Có bao nhiêu doanh nghiệp thực hiện giá trị bữa ăn ca cho người lao động với giá trị từ 15 nghìn đồng trở lên trong năm 2021?

Tôi muốn hỏi đến hết năm 2021, có bao nhiêu doanh nghiệp thực hiện giá trị bữa ăn ca cho người lao động với giá trị từ 15 nghìn đồng trở lên? - câu hỏi của chị H.Q (Sa Đéc)

Năm 2021, có bao nhiêu doanh nghiệp thực hiện giá trị bữa ăn ca cho người lao động với giá trị từ 15 nghìn đồng trở lên?

Tại Dự thảo báo cáo chính trị trình Đại hội XIII có nêu rõ như sau:

1.2. Tập trung nguồn lực, triển khai nhiều mô hình mới trong chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động
Các mô hình chăm lo cho đoàn viên, người lao động tiếp tục được phát triển, hoàn thiện, mang đậm dấu ấn của tổ chức Công đoàn như “Tết Sum vầy”, “Tháng Công nhân” lan tỏa mạnh mẽ, thẩm sâu đến cơ sở. Riêng “Tết Sum vẫy” trong 5 năm qua có hơn 30 triệu lượt đoàn viên, người lao động được chăm lo với tổng số tiền gần 28 nghìn tỷ đồng. Tháng Công nhận được triển khai cùng Tháng Hành động về an toàn vệ sinh lao động đã tổ chức thăm, động viên, tặng quả hơn 3,8 triệu lượt công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn, công nhân bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, mắc bệnh hiểm nghèo; tôn vinh, tổ chức tri ân công nhân có nhiều thành tích trong sản xuất kinh doanh với tổng số tiền hàng nghìn tỉ đồng. Chương trình “Mái ấm Công đoàn” giúp gần 14 nghìn người lao động được xây dựng, sửa chữa nhà ở với tổng số tiền hỗ trợ hơn 500 tỉ đồng. Việc nâng cao chất lượng bữa ăn ca trở thành hoạt động thiết thực, thường xuyên của công đoàn cơ sở tại các doanh nghiệp, bước đầu xây dựng mô hình “Bữa ăn công đoàn". Chương trình “Phúc lợi đoàn viên” tiếp tục được mở rộng, định kỳ được rà soát, đánh giá, bổ sung các đối tác mới với những ưu đãi phục vụ trực tiếp lợi ích của đoàn viên, người lao động". Hoạt động thăm hỏi, hỗ trợ đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo, tại nạn lao động, bệnh nghề nghiệp được duy trì với tổng số tiền hơn 3.600 tỷ đồng.
Công đoàn đã có nhiều giải pháp hỗ trợ người lao động tiếp cận các kênh tín dụng hợp pháp, từng bước nâng cao chất lượng cuộc sống, cải thiện đời sống, điều kiện sinh hoạt, góp phần hạn chế “tín dụng đen” trong đoàn viên, người lao động. Hoạt động hỗ trợ, giải quyết việc làm được triển khai hiệu quả với hệ thống 13 quỹ trợ vốn cho người lao động nghèo tự tạo việc làm, tổ chức tài chính vi mô (CEP), Quỹ quốc gia giải quyết việc làm từ nguồn vốn nhà nước đã giải quyết cho hàng triệu lượt đoàn viên, người lao động vay vốn với số tiền nhiều nghìn tỷ đồng. Hệ thống các cơ sở đào tạo, giáo dục nghề nghiệp của tổ chức Công đoàn.....

Trong đó, đối với Bữa ăn công đoàn thì đến hết năm 2021, thực hiện Nghị quyết 72/NQ-BCH năm 2016 của BCH TLĐ (khóa XI), có hơn 35 nghìn doanh nghiệp thực hiện giá trị bữa ăn ca cho người lao động với giá trị từ 15 nghìn đồng trở lên, đạt 93,55%. Năm 2022, có hơn 6.300 doanh nghiệp thực hiện thương lượng, dối thoại tăng giá trị bữa ăn từ 18 nghìn đồng trở lên (theo Kết luận số 03/KL-BCH ngày 18/02/2022 của BCH TLĐ về tiếp tục thực hiện Nghị quyết

-> Như vậy, Tại Dự thảo báo cáo chính trị trình Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam ngày 20/11/2023, đến hết năm 2021 có hơn 35 nghìn doanh nghiệp thực hiện giá trị bữa ăn ca cho người lao động với giá trị từ 15 nghìn đồng trở lên

Xem toàn bộ dự thảo báo cáo chính trị trình Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam ngày 20/11/2023 nhiệm kỳ 2023- 2028: tại đây

Có bao nhiêu doanh nghiệp thực hiện giá trị bữa ăn ca cho người lao động với giá trị từ 15 nghìn đồng trở lên trong năm 2021?

Các chương trình, nghị quyết chuyên đề thực hiện nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam được đề ra là gì?

Tại Dự thảo báo cáo chính trị trình Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam ngày 20/11/2023 nhiệm kỳ 2023 - 2028 có nêu rõ như sau:

XI. CÁC CHƯƠNG TRÌNH, NGHỊ QUYẾT CHUYÊN ĐỀ THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI XIII CÔNG ĐOÀN VIỆT NAM
Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam ban hành các chương trình, nghị quyết chuyện để triển khai các khâu đột phá, nhiệm vụ trọng tâm của nhiệm kỳ 2023 – 2028.
1. Nghị quyết về đẩy mạnh công tác phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở tại các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước đến năm 2028, tầm nhìn đến năm 2033.
2. Chương trình nâng cao hiệu quả hoạt động đối thoại, thương lượng tập thể giai đoạn 2023 – 2028.
3. Chương trình xây dựng đội ngũ chủ tịch công đoàn cơ sở đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, nhất là chủ tịch công đoản doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước.
4. Chương trình đẩy mạnh công tác truyền thông Công đoàn Việt Nam giai đoạn 2023–2028.
5. Chương trình chuyển đổi số toàn diện trong hoạt động công đoàn.
Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam chỉ đạo Đoàn Chủ tịch ban hành các kế hoạch, đề án thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm khác.

Theo đó, Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam sẽ ban hành 5 chương trình, nghị quyết chuyên đề triển khai các khâu đột phá, nhiệm vụ trọng tâm của nhiệm kỳ 2023 – 2028 theo nội dung trên.

Thời gian diễn ra Đại hội Công đoàn Việt Nam 2023 là khi nào?

Căn cứ Hướng dẫn 117-HD/BTGTW năm 2023, nội dung tại Hội nghị ngày 16/11/2023 của Ban Tuyên giáo Trung ương.

Đại hội Công đoàn Việt Nam 2023 được tổ chức từ ngày 01 - 03/12/2023 tại Trung tâm Hội nghị quốc gia Mỹ Đình, Thủ đô Hà Nội.

Theo đó, Đại hội sẽ có một số nội dung chính sau:

- Thảo luận, thông qua báo cáo của Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam khóa XII, nhiệm kỳ 2018 - 2023, trình Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam;

- Quyết định các chỉ tiêu, phương hướng, nhiệm vụ và các giải pháp trong nhiệm kỳ 2023 - 2028;

- Thông qua Điều lệ Công đoàn Việt Nam (sửa đổi, bổ sung);

- Bầu Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam khóa XIII;

- Tổng hợp kiến nghị của đoàn viên công đoàn, người lao động cả nước với Đảng, với Nhà nước về những vấn đề liên quan đến quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên công đoàn, người lao động.

- Đại hội biểu quyết thông qua Nghị quyết Đại hội, bế mạc Đại hội.


Đại hội Công đoàn
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Hướng dẫn cách dự thi Cuộc thi trực tuyến Nghị quyết Đại hội Công đoàn và hành động của đoàn viên, người lao động?
Pháp luật
Nhiệm kỳ 2023-2028, chỉ tiêu phấn đấu hàng năm bình quân mỗi công đoàn cơ sở giới thiệu ít nhất bao nhiêu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, bồi dưỡng kết nạp?
Pháp luật
Chỉ tiêu phấn đấu hằng năm có mấy phần trăm công nhân lao động tại các doanh nghiệp tham gia học tập nâng cao trình độ, kỹ năng nghề nghiệp nhiệm kỳ 2023-2028?
Pháp luật
Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam: Chỉ tiêu phấn đấu hàng năm có ít nhất bao nhiêu (%) công đoàn cơ sở được công đoàn cấp trên kiểm tra, giám sát tài chính?
Pháp luật
Phương châm Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển là của Đại hội nào? Trách nhiệm của Nhà nước đối với Công đoàn như thế nào?
Pháp luật
Các chương trình, nghị quyết chuyên đề nào được Đại hội xác định nhằm thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam?
Pháp luật
Đâu là mục tiêu tổng quát nhiệm kỳ 2023-2028 được Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XIII thông qua?
Pháp luật
Các khâu đột phá được Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam thông qua theo Nghị quyết Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XIII?
Pháp luật
Nghị quyết Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XIII quyết nghị những nội dung quan trọng nào? Tải file word Nghị quyết ở đâu?
Pháp luật
Phát biểu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XIII tại Công văn 8609-CV/VPTW?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Đại hội Công đoàn
Nguyễn Hạnh Phương Trâm Lưu bài viết
2,615 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Đại hội Công đoàn
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: