Hướng dẫn triển khai kế hoạch giáo dục đối với lớp 6, lớp 7 năm học 2022-2023 theo Công văn 1496/BGDĐT-GDTrH năm 2022?

Xin chào ban biên tập, tôi là giáo viên tại trường trung học cơ sở tại thành phố Hồ Chí Minh. Cho tôi hỏi trong năm 2022-2023 thì các môn học Lịch sử và Địa lý, Khoa học tự nhiên, Tin học và Ngoại ngữ dành cho lớp 6, lớp 7 được quy định như thế nào? Tôi cảm ơn nhiều ạ!

Chương trình môn Lịch sử và Địa lý dành cho lớp 6, lớp 7 năm học 2022-2023 được triển khai như thế nào?

Căn cứ tiểu mục 1 Mục II Công văn 1496/BGDĐT-GDTrH năm 2022 quy định về môn Lịch sử và Địa lí dành cho lớp 6, lớp 7 như sau:

- Chương trình môn Lịch sử và Địa lí bao gồm phân môn Lịch sử và phân môn Địa lí, mỗi phân môn được thiết kế theo mạch nội dung riêng, trong đó nhiều nội dung dạy học liên quan được bố trí gần nhau để hỗ trợ nhau; nội dung Lịch sử tích hợp trong những phần phù hợp của nội dung Địa lí và nội dung Địa lí tích hợp trong những phần phù hợp của nội dung Lịch sử. Căn cứ tình hình đội ngũ giáo viên của nhà trường, hiệu trưởng phân công giáo viên dạy học các nội dung của chương trình phù hợp với năng lực chuyên môn của giáo viên. Nhà trường, Phòng GDĐT, Sở GDĐT cần chủ động xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng để giáo viên đáp ứng yêu cầu về chuyên môn đảm nhận việc dạy học toàn bộ chương trình môn học.

- Kế hoạch dạy học môn học được xây dựng theo từng phân môn Lịch sử và phân môn Địa lí, mỗi phân môn được bố trí dạy học đồng thời trong từng học kì. Đối với các chủ đề chung ở lớp 7, hiệu trưởng phân công giáo viên có năng lực chuyên môn phù hợp để dạy học chủ đề chung.

- Việc kiểm tra, đánh giá thường xuyên được thực hiện trong quá trình dạy học theo từng phân môn. Bài kiểm tra, đánh giá định kì được xây dựng bao gồm nội dung phân môn Lịch sử và phân môn Địa lí theo tỉ lệ phù hợp với nội dung và thời lượng dạy học của mỗi phân môn và chủ đề chung đến thời điểm kiểm tra, đánh giá. Giáo viên được phân công dạy học chủ đề chung, chịu trách nhiệm việc kiểm tra, đánh giá chủ đề chung (gồm đánh giá thường xuyên và định kì).

Tổ chức thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018 vào Chương trình lớp 6, lớp 7 năm học 2022-2023 theo Công văn 1496/BGDĐT-GDTrH?

Tổ chức thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018 vào Chương trình lớp 6, lớp 7 năm học 2022-2023 theo Công văn 1496/BGDĐT-GDTrH năm 2022?

Chương trình môn Khoa học tự nhiên dành cho lớp 6, lớp 7 năm học 2022-2023 được thực hiện như thế nào?

Căn cứ tiểu mục 1 Mục II Công văn 1496/BGDĐT-GDTrH năm 2022 quy định về môn Khoa học tự nhiên cho lớp 6, lớp 7 như sau:

- Chương trình môn Khoa học tự nhiên bao gồm các chủ đề: Chất và sự biến đổi của chất, Vật sống, Năng lượng và sự biến đổi, Trái Đất và bầu trời. Các chủ đề được sắp xếp chủ yếu theo logic tuyến tính, có kết hợp ở mức độ nhất định với cấu trúc đồng tâm, đồng thời có một số chủ đề liên môn, tích hợp nhằm hình thành các nguyên lí, quy luật chung của thế giới tự nhiên. Căn cứ tình hình đội ngũ giáo viên của nhà trường, hiệu trưởng phân công giáo viên dạy học các chủ đề phù hợp với năng lực chuyên môn của giáo viên. Nhà trường cần chủ động xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng để giáo viên đáp ứng yêu cầu về chuyên môn đảm nhận việc dạy học các chủ đề hoặc toàn bộ chương trình môn học.

- Kế hoạch dạy học môn học được xây dựng phù hợp với logic sắp xếp các chủ đề của chương trình môn học và điều kiện tổ chức dạy học của nhà trường.

- Việc kiểm tra, đánh giá thường xuyên trong mỗi học kì được thực hiện trong quá trình dạy học môn học theo kế hoạch. Bài kiểm tra, đánh giá định kì được xây dựng gồm nội dung của các chủ đề đã thực hiện theo kế hoạch dạy học, bảo đảm tỉ lệ phù hợp với nội dung và thời lượng dạy học đến thời điểm kiểm tra, đánh giá.

Chương trình môn Tin học và Ngoại ngữ 1 dành cho lớp 6, lớp 7 năm học 2022-2023 được thực hiện như thế nào?

Căn cứ tiểu mục 1 Mục II Công văn 1496/BGDĐT-GDTrH năm 2022 quy định về môn Tin học và Ngoại ngữ 1 dành cho lớp 6, lớp 7 như sau:

Tổ chức dạy học môn Tin học, Ngoại ngữ 1 theo Chương trình GDPT 2018 đối với những học sinh có khả năng học tập và phù hợp với điều kiện tổ chức thực hiện của nhà trường. Đối với các trường chưa thực hiện dạy môn Tin học, Ngoại ngữ 1 theo Chương trình GDPT 2018, ti ếp tục thực hiện môn Tin học, Ngoại ngữ 1 theo Chương trình GDPT 2006, trong đó lưu ý tăng cường các nội dung bổ trợ theo Chương trình GDPT 2018 để chuẩn bị cho học sinh học các môn học này theo Chương trình GDPT 2018 ở cấp trung học phổ thông.

Các hình thức đánh giá học sinh trung học cơ sở và trung học phổ thông năm 2022-2023 như thế nào?

Căn cứ Điều 5 Thông tư 43/2021/TT-BGDĐT quy định các hình thức đánh giá như sau:

“Điều 5. Hình thức đánh giá
1. Đánh giá bằng nhận xét
a) Giáo viên dùng hình thức nói hoặc viết để nhận xét việc thực hiện nhiệm vụ rèn luyện và học tập của học viên; nhận xét sự tiến bộ, ưu điểm nổi bật, hạn chế chủ yếu của học viên trong quá trình rèn luyện và học tập; đánh giá kết quả rèn luyện và học tập của học viên.
b) Học viên dùng hình thức nói hoặc viết để tự nhận xét về việc thực hiện nhiệm vụ rèn luyện và học tập, sự tiến bộ, ưu điểm nổi bật, hạn chế chủ yếu của bản thân.
c) Cha mẹ học viên hoặc cơ quan, tổ chức, cá nhân có tham gia vào quá trình giáo dục học viên cung cấp thông tin phản hồi về việc thực hiện nhiệm vụ rèn luyện và học tập của viên.
d) Đánh giá bằng nhận xét kết quả rèn luyện và học tập của học viên được sử dụng trong đánh giá thường xuyên thông qua các hình thức kiểm tra, đánh giá việc thực hiện nhiệm vụ rèn luyện và học tập của học viên phù hợp với đặc thù của môn học.
2. Đánh giá bằng điểm số
a) Giáo viên dùng điểm số để đánh giá kết quả rèn luyện và học tập của học viên.
b) Đánh giá bằng điểm số được sử dụng trong đánh giá thường xuyên, đánh giá định kì thông qua các hình thức kiểm tra, đánh giá việc thực hiện nhiệm vụ rèn luyện và học tập của học viên phù hợp với đặc thù của môn học.
3. Hình thức đánh giá đối với các môn học
Đánh giá bằng nhận xét kết hợp đánh giá bằng điểm số đối với các môn học trong Chương trình giáo dục thường xuyên; kết quả học tập theo môn học được đánh giá bằng điểm số theo thang điểm 10, nếu sử dụng thang điểm khác thì phải quy đổi về thang điểm 10. Điểm đánh giá là số nguyên hoặc số thập phân được lấy đến chữ số thập phân thứ nhất sau khi làm tròn số.”

Theo đó, Chánh Văn phòng, Vụ trưởng Vụ Giáo dục thường xuyên, Thủ trưởng các đơn vị có liên quan thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo và các cơ quan, tổ chức và cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành các quy định này.

Kế hoạch giáo dục
Căn cứ pháp lý
Kênh YouTube THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
MỚI NHẤT
Pháp luật
Mẫu giáo án dành cho giáo viên năm học 2022-2023? Hướng dẫn xây dựng kế hoạch giáo dục của giáo viên và kế hoạch giáo án?
Pháp luật
Kế hoạch giáo dục của nhà trường là gì? Gia đình được góp ý kế hoạch giáo dục của nhà trường của cơ sở giáo dục thông qua đâu?
Pháp luật
Hướng dẫn triển khai kế hoạch giáo dục đối với lớp 6, lớp 7 năm học 2022-2023 theo Công văn 1496/BGDĐT-GDTrH năm 2022?
Pháp luật
Thực hiện nhiệm vụ giáo dục tiểu học 2022 - 2023 đảm bảo tổ chức dạy học môn Tiếng Anh, môn Tin học bắt buộc cho học sinh lớp 3 từ năm học 2022-2023?
Pháp luật
Khung kế hoạch giáo dục của giáo viên năm học 2022-2023? Kế hoạch kiểm tra, đánh giá định kì được thực hiện thế nào?
Pháp luật
Kế hoạch giáo dục cấp tiểu học năm 2022: Đảm bảo phẩm chất và năng lực theo chương trình môn học, phù hợp với điều kiện thực tế của nhà trường và học sinh?
Pháp luật
Hướng dẫn triển khai kế hoạch giáo dục đối với lớp 10 năm học 2022-2023 theo Công văn 1496/BGDĐT-GDTrH năm 2022?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Kế hoạch giáo dục
2,629 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Kế hoạch giáo dục
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào