Nội dung thanh tra, kiểm tra công tác tuyển sinh các trình độ của GDĐH, trình độ CĐ ngành Giáo dục Mầm non gồm những gì?

Tôi muốn hỏi nội dung thanh tra, kiểm tra công tác tuyển sinh các trình độ của GDĐH, trình độ CĐ ngành Giáo dục Mầm non gồm những gì? - câu hỏi của chị T.D (Khánh Hòa).

Nội dung thanh tra, kiểm tra công tác tuyển sinh các trình độ của GDĐH, trình độ CĐ ngành Giáo dục Mầm non gồm những gì?

Căn cứ theo quy định tại Phần B Công văn 3765/BGDĐT-TTr năm 2023 quy định nội dung thanh tra, kiểm tra công tác tuyển sinh các trình độ của GDĐH, trình độ CĐ ngành Giáo dục Mầm non như sau:

Các khâu trong công tác tuyển sinh các trình độ của giáo dục đại học và trình độ cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non đều được thanh tra, kiểm tra; trong đó chú trọng tập trung vào các nội dung sau:

- Việc xây dựng, ban hành văn bản, quy định về công tác tuyển sinh

- Việc xác định chỉ tiêu tuyển sinh

- Việc công bố, công khai đề án tuyển sinh

- Việc tổ chức thi tuyển sinh

- Công tác xét tuyển

- Việc nhập học và kiểm tra hồ sơ thí sinh trúng tuyển.

Nội dung thanh tra, kiểm tra công tác tuyển sinh các trình độ của GDĐH, trình độ CĐ ngành Giáo dục Mầm non gồm những gì?

Nội dung thanh tra, kiểm tra công tác tuyển sinh các trình độ của GDĐH, trình độ CĐ ngành Giáo dục Mầm non gồm những gì?

Việc tổ chức thi tuyển sinh các trình độ của GDĐH, trình độ CĐ ngành Giáo dục Mầm non được thanh tra, kiểm tra những nội dung nào?

Căn cứ theo quy định tại tiểu mục 4 Mục 1 Phần B Công văn 3765/BGDĐT-TTr năm 2023 quy định các nội dung được thanh tra, kiểm tra trong tổ chức thi tuyển sinh các trình độ của GDĐH, trình độ CĐ ngành Giáo dục Mầm non bao gồm:

- Việc xây dựng, công khai quy chế thi, đề án tổ chức thi;

- Chuẩn bị cơ sở vật chất phục vụ kỳ thi; thành phần hội đồng thi, các ban hội đồng thi;

- Hình thức tổ chức thi (thi trên giấy, thi trên máy tính, thi khác....);

- Thực hiện quy định về ra đề thi, in, sao, bảo mật, giao, nhận, vận chuyển, bảo vệ đề thi;

- Thực hiện trách nhiệm của đội ngũ cán bộ tham gia công tác tổ chức thi, những người có liên quan và thí sinh;

- Công tác chấm thi:

+ Tổ chức tập huấn, hướng dẫn về Quy chế và các văn bản có liên quan cho đội ngũ cán bộ tham gia công tác chấm thi;

+ Thực hiện quy trình về làm phách, bảo mật đầu phách, quản lý bài thi;

+ Thực hiện chức trách, nhiệm vụ của Trưởng ban chấm thi, thư ký chấm thi, trưởng môn chấm, cán bộ chấm thi, cán bộ chấm kiểm tra và cán bộ có liên quan: Phân công nhiệm vụ trong Ban chấm thi, thư ký, việc phối hợp thực hiện nhiệm vụ giữa thư ký với cán bộ chấm thi với trưởng môn chấm; Phối hợp giữa các lực lượng phục vụ, bảo vệ trong quá trình chấm thi; phương án xử lý các tình huống bất thường; việc thảo luận, thống nhất hướng dẫn chấm, đáp án, biểu điểm; số lượng bài chấm chung của từng môn chấm;

+ Thực hiện quy trình giao, nhận bài thi; quy trình chấm 2 vòng độc lập; việc bố trí cán bộ tại các phòng chấm thi; ghi thông tin vào phiếu chấm, thống nhất điểm bài thi, xử lý kết quả chấm thi, xử lý kết quả chấm kiểm tra; việc thực hiện quy trình chấm bài thi trắc nghiệm;

+ Thực hiện quy trình nhập điểm;

+ Tổ chức chấm phúc khảo: Việc thành lập, bảo mật danh sách lãnh đạo và thành viên Ban chấm phúc khảo theo quy định; việc rút bài, rút phách, đánh lại phách, việc tổ chức chấm phúc khảo theo quy định.

Công tác xét tuyển các trình độ của GDĐH, trình độ CĐ ngành Giáo dục Mầm non được thanh tra, kiểm tra những nội dung nào?

Căn cứ theo quy định tại tiểu mục 5 Mục 1 Phần B Công văn 3765/BGDĐT-TTr năm 2023 quy định các nội dung được thanh tra, kiểm tra trong công tác xét tuyển các trình độ của GDĐH, trình độ CĐ ngành Giáo dục Mầm non được thanh tra, kiểm tra những nội dung bao gồm:

- Việc thực hiện quy định về xét tuyển:

+ Thông báo xét tuyển về nội dung, thời gian và hình thức thông báo;

+ Tiếp nhận, rà soát hồ sơ, cập nhật, công bố thông tin xét tuyển trên các phương tiện thông tin đại chúng;

+ Phát, nhận hồ sơ xét tuyển: Thời gian phát, nhận hồ sơ, hình thức thu nhận, địa điểm thu nhận hồ sơ, các loại giấy tờ hợp lệ, hợp pháp xác nhận về kết quả học tập, diện ưu tiên, khuyến khích, bảo lưu, thời gian công tác, rà soát điều kiện về đầu vào tính hợp pháp của các loại chứng chỉ ngoại ngữ quy định;

+ Bảo lưu kết quả trúng tuyển; việc xây dựng kế hoạch xét tuyển thẳng, kế hoạch xét tuyển sớm đối với một số phương thức tuyển sinh riêng và kế hoạch xét tuyển các đợt bổ sung (nếu có);

+ Lệ phí xét tuyển.

- Việc xác định điểm trúng tuyển:

+ Quy trình xác định điểm trúng tuyển; việc thực hiện quy định nhân hệ số trong xét tuyển; đối tượng ưu tiên, cử tuyển trong tuyển sinh;

+ Công khai kết quả xét tuyển, danh sách thí sinh trúng tuyển;

+ In, gửi giấy báo trúng tuyển, triệu tập thí sinh trúng tuyển.

Việc công bố, công khai đề án tuyển sinh các trình độ của GDĐH, trình độ CĐ ngành Giáo dục Mầm non được thanh tra, kiểm tra những nội dung nào?

Căn cứ theo quy định tại tiểu mục 3 Mục 1 Phần B Công văn 3765/BGDĐT-TTr năm 2023 quy định các nội dung được thanh tra, kiểm tra trong việc công bố, công khai đề án tuyển sinh các trình độ của GDĐH, trình độ CĐ ngành Giáo dục Mầm non được thanh tra, kiểm tra những nội dung bao gồm:

- Xây dựng, công bố, công khai đề án tuyển sinh, trong đó lưu ý các thông tin giới thiệu về cơ sở đào tạo, các ngành và chương trình đào tạo được phép đào tạo, kết quả kiểm định chất lượng giáo dục, tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp và tỷ lệ có việc làm phù hợp trình độ chuyên môn của sinh viên tốt nghiệp;

- Thông tin về chi phí đào tạo, mức thu học phí, mức thu dịch vụ tuyển sinh và khoản thu dịch vụ khác cho lộ trình cả khóa học, từng năm học; chính sách học bổng, miễn giảm học phí, hỗ trợ tài chính, chỗ ở ký túc xá và các chính sách ưu đãi, hỗ trợ khác dành cho người học;

- Kế hoạch tuyển sinh, đối tượng và điều kiện tuyển sinh, phương thức tuyển sinh, tổ hợp xét tuyển và chỉ tiêu tuyển sinh đối với các ngành, từng phương thức tuyển sinh và từng tổ hợp tuyển sinh, chương trình đào tạo; quy trình, thủ tục đăng ký dự tuyển và các thông tin cần thiết khác cho thí sinh;

- Các phương án xử lý rủi ro khi triển khai công tác tuyển sinh và cam kết trách nhiệm của cơ sở đào tạo;

- Việc điều chỉnh Đề án tuyển sinh (nếu có)

Công tác tuyển sinh
Tuyển sinh
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Tuyển sinh cao đẳng, đại học ngành Giáo dục mầm non: Những trường hợp nào sẽ bị xử lý vi phạm quy chế thi?
Pháp luật
Tuyển sinh cao đẳng, đại học ngành Giáo dục mầm non: Dự kiến cơ sở đào tạo thi tuyển sinh phải đáp ứng điều kiện gì?
Pháp luật
Sửa chữa giấy tờ trong hồ sơ tuyển sinh để được trúng tuyển có bị phạt không? Tuyển sinh sai đối tượng sẽ bị phạt bao nhiêu tiền?
Pháp luật
Tổ chức tuyển sinh đại học được quy định như thế nào? Trường hợp vi phạm về quy định về tổ chức tuyển sinh có bị xử phạt không?
Pháp luật
Nhân sự Phòng Tuyển sinh có được phép đưa vào cơ cấu thành viên của Ban Thư ký tuyển sinh hay không?
Pháp luật
Các trường đại học tổ chức kỳ thi riêng để tuyển sinh phải tuân thủ các yêu cầu gì? Kiểm tra năng khiếu để tuyển sinh cần tuân thủ yêu cầu gì?
Pháp luật
Thi liên thông lên Đại học Y đa khoa, dự tuyển sinh cùng với thí sinh tốt nghiệp trung học phổ thông hay dự thi tuyển sinh liên thông riêng?
Pháp luật
Nội dung thanh tra, kiểm tra công tác tuyển sinh các trình độ của GDĐH, trình độ CĐ ngành Giáo dục Mầm non gồm những gì?
Pháp luật
Mẫu quyết định kiểm tra công tác tuyển sinh các trình độ của GDĐH, trình độ CĐ ngành Giáo dục Mầm non mới nhất năm 2023 có dạng ra sao?
Pháp luật
Có vi phạm khi tuyển sinh vượt chỉ tiêu quy định không? Tuyển sinh vượt chỉ tiêu quy định thì bị phạt bao nhiêu?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Công tác tuyển sinh
Nguyễn Hạnh Phương Trâm Lưu bài viết
424 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Công tác tuyển sinh Tuyển sinh
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào