Mục đích của việc thành lập Quỹ dự phòng ổn định thu nhập của Kiểm toán Nhà nước Khu vực I là gì?

Tôi có thắc mắc là mục đích của việc thành lập Quỹ dự phòng ổn định thu nhập của Kiểm toán Nhà nước Khu vực I là gì? Việc sử dụng Quỹ dự phòng ổn định thu nhập của Kiểm toán Nhà nước Khu vực I được quy định thế nào? - Câu hỏi của anh Phước (Phúc Lâm)

Mục đích của việc thành lập Quỹ dự phòng ổn định thu nhập của Kiểm toán Nhà nước Khu vực I là gì?

Quỹ dự phòng ổn định thu nhập

Mục đích của việc thành lập Quỹ dự phòng ổn định thu nhập của Kiểm toán Nhà nước Khu vực I là gì? (Hình từ internet)

Theo Điều 19 Quy chế sử dụng nguồn kinh phí quản lý hành chính tiết kiệm được của Kiểm toán Nhà nước ban hành kèm theo Quyết định 653/QĐ-KTNN năm 2010 quy định như sau:

Trích lập Quỹ dự phòng ổn định thu nhập
Trường hợp xét thấy khả năng kinh phí tiết kiệm không ổn định, Tổng Kiểm toán Nhà nước và Kiểm toán trưởng các Kiểm toán Nhà nước khu vực quyết định trích một phần kinh phí quản lý hành chính tiết kiệm được để lập Quỹ dự phòng ổn định thu nhập của khối cơ quan Kiểm toán Nhà nước và của Kiểm toán Nhà nước khu vực để trả thu nhập tăng thêm cho cán bộ, công chức, người lao động thuộc khối cơ quan Kiểm toán Nhà nước và cán bộ, công chức, người lao động thuộc Kiểm toán Nhà nước khu vực.

Căn cứ quy định trên thì mục đích của việc Kiểm toán trưởng Kiểm toán Nhà nước Khu vực I thành lập Quỹ dự phòng ổn định thu nhập để trả thu nhập tăng thêm cho cán bộ, công chức, người lao động thuộc Kiểm toán Nhà nước Khu vực I.

Quỹ dự phòng ổn định thu nhập trả những khoản thu nhập tăng thêm nào cho cán bộ, công chức, người lao động thuộc Kiểm toán Nhà nước Khu vực I?

Theo khoản 1 Điều 9 Quy chế sử dụng nguồn kinh phí quản lý hành chính tiết kiệm được của Kiểm toán Nhà nước ban hành kèm theo Quyết định 653/QĐ-KTNN năm 2010 quy định các khoản trả thu nhập tăng thêm bao gồm:

Việc trả thu nhập tăng thêm đối với cán bộ, công chức và người lao động tối đa không quá 1,0 lần so với mức lương hiện hưởng, gồm các khoản theo thứ tự ưu tiên sau đây:

- Bổ sung thu nhập hàng tháng cho cán bộ, công chức và người lao động không thuộc đối tượng được hưởng phụ cấp ưu đãi theo nghề theo quy định tại Nghị quyết 325/2016/UBTVQH14; chế độ ưu tiên đối với kiểm toán viên nhà nước, các mức cụ thể như sau:

+ Chuyên viên cao cấp hàng tháng hưởng thêm tối đa không quá 15% mức lương hiện hưởng;

+ Chuyên viên chính hàng tháng hưởng thêm tối đa không quá 20% mức lương hiện hưởng;

+ Các ngạch từ chuyên viên trở xuống và người lao động thuộc diện hợp đồng lao động hàng tháng hưởng thêm tối đa không quá 25% mức lương hiện hưởng.

- Trả bổ sung thu nhập hàng tháng cho cán bộ, công chức và người lao động không thuộc đối tượng hưởng phụ cấp thâm niên nghề theo quy định tại Thông tư liên tịch 04/2009/TTLT-BNV-BTC. Vụ Tổ chức Cán bộ có trách nhiệm hướng dẫn cụ thể cho các đơn vị về nội dung này.

- Số còn lại của Quỹ tiền lương trả thu nhập tăng thêm được chi bổ sung thu nhập tăng thêm đối với cán bộ, công chức và người lao động theo mức lương hiện hưởng

Việc sử dụng Quỹ dự phòng ổn định thu nhập của Kiểm toán Nhà nước Khu vực I được quy định thế nào?

Theo Điều 20 Quy chế sử dụng nguồn kinh phí quản lý hành chính tiết kiệm được của Kiểm toán Nhà nước ban hành kèm theo Quyết định 653/QĐ-KTNN năm 2010 quy định như sau:

Sử dụng Quỹ dự phòng ổn định thu nhập
1. Đối với khối cơ quan Kiểm toán Nhà nước, Tổng Kiểm toán Nhà nước quyết định việc sử dụng Quỹ dự phòng ổn định thu nhập của Kiểm toán Nhà nước theo đề nghị của Chánh Văn phòng Kiểm toán Nhà nước và Chủ tịch Công đoàn Kiểm toán Nhà nước.
2. Đối với Kiểm toán Nhà nước khu vực, Kiểm toán trưởng quyết định việc sử dụng Quỹ dự phòng ổn định thu nhập của Kiểm toán Nhà nước khu vực theo đề nghị của Chánh Văn phòng Kiểm toán Nhà nước khu vực và Chủ tịch Công đoàn Kiểm toán Nhà nước khu vực.

Căn cứ trên quy định đối với Kiểm toán Nhà nước Khu vực I, Kiểm toán trưởng quyết định việc sử dụng Quỹ dự phòng ổn định thu nhập của Kiểm toán Nhà nước Khu vực I theo đề nghị của Chánh Văn phòng Kiểm toán Nhà nước khu vực và Chủ tịch Công đoàn Kiểm toán Nhà nước khu vực.

Quỹ dự phòng ổn định thu nhập
Kiểm toán Nhà nước Tải về trọn bộ các văn bản Kiểm toán Nhà nước hiện hành
Căn cứ pháp lý
Kênh YouTube THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
MỚI NHẤT
Pháp luật
Kiểm toán nhà nước thực hiện kiểm toán kết quả định giá doanh nghiệp đối với những doanh nghiệp nào?
Pháp luật
Nguyên tắc cập nhật dữ liệu trong hoạt động Kiểm toán nhà nước là gì? Tài liệu hồ sơ kiểm toán có phải đánh mã tài liệu trước khi thực hiện số hóa?
Pháp luật
Trách nhiệm trong quản lý và cập nhật dữ liệu trong hoạt động Kiểm toán nhà nước được quy định như thế nào?
Pháp luật
Hồ sơ đăng ký dự tuyển công chức Kiểm toán nhà nước năm 2023 bao gồm những tài liệu nào? Mẫu phiếu đăng ký dự tuyển công chức Kiểm toán nhà nước ra sao?
Pháp luật
Kiểm toán nhà nước có được thuê doanh nghiệp kiểm toán thực hiện kiểm toán đơn vị sự nghiệp công lập hay không?
Pháp luật
Công chức Kiểm toán nhà nước không giữ chức vụ lãnh đạo có trên 50% công việc được giao chưa bảo đảm tiến độ thì xếp loại chất lượng mức nào?
Pháp luật
Hoạt động đối ngoại nào của Kiểm toán nhà nước trong Kế hoạch hàng năm đã phê duyệt khi bổ sung, điều chỉnh phải được Chủ tịch Quốc hội xem xét, quyết định?
Pháp luật
Đơn vị được kiểm toán có quyền từ chối cung cấp thông tin, tài liệu không liên quan đến nội dung kiểm toán hay không?
Pháp luật
Đối tượng kiểm soát chất lượng kiểm toán gồm những ai? Kiểm soát chất lượng kiểm toán dựa vào những căn cứ nào?
Pháp luật
Không ký biên bản Kiểm toán Nhà nước có thể bị xử phạt hành chính bao nhiêu tiền theo quy định?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Quỹ dự phòng ổn định thu nhập
5,488 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Quỹ dự phòng ổn định thu nhập Kiểm toán Nhà nước
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào