Người sử dụng đất trong Khu công nghệ cao Đà Nẵng có được miễn thuế sử dụng đất phi nông nghiệp không?

Tôi có câu hỏi là người sử dụng đất trong Khu công nghệ cao Đà Nẵng có được miễn thuế sử dụng đất phi nông nghiệp không? Tôi mong mình nhận được câu trả lời sớm. Câu hỏi của anh Đ.L đến từ Bình Dương.

Người sử dụng đất trong Khu công nghệ cao Đà Nẵng có được miễn thuế sử dụng đất phi nông nghiệp không?

Người sử dụng đất trong Khu công nghệ cao Đà Nẵng có được miễn thuế sử dụng đất phi nông nghiệp không, thì theo quy định tại khoản 5 Điều 5 Nghị định 04/2018/NĐ-CP như sau:

Ưu đãi về tiền thuê đất, tiền thuế sử dụng đất phi nông nghiệp
1. Miễn toàn bộ tiền thuê đất cho cả thời hạn dự án đầu tư thuê trong các trường hợp sau:
a) Đất xây dựng công trình giao thông và hạ tầng kỹ thuật, đất cây xanh, đất có mặt nước, công viên sử dụng công cộng theo quy hoạch chung và quy hoạch phân khu được phê duyệt;
b) Đất xây dựng công trình sự nghiệp của các tổ chức sự nghiệp công lập;
c) Đất xây dựng cơ sở đào tạo nhân lực công nghệ cao theo quy định của pháp luật về công nghệ cao;
d) Đất thực hiện dự án nhà ở cho chuyên gia, người lao động thuê khi làm việc tại Khu công nghệ cao theo quy hoạch được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt;
đ) Dự án thuộc Danh mục lĩnh vực đặc biệt ưu đãi đầu tư (trừ dự án đầu tư xây dựng, kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu công nghệ cao).
...
4. Trường hợp người sử dụng đất thuê đất trong Khu công nghệ cao để thực hiện các dự án xã hội hóa thuộc lĩnh vực giáo dục, dạy nghề, y tế, văn hóa, thể thao, môi trường thì áp dụng mức ưu đãi miễn, giảm tiền thuê đất theo quy định của Chính phủ về chính sách khuyến khích xã hội hóa đối với các hoạt động trong lĩnh vực giáo dục, dạy nghề, y tế, văn hóa, thể thao, môi trường.
5. Người sử dụng đất được miễn tiền thuế sử dụng đất phi nông nghiệp trong toàn bộ thời gian sử dụng đất.

Như vậy, theo quy định trên thì người sử dụng đất trong Khu công nghệ cao Đà Nẵng được miễn thuế sử dụng đất phi nông nghiệp trong toàn bộ thời gian sử dụng đất.

Khu công nghệ cao Đà Nẵng

Người sử dụng đất trong Khu công nghệ cao Đà Nẵng có được miễn thuế sử dụng đất phi nông nghiệp không? (Hình từ Internet)

Người được giao đất không thu tiền sử dụng đất trong Khu công nghệ cao Đà Nẵng có phải thực hiện hoàn trả tiền bồi thường, giải phóng mặt bằng không?

Người được giao đất không thu tiền sử dụng đất trong Khu công nghệ cao Đà Nẵng có phải thực hiện hoàn trả tiền bồi thường, giải phóng mặt bằng không, thì theo quy định tại điểm a khoản 1 Điều 6 Nghị định 04/2018/NĐ-CP như sau:

Hoàn trả tiền bồi thường, giải phóng mặt bằng
1. Người sử dụng đất không phải thực hiện hoàn trả tiền bồi thường, giải phóng mặt bằng trong các trường hợp sau:
a) Được giao đất không thu tiền sử dụng đất, thuê đất miễn toàn bộ tiền thuê đất trong cả thời gian thuê và đã được Ban Quản lý bàn giao đất trước ngày 01 tháng 7 năm 2014;
b) Sử dụng đất và đất có mặt nước để xây dựng công trình giao thông, hạ tầng kỹ thuật, khu cây xanh, công viên sử dụng công cộng theo quy hoạch chung xây dựng và quy hoạch phân khu chức năng (bao gồm cả trường hợp đã sử dụng đất trước ngày Nghị định này có hiệu lực thi hành);
c) Ban Quản lý và các đơn vị trực thuộc Ban Quản lý sử dụng đất để xây dựng trụ sở cơ quan, công trình sự nghiệp, công trình phục vụ quản lý và khai thác hạ tầng (bao gồm cả trường hợp đã sử dụng đất trước ngày Nghị định này có hiệu lực thi hành);
đ) Thuê đất theo hình thức trả tiền thuê đất hàng năm và thuộc diện được miễn, giảm tiền thuê đất nhưng có nguyện vọng không hưởng ưu đãi về miễn, giảm tiền thuê đất;
đ) Đối với các dự án quy mô vốn từ 3.000 tỷ đồng trở lên, người sử dụng đất không phải thực hiện hoàn trả tiền bồi thường, giải phóng mặt bằng.

Như vậy, theo quy định trên thì người được giao đất không thu tiền sử dụng đất trong Khu công nghệ cao Đà Nẵng không phải thực hiện hoàn trả tiền bồi thường, giải phóng mặt bằng.

Doanh nghiệp đầu tư kinh doanh kết cấu hạ tầng kỹ thuật xã hội có được sử dụng toàn bộ số tiền thu về sử dụng hạ tầng không?

Doanh nghiệp đầu tư kinh doanh kết cấu hạ tầng kỹ thuật xã hội có được sử dụng toàn bộ số tiền thu về sử dụng hạ tầng không, thì theo quy định tại khoản 5 Điều 10 Nghị định 04/2018/NĐ-CP như sau:

Tiền sử dụng hạ tầng
5. Doanh nghiệp đầu tư kinh doanh kết cấu hạ tầng kỹ thuật - xã hội và Ban Quản lý được quản lý, sử dụng toàn bộ số tiền thu được để bù đắp chi phí và thực hiện nghĩa vụ thuế theo quy định của pháp luật. Khi thu tiền sử dụng hạ tầng kỹ thuật - xã hội, doanh nghiệp đầu tư kinh doanh kết cấu hạ tầng kỹ thuật - xã hội và Ban Quản lý phải lập và giao hóa đơn cho người nộp; thực hiện hạch toán riêng và quản lý, sử dụng toàn bộ số tiền thu được theo quy định của pháp luật. Hóa đơn thu tiền sử dụng hạ tầng do doanh nghiệp đầu tư kinh doanh kết cấu hạ tầng kỹ thuật - xã hội và Ban Quản lý cấp cho người nộp là chứng từ hợp lệ, được hạch toán vào chi phí sản xuất kinh doanh và được khấu trừ thuế giá trị gia tăng khi xác định nghĩa vụ thuế theo quy định của pháp luật.

Như vậy, theo quy định trên thì doanh nghiệp đầu tư kinh doanh kết cấu hạ tầng kỹ thuật xã hội được sử dụng toàn bộ số tiền thu về sử dụng hạ tầng để bù đắp chi phí và thực hiện nghĩa vụ thuế theo quy định của pháp luật.

Khu công nghệ cao TẢI TRỌN BỘ CÁC QUY ĐỊNH LIÊN QUAN ĐẾN KHU CÔNG NGHỆ CAO
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Thủ tục thành lập khu công nghệ cao năm 2024 thực hiện theo trình tự thế nào? Điều kiện thành lập khu công nghệ cao là gì?
Pháp luật
Phương hướng xây dựng khu công nghệ cao theo quy định năm 2024 gồm những nội dung gì? Khu công nghệ cao có những loại hình hoạt động nào?
Pháp luật
Các dự án quy mô vốn trên 3.000 tỷ đồng trong Khu công nghệ cao Đà Nẵng có được ưu đãi về thuế suất không?
Pháp luật
Nhà đầu tư có dự án đầu tư sản xuất trong Khu công nghệ cao Đà Nẵng có phải trả tiền sử dụng hạ tầng không?
Pháp luật
Người sử dụng đất trong Khu công nghệ cao Đà Nẵng có được miễn thuế sử dụng đất phi nông nghiệp không?
Pháp luật
Các hạng mục đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng kỹ thuật trong Khu công nghệ cao Đà Nẵng được quy định như thế nào?
Pháp luật
Công ty phát triển Khu công nghệ cao do nhà nước thành lập đúng không? Có quyền và nghĩa vụ như thế nào?
Pháp luật
Nghị định 10/2024/NĐ-CP về khu công nghệ cao như thế nào? Điều kiện thành lập, mở rộng khu công nghệ cao ra sao?
Pháp luật
Nhà nước có những chính sách nào đối với doanh nghiệp chế xuất trong khu công nghệ cao theo Nghị định 10/2024/NĐ-CP?
Pháp luật
Khu công nghệ cao là gì? Hoạt động công nghệ cao trong khu công nghệ cao gồm những loại hình nào theo quy định pháp luật năm 2024?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Khu công nghệ cao
240 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Khu công nghệ cao
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: