 ban hành kèm theo Thông tư 11/2023/TT-NHNN quy định về mẫu báo cáo tình hình xử lý tiền gửi tiết kiệm phòng giao dịch trên địa bàn có dang như sau:

>> Tải về mẫu báo cáo tình hình xử lý tiền gửi tiết kiệm phòng giao dịch trên địa bàn tại đây.

Mẫu báo cáo tình hình xử lý tiền gửi tiết kiệm phòng giao dịch trên địa bàn như thế nào? Tải về ở đâu? (Hình từ internet)

Phòng giao dịch bưu điện không được nhận tiền gửi tiết kiệm khi VNPost thoái vốn khỏi LPBank đúng không?

Căn cứ tại khoản 3 Điều 1 Thông tư 11/2023/TT-NHNN sửa đổi, bổ sung khoản 3, khoản 4 Điều 7 Thông tư 43/2015/TT quy định như sau:

Tổ chức và nội dung hoạt động của phòng giao dịch bưu điện
...
3. Sau 07 ngày làm việc kể từ ngày Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam thoái vốn xuống dưới mức 5% vốn điều lệ của Ngân hàng Thương mại cổ phần Bưu điện Liên Việt, phòng giao dịch bưu điện không được thực hiện hoạt động nhận tiền gửi tiết kiệm.
4. Việc xử lý các khoản tiền gửi tiết kiệm đã nhận trước đó của phòng giao dịch bưu điện khi không thực hiện hoạt động nhận tiền gửi tiết kiệm được thực hiện như sau:
a) Các khoản tiền gửi tiết kiệm chưa đến hạn trả, phòng giao dịch bưu điện tiếp tục thực hiện theo các nội dung đã thỏa thuận với khách hàng;
b) Các khoản tiền gửi tiết kiệm đến hạn trả, phòng giao dịch bưu điện phải có biện pháp chi trả hết tiền gửi tiết kiệm của khách hàng. Trường hợp không chi trả hết tiền gửi tiết kiệm đến hạn, Ngân hàng Thương mại cổ phần Bưu điện Liên Việt tiếp nhận, xử lý theo quy định nội bộ, quy định của pháp luật về tiền gửi tiết kiệm và chấm dứt hoạt động phòng giao dịch bưu điện.

Như vậy, căn cứ theo quy định nêu trên thì sau 07 ngày kể từ ngày Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (VNPost) thoái vốn xuống dưới mức 5% vốn điều lệ của Ngân hàng Thương mại cổ phần Bưu điện Liên Việt (LPBank), phòng giao dịch bưu điện không được thực hiện hoạt động nhận tiền gửi tiết kiệm.

Việc xử lý các khoản tiền gửi tiết kiệm đã nhận trước đó của phòng giao dịch bưu điện khi không thực hiện hoạt động nhận tiền gửi tiết kiệm được thực hiện như sau:

- Các khoản tiền gửi tiết kiệm chưa đến hạn trả, phòng giao dịch bưu điện tiếp tục thực hiện theo các nội dung đã thỏa thuận với khách hàng;

- Các khoản tiền gửi tiết kiệm đến hạn trả, phòng giao dịch bưu điện phải có biện pháp chi trả hết tiền gửi tiết kiệm của khách hàng. Trường hợp không chi trả hết tiền gửi tiết kiệm đến hạn, Ngân hàng Thương mại cổ phần Bưu điện Liên Việt (LPBank) tiếp nhận, xử lý theo quy định nội bộ, quy định của pháp luật về tiền gửi tiết kiệm và chấm dứt hoạt động phòng giao dịch bưu điện.

Yêu cầu đối với nhân sự tại phòng giao dịch bưu điện trực thuộc Ngân hàng thương mại cổ phần Liên Việt như thế nào?

Căn cứ theo quy định tại Điều 8 Thông tư 43/2015/TT-NHNN được sửa đổi, bổ sung bởi khoản 4 Điều 1, khoản 3 Điều 2 Thông tư 11/2023/TT-NHNN quy định như sau:

Yêu cầu hoạt động phòng giao dịch bưu điện
1. Nhân sự tại phòng giao dịch bưu điện phải đảm bảo các yêu cầu sau:
a) Có tối thiểu 03 người, trong đó có 01 người là kiểm soát viên hoặc chức danh tương đương làm nhiệm vụ kiểm soát, phê duyệt các giao dịch hàng ngày và là nhân sự của Ngân hàng Thương mại cổ phần Bưu điện Liên Việt. Chậm nhất ngày 01/3/2024 mà không đáp ứng điều kiện này, phòng giao dịch bưu điện không được thực hiện hoạt động nhận tiền gửi tiết kiệm. Việc xử lý các khoản tiền gửi tiết kiệm đã nhận trước đó được thực hiện theo quy định tại khoản 4 Điều 7 Thông tư này;
b) Đã tham gia khóa học đào tạo nghiệp vụ liên quan do Ngân hàng thương mại cổ phần Bưu điện Liên Việt tổ chức (trừ trường hợp cán bộ tốt nghiệp từ trung cấp trở lên trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng);
c) Đối với nhân sự giữ chức danh kiểm soát viên (hoặc chức danh tương đương), phải tốt nghiệp từ trung cấp trở lên trong lĩnh vực kinh tế, tài chính, ngân hàng.
...

Như vậy, căn cứ theo quy định nêu trên thì nhân sự tại phòng giao dịch bưu điện trực thuộc Ngân hàng thương mại cổ phần Liên Việt phải đảm bảo các yêu cầu sau:

- Có tối thiểu 03 người, trong đó 01 người là kiểm kiểm soát viên hoặc chức danh tương đương làm nhiệm vụ kiểm soát, phê duyệt các giao dịch hàng ngày và là nhân sự của Ngân hàng Thương mại cổ phần Bưu điện Liên Việt.

- Đã tham gia khóa học đào tạo nghiệp vụ liên quan do Ngân hàng thương mại cổ phần Bưu điện Liên Việt tổ chức (trừ trường hợp cán bộ tốt nghiệp từ trung cấp trở lên trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng);

- Đối với nhân sự giữ chức danh kiểm soát viên (hoặc chức danh tương đương), phải tốt nghiệp từ trung cấp trở lên trong lĩnh vực kinh tế, tài chính, ngân hàng.

Thông tư 11/2023/TT-NHNN có hiệu lực từ ngày 15 tháng 10 năm 2023.

Tiền gửi tiết kiệm
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng agribank mới nhất 2024 là bao nhiêu? Có thể gửi tiết kiệm bằng những loại tiền nào hiện nay?
Pháp luật
Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng Sacombank mới nhất tháng 02/2024? Thủ tục gửi tiền gửi tiết kiệm tại địa điểm giao dịch của ngân hàng?
Pháp luật
Mẫu giấy ủy quyền rút tiền gốc, lãi tiền gửi tiết kiệm tại Ngân hàng Chính sách xã hội được quy định như thế nào?
Pháp luật
Người dưới 18 tuổi có được gửi tiền tiết kiệm tại Ngân hàng không? Thủ tục gửi tiền tiết kiệm tại Ngân hàng được thực hiện như thế nào?
Pháp luật
Cá nhân có thể sử dụng tiền gửi tiết kiệm để làm tài sản bảo đảm theo quy định hiện nay hay không?
Pháp luật
Công dân Việt Nam cư trú tại Việt Nam có được gửi tiền tiết kiệm bằng USD không? Gửi tiền bằng USD thì nhận tiền lãi bằng tiền Việt Nam hay USD?
Pháp luật
Mẫu báo cáo tình hình xử lý tiền gửi tiết kiệm phòng giao dịch trên địa bàn như thế nào? Tải về ở đâu?
Pháp luật
Rút tiền gửi tiết kiệm của người đã mất tại chi nhánh ngân hàng khác nơi mở sổ tiết kiệm có được không?
Pháp luật
Cách tính lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng đơn giản nhất để xác định nhanh chóng khoản tiền hình thành?
Pháp luật
Mức lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng từ 25/5/2023? Mức lãi suất tái cấp vốn, vay qua đêm từ 25/5/2023?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Tiền gửi tiết kiệm
Nguyễn Văn Phước Độ Lưu bài viết
903 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Tiền gửi tiết kiệm
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: