Liên kết giáo dục là gì? Chương trình giáo dục tích hợp được quy định ra sao? Thời hạn liên kết giáo dục được quy định là bao lâu?

Cho hỏi khái niệm liên kết giáo dục là gì? Chương trình giáo dục tích hợp được quy định ra sao? Thời hạn liên kết giáo dục được quy định là bao lâu? Tôi là Thúy Hằng, tôi có ý định mở một cơ sở giáo dục phổ thông tư thục ở Phan Thiết. Do đó tôi thắc mắc các quy định pháp luật về các vấn đề nêu trên. Xin cảm ơn!

Liên kết giáo dục là gì? Chương trình giáo dục tích hợp được quy định ra sao?

Theo khoản 4 Điều 2 Nghị định 86/2018/NĐ-CP quy định về khái niệm liên kết giáo dục như sau:

"Liên kết giáo dục là việc hợp tác giữa cơ sở giáo dục mầm non, cơ sở giáo dục phổ thông của Việt Nam với cơ sở giáo dục nước ngoài thực hiện chương trình giáo dục tích hợp."

Theo khoản 1 Điều 7 Nghị định 86/2018/NĐ-CP quy định về chương trình giáo dục như sau:

- Chương trình giáo dục của nước ngoài đưa vào tích hợp phải là chương trình đã được kiểm định chất lượng giáo dục ở nước sở tại hoặc được cơ quan, tổ chức có thẩm quyền về giáo dục của nước sở tại công nhận về chất lượng giáo dục;

- Chương trình giáo dục tích hợp phải bảo đảm mục tiêu của chương trình giáo dục của Việt Nam và đáp ứng yêu cầu của chương trình giáo dục nước ngoài; không bắt buộc người học phải học lại cùng một nội dung kiến thức, bảo đảm tính ổn định đến hết cấp học và liên thông giữa các cấp học vì quyền lợi của học sinh, bảo đảm tính tự nguyện tham gia và không gây quá tải cho học sinh;

- Chương trình giáo dục tích hợp phải được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt. Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định cụ thể việc tích hợp chương trình giáo dục của Việt Nam với chương trình giáo dục của nước ngoài.

Liên kết giáo dục

Liên kết giáo dục là gì? Chương trình giáo dục tích hợp được quy định ra sao?

Trách nhiệm của các bên liên kết giáo dục như thế nào ?

Theo Điều 14 Nghị định 86/2018/NĐ-CP quy định về trách nhiệm của các bên liên kết giáo dục như sau:

- Tổ chức thực hiện quyết định phê duyệt hoặc quyết định gia hạn hoặc quyết định điều chỉnh liên kết.

- Cung cấp đầy đủ và rõ ràng các thông tin liên quan đến liên kết trên trang thông tin điện tử của cơ sở giáo dục và chịu trách nhiệm về sự chính xác của những thông tin này.

- Chịu trách nhiệm về giá trị pháp lý của văn bằng, chứng chỉ của nước ngoài cấp cho học sinh.

- Thực hiện các nghĩa vụ khác theo quy định của pháp luật.

- Thực hiện chế độ báo cáo như sau:

+ Các bên tham gia liên kết có trách nhiệm gửi báo cáo việc thực hiện liên kết theo từng năm học cho sở giáo dục và đào tạo trước ngày 31 tháng 10 hằng năm;

+ Báo cáo gồm các nội dung chủ yếu: Việc thực hiện quyết định phê duyệt, quyết định gia hạn hoặc quyết định điều chỉnh liên kết, cơ cấu tổ chức, giáo viên, giảng viên, số lượng tuyển sinh, công tác tổ chức giảng dạy và học tập, kết quả học tập của học sinh, số lượng tốt nghiệp, tỷ lệ tốt nghiệp, văn bằng được cấp, báo cáo tài chính, những khó khăn, thuận lợi trong quá trình triển khai, đề xuất, kiến nghị;

+ Trên cơ sở báo cáo của các bên tham gia liên kết, sở giáo dục và đào tạo tổng hợp báo cáo gửi Bộ Giáo dục và Đào tạo trước ngày 30 tháng 11 hàng năm;

+ Việc báo cáo thực hiện bằng hình thức trực tuyến và văn bản.

Thời hạn liên kết giáo dục được quy định là bao lâu?

Theo Điều 11 Nghị định 86/2018/NĐ-CP quy định về thời hạn liên kết giáo dục như sau:

"Điều 11. Thời hạn liên kết giáo dục
Thời hạn của liên kết giáo dục không quá 05 năm kể từ ngày được phê duyệt và có thể được gia hạn, mỗi lần gia hạn không quá 05 năm."

Ngoài ra, có thể thực hiện gia hạn liên kết giáo dục trước khi liên kết giáo dục hết thời hạn.

Căn cứ Điều 12 Nghị định 86/2018/NĐ-CP quy định về việc gia hạn hoặc điều chỉnh liên kết giáo dục như sau:

(1) Việc gia hạn liên kết giáo dục phải được thực hiện trong thời hạn 06 tháng trước khi liên kết giáo dục hết thời hạn.

(2) Điều kiện gia hạn:

- Các bên liên kết thực hiện đúng quy định trong quyết định phê duyệt liên kết;

- Không vi phạm pháp luật Việt Nam và pháp luật nước ngoài.

(3) Hồ sơ đề nghị gia hạn hoặc điều chỉnh:

- Đơn đề nghị gia hạn hoặc điều chỉnh liên kết giáo dục do các bên liên kết cùng ký theo Mẫu số 04 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định này;

- Báo cáo tổng kết hoạt động liên kết trong thời gian được cấp phép;

- Thỏa thuận hoặc Hợp đồng hợp tác đang còn hiệu lực giữa các bên liên kết, trong đó có thông tin theo quy định tại điểm b khoản 1 Điều 9 Nghị định này.

(4) Thẩm quyền, thủ tục, phê duyệt gia hạn hoặc điều chỉnh:

- Người có thẩm quyền phê duyệt liên kết thì có thẩm quyền phê duyệt gia hạn hoặc điều chỉnh liên kết;

- Các bên liên kết gửi 01 bộ hồ sơ trực tiếp hoặc bưu điện đến cấp có thẩm quyền quy định tại điểm a khoản này;

- Trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ, nếu hồ sơ không đầy đủ theo quy định tại khoản 3 Điều này, cơ quan tiếp nhận hồ sơ thông báo bằng văn bản gửi trực tiếp hoặc qua bưu điện hoặc thư điện tử cho các bên liên kết;

- Trong thời hạn 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ, cơ quan tiếp nhận hồ sơ có trách nhiệm thẩm định hồ sơ, quyết định phê duyệt gia hạn hoặc điều chỉnh liên kết giáo dục; nếu liên kết giáo dục không được gia hạn hoặc điều chỉnh thì giám đốc sở giáo dục và đào tạo có văn bản trả lời và nêu rõ lý do;

Trường hợp điều chỉnh liên kết giáo dục trong đó có điều chỉnh chương trình giáo dục tích hợp thì thực hiện theo quy định tại Điều 10 Nghị định này.

Liên kết giáo dục
Chương trình giáo dục tích hợp
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Tổ chức liên kết giáo dục vi phạm pháp luật nước ngoài nhưng không vi phạm pháp luật Việt Nam thì có được gia hạn liên kết giáo dục không?
Pháp luật
Trong hồ sơ đề nghị phê duyệt liên kết giáo dục thì thỏa thuận hoặc hợp đồng hợp tác giữa các bên liên kết cần có những thông tin gì?
Pháp luật
Trường đại học được phép liên kết với các cơ sở giáo dục nào? Hồ sơ đề nghị phê duyệt liên kết giáo dục bao gồm những giấy tờ gì?
Pháp luật
Liên kết giáo dục là gì? Chương trình giáo dục tích hợp được quy định ra sao? Thời hạn liên kết giáo dục được quy định là bao lâu?
Pháp luật
Hồ sơ đề nghị phê duyệt chương trình giáo dục tích hợp gồm những gì? Ai có quyền phê duyệt chương trình giáo dục tích hợp?
Pháp luật
Chấm dứt liên kết giáo dục trong trường hợp nào? Hồ sơ, thủ tục, thẩm quyền chấm dứt liên kết được quy định ra sao?
Pháp luật
Cơ sở giáo dục mầm non tư thục có phải là đối tượng liên kết giáo dục không? Hồ sơ đề nghị phê duyệt chương trình giáo dục tích hợp và liên kết giáo dục được quy định như thế nào?
Pháp luật
Cắt giảm những hồ sơ nào khi thực hiện thủ tục gia hạn, điều chỉnh hoạt động liên kết giáo dục đối với cơ sở có vốn đầu tư nước ngoài?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Liên kết giáo dục
3,281 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Liên kết giáo dục Chương trình giáo dục tích hợp
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: