Kinh phí khuyến công quốc gia được sử dụng dựa theo nguyên tắc nào? Cá nhân được hỗ trợ kinh phí này phải đảm bảo các điều kiện nào?

Tôi có câu hỏi là kinh phí khuyến công quốc gia được sử dụng dựa theo nguyên tắc nào? Cá nhân được hỗ trợ kinh phí này phải đảm bảo các điều kiện nào? Mong nhận được câu trả lời sớm. Câu hỏi của anh T.T đến từ Bình Dương.

Kinh phí khuyến công quốc gia được sử dụng dựa theo nguyên tắc nào?

Kinh phí khuyến công quốc gia được sử dụng dựa theo nguyên tắc theo quy định tại Điều 4 Thông tư 28/2018/TT-BTC như sau:

Nguyên tắc sử dụng kinh phí khuyến công
1. Kinh phí khuyến công quốc gia đảm bảo chi cho những hoạt động khuyến công do Bộ Công Thương quản lý và tổ chức thực hiện đối với hoạt động khuyến khích phát triển công nghiệp nông thôn có quy mô vùng, miền, quốc gia; các đề án khuyến công quốc gia điểm có tác động lan tỏa, thúc đẩy sự phát triển công nghiệp nông thôn. Tiêu chí xác định hoạt động khuyến công theo quy mô vùng, miền, quốc gia, đề án khuyến công quốc gia điểm do Bộ trưởng Bộ Công Thương quy định.
Kinh phí khuyến công địa phương bảo đảm chi cho những hoạt động khuyến công do Ủy ban nhân dân các cấp quản lý và tổ chức thực hiện đối với hoạt động khuyến khích phát triển công nghiệp nông thôn có ý nghĩa trong tỉnh phù hợp với chiến lược, quy hoạch tỉnh.
2. Đề án, nhiệm vụ khuyến công thực hiện theo phương thức xét chọn theo quy định của Bộ Công Thương (đối với kinh phí khuyến công quốc gia), Ủy ban nhân dân các cấp (đối với kinh phí khuyến công địa phương) hoặc đấu thầu theo quy định hiện hành.

Theo đó, kinh phí khuyến công quốc gia được sử dụng dựa theo các nguyên tắc được quy định như trên.

Kinh phí khuyến công quốc gia

Kinh phí khuyến công quốc gia (Hình từ Internet)

Cá nhân được hỗ trợ kinh phí khuyến công quốc gia phải đảm bảo các điều kiện nào?

Cá nhân được hỗ trợ kinh phí khuyến công quốc gia phải đảm bảo các điều kiện được quy định tại Điều 5 Thông tư 28/2018/TT-BTC như sau:

Điều kiện để được hỗ trợ kinh phí khuyến công
Các tổ chức, cá nhân được hỗ trợ kinh phí khuyến công phải đảm bảo các điều kiện như sau:
1. Nội dung nhiệm vụ, đề án phù hợp với nội dung quy định tại Điều 4 và ngành nghề phù hợp với danh mục ngành nghề quy định tại Điều 5 của Nghị định số 45/2012/NĐ-CP.
2. Nhiệm vụ, đề án được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt (Bộ Công Thương đối với khuyến công quốc gia; Ủy ban nhân dân cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã đối với khuyến công địa phương).
3. Tổ chức, cá nhân đã đầu tư vốn hoặc cam kết đầu tư đủ kinh phí thực hiện đề án đã được cấp thẩm quyền phê duyệt (sau khi trừ số kinh phí được ngân sách nhà nước hỗ trợ).
4. Cam kết của tổ chức, cá nhân thực hiện hoặc thụ hưởng từ đề án khuyến công chưa được hỗ trợ từ bất kỳ nguồn kinh phí nào của Nhà nước cho cùng một nội dung chi được kinh phí khuyến công hỗ trợ.
5. Tổ chức dịch vụ khuyến công, tổ chức dịch vụ khác có kinh nghiệm, năng lực để triển khai thực hiện các hoạt động khuyến công (trừ các hoạt động do cơ quan quản lý nhà nước trực tiếp thực hiện).

Như vậy, theo quy định trên thì cá nhân được hỗ trợ kinh phí khuyến công quốc gia phải đảm bảo các điều kiện sau:

- Nội dung nhiệm vụ, đề án phù hợp với nội dung quy định tại Điều 4 và ngành nghề phù hợp với danh mục ngành nghề quy định tại Điều 5 của Nghị định 45/2012/NĐ-CP.

- Nhiệm vụ, đề án được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt (Bộ Công Thương đối với khuyến công quốc gia; Ủy ban nhân dân cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã đối với khuyến công địa phương).

- Tổ chức, cá nhân đã đầu tư vốn hoặc cam kết đầu tư đủ kinh phí thực hiện đề án đã được cấp thẩm quyền phê duyệt (sau khi trừ số kinh phí được ngân sách nhà nước hỗ trợ).

- Cam kết của tổ chức, cá nhân thực hiện hoặc thụ hưởng từ đề án khuyến công chưa được hỗ trợ từ bất kỳ nguồn kinh phí nào của Nhà nước cho cùng một nội dung chi được kinh phí khuyến công hỗ trợ.

- Tổ chức dịch vụ khuyến công, tổ chức dịch vụ khác có kinh nghiệm, năng lực để triển khai thực hiện các hoạt động khuyến công (trừ các hoạt động do cơ quan quản lý nhà nước trực tiếp thực hiện).

Kinh phí cho các hoạt động khuyến công quốc gia do Bộ Công thương quản lý thì ai bảo đảm?

Kinh phí cho các hoạt động khuyến công quốc gia do Bộ Công thương quản lý thì ai bảo đảm, thì theo quy định tại khoản 1 Điều 3 Thông tư 28/2018/TT-BTC như sau:

Nguồn kinh phí bảo đảm hoạt động khuyến công
1. Ngân sách Trung ương bảo đảm kinh phí cho các hoạt động khuyến công quốc gia do Bộ Công Thương quản lý, tổ chức thực hiện.
2. Ngân sách địa phương bảo đảm kinh phí cho các hoạt động khuyến công địa phương do Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (sau đây gọi là Ủy ban nhân dân cấp tỉnh), Ủy ban nhân dân cấp huyện, cấp xã quản lý, tổ chức thực hiện.
3. Ngoài các nguồn kinh phí nêu trên, Bộ Công Thương, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã có trách nhiệm huy động các nguồn tài chính hợp pháp khác, lồng ghép các dự án thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia, Chương trình mục tiêu và các Chương trình phát triển kinh tế - xã hội khác để thực hiện tốt mục tiêu của khuyến công.

Như vậy, theo quy định trên thì kinh phí cho các hoạt động khuyến công quốc gia do Bộ Công thương quản lý do Ngân sách Trung ương bảo đảm

Hoạt động khuyến công
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Kinh phí khuyến công quốc gia được sử dụng dựa theo nguyên tắc nào? Cá nhân được hỗ trợ kinh phí này phải đảm bảo các điều kiện nào?
Pháp luật
Việc lập đề án khuyến công quốc gia được thực hiện theo nguyên tắc nào? Đề án này có những nội dung chủ yếu nào?
Pháp luật
Kế hoạch khuyến công quốc gia được lập trên cơ sở nào? Việc lựa chọn đề án này phải đáp ứng tiêu chí chung nào?
Pháp luật
Báo cáo đăng ký các đề án khuyến công quốc gia gồm những nội dung gì? Việc lựa chọn đề án này phải đáp ứng tiêu chí ưu tiên nào?
Pháp luật
Cơ sở công nghiệp nông thôn nhận được giấy chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu thì trong thời hạn của giấy chứng nhận thì có các quyền lợi như thế nào?
Pháp luật
Tổ chức bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu nhằm mục đích như thế nào? Sản phẩm công nghiệp nông thôn nào được tham gia bình chọn?
Pháp luật
Hội đồng bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp huyện do ai thành lập? Hội đồng bình chọn cấp huyện có các nhiệm vụ nào?
Pháp luật
Cơ sở muốn đăng ký bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp huyện thì trong hồ sơ đăng ký gồm những gì?
Pháp luật
Việc tổ chức khuyến công địa phương được thực hiện thế nào? Kinh phí khuyến công địa phương được sử dụng cho những mục đích nào?
Pháp luật
Mục tiêu của hoạt động khuyến công là gì? Kinh phí bảo đảm hoạt động khuyến công bao gồm những kinh phí nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hoạt động khuyến công
569 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Hoạt động khuyến công
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào