Sinh viên có được nhận hỗ trợ theo đề án hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp khi đang học tại các trường trung cấp không?

Sinh viên có được nhận hỗ trợ theo đề án hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp khi đang theo học tại các trường trung cấp không? Hỗ trợ nguồn vốn cho các chương trình, dự án khởi nghiệp của học sinh, sinh viên theo đề án hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp thế nào? Câu hỏi của chị Nhiên (Tp.HCM).

Sinh viên tại các trường trung cấp được nhận hỗ trợ theo đề án hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp không?

Căn cứ theo Mục II Quyết định 1665/QĐ-TTg năm 2017 có quy định về đối tượng và phạm vi áp dụng của đề án hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp như sau:

ĐỐI TƯỢNG, PHẠM VI ÁP DỤNG
1. Đối tượng
- Học sinh, sinh viên đang học tại các đại học, học viện, trường đại học, trường cao đẳng, trường trung cấp, học sinh đang học tại các trường trung học phổ thông và các trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên trong toàn quốc;
- Cán bộ, giảng viên, giáo viên, người làm công tác hỗ trợ sinh viên trong các đại học, học viện, trường đại học, trường cao đẳng, trường trung cấp và giáo viên hướng nghiệp tại các trường trung học phổ thông và các trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên trong toàn quốc.
2. Phạm vi
- Các đại học, học viện, trường đại học, trường cao đẳng, trường trung cấp, trường trung học phổ thông và các trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên trong toàn quốc;
- Các doanh nghiệp, quỹ đầu tư, nhà đầu tư và các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước;
- Các bộ, ngành, địa phương, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và các cơ quan, tổ chức có liên quan.

Theo đó đối với sinh viên theo học tại các trường trung cấp khởi nghiệp thì thì sẽ được hỗ trợ theo đề án hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp.

Sinh viên tại các trường trung cấp được nhận hỗ trợ theo đề án hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp không?

Sinh viên tại các trường trung cấp được nhận hỗ trợ theo đề án hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp không? (Hình từ Internet)

Hỗ trợ nguồn vốn cho các chương trình, dự án khởi nghiệp của học sinh, sinh viên theo đề án hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp thế nào?

Căn cứ theo khoản 4 Mục III Quyết định 1665/QĐ-TTg năm 2017 có nêu về việc hỗ trợ nguồn vốn cho các chương trình, dự án khởi nghiệp của học sinh, sinh viên như sau:

- Các đại học, học viện, trường đại học, trường cao đẳng và trường trung cấp chủ động bố trí kinh phí từ các nguồn thu hợp pháp của nhà trường (bao gồm các nguồn chi thường xuyên, nguồn nghiên cứu khoa học sinh viên,...) để hỗ trợ các hoạt động, các ý tưởng, dự án khởi nghiệp của học sinh, sinh viên trong trường;

- Xây dựng Quỹ hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp tại các nhà trường từ nguồn kinh phí xã hội hóa;

- Hỗ trợ tìm kiếm nguồn kinh phí, kết nối, thu hút đầu tư từ các cá nhân, tổ chức đối với các dự án được hình thành từ các ý tưởng khởi nghiệp của học sinh, sinh viên.

Nguồn kinh phí để thực hiện đề án hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp được lấy từ đâu? Việc sử dụng kinh phí phải tuân theo nguyên tắc thế nào?

Theo Mục IV Quyết định 1665/QĐ-TTg năm 2017 có quy định về kinh phí để thực hiện đề án hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp được lấy từ các nguồn sau:

- Nguồn ngân sách chi sự nghiệp giáo dục và đào tạo theo phân cấp ngân sách; nguồn kinh phí lồng ghép trong các chương trình, đề án về giáo dục và đào tạo, khoa học và công nghệ, hỗ trợ khởi nghiệp đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

- Nguồn thu hoạt động sự nghiệp, Quỹ hỗ trợ học sinh, sinh viên, Quỹ phát triển hoạt động sự nghiệp của các cơ sở giáo dục và đào tạo.

- Nguồn tài trợ, hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước; các nguồn vốn xã hội hóa khác.

Bên cạnh đó tại Điều 2 Thông tư 126/2018/TT-BTC có nội dung hướng dẫn như sau:

Nguồn kinh phí sự nghiệp thực hiện Đề án
1. Nguồn kinh phí sự nghiệp thực hiện Đề án
a) Nguồn ngân sách nhà nước (ngân sách chi sự nghiệp giáo dục và đào tạo thuộc ngân sách trung ương, ngân sách địa phương theo phân cấp ngân sách); nguồn kinh phí lồng ghép trong các chương trình, đề án về giáo dục và đào tạo, khoa học và công nghệ; nguồn kinh phí hỗ trợ khởi nghiệp lồng ghép trong Quyết định số 844/QĐ-TTg ngày 18 tháng 5 năm 2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025” được cấp có thẩm quyền phê duyệt; Quỹ Phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa; Chương trình đào tạo nguồn nhân lực cho doanh nghiệp nhỏ và vừa;
b) Nguồn thu hoạt động sự nghiệp, Quỹ hỗ trợ học sinh, sinh viên, Quỹ phát triển hoạt động sự nghiệp của các cơ sở giáo dục - đào tạo;
c) Nguồn tài trợ, hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước; các nguồn vốn xã hội hóa, nguồn vốn huy động hợp pháp khác.
2. Nguyên tắc sử dụng kinh phí
a) Việc sử dụng nguồn kinh phí sự nghiệp để thực hiện Đề án theo đúng quy định của Luật Ngân sách nhà nước và các văn bản pháp luật có liên quan.
b) Ngoài nguồn kinh phí từ ngân sách nhà nước, khuyến khích các tổ chức, cá nhân quy định tại Khoản 2 Điều 1 Thông tư này sử dụng các nguồn kinh phí hợp pháp khác theo quy định của pháp luật để thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ của Đề án.

Theo đó việc sử dụng nguồn kinh phí để thực hiện đề án phải tuân thủ theo các nguyên tắc:

- Việc sử dụng nguồn kinh phí sự nghiệp để thực hiện Đề án theo đúng quy định của Luật Ngân sách nhà nước và các văn bản pháp luật có liên quan.

- Ngoài nguồn kinh phí từ ngân sách nhà nước, khuyến khích các tổ chức, cá nhân sử dụng các nguồn kinh phí hợp pháp khác theo quy định của pháp luật để thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ của Đề án.

Hỗ trợ khởi nghiệp
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Chi tổ chức sự kiện ngày hội khởi nghiệp quốc gia cho học sinh, sinh viên trong toàn quốc như thế nào?
Pháp luật
Ngoài học sinh, sinh viên thì đề án hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp còn hướng tới các đối tượng nào?
Pháp luật
Học sinh tại trung tâm giáo dục thường xuyên có được hỗ trợ khởi nghiệp theo đề án hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp không?
Pháp luật
Đối với cấp trung học phổ thông, hình thức triển khai công tác hỗ trợ khởi nghiệp như thế nào? Công tác hỗ trợ khởi nghiệp thực hiện những nhiệm vụ gì?
Pháp luật
Đối với cấp trung học cơ sở, công tác hỗ trợ khởi nghiệp thực hiện những nhiệm vụ gì? Hình thức triển khai công tác hỗ trợ khởi nghiệp như thế nào?
Pháp luật
Đối với cơ sở giáo dục đại học, công tác hỗ trợ khởi nghiệp thực hiện những nhiệm vụ gì? Hình thức triển khai công tác hỗ trợ khởi nghiệp như thế nào?
Pháp luật
Nguồn hỗ trợ vốn cho các Chương trình, dự án khởi nghiệp của học sinh, sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025 được lấy từ đâu?
Pháp luật
Để đẩy mạnh kế hoạch triển khai đề án hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025 với truyền thông thì cần thực hiện những công tác gì?
Pháp luật
Thực hiện đề án hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp theo các nhiệm vụ và giải pháp như thế nào?
Pháp luật
Chi cho các hoạt động tạo môi trường hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp theo các nội dung cụ thể gì?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hỗ trợ khởi nghiệp
614 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Hỗ trợ khởi nghiệp
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: