Mẫu đơn đề nghị chấp thuận việc mua cổ phần của tổ chức tín dụng Việt Nam của cá nhân nước ngoài mới nhất hiện nay?

Tôi có câu hỏi là cá nhân nước ngoài muốn mua cổ phần đến mức sở hữu cổ phần tử 10% vốn điều lệ của một tổ chức tín dụng Việt Nam đã đăng ký giao dịch cổ phiếu thì mẫu đơn đề nghị chấp thuận việc mua cổ phần của tổ chức tín dụng Việt Nam của cá nhân nước ngoài mới nhất hiện nay được quy định như thế nào? Câu hỏi của chị N.D ở Gia Lai.

Mẫu đơn đề nghị chấp thuận việc mua cổ phần của tổ chức tín dụng Việt Nam của cá nhân nước ngoài mới nhất hiện nay?

Căn cứ tại Mục 2 Phụ lục số 01 ban hành kèm theo Thông tư 38/2014/TT-NHNN, có quy định về mẫu đơn đề nghị như sau:

cá nhân nước ngoài

Tải mẫu đơn đề nghị chấp thuận việc mua cổ phần của tổ chức tín dụng Việt Nam của cá nhân nước ngoài: TẠI ĐÂY

tổ chức tín dụng

Mẫu đơn đề nghị chấp thuận việc mua cổ phần của tổ chức tín dụng Việt Nam của cá nhân nước ngoài mới nhất hiện nay? (Hình từ Internet)

Hồ sơ chấp thuận việc mua cổ phần của tổ chức tín dụng Việt Nam của cá nhân nước ngoài sở hữu cổ phần 10% vốn điều lệ của một tổ chức tín dụng Việt Nam gồm những gì?

Căn cứ tại Điều 6 Thông tư 38/2014/TT-NHNN, có quy định về hồ sơ đề nghị chấp thuận mua cổ phần theo quy định tại điểm b khoản 1 Điều 1 Thông tư này như sau:

Hồ sơ đề nghị chấp thuận mua cổ phần theo quy định tại điểm b khoản 1 Điều 1 Thông tư này
1. Thành phần hồ sơ quy định tại Điều 5 Thông tư này.
2. Văn bản hoặc tài liệu của tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế về kết quả xếp hạng tín nhiệm gần nhất với thời điểm nộp hồ sơ đối với tổ chức nước ngoài.
3. Văn bản của cơ quan có thẩm quyền của nước nguyên xứ cung cấp thông tin về tình hình tuân thủ pháp luật về lĩnh vực tiền tệ, hoạt động ngân hàng, chứng khoán và thị trường chứng khoán của nhà đầu tư nước ngoài tại nước nơi nhà đầu tư nước ngoài đặt trụ sở chính trong thời hạn 12 tháng tính đến thời điểm nộp hồ sơ.
4. Báo cáo tài chính đã được kiểm toán độc lập của năm liền kề trước năm nộp hồ sơ.

Như vậy, theo quy định trên thì hồ sơ chấp thuận việc mua cổ phần của tổ chức tín dụng Việt Nam của cá nhân nước ngoài sở hữu cổ phần 10% vốn điều lệ của một tổ chức tín dụng Việt Nam gồm:

- Thành phần hồ sơ quy định tại Điều 5 Thông tư 38/2014/TT-NHNN.

- Văn bản hoặc tài liệu của tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế về kết quả xếp hạng tín nhiệm gần nhất với thời điểm nộp hồ sơ đối với tổ chức nước ngoài.

- Văn bản của cơ quan có thẩm quyền của nước nguyên xứ cung cấp thông tin về tình hình tuân thủ pháp luật về lĩnh vực tiền tệ, hoạt động ngân hàng, chứng khoán và thị trường chứng khoán của nhà đầu tư nước ngoài tại nước nơi nhà đầu tư nước ngoài đặt trụ sở chính trong thời hạn 12 tháng tính đến thời điểm nộp hồ sơ.

- Báo cáo tài chính đã được kiểm toán độc lập của năm liền kề trước năm nộp hồ sơ.

Thời hạn chấp thuận việc mua cổ phần của tổ chức tín dụng Việt Nam của cá nhân nước ngoài sở hữu cổ phần 10% vốn điều lệ của một tổ chức tín dụng Việt Nam là bao lâu?

Căn cứ tại khoản 3 Điều 12 Thông tư 38/2014/TT-NHNN, có quy định về trình tự, thủ tục chấp thuận việc mua cổ phần quy định tại khoản 1 Điều 1 Thông tư này như sau:

Trình tự, thủ tục chấp thuận việc mua cổ phần quy định tại khoản 1 Điều 1 Thông tư này
1. Tổ chức tín dụng Việt Nam (đối với trường hợp mua cổ phần của tổ chức tín dụng Việt Nam chưa niêm yết, chưa đăng ký giao dịch cổ phiếu trên Sở giao dịch chứng khoán) hoặc nhà đầu tư nước ngoài (đối với trường hợp tổ chức tín dụng Việt Nam đã niêm yết, đã đăng ký giao dịch cổ phiếu trên Sở giao dịch chứng khoán) lập hồ sơ gửi trực tiếp hoặc qua bưu điện đến Ngân hàng Nhà nước đề nghị chấp thuận việc nhà đầu tư nước ngoài mua cổ phần của tổ chức tín dụng Việt Nam theo quy định tại Thông tư này.
2. Trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ, Ngân hàng Nhà nước có văn bản xác nhận hồ sơ đầy đủ và hợp lệ, trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, hợp lệ Ngân hàng Nhà nước có văn bản yêu cầu bổ sung. Trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ bổ sung, Ngân hàng Nhà nước có văn bản xác nhận về việc nhận đủ hồ sơ bổ sung.
3. Trong thời hạn 40 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Ngân hàng Nhà nước xem xét chấp thuận hoặc không chấp thuận bằng văn bản việc mua cổ phần của nhà đầu tư nước ngoài. Trường hợp không chấp thuận, văn bản của Ngân hàng Nhà nước phải nêu rõ lý do.

Như vậy, theo quy định trên thì thời hạn chấp thuận việc mua cổ phần của tổ chức tín dụng Việt Nam của cá nhân nước ngoài sở hữu cổ phần 10% vốn điều lệ của một tổ chức tín dụng Việt Nam là 40 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

Mua cổ phần
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Mẫu đơn đề nghị chấp thuận việc mua cổ phần của tổ chức tín dụng Việt Nam của tổ chức nước ngoài mới nhất hiện nay?
Pháp luật
Người nước ngoài được mua cổ phần đơn vị sự nghiệp công lập chuyển đổi thành công ty cổ phần không?
Pháp luật
Bán đấu giá cổ phần là gì? Tổ chức thực hiện bán đấu giá cổ phần có được mua cổ phần phát hành lần đầu của doanh nghiệp cổ phần hóa không?
Pháp luật
Mẫu phiếu đặt mua lô cổ phần kèm nợ phải thu của doanh nghiệp mua bán nợ mới nhất hiện nay như thế nào?
Pháp luật
Quyền mua cổ phần có phải tài sản không? Công ty đại chúng được phát hành quyền mua cổ phần cho ai?
Pháp luật
Có cần chào mua công khai khi công ty cổ phần A mua 51% số lượng cổ phần của công ty cổ phần B không phải công ty đại chúng không?
Pháp luật
Hộ kinh doanh có được quyền góp vốn, mua cổ phần trong doanh nghiệp với tư cách cá nhân hay không?
Pháp luật
Cổ phần mua theo phương thức dựng sổ là gì? Đăng ký cổ phần mua theo phương thức dựng sổ tại VSDC thế nào?
Pháp luật
Tổ chức bảo lãnh phát hành theo phương thức dựng sổ trong bán cổ phần lần đầu thực hiện mua cổ phần theo giá phân phối được xác định như thế nào?
Pháp luật
Mẫu đơn đề nghị chấp thuận việc mua cổ phần của tổ chức tín dụng Việt Nam của cá nhân nước ngoài mới nhất hiện nay?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Mua cổ phần
675 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Mua cổ phần
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào