Phó trưởng Phòng Phóng viên thuộc Tạp chí Bảo hiểm xã hội phải có trình độ cao cấp lý luận chính trị đúng không?

Cho tôi hỏi Phó trưởng Phòng Phóng viên thuộc Tạp chí Bảo hiểm xã hội phải có trình độ cao cấp lý luận chính trị đúng không? Phải có thời gian công tác tối thiểu bao nhiêu năm? Phó trưởng Phòng phải có hiểu biết về những lĩnh vực nào? Câu hỏi của anh Minh (Long An).

Phó trưởng Phòng Phóng viên thuộc Tạp chí Bảo hiểm xã hội phải có trình độ cao cấp lý luận chính trị đúng không?

Theo điểm b khoản 1 Điều 7 Quy định về tiêu chuẩn, điều kiện bổ nhiệm chức danh công chức lãnh đạo, viên chức quản lý thuộc hệ thống Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 189/QĐ-BHXH năm 2023 như sau:

Chức danh Trưởng phòng, Phó Trưởng phòng thuộc đơn vị trực thuộc
1. Trình độ.
a) Chuyên môn nghiệp vụ: Có trình độ đại học trở lên với ngành hoặc chuyên ngành đào tạo phù hợp với vị trí được bổ nhiệm.
b) Lý luận chính trị: Có bằng trung cấp lý luận chính trị hoặc tương đương trở lên.
c) Quản lý Nhà nước: Có chứng chỉ bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng quản lý nhà nước chương trình ngạch chuyên viên và tương đương trở lên.
...

Theo đó, Phó trưởng Phòng Phóng viên thuộc Tạp chí Bảo hiểm xã hội phải có bằng trung cấp lý luận chính trị hoặc tương đương trở lên không yêu cầu trình độ cao cấp lý luận chính trị.

Phó trưởng Phòng Phóng viên thuộc Tạp chí Bảo hiểm xã hội phải có trình độ cao cấp lý luận chính trị đúng không?

Phó trưởng Phòng Phóng viên thuộc Tạp chí Bảo hiểm xã hội (Hình từ Internet)

Phó trưởng Phòng Phóng viên thuộc Tạp chí Bảo hiểm xã hội phải có thời gian công tác tối thiểu bao nhiêu năm?

Theo điểm a khoản 3 Điều 7 Quy định về tiêu chuẩn, điều kiện bổ nhiệm chức danh công chức lãnh đạo, viên chức quản lý thuộc hệ thống Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 189/QĐ-BHXH năm 2023 như sau:

Chức danh Trưởng phòng, Phó Trưởng phòng thuộc đơn vị trực thuộc
...
3. Điều kiện
a) Đã có thời gian công tác từ đủ 05 năm trở lên đối với chức danh Trưởng phòng, từ đủ 03 năm trở lên đối với chức danh Phó Trưởng phòng (không kể thời gian tập sự), trong đó có thâm niên công tác trong Ngành ít nhất 03 năm. Trường hợp tiếp nhận ngoài Ngành (bao gồm trường hợp có thời gian công tác trong Ngành dưới 03 năm) có ngành hoặc chuyên ngành đào tạo và vị trí việc làm phù hợp thì không tính thời gian công tác trong Ngành.
b) Có đầy đủ hồ sơ cá nhân, lý lịch được cơ quan chức năng có thẩm quyền xác minh rõ ràng, không vi phạm Quy định số 58-QĐ/TW ngày 08/02/2022 của Bộ Chính trị một số vấn đề về bảo vệ chính trị nội bộ Đảng.
c) Đã được bổ nhiệm vào ngạch chuyên viên hoặc chức danh nghề nghiệp tương đương ngạch chuyên viên trở lên.
Riêng Đội trưởng, Phó Đội trưởng Đội xe không nhất thiết phải đủ yêu cầu về điều kiện, tiêu chuẩn quy định tại khoản 1, 2 và 3 của Điều này nhưng phải có đủ trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ thuật để hoàn thành nhiệm vụ.

Theo đó, Phó trưởng Phòng Phóng viên thuộc Tạp chí Bảo hiểm xã hội phải có thời gian công tác từ đủ 03 năm trở lên (không kể thời gian tập sự), trong đó có thâm niên công tác trong Ngành ít nhất 03 năm.

Trường hợp tiếp nhận ngoài Ngành (bao gồm trường hợp có thời gian công tác trong Ngành dưới 03 năm) có ngành hoặc chuyên ngành đào tạo và vị trí việc làm phù hợp thì không tính thời gian công tác trong Ngành.

Phó trưởng Phòng Phóng viên thuộc Tạp chí Bảo hiểm xã hội phải có hiểu biết về những lĩnh vực nào?

Theo Điều 4 Quy định về tiêu chuẩn, điều kiện bổ nhiệm chức danh công chức lãnh đạo, viên chức quản lý thuộc hệ thống Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 189/QĐ-BHXH năm 2023 như sau:

Tiêu chuẩn về hiểu biết
1. Có trình độ hiểu biết về lý luận chính trị; nắm vững chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước.
2. Nắm vững các văn bản pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp về chuyên môn, chuyên ngành được phân công phụ trách.
3. Nắm vững mục tiêu, đối tượng quản lý, chủ trương, định hướng của Ngành để vận dụng vào lĩnh vực công tác được giao hoặc công việc được phân công phụ trách.
4. Hiểu biết tình hình chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh quốc phòng, đối ngoại của đất nước và địa phương liên quan đến lĩnh vực công tác.
5. Có kiến thức về khoa học lãnh đạo và quản lý; có kinh nghiệm tổ chức và xử lý nghiệp vụ; có kiến thức khoa học, công nghệ cần thiết liên quan.

Theo đó, tiêu chuẩn về hiểu biết của Phó trưởng Phòng Phóng viên thuộc Tạp chí Bảo hiểm xã hội được quy định như sau:

- Có trình độ hiểu biết về lý luận chính trị; nắm vững chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước.

- Nắm vững các văn bản pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp về chuyên môn, chuyên ngành được phân công phụ trách.

- Nắm vững mục tiêu, đối tượng quản lý, chủ trương, định hướng của Ngành để vận dụng vào lĩnh vực công tác được giao hoặc công việc được phân công phụ trách.

- Hiểu biết tình hình chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh quốc phòng, đối ngoại của đất nước và địa phương liên quan đến lĩnh vực công tác.

- Có kiến thức về khoa học lãnh đạo và quản lý; có kinh nghiệm tổ chức và xử lý nghiệp vụ; có kiến thức khoa học, công nghệ cần thiết liên quan.

Tạp chí Bảo hiểm xã hội
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Trưởng Phòng Thông tin điện tử thuộc Tạp chí Bảo hiểm xã hội phải có chứng chỉ bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng quản lý nhà nước chương trình ngạch chuyên viên đúng không?
Pháp luật
Tạp chí Bảo hiểm xã hội có phải là đơn vị thuộc cơ cấu tổ chức của Bảo hiểm xã hội Việt Nam ở trung ương hay không?
Pháp luật
Phó trưởng Phòng Phóng viên thuộc Tạp chí Bảo hiểm xã hội phải có trình độ cao cấp lý luận chính trị đúng không?
Pháp luật
Trưởng phòng Phóng viên thuộc Tạp chí Bảo hiểm xã hội phải có trình độ đại học trở lên đúng không?
Pháp luật
Phó Tổng biên tập Tạp chí Bảo hiểm xã hội phải có trình độ cao cấp lý luận chính trị đúng không?
Pháp luật
Tổng Biên tập Tạp chí Bảo hiểm xã hội phải đáp ứng những tiêu chuẩn gì về chuyên môn nghiệp vụ?
Pháp luật
Tạp chí Bảo hiểm xã hội có cơ cấu tổ chức như thế nào? Biên chế khung của Tạp chí Bảo hiểm xã hội có những chức danh nào?
Pháp luật
Phòng Biên tập của Tạp chí Bảo hiểm xã hội có chức năng gì? Phòng Biên tập của Tạp chí Bảo hiểm xã hội có những quyền hạn và nhiệm vụ nào?
Pháp luật
Tạp chí Bảo hiểm xã hội có tư cách pháp nhân không? Tạp chí Bảo hiểm xã hội có quyền hạn và nhiệm vụ như thế nào?
Pháp luật
Đơn vị nào có chức năng giúp Tổng Biên tập Tạp chí Bảo hiểm xã hội chủ trì thực hiện nội dung, biên tập, xuất bản Tạp chí điện tử?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Tạp chí Bảo hiểm xã hội
311 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Tạp chí Bảo hiểm xã hội
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: