Người tham gia đấu giá biển số xe ô tô là ai? Việc đăng ký tham gia đấu giá biển số xe ô tô như thế nào?

Người tham gia đấu giá biển số xe ô tô là ai? Việc đăng ký tham gia đấu giá biển số xe ô tô của người tham gia đấu giá được tiến hành như thế nào? Số lượng người tham gia đấu giá biển số xe ô tô do cơ quan nào có thẩm quyền quyết định? - câu hỏi của anh T. (Hậu Giang).

Người tham gia đấu giá biển số xe ô tô là ai?

Người tham gia đấu giá biển số xe ô tô được giải thích theo khoản 1 Điều 3 Nghị định 39/2023/NĐ-CP hướng dẫn Nghị quyết 73/2022/QH15 về thí điểm đấu giá biển số xe ô tô như sau:

1. Người tham gia đấu giá là tổ chức, cá nhân người Việt Nam có đủ điều kiện tham gia đấu giá biển số xe ô tô theo quy định của Nghị định này và quy định khác của pháp luật có liên quan.

Theo quy định nêu trên thì người tham gia đấu giá biển số xe ô tô là tổ chức, cá nhân người Việt Nam có đủ điều kiện tham gia đấu giá biển số xe ô tô theo quy định của Nghị định này và quy định khác của pháp luật có liên quan.

đấu giá biển số xe ô tô

Người tham gia đấu giá biển số xe ô tô là ai? Việc đăng ký tham gia đấu giá biển số xe ô tô như thế nào? (Hình từ Internet)

Việc đăng ký tham gia đấu giá biển số xe ô tô của người tham gia đấu giá được tiến hành như thế nào?

Việc đăng ký tham gia đấu giá biển số xe ô tô của người tham gia đấu giá được tiến hành theo quy định tại Điều 11 Nghị định 39/2023/NĐ-CP hướng dẫn Nghị quyết 73/2022/QH15 về thí điểm đấu giá biển số xe ô tô như sau:

Các bước thực hiện một cuộc đấu giá biển số xe ô tô
1. Đăng ký tham gia đấu giá
a) Việc đăng ký tham gia đấu giá được thực hiện hoàn toàn trên môi trường mạng tại Trang thông tin đấu giá trực tuyến của tổ chức đấu giá tài sản;
b) Người tham gia đấu giá được cấp một tài khoản truy cập, được hướng dẫn về cách sử dụng tài khoản, cách trả giá và các nội dung khác trên Trang thông tin đấu giá trực tuyến để thực hiện việc đấu giá;
c) Người tham gia đấu giá được lựa chọn biển số xe ô tô theo nhu cầu trong danh sách biển số xe ô tô đưa ra đấu giá của tất cả các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương trên toàn quốc để tham gia đấu giá;
d) Người tham gia đấu giá nộp tiền hồ sơ, tiền đặt trước của biển số xe ô tô đã lựa chọn tham gia đấu giá vào tài khoản của tổ chức đấu giá tài sản và được cấp mã số tham gia đấu giá của cuộc đấu giá biển số xe ô tô đó;
đ) Tổ chức đấu giá tài sản có trách nhiệm tiếp nhận thông tin đăng ký tham gia đấu giá và tiền đặt trước liên tục kể từ ngày niêm yết việc đấu giá tài sản cho đến trước thời điểm tổ chức đấu giá 03 ngày.
2. Người tham gia đấu giá truy cập vào Trang thông tin đấu giá trực tuyến bằng tài khoản truy cập của mình và thực hiện thủ tục đấu giá theo Quy chế đấu giá.
3. Tại thời điểm kết thúc cuộc đấu giá trực tuyến, Trang thông tin đấu giá trực tuyến xác định người trúng đấu giá, thông báo kết quả cuộc đấu giá, hiển thị biên bản đấu giá để người trúng đấu giá xác nhận, gửi vào hòm thư điện tử của người tham gia đấu giá đã đăng ký với tổ chức đấu giá tài sản.
4. Đấu giá viên chịu trách nhiệm tổ chức thực hiện cuộc đấu giá trực tuyến, xác thực vào biên bản đấu giá bằng chữ ký số để gửi cho người trúng đấu giá.
5. Bộ Công an phân công cán bộ theo dõi, giám sát quá trình tổ chức đấu giá: số lượng đấu giá viên, số lượng người tham gia đấu giá, kết quả đấu giá và các vấn đề khác có liên quan.
6. Các trình tự, thủ tục đấu giá không được quy định tại Nghị định này thì thực hiện theo quy định của Luật Đấu giá tài sản.

Theo đó, người tham gia đấu giá được cấp một tài khoản truy cập, được hướng dẫn về cách sử dụng tài khoản, cách trả giá và các nội dung khác trên Trang thông tin đấu giá trực tuyến để thực hiện việc đấu giá;

- Người tham gia đấu giá được lựa chọn biển số xe ô tô theo nhu cầu trong danh sách biển số xe ô tô đưa ra đấu giá của tất cả các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương trên toàn quốc để tham gia đấu giá;

- Người tham gia đấu giá nộp tiền hồ sơ, tiền đặt trước của biển số xe ô tô đã lựa chọn tham gia đấu giá vào tài khoản của tổ chức đấu giá tài sản và được cấp mã số tham gia đấu giá của cuộc đấu giá biển số xe ô tô đó;

Số lượng người tham gia đấu giá biển số xe ô tô do cơ quan nào có thẩm quyền quyết định?

Thẩm quyền quyết định số lượng người tham gia đấu giá biển số xe ô tô theo quy định tại khoản 5 Điều 11 Nghị định 39/2023/NĐ-CP hướng dẫn Nghị quyết 73/2022/QH15 về thí điểm đấu giá biển số xe ô tô như sau:

Các bước thực hiện một cuộc đấu giá biển số xe ô tô
...
5. Bộ Công an phân công cán bộ theo dõi, giám sát quá trình tổ chức đấu giá: số lượng đấu giá viên, số lượng người tham gia đấu giá, kết quả đấu giá và các vấn đề khác có liên quan.
6. Các trình tự, thủ tục đấu giá không được quy định tại Nghị định này thì thực hiện theo quy định của Luật Đấu giá tài sản.

Theo đó, số lượng người tham gia đấu giá biển số xe ô tô do Bộ Công an có thẩm quyền quyết định.

Đấu giá biển số xe ô tô
Căn cứ pháp lý
Kênh YouTube THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
MỚI NHẤT
Pháp luật
Lịch đấu giá biển số xe ô tô ngày 14/5/2024 ra sao? Danh sách kho biển số thế nào? Có biển nào đẹp?
Pháp luật
Danh sách biển số xe ô tô đấu giá ngày 13/5/2024 có biển nào đẹp? Lịch đấu giá biển số xe ô tô ngày 13/5 ra sao?
Pháp luật
Lịch đấu giá biển số xe ô tô ngày 10/5 và 11/5 năm 2024 ra sao? Danh sách kho biển số thế nào? Có biển nào đẹp?
Pháp luật
Lịch đấu giá biển số xe ô tô ngày 09/5/2024 ra sao? Danh sách kho biển số thế nào? Có biển nào đẹp?
Pháp luật
Danh sách biển số xe ô tô đấu giá ngày 08/5/2024 có biển nào đẹp? Lịch đấu giá biển số xe ô tô ngày 08/5 ra sao?
Pháp luật
Danh sách biển số xe ô tô đấu giá ngày 07/5/2024 có biển nào đẹp? Lịch đấu giá biển số xe ô tô ngày 07/5 ra sao?
Pháp luật
Lịch đấu giá biển số xe ô tô ngày 06/5/2024 ra sao? Danh sách kho biển số thế nào? Có biển nào đẹp?
Pháp luật
Lịch đấu giá biển số xe ô tô ngày 03/5/2024 ra sao? Danh sách kho biển số thế nào? Có biển nào đẹp?
Pháp luật
Danh sách biển số xe ô tô đấu giá ngày 04/5/2024 có biển nào đẹp? Lịch đấu giá biển số xe ô tô ngày 04/5 ra sao?
Pháp luật
Danh sách biển số xe ô tô đấu giá ngày 02/5/2024 có biển nào đẹp? Lịch đấu giá biển số xe ô tô ra sao?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Đấu giá biển số xe ô tô
1,200 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Đấu giá biển số xe ô tô
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào