Đã có Thông tư 10/2022/TT-BKHĐT về cung cấp, đăng tải thông tin và lựa chọn nhà đầu tư trên Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia?

Đã có Thông tư 10/2022/TT-BKHĐT về cung cấp, đăng tải thông tin và lựa chọn nhà đầu tư trên Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia?

Các đối tượng liên quan đến việc lựa chọn nhà đầu gồm những đối tượng nào?

Căn cứ Điều 2 Thông tư 10/2022/TT-BKHĐT quy định về đối tượng áp dụng như sau:

"Điều 2. Đối tượng áp dụng
1, Tổ chức, cá nhân liên quan đến việc lựa chọn nhà đầu tư thuộc phạm vi điều chỉnh quy định tại Điều 1 của Thông tư này.
2. Tổ chức, cá nhân có hoạt động lựa chọn nhà đầu tư không thuộc phạm vi điều chỉnh quy định tại Điều 1 của Thông tư này được chọn áp cu Thông tư này. Trường hợp chọn áp dụng, trình tự cung cấp, đăng tải thông tin thực hiện theo Hướng dẫn sử dụng trên Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia."

Như vậy, đối tượng áp dụng liên quan đến việc lựa chọn nhà đầu tư được quy định như trên.

Nguyên tắc lựa chọn và cung cấp đăng tải thông tin nhà đầu tư qua mạng?

Căn cứ Điều 5 Thông tư 10/2022/TT-BKHĐT quy định về nguyên tắc áp dụng lựa chọn nhà đầu tư qua mạng như sau:

"Điều 5. Nguyên tắc áp dụng lựa chọn nhà đầu tư qua mạng
1. Các văn bản điện tử giao dịch qua Hệ thống, các thông tin được đăng tải trên Hệ thống được coi là văn bản gốc, có giá trị pháp lý và có hiệu lực như văn
bản bằng giấy, làm cơ sở phục vụ công tác đánh giá, thẩm định, thanh tra, kiểm tra, kiểm toán và giải ngân.
2. Bên mời thầu tiến hành mở thầu trên Hệ thống ngay sau thời điểm đóng thầu. Trường hợp không có nhà đầu tư nộp hồ sơ, việc khảo sát quan tâm dự án PPP, mời quan tâm dự án đầu tư có sử dụng đất, sơ tuyển dự án PPP qua mạng được được xem xét gia hạn thời hạn nộp E-HSQT, E-SĐKTHDA, thời điểm đóng thầu hoặc tổ chức khảo sát quan tâm dự án PPP, mời quan tâm dự án đầu tư có sử dụng đất, tổ chức sơ tuyển qua mạng lại."

Như vậy, nguyên tắc áp dụng lựa chọn nhà đầu tư qua mạng được quy định như trên.

Căn cứ Điều 6 Thông tư 10/2022/TT-BKHĐT nguyên tắc cung cấp, đăng tải thông tin, lựa chọn nhà đầu tư qua mạng như sau:

"Điều 6. Nguyên tắc cung cấp, đăng tải thông tin, lựa chọn nhà đầu tư qua mạng
Quy định về định dạng tập tin (file) đính kèm; xử lý kỹ thuật trong trường hợp Hệ thống gặp sự cố ngoài khả năng kiểm soát; đăng ký tham gia Hệ thống và xử lý hồ sơ đăng ký, quản lý tài khoản và sử dụng chứng thư số; gửi, nhận văn bản điện tử
trên Hệ thống điều kiện hạ tầng công nghệ thông tin thực hiện theo quy định tương | ứng tại các Điều 5,6,7,8,9 và 10 của Thông tư số 08/2002/TT-BKHĐT."

Như vậy, nguyên tắc áp dụng lựa chọn nhà đầu tư qua mạng và nguyên tắc cung cấp, đăng tải thông tin, lựa chọn nhà đầu tư qua mạng được quy định như trên.

Đã có Thông tư 10/2022/TT-BKHĐT quy định chi tiết về cung cấp, đăng tải thông tin và lựa chọn nhà đầu tư trên Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia? (Hình từ internet)

Hiệu lực thi hành của Thông tư 10/2022/TT-BKHĐT từ ngày nào?

Căn cứ Điều 32 Thông tư 10/2022/TT-BKHĐT quy định về thời điểm có hiệu lực thi hành của Thông tư này như sau:

"Điều 32. Hiệu lực thi hành
1. Thông tư này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01 tháng 8 năm 2022.
2. Kể từ ngày Thông tư này có hiệu lực thi hành, các Điều 7, 8, 9, 10 và 13 của Thông tư số 06/2020/TT-BKHĐT ngày 18 tháng 9 năm 2020 của Bộ trưởng Bộ Kê hoạch và Đầu tư hướng dẫn thực hiện Nghị định số 25/2020/NĐ-CP ngày 28 tháng 02 năm 2020 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Đấu thầu về lựa chọn nhà đầu tư hết hiệu lực thi hành.
3. Số liệu về báo cáo tài chính của nhà đầu tư được chia sẻ từ Hệ thống, thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp và Hệ thống thuế điện tử. .
4. Trường hợp các văn bản được dẫn chiếu trong Thông tư này được sửa đổi, bổ sung hoặc thay thế thi áp dụng theo quy định của các văn bản mới đó.
5. Hằng năm, Bộ Kế hoạch và Đầu tư hướng dẫn việc cung cấp, đăng tải thông tin về PPP, đấu thầu trên Hệ thống, Báo Đấu thầu phù hợp với lịch nghỉ lễ, Tết theo thông báo của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.
6. Căn cứ tình hình thực tế, Cục Quản lý đấu thầu, Bộ Kế hoạch và Đầu tư có thể chỉnh sửa các biểu mẫu dưới dạng webform trên Hệ thống nhằm tạo điều kiện thuận lợi hơn cho các bên tham gia vào hoạt động lựa chọn nhà đầu tư qua mạng, giảm thủ tục hành chính, tăng cường hơn nữa tính cạnh tranh, công bằng, minh bạch và hiệu quả kinh tế trong lựa chọn nhà đầu tư, đồng thời bảo đảm hiệu quả công tác quản lý nhà nước về đầu tư theo phương thức PPP, đấu thầu."

Như vậy, Căn cứ khoản 1 Điều 32 Thông tư 10/2022/TT-BKHĐT quy đinh thì thông tư này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01 tháng 8 năm 2022. Và các quy định kể từ ngày thông tư này có hiệu lực được quy định tại các khoản theo Điều 32 Thông tư 10/2022/TT-BKHĐT.

Lựa chọn nhà đầu tư Tải về các quy định hiện hành liên quan đến Lựa chọn nhà đầu tư
Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia Tải về các quy định hiện hành liên quan đến Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia
Căn cứ pháp lý
Kênh YouTube THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
MỚI NHẤT
Pháp luật
Thông tin về kế hoạch lựa chọn nhà thầu có bắt buộc phải đăng tải lên hệ thống mạng đấu thầu quốc gia hay không?
Pháp luật
Kế hoạch lựa chọn nhà thầu có bắt buộc phải đăng tải trên hệ thống mạng đấu thầu quốc gia không? Nếu không đăng tải có bị xử phạt gì theo quy định pháp luật không?
Pháp luật
Mức ưu đãi trong lựa chọn nhà đầu tư theo Nghị định 23/2024/NĐ-CP thế nào? Cách tính ưu đãi trong lựa chọn nhà đầu tư ra sao?
Pháp luật
Những dự án nào phải tổ chức đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư? Quy trình, thủ tục lựa chọn nhà đầu tư được thực hiện thế nào?
Pháp luật
Hồ sơ đăng ký trên Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia đối với cá nhân gồm những tài liệu nào? Thời hạn xử lý hồ sơ là bao lâu?
Pháp luật
E-HSDT là gì? Quy trình đánh giá E-HSDT trên hệ thống mạng đấu thầu quốc gia năm 2024 như thế nào?
Pháp luật
Thời hạn nộp chi phí tham gia đấu thầu năm 2024 theo Thông tư 05/2024/TT-BKHĐT như thế nào?
Pháp luật
Mẫu quyết toán thu và kế hoạch chi các nội dung liên quan đến hệ thống mạng đấu thầu Quốc gia năm 2024 theo Thông tư 05/2024/TT-BKHĐT ra sao?
Pháp luật
Nhà đầu tư là tổ chức chỉ có tư cách hợp lệ khi có tên trên hệ thống mạng đấu thầu quốc gia trước khi phê duyệt kết quả lựa chọn nhà đầu tư?
Pháp luật
Dự án đầu tư kinh doanh được tổ chức đấu thầu quốc tế, bên mời thầu phải đăng tải thông tin về lựa chọn nhà đầu tư bằng tiếng anh đúng không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Lựa chọn nhà đầu tư
4,159 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Lựa chọn nhà đầu tư Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào