Kế hoạch giáo dục của nhà trường là gì? Gia đình được góp ý kế hoạch giáo dục của nhà trường của cơ sở giáo dục thông qua đâu?

Hiểu thế nào về kế hoạch giáo dục của nhà trường. Kế hoạch giáo dục của nhà trường do ai phê duyệt? Gia đình được tham gia góp ý mục tiêu giáo dục và kế hoạch giáo dục của nhà trường của cơ sở giáo dục thông qua đâu? Câu hỏi của anh X.B (Nha Trang).

Kế hoạch giáo dục của nhà trường là gì?

Kế hoạch giáo dục của nhà trường được giải thích tại khoản 2 Điều 3 Nghị định 24/2021/NĐ-CP như sau:

Kế hoạch giáo dục của nhà trường là kế hoạch tổ chức các hoạt động giáo dục của cơ sở giáo dục thực hiện chương trình giáo dục mầm non, chương trình giáo dục phổ thông do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành.

Trong đó, cơ sở giáo dục là gọi chung của cơ sở giáo dục mầm non và cơ sở giáo dục phổ thông công lập.

- Cơ sở giáo dục mầm non gồm nhà trẻ, nhóm trẻ độc lập, trường mẫu giáo, lớp mẫu giáo độc lập, trường mầm non, lớp mầm non độc lập công lập.

- Cơ sở giáo dục phổ thông bao gồm trường tiểu học, trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học công lập.

Kế hoạch giáo dục của nhà trường

Kế hoạch giáo dục của nhà trường là gì? (Hình từ Internet)

Kế hoạch giáo dục của nhà trường do ai phê duyệt?

Kế hoạch giáo dục của nhà trường được phê duyệt theo quy định tại Điều 8 Nghị định 24/2021/NĐ-CP dưới đây:

Trách nhiệm và quyền hạn của Hội đồng trường
1. Phê duyệt kế hoạch tuyển sinh, kế hoạch giáo dục của nhà trường, kế hoạch quản lý tài chính, tài sản, tổ chức bộ máy và nhân sự của cơ sở giáo dục theo quy định của pháp luật.
2. Giám sát việc tổ chức thực hiện kế hoạch tuyển sinh, các hoạt động giáo dục của cơ sở giáo dục theo kế hoạch giáo dục của nhà trường, việc thực hiện quy chế dân chủ trong quản lý các hoạt động giáo dục của cơ sở giáo dục.
3. Giám sát việc quản lý, sử dụng các nguồn lực xã hội hóa dành cho cơ sở giáo dục, bảo đảm mục tiêu giáo dục, công khai, minh bạch và hiệu quả.
4. Thực hiện trách nhiệm và quyền hạn khác theo quy định của pháp luật về thực hiện dân chủ trong hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước và đơn vị sự nghiệp công lập.

Theo quy định trên, Hội đồng trường có trách nhiệm phê duyệt kế hoạch giáo dục của nhà trường theo quy định của pháp luật.

Đồng thời, giám sát việc tổ chức thực hiện các hoạt động giáo dục của cơ sở giáo dục theo kế hoạch giáo dục của nhà trường, việc thực hiện quy chế dân chủ trong quản lý các hoạt động giáo dục của cơ sở giáo dục.

Gia đình được tham gia góp ý mục tiêu giáo dục và kế hoạch giáo dục của nhà trường của cơ sở giáo dục thông qua đâu?

Gia đình được tham gia góp ý mục tiêu giáo dục và kế hoạch giáo dục của nhà trường của cơ sở giáo dục theo quy định tại Điều 15 Nghị định 24/2021/NĐ-CP như sau:

Trách nhiệm của gia đình
1. Tham gia góp ý mục tiêu giáo dục và kế hoạch giáo dục của nhà trường của cơ sở giáo dục thông qua Ban đại diện cha mẹ học sinh trường.
2. Tham gia góp ý nội quy, quy chế của cơ sở giáo dục về các biện pháp giáo dục, khen thưởng, kỷ luật học sinh; nắm bắt tình hình và kết quả hoạt động chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục, dạy học học sinh để phối hợp với cơ sở giáo dục trong việc quản lý, giáo dục học sinh.
3. Phối hợp với cơ sở giáo dục và các tổ chức, cá nhân trong hoạt động chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục, dạy học học sinh bảo đảm an toàn cho học sinh; tổ chức cho học sinh tham gia hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp, hoạt động xã hội, hoạt động vì cộng đồng và các hoạt động giáo dục khác theo kế hoạch giáo dục của nhà trường.
4. Phối hợp với cơ sở giáo dục trong việc quản lý, sử dụng các nguồn lực xã hội hóa, góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục học sinh và đảm bảo an toàn cho học sinh theo quy định của pháp luật.
5. Giám sát các hoạt động của cơ sở giáo dục theo quy định tại Nghị định này và các quy định khác của pháp luật.

Theo quy định trên, gia đình được tham gia góp ý mục tiêu giáo dục và kế hoạch giáo dục của nhà trường của cơ sở giáo dục thông qua Ban đại diện cha mẹ học sinh trường.

Ngoài ra, gia đình còn có trách nhiệm tham gia góp ý nội quy, quy chế của cơ sở giáo dục về các biện pháp giáo dục, khen thưởng, kỷ luật học sinh; nắm bắt tình hình và kết quả hoạt động chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục, dạy học học sinh để phối hợp với cơ sở giáo dục trong việc quản lý, giáo dục học sinh.

Phối hợp với cơ sở giáo dục và các tổ chức, cá nhân trong hoạt động chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục, dạy học học sinh bảo đảm an toàn cho học sinh; tổ chức cho học sinh tham gia hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp, hoạt động xã hội, hoạt động vì cộng đồng và các hoạt động giáo dục khác theo kế hoạch giáo dục của nhà trường.

Phối hợp với cơ sở giáo dục trong việc quản lý, sử dụng các nguồn lực xã hội hóa, góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục học sinh và đảm bảo an toàn cho học sinh theo quy định của pháp luật.

Và giám sát các hoạt động của cơ sở giáo dục theo quy định tại Nghị định này và các quy định khác của pháp luật.

Kế hoạch giáo dục
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Mẫu giáo án dành cho giáo viên năm học 2022-2023? Hướng dẫn xây dựng kế hoạch giáo dục của giáo viên và kế hoạch giáo án?
Pháp luật
Kế hoạch giáo dục của nhà trường là gì? Gia đình được góp ý kế hoạch giáo dục của nhà trường của cơ sở giáo dục thông qua đâu?
Pháp luật
Hướng dẫn triển khai kế hoạch giáo dục đối với lớp 6, lớp 7 năm học 2022-2023 theo Công văn 1496/BGDĐT-GDTrH năm 2022?
Pháp luật
Thực hiện nhiệm vụ giáo dục tiểu học 2022 - 2023 đảm bảo tổ chức dạy học môn Tiếng Anh, môn Tin học bắt buộc cho học sinh lớp 3 từ năm học 2022-2023?
Pháp luật
Khung kế hoạch giáo dục của giáo viên năm học 2022-2023? Kế hoạch kiểm tra, đánh giá định kì được thực hiện thế nào?
Pháp luật
Kế hoạch giáo dục cấp tiểu học năm 2022: Đảm bảo phẩm chất và năng lực theo chương trình môn học, phù hợp với điều kiện thực tế của nhà trường và học sinh?
Pháp luật
Hướng dẫn triển khai kế hoạch giáo dục đối với lớp 10 năm học 2022-2023 theo Công văn 1496/BGDĐT-GDTrH năm 2022?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Kế hoạch giáo dục
2,561 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Kế hoạch giáo dục
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào