Người phát ngôn của Viện kiểm sát nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh có được ủy quyền lại cho người khác không?

Người phát ngôn của Viện kiểm sát nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh theo quy định hiện nay là ai? Người phát ngôn của Viện kiểm sát nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh có được ủy quyền lại cho người khác không? - câu hỏi của anh Tài (TP. HCM)

Người phát ngôn của Viện kiểm sát nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh theo quy định hiện hành là ai?

Theo khoản 2 Điều 8 Quy chế làm việc của Viện kiểm sát nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh ban hành kèm theo Quyết định 557/QĐ-VKS năm 2020 quy định như sau:

Trách nhiệm, phạm vi giải quyết công việc của Thủ trưởng đơn vị
...
2. Chánh Văn phòng tổng hợp, ngoài các trách nhiệm quy định tại khoản 1 Điều này còn có trách nhiệm:
a) Tham mưu giúp Viện trưởng về phương hướng, nhiệm vụ công tác, về quản lý, chỉ đạo, điều hành, kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện nhiệm vụ của Viện kiểm sát 2 cấp Thành phố; tổ chức và làm thư ký các cuộc họp của Ủy ban kiểm sát, tập thể Lãnh đạo Viện; tổng hợp, trình Lãnh đạo Viện báo cáo đánh giá công tác hằng tuần, tháng, quý, 06 tháng, năm và các báo cáo khác của Viện kiểm sát Thành phố theo quy định, yêu cầu của Viện kiểm sát nhân dân tối cao, của Lãnh đạo Viện và của các cơ quan có thẩm quyền;
b) Giúp Viện trưởng và các Phó Viện trưởng trong phối hợp hoạt động của Lãnh đạo Viện và của các đơn vị thuộc Viện kiểm sát Thành phố;
c) Thừa lệnh Viện trưởng ký các văn bản gửi đơn vị ngang cấp thuộc các Sở, Ban, Ngành của Thành phố Hồ Chí Minh, các đơn vị thuộc Viện kiểm sát Thành phố; cung cấp thông tin, tài liệu về tình hình, kết quả thực hiện Chỉ thị, Chương trình, Kế hoạch công tác phục vụ cho công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành, phối hợp của Viện trưởng;
d) Thừa lệnh Viện trưởng tổ chức kiểm tra, sơ kết, tổng kết công tác văn thư, lưu trữ, cơ yếu và hoạt động này của các đơn vị thuộc Viện kiểm sát 2 cấp Thành phố;
đ) Tham dự cuộc họp của Lãnh đạo Viện và các đơn vị thuộc Viện kiểm sát Thành phố có nội dung liên quan đến công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành chung của Viện kiểm sát Thành phố;
e) Thừa ủy quyền Chủ tài khoản quyết định việc sử dụng kinh phí được cấp theo quy định của pháp luật và của Ngành; tổ chức quản lý, sử dụng phương tiện, tài sản phục vụ công tác của cơ quan Viện kiểm sát Thành phố bảo đảm tiết kiệm, hiệu quả; tham mưu, đề xuất sắp xếp, bố trí nơi làm việc của cơ quan Viện kiểm sát Thành phố theo quy định của Nhà nước, của Viện kiểm sát nhân dân tối cao và của Viện kiểm sát Thành phố;
g) Là thành viên thường trực Hội đồng thi đua, khen thưởng Viện kiểm sát Thành phố;
h) Là người phát ngôn của Viện kiểm sát Thành phố, trực tiếp chỉ đạo và chịu trách nhiệm về hoạt động của Trang tin điện tử Viện kiểm sát Thành phố.

Theo quy định Chánh Văn phòng tổng hợp là Người phát ngôn của Viện kiểm sát nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, trực tiếp chỉ đạo và chịu trách nhiệm về hoạt động của Trang tin điện tử Viện kiểm sát Thành phố.

Người phát ngôn của Viện kiểm sát nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh có được ủy quyền lại cho người khác không?

Theo khoản 6 Điều 2 Quy chế phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của ngành Kiểm sát nhân dân ban hành kèm theo Quyết định 313/QĐ-VKSTC năm 2018 quy định như sau:

Người thực hiện phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí
...
3. Người phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của Viện kiểm sát nhân dân cấp tỉnh gồm:
a) Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương;
b) Chánh Văn phòng được Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân cấp tỉnh giao nhiệm vụ phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí thường xuyên (sau đây gọi là Người phát ngôn của Viện kiểm sát nhân dân cấp tỉnh);
c) Trường hợp cần thiết, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân cấp tỉnh ủy quyền cho người có trách nhiệm thuộc Viện kiểm sát nhân dân cấp tỉnh phát ngôn (sau đây gọi là Người được ủy quyền phát ngôn của Viện kiểm sát nhân dân cấp tỉnh) hoặc phối hợp cùng Người phát ngôn của Viện kiểm sát nhân dân cấp tỉnh thực hiện phát ngôn hoặc cung cấp thông tin cho báo chí về những vấn đề cụ thể được giao.
...
5. Họ tên, chức vụ, số điện thoại và địa chỉ hộp thư điện tử Người phát ngôn của Viện kiểm sát nhân dân các cấp được công bố bằng văn bản cho các cơ quan báo chí, cơ quan quản lý nhà nước về báo chí cùng cấp và đăng tải trên Trang tin điện tử của cơ quan (nếu có).
6. Người phát ngôn, Người được ủy quyền phát ngôn của Viện kiểm sát nhân dân các cấp quy định tại Điều này không được ủy quyền lại cho người khác.
...

Theo quy định nêu trên thì Người phát ngôn của Viện kiểm sát nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh (Chánh Văn phòng tổng hợp) không được ủy quyền lại cho người khác.

Viện kiểm sát nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh

Người phát ngôn của Viện kiểm sát nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh có được ủy quyền lại cho người khác không? (Hình từ Internet)

Có bao nhiêu hình thức phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của Viện kiểm sát nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh?

Theo Điều 3 Quy chế phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của ngành Kiểm sát nhân dân ban hành kèm theo Quyết định 313/QĐ-VKSTC năm 2018 quy định về các hình thức phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của Viện kiểm sát nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh như sau:

- Tổ chức họp báo.

- Đăng tải nội dung phát ngôn và cung cấp thông tin trên Trang tin điện tử hoặc trang mạng xã hội chính thức của Viện kiểm sát nhân dân các cấp.

- Phát ngôn trực tiếp hoặc trả lời phỏng vấn của nhà báo, phóng viên.

- Gửi Thông cáo báo chí, nội dung trả lời cho cơ quan báo chí, nhà báo, phóng viên bằng văn bản hoặc qua thư điện tử.

- Cung cấp thông tin qua trao đổi trực tiếp hoặc tại các cuộc giao ban báo chí do cơ quan chỉ đạo, quản lý nhà nước về báo chí ở trung ương, địa phương tổ chức khi có yêu cầu.

- Ban hành văn bản đề nghị cơ quan báo chí đăng, phát phản hồi, cải chính, xin lỗi nội dung thông tin không chính xác trên báo chí.

Người phát ngôn
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Người phát ngôn Bộ Tư pháp là ai? Thông tin cá nhân của Người phát ngôn phải được công bố cho ai biết?
Pháp luật
Người phát ngôn Bộ Y tế có quyền từ chối phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí trong trường hợp nào?
Pháp luật
Người phát ngôn Bộ Công an là ai? Người đảm nhiệm nhiệm vụ này có quyền và trách nhiệm như thế nào?
Pháp luật
Người phát ngôn Bộ Công an chủ trì, phối hợp với ai định kỳ tổ chức cung cấp thông tin cho báo chí?
Pháp luật
Số điện thoại, email của Người phát ngôn Cục Thi hành án dân sự tỉnh được đăng tải trên các trang nào?
Pháp luật
Người phát ngôn Bộ Y tế là ai? Họ tên, số điện thoại của Người phát ngôn Bộ Y tế có được công bố công khai?
Pháp luật
Trong buổi họp báo, người được ủy quyền phát ngôn cho báo chí của Cục Hàng không Việt Nam có trách nhiệm như thế nào?
Pháp luật
Người được ủy quyền phát ngôn của Ủy ban Dân tộc được từ chối không phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí trong các trường hợp nào?
Pháp luật
Người phát ngôn của Ủy ban Dân tộc phải phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí trong các trường hợp đột xuất, bất thường nào?
Pháp luật
Người phát ngôn của Thủ tướng Chính phủ được phép công bố nội dung phát ngôn gì với báo chí? Người phát ngôn của Thủ tướng Chính phủ có các nhiệm vụ như thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Người phát ngôn
473 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Người phát ngôn
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: