Nhân sự Phòng Tuyển sinh có được phép đưa vào cơ cấu thành viên của Ban Thư ký tuyển sinh hay không?

Thông tư số 09/2020/TT-BGDĐT ngày 7/5/2020 của Bộ Giáo dục và Đào tạo có nêu rõ về cơ cấu tổ chức, nhiệm vụ và quyền hạn của Ban Thư ký tuyển sinh, trong đó, thành viên Ban bao gồm: Trưởng ban do Uỷ viên thường trực Hội đồng tuyển sinh trường kiêm nhiệm; Các Ủy viên: Một số cán bộ Phòng Đào tạo hoặc Phòng Khảo thí, khoa, phòng liên quan và cán bộ công nghệ thông tin. Tuy nhiên, ở các trường đại học hiện tại còn có Phòng Tuyển sinh. Xin hỏi: 1. Nhân sự Phòng Tuyển sinh có được phép đưa vào cơ cấu thành viên của Ban Thư ký tuyển sinh hay không? 2. Nếu được thì có nghĩa Phòng Tuyển sinh vừa tiếp nhận hồ sơ, vừa thực hiện nhiệm vụ và quyền hạn của Ban Thư ký Hội đồng tuyển sinh trường, như vậy có vi phạm quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo trong công tác tuyển sinh hay không?

Nhân sự Phòng Tuyển sinh có được phép đưa vào cơ cấu thành viên của Ban Thư ký tuyển sinh hay không?

Theo khoản 1 Điều 18 Quy chế tuyển sinh trình độ đại học, tuyển sinh trình độ cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non ban hành kèm theo Thông tư 09/2020/TT-BGDĐT quy định về tổ chức, nhiệm vụ và quyền hạn của Ban thư ký HĐTS trường như sau:

1.Thành phần Ban Thư ký HĐTS trường gồm có:
a) Trưởng ban do Uỷ viên thường trực HĐTS trường kiêm nhiệm;
b) Các uỷ viên: Một số cán bộ Phòng Đào tạo hoặc Phòng Khảo thí, khoa, phòng liên quan và cán bộ công nghệ thông tin.
2. Nhiệm vụ và quyền hạn của Ban Thư ký HĐTS của trường sử dụng kết quả kỳ thi THPT để sơ tuyển, xét tuyển:
a) Cập nhật lên Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GDĐT tất cả các thông tin của trường theo quy định tại Điều 10 của Quy chế này để thực hiện xét tuyển;
b) Dự kiến phương án điểm trúng tuyển, trình HĐTS quyết định;
c) Lập danh sách thí sinh trúng tuyển;
d) Thông báo thí sinh trúng tuyển nhập học;
đ) Kiểm tra hồ sơ của thí sinh trúng tuyển theo quy định tại Điều 20, 21 của Quy chế này;
e) Thực hiện các nhiệm vụ khác do Chủ tịch HĐTS giao.
3. Nhiệm vụ và quyền hạn của Ban thư ký HĐTS của trường đối với trường không sử dụng kết quả kỳ thi THPT để sơ tuyển, xét tuyển:
a) Công bố các thông tin liên quan đến điều kiện, hồ sơ, thời gian và địa điểm đăng ký dự thi, xét tuyển trên trang thông tin điện tử của trường và các phương tiện thông tin đại chúng khác;
b) Thực hiện các nhiệm vụ theo quy định tại khoản 2 Điều này và các nhiệm vụ khác của Ban thư ký theo quy định tại Quy chế thi tuyển sinh của trường;
c) Thực hiện các nhiệm vụ khác do Chủ tịch HĐTS giao.

Do đó, cơ sở đào tạo theo cơ cấu tổ chức hoặc theo nhu cầu điều hành công việc thành lập Phòng Tuyển sinh thì nhân sự Phòng Tuyển sinh có thể tham gia Ban Thư ký Hội đồng tuyển sinh của cơ sở đào tạo theo quy định tại điểm b khoản 1 Điều 18 nêu trên.

Cơ cấu thành viên của Ban Thư ký tuyển sinh

Cơ cấu thành viên của Ban Thư ký tuyển sinh

Phòng Tuyển sinh vừa tiếp nhận hồ sơ, vừa thực hiện nhiệm vụ và quyền hạn của Ban Thư ký Hội đồng tuyển sinh trường thì có vi phạm quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo trong công tác tuyển sinh hay không?

Theo khoản 4 Điều 17 Quy chế tuyển sinh trình độ đại học, tuyển sinh trình độ cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non ban hành kèm theo Thông tư 09/2020/TT-BGDĐT quy định về tổ chức, nhiệm vụ và quyền hạn của Hội đồng tuyển sinh trường:

"4. Nhiệm vụ và quyền hạn của Chủ tịch HĐTS trường.
a) Tổ chức thực hiện và chịu trách nhiệm về công tác tuyển sinh của trường;
b) Báo cáo với Bộ GDĐT và các cơ quan có trách nhiệm về công tác tuyển sinh của trường;
c) Thành lập Ban Thư ký và các Ban chuyên môn theo quy định tại khoản 1 Điều 19 của Quy chế này để giúp việc cho HĐTS trường trong việc thực hiện công tác tuyển sinh; Trưởng các Ban chuyên môn phải là thành viên Hội đồng tuyển sinh.
5. Phó Chủ tịch HĐTS trường thực hiện các nhiệm vụ được Chủ tịch HĐTS phân công và thay mặt Chủ tịch HĐTS giải quyết công việc khi Chủ tịch HĐTS uỷ quyền.
6. Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh, Đại học Thái Nguyên, Đại học Huế, Đại học Đà Nẵng thành lập Ban Chỉ đạo tuyển sinh để chỉ đạo công tác tuyển sinh của các đơn vị thành viên, trực thuộc."

Như vậy, nhân sự của Phòng Tuyển sinh vừa tiếp nhận hồ sơ vừa thực hiện nhiệm vụ của Ban Thư ký khi tham gia Ban Thư ký Hội đồng tuyển sinh phụ thuộc vào sự phân công công việc của Trưởng Ban Thư ký Hội đồng tuyển sinh và chức năng nhiệm vụ của Ban Thư ký Hội đồng tuyển sinh do Chủ tịch Hội đồng tuyển sinh quyết định, được quy định tại khoản 4 Điều 17 của Quy chế.

Một số quy định khác về tổ chức, nhiệm vụ và quyền hạn của Hội đồng tuyển sinh trường

Cũng theo Điều 17 Quy chế tuyển sinh trình độ đại học, tuyển sinh trình độ cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non ban hành kèm theo Thông tư 09/2020/TT-BGDĐT quy định:

- Hiệu trưởng nhà trường ra quyết định thành lập Hội đồng tuyển sinh (HĐTS) để điều hành các công việc liên quan đến công tác tuyển sinh, thanh tra tuyển sinh, quy định tổ chức, nhiệm vụ và quyền hạn của các Ban chuyên môn theo quy định tại Điều 19 Quy chế này.

- Thành phần của HĐTS trường gồm có:

+ Chủ tịch: Hiệu trưởng hoặc Phó Hiệu trưởng;

+ Phó Chủ tịch: Phó Hiệu trưởng;

+ Uỷ viên thường trực: Trưởng phòng hoặc Phó Trưởng phòng Đào tạo (hoặc Phòng Khảo thí);

+ Các uỷ viên: Một số trưởng hoặc phó trưởng phòng, trưởng hoặc phó trưởng khoa, trưởng hoặc phó bộ môn liên quan đến thi tuyển sinh và cán bộ công nghệ thông tin;

Những người có người thân (con, vợ, chồng, bố, mẹ, anh, chị, em ruột của mình và của vợ hoặc chồng) dự thi hay xét tuyển vào trường không được tham gia HĐTS của trường và các ban giúp việc HĐTS trường trong năm đó.

- Nhiệm vụ và quyền hạn của HĐTS trường.

+ Tổ chức triển khai các phương án tuyển sinh đã lựa chọn;

+ Giải quyết thắc mắc và khiếu nại, tố cáo liên quan đến công tác tuyển sinh;

+ Thu hoặc uỷ quyền thu và sử dụng lệ phí tuyển sinh, lệ phí xét tuyển;

+ Tổng kết công tác tuyển sinh; quyết định khen thưởng, kỷ luật theo quy định;

+ Báo cáo kịp thời kết quả công tác tuyển sinh cho Bộ GDĐT và cơ quan trực tiếp quản lý trường (Bộ, Ngành, UBND cấp tỉnh).

Tuyển sinh
Hội đồng tuyển sinh
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Tuyển sinh cao đẳng, đại học ngành Giáo dục mầm non: Những trường hợp nào sẽ bị xử lý vi phạm quy chế thi?
Pháp luật
Tuyển sinh cao đẳng, đại học ngành Giáo dục mầm non: Dự kiến cơ sở đào tạo thi tuyển sinh phải đáp ứng điều kiện gì?
Pháp luật
Sửa chữa giấy tờ trong hồ sơ tuyển sinh để được trúng tuyển có bị phạt không? Tuyển sinh sai đối tượng sẽ bị phạt bao nhiêu tiền?
Pháp luật
Tổ chức tuyển sinh đại học được quy định như thế nào? Trường hợp vi phạm về quy định về tổ chức tuyển sinh có bị xử phạt không?
Pháp luật
Nhân sự Phòng Tuyển sinh có được phép đưa vào cơ cấu thành viên của Ban Thư ký tuyển sinh hay không?
Pháp luật
Các trường đại học tổ chức kỳ thi riêng để tuyển sinh phải tuân thủ các yêu cầu gì? Kiểm tra năng khiếu để tuyển sinh cần tuân thủ yêu cầu gì?
Pháp luật
Thi liên thông lên Đại học Y đa khoa, dự tuyển sinh cùng với thí sinh tốt nghiệp trung học phổ thông hay dự thi tuyển sinh liên thông riêng?
Pháp luật
Nội dung thanh tra, kiểm tra công tác tuyển sinh các trình độ của GDĐH, trình độ CĐ ngành Giáo dục Mầm non gồm những gì?
Pháp luật
Mẫu quyết định kiểm tra công tác tuyển sinh các trình độ của GDĐH, trình độ CĐ ngành Giáo dục Mầm non mới nhất năm 2023 có dạng ra sao?
Pháp luật
Có vi phạm khi tuyển sinh vượt chỉ tiêu quy định không? Tuyển sinh vượt chỉ tiêu quy định thì bị phạt bao nhiêu?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Tuyển sinh
1,156 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Tuyển sinh Hội đồng tuyển sinh
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: