Mẫu đơn đề nghị cấp Giấy phép vận chuyển hàng nguy hiểm là các chất độc hại bằng phương tiện giao thông cơ giới đường bộ là mẫu nào?

Cho tôi hỏi mẫu đơn đề nghị cấp Giấy phép vận chuyển hàng nguy hiểm là các chất độc hại bằng phương tiện giao thông cơ giới đường bộ là mẫu nào? Giấy phép vận chuyển hàng nguy hiểm được lập thành bao nhiêu bản chính? Câu hỏi của anh NTA từ Vĩnh Long.

Mẫu đơn đề nghị cấp Giấy phép vận chuyển hàng nguy hiểm là các chất độc hại bằng phương tiện giao thông cơ giới đường bộ là mẫu nào?

Mẫu đơn đề nghị cấp Giấy phép vận chuyển hàng nguy hiểm được quy định tại khoản 1 Điều 13 Thông tư 52/2013/TT-BTNMT (được sửa đổi bởi khoản 1 Điều 2 Thông tư 78/2015/TT-BTNMT) như sau:

Hồ sơ đề nghị cấp Giấy phép vận chuyển hàng nguy hiểm bằng phương tiện giao thông cơ giới đường bộ
1. Hồ sơ đề nghị cấp Giấy phép vận chuyển hàng nguy hiểm bằng phương tiện giao thông cơ giới đường bộ bao gồm:
a) Đơn đề nghị cấp Giấy phép vận chuyển hàng nguy hiểm theo mẫu quy định tại Phụ lục 3 Thông tư này;
b) Bảng kê danh mục, khối lượng và lịch trình vận chuyển hàng nguy hiểm; Danh sách phương tiện vận chuyển, người điều khiển phương tiện vận chuyển và người áp tải hàng nguy hiểm theo mẫu quy định tại Phụ lục 4 Thông tư này;
c) Bản sao từ sổ gốc hoặc bản sao có chứng thực hoặc bản sao kèm bản chính để đối chiếu (trường hợp cá nhân, tổ chức nộp hồ sơ trực tiếp) Giấy phép điều khiển phương tiện còn hiệu lực của người điều khiển phương tiện vận chuyển, Giấy đăng ký phương tiện vận chuyển, Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường của phương tiện vận chuyển do cơ quan có thẩm quyền cấp;
...

Như vậy, mẫu đơn đề nghị cấp Giấy phép vận chuyển hàng nguy hiểm là các chất độc hại bằng phương tiện giao thông cơ giới đường bộ được quy định theo mẫu tại Phụ lục 3 ban hành kèm theo Thông tư 52/2013/TT-BTNMT.

Mẫu đơn đề nghị cấp Giấy phép vận chuyển hàng nguy hiểm là các chất độc hại bằng phương tiện giao thông cơ giới đường bộ là mẫu nào?

TẢI VỀ mẫu đơn đề nghị cấp Giấy phép vận chuyển hàng nguy hiểm là các chất độc hại bằng phương tiện giao thông cơ giới đường bộ tại đây.

Mẫu đơn đề nghị cấp Giấy phép vận chuyển hàng nguy hiểm là các chất độc hại bằng phương tiện giao thông cơ giới đường bộ là mẫu nào?

Mẫu đơn đề nghị cấp Giấy phép vận chuyển hàng nguy hiểm là các chất độc hại bằng phương tiện giao thông cơ giới đường bộ là mẫu nào? (Hình từ Internet)

Việc cấp Giấy phép vận chuyển hàng nguy hiểm có bắt buộc phải lấy ý kiến tham khảo của Sở Tài nguyên và Môi trường địa phương không?

Việc cấp Giấy phép vận chuyển hàng nguy hiểm được quy định tại khoản 5 Điều 14 Thông tư 52/2013/TT-BTNMT như sau:

Trình tự cấp Giấy phép vận chuyển hàng nguy hiểm
...
3. Trong thời hạn 10 (mười) ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ đầy đủ, hợp lệ, Tổng cục Môi trường tổ chức thẩm định hồ sơ và cấp Giấy phép vận chuyển hàng nguy hiểm cho tổ chức, cá nhân theo mẫu quy định tại Phụ lục 9 Thông tư này.
4. Nếu thông tin trong hồ sơ đăng ký có dấu hiệu khai báo sai hoặc hàng nguy hiểm vận chuyển với khối lượng lớn hoặc có tính nguy hại cao, Tổng cục Môi trường sẽ trực tiếp kiểm tra hoặc chủ trì, phối hợp với các cơ quan chuyên môn về bảo vệ môi trường ở địa phương kiểm tra điều kiện vận chuyển hàng nguy hiểm của tổ chức, cá nhân theo quy định tại Thông tư này trước khi cấp Giấy phép vận chuyển hàng nguy hiểm. Thời hạn kiểm tra, cấp Giấy phép vận chuyển hàng nguy hiểm là 20 (hai mươi) ngày kể từ ngày nhận được hồ sơ.
5. Tổng cục Môi trường có thể lấy ý kiến tham khảo của Sở Tài nguyên và Môi trường địa phương nơi tổ chức, cá nhân đăng ký kinh doanh về việc đồng thuận hoặc không đồng thuận đối với việc cấp Giấy phép vận chuyển hàng nguy hiểm.

Như vậy, theo quy định trên thì việc cấp Giấy phép vận chuyển hàng nguy hiểm không bắt buộc phải lấy ý kiến tham khảo của Sở Tài nguyên và Môi trường địa phương nơi tổ chức, cá nhân đăng ký kinh doanh.

Giấy phép vận chuyển hàng nguy hiểm được lập thành bao nhiêu bản chính?

Giấy phép vận chuyển hàng nguy hiểm được quy định tại khoản 3 Điều 4 Thông tư 52/2013/TT-BTNMT như sau:

Yêu cầu về Giấy phép vận chuyển hàng nguy hiểm
...
b) Khi vận chuyển hàng nguy hiểm là các chất độc hại, chất lây nhiễm bằng phương tiện giao thông đường thủy nội địa hoặc đường sắt, nhưng phải tuân theo các quy định tương ứng tại Nghị định số 29/2005/NĐ-CP ngày 10 tháng 3 năm 2005 của Chính phủ quy định danh mục hàng hóa nguy hiểm và việc vận tải hàng hóa trên đường thủy nội địa hoặc Nghị định số 109/2006/NĐ-CP ngày 22 tháng 9 năm 2006 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Đường sắt, được sửa đổi, bổ sung tại Nghị định số 03/2012/NĐ-CP ngày 19 tháng 01 năm 2012 của Chính phủ và phải tuân theo các điều kiện vận chuyển và trách nhiệm quy định tại các Điều 5, 6, 8, 9, 10 và Điều 20 Thông tư này.
3. Giấy phép vận chuyển hàng nguy hiểm được cấp 03 (ba) bản chính, trong đó: 01 (một) bản gốc lưu tại cơ quan có thẩm quyền cấp Giấy phép vận chuyển hàng nguy hiểm theo quy định tại Điều 12 Thông tư này; 01 (một) bản chính gửi cho Sở Tài nguyên và Môi trường địa phương nơi tổ chức, cá nhân đăng ký kinh doanh; và 01 (một) bản chính gửi cho tổ chức, cá nhân đề nghị cấp Giấy phép vận chuyển hàng nguy hiểm.

Như vậy, theo quy định, Giấy phép vận chuyển hàng nguy hiểm được cấp 03 (ba) bản chính, trong đó:

- 01 (một) bản gốc lưu tại cơ quan có thẩm quyền cấp Giấy phép vận chuyển hàng nguy hiểm;

- 01 (một) bản chính gửi cho Sở Tài nguyên và Môi trường địa phương nơi tổ chức, cá nhân đăng ký kinh doanh;

- 01 (một) bản chính gửi cho tổ chức, cá nhân đề nghị cấp Giấy phép vận chuyển hàng nguy hiểm.

Giấy phép vận chuyển hàng nguy hiểm
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Hồ sơ đề nghị cấp điều chỉnh Giấy phép vận chuyển hàng nguy hiểm là các chất độc hại, lây nhiễm gồm những gì?
Pháp luật
Hồ sơ đề nghị cấp lại Giấy phép vận chuyển hàng nguy hiểm là các chất độc hại, lây nhiễm gồm những gì?
Pháp luật
Mẫu đơn đề nghị cấp Giấy phép vận chuyển hàng nguy hiểm là các chất độc hại bằng phương tiện giao thông cơ giới đường bộ là mẫu nào?
Pháp luật
Giấy phép vận chuyển hàng nguy hiểm là các chất độc hại, lây nhiễm sẽ bị tước trong những trường hợp nào?
Pháp luật
Giấy phép vận chuyển hàng nguy hiểm hết thời hạn hiệu lực có được tiếp tục gia hạn? Nếu được thì chuẩn bị hồ sơ gia hạn ra sao?
Pháp luật
Vận chuyển thuốc nhuộm loại chất có tính độc cao một tấn một chuyến thì có cần phải có giấy phép vận chuyển bằng phương tiện giao thông cơ giới đường bộ không?
Pháp luật
Trường hợp nào phải thu hồi Giấy phép vận chuyển hàng nguy hiểm? Thời hạn hiệu lực của Giấy phép vận chuyển hàng nguy hiểm là bao lâu?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Giấy phép vận chuyển hàng nguy hiểm
566 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Giấy phép vận chuyển hàng nguy hiểm
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào