Nghị quyết đại hội đồng cổ đông đã được thông qua có bắt buộc phải lưu trữ tại trụ sở chính công ty đại chúng hay không?

Tôi có câu hỏi muốn được giải đáp như sau nghị quyết đại hội đồng cổ đông đã được thông qua có bắt buộc phải lưu trữ tại trụ sở chính công ty đại chúng hay không? Câu hỏi của anh P.Q.T đến từ Bình Dương.

Nghị quyết đại hội đồng cổ đông đã được thông qua có bắt buộc phải lưu trữ tại trụ sở chính công ty đại chúng hay không?

Trụ sở công ty

Nghị quyết đại hội đồng cổ đông đã được thông qua có bắt buộc phải lưu trữ tại trụ sở chính công ty đại chúng hay không? (Hình từ Internet)

Căn cứ tại khoản 6 Điều 150 Luật Doanh nghiệp 2020 về biên bản họp Đại hội đồng cổ đông được quy định cụ thể như sau:

Biên bản họp Đại hội đồng cổ đông
1. Cuộc họp Đại hội đồng cổ đông phải được ghi biên bản và có thể ghi âm hoặc ghi và lưu giữ dưới hình thức điện tử khác. Biên bản phải lập bằng tiếng Việt, có thể lập thêm bằng tiếng nước ngoài và phải bao gồm các nội dung chủ yếu sau đây:
a) Tên, địa chỉ trụ sở chính, mã số doanh nghiệp;
b) Thời gian và địa điểm họp Đại hội đồng cổ đông;
c) Chương trình và nội dung cuộc họp;
d) Họ, tên chủ tọa và thư ký;
đ) Tóm tắt diễn biến cuộc họp và các ý kiến phát biểu tại Đại hội đồng cổ đông về từng vấn đề trong nội dung chương trình họp;
e) Số cổ đông và tổng số phiếu biểu quyết của các cổ đông dự họp, phụ lục danh sách đăng ký cổ đông, đại diện cổ đông dự họp với số cổ phần và số phiếu bầu tương ứng;
2. Biên bản họp Đại hội đồng cổ đông phải làm xong và thông qua trước khi kết thúc cuộc họp.
3. Chủ tọa và thư ký cuộc họp hoặc người khác ký tên trong biên bản họp phải liên đới chịu trách nhiệm về tính trung thực, chính xác của nội dung biên bản.
4. Biên bản lập bằng tiếng Việt và tiếng nước ngoài có hiệu lực pháp lý như nhau. Trường hợp có sự khác nhau về nội dung giữa biên bản bằng tiếng Việt và bằng tiếng nước ngoài thì nội dung trong biên bản bằng tiếng Việt được áp dụng.
5. Biên bản họp Đại hội đồng cổ đông phải được gửi đến tất cả cổ đông trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày kết thúc cuộc họp; việc gửi biên bản kiểm phiếu có thể thay thế bằng việc đăng tải lên trang thông tin điện tử của công ty.
6. Biên bản họp Đại hội đồng cổ đông, phụ lục danh sách cổ đông đăng ký dự họp, nghị quyết đã được thông qua và tài liệu có liên quan gửi kèm theo thông báo mời họp phải được lưu giữ tại trụ sở chính của công ty.

Như vậy, nghị quyết đại hội đồng cổ đông đã được thông qua phải lưu trữ tại trụ sở chính công ty đại chúng.

Ngoài ra, Biên bản họp Đại hội đồng cổ đông, phụ lục danh sách cổ đông đăng ký dự họp và tài liệu có liên quan gửi kèm theo thông báo mời họp cũng phải được lưu giữ tại trụ sở chính của công ty.

Nghị quyết đại hội đồng cổ đông đã được thông qua của công ty đại chúng phải được lưu giữ và truy cập được trên trang thông tin điện tử của công ty tối thiểu bao nhiêu năm?

Căn cứ tại điểm b khoản 5 Điều 4 Thông tư 96/2020/TT-BTC về Nguyên tắc công bố thông tin cụ thể như sau:

Nguyên tắc công bố thông tin
5. Các đối tượng công bố thông tin có trách nhiệm bảo quản, lưu giữ thông tin đã công bố, báo cáo theo quy định tại Thông tư này như sau:
a) Các thông tin công bố định kỳ, thông tin về việc đăng ký công ty đại chúng phải được lưu giữ dưới dạng văn bản (nếu có) và dữ liệu điện tử tối thiểu 10 năm. Các thông tin này phải được lưu giữ và truy cập được trên trang thông tin điện tử của đối tượng công bố thông tin tối thiểu là 05 năm;
b) Các thông tin công bố bất thường, theo yêu cầu hoặc các hoạt động khác phải được lưu giữ và truy cập được trên trang thông tin điện tử của đối tượng công bố thông tin tối thiểu là 05 năm.

Đồng thời, theo quy định tại điểm b khoản 3 Điều 10 Thông tư 96/2020/TT-BTC về công bố thông tin định kỳ như sau:

Công bố thông tin định kỳ
3. Công bố thông tin về họp Đại hội đồng cổ đông thường niên
b) Biên bản họp, nghị quyết của Đại hội đồng cổ đông thường niên và tài liệu kèm theo trong biên bản, nghị quyết phải được công bố theo thời hạn quy định tại điểm c khoản 1 Điều 11 Thông tư này.

Như vậy, Nghị quyết đại hội đồng cổ đông đã được thông qua của công ty đại chúng phải được lưu giữ và truy cập được trên trang thông tin điện tử của công ty tối thiểu là 05 năm.

Công ty đại chúng là gì?

Công ty đại chúng được định nghĩa tại khoản 1 Điều 32 Luật Chứng khoán 2019 cụ thể như sau:

Công ty đại chúng là công ty cổ phần thuộc một trong hai trường hợp sau đây:

- Công ty có vốn điều lệ đã góp từ 30 tỷ đồng trở lên và có tối thiểu là 10% số cổ phiếu có quyền biểu quyết do ít nhất 100 nhà đầu tư không phải là cổ đông lớn nắm giữ;

- Công ty đã thực hiện chào bán thành công cổ phiếu lần đầu ra công chúng thông qua đăng ký với Ủy ban Chứng khoán Nhà nước theo quy định tại khoản 1 Điều 16 của Luật Chứng khoán 2019.

Nghị quyết Đại hội đồng cổ đông
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Mẫu Đơn yêu cầu hủy bỏ nghị quyết Đại hội đồng cổ đông mới nhất? Hướng dẫn chi tiết cách ghi mẫu đơn?
Pháp luật
Cổ đông có quyền yêu cầu hủy bỏ nghị quyết Đại hội đồng cổ đông trong mọi trường hợp đúng hay không?
Pháp luật
Nghị quyết đại hội đồng cổ đông đã được thông qua có bắt buộc phải lưu trữ tại trụ sở chính công ty đại chúng hay không?
Pháp luật
Cách thức bầu thành viên Hội đồng quản trị và Ban kiểm soát của công ty cổ phần như thế nào? Để nghị quyết Đại hội đồng cổ đông được thông qua phải đáp ứng được các điều kiện gì?
Pháp luật
Đã có yêu cầu hủy bỏ nghị quyết Đại hội đồng cổ đông nhưng chưa có quyết định hủy bỏ thì nghị quyết đó có hiệu lực thi hành không?
Pháp luật
Ai có thẩm quyền giải quyết yêu cầu hủy bỏ nghị quyết của Đại hội đồng cổ đông Công ty cổ phần?
Pháp luật
Nghị quyết Đại hội đồng cổ đông có hiệu lực không khi trình tự, thủ tục triệu tập họp và thông qua nghị quyết đó có sự vi phạm?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Nghị quyết Đại hội đồng cổ đông
472 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Nghị quyết Đại hội đồng cổ đông
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: