Khi nào công bố thông báo hàng hải về việc chấm dứt hoạt động của báo hiệu hàng hải? Ai có thẩm quyền công bố thông báo hàng hải về chấm dứt hoạt động của báo hiệu hàng hải?

Khi nào công bố thông báo hàng hải về việc chấm dứt hoạt động của báo hiệu hàng hải? Ai có thẩm quyền công bố thông báo hàng hải về chấm dứt hoạt động của báo hiệu hàng hải? Trình tự thủ tục công bố thông báo hàng hải về việc chấm dứt hoạt động của báo hiệu hàng hải được thực hiện như thế nào? Các mẫu hồ sơ cần thiết để thực hiện thủ tục này quy định ra sao?

Khi nào công bố thông báo hàng hải về việc chấm dứt hoạt động của báo hiệu hàng hải?

Theo Điều 44 Nghị định 58/2017/NĐ-CP quy định thông báo hàng hải về hoạt động của báo hiệu hàng hải, như sau:

- Thông báo hàng hải về thiết lập mới báo hiệu hàng hải: Các báo hiệu hàng hải thị giác, vô tuyến điện, âm thanh sau khi được thiết lập phải được công bố thông báo hàng hải về vị trí, tác dụng, đặc tính hoạt động của báo hiệu đó theo Mẫu số 18 quy định tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định này;

- Thông báo hàng hải về thay đổi đặc tính hoạt động của báo hiệu hàng hải: Khi báo hiệu hàng hải được thay đổi đặc tính hoạt động so với đặc tính đã được thông báo thì phải công bố thông báo hàng hải về các thay đổi đó theo Mẫu số 19 quy định tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định này;

- Thông báo hàng hải về tạm ngừng hoạt động của báo hiệu hàng hải: Khi báo hiệu hàng hải không còn khả năng hoạt động theo đúng đặc tính đã được thông báo thì phải công bố thông báo hàng hải về việc tạm ngừng hoạt động của báo hiệu hàng hải đó theo Mẫu số 20 quy định tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định này;

- Thông báo hàng hải về phục hồi hoạt động của báo hiệu hàng hải: Sau khi đã sửa chữa xong sự cố của báo hiệu hàng hải thì phải công bố thông báo hàng hải về việc phục hồi hoạt động của báo hiệu hàng hải đó theo Mẫu số 21 quy định tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định này;

- Thông báo hàng hải về chấm dứt hoạt động của báo hiệu hàng hải: Sau khi báo hiệu hàng hải không còn tác dụng, được thu hồi thì phải công bố thông báo hàng hải về việc chấm dứt hoạt động của báo hiệu hàng hải đó theo Mẫu số 22 quy định tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định này.

Theo đó, thông báo hàng hải về chấm dứt hoạt động của báo hiệu hàng hải: Sau khi báo hiệu hàng hải không còn tác dụng, được thu hồi thì phải công bố thông báo hàng hải về việc chấm dứt hoạt động của báo hiệu hàng hải.

Mẫu số 22

BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI

……………………..

-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

---------------

Số: /TBHH-………

……, ngày …. tháng …. năm … ….


THÔNG BÁO HÀNG HẢI

Về việc chấm dứt hoạt động …………………..

Vùng biển: …………………………………………………………………………………………..

Tên luồng: ………………………………………………………………………………… (nếu có)

Tên báo hiệu: …………………………………………………………………………………………

Tọa độ địa lý:

Hệ VN-2000

Hệ WGS-84



Vĩ độ

Kinh độ

Vĩ độ

Kinh độ





Căn cứ ……………………………………………………………………………………………..

Thừa ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải, ………………….……….. thông báo: ……… chấm dứt hoạt động từ ngày ………………………………………………………………………



Nơi nhận:

- Cục Hàng hải Việt Nam;

- Cảng vụ hàng hải…...;

- Tổ chức hoa tiêu hàng hải....;

- Công ty TNHH MTV Thông tin điện tử hàng hải Việt Nam;

- ………………………….

…………………

(Ký tên, ghi rõ họ tên, chức vụ, đóng dấu)

Thẩm quyền công bố thông báo hàng hải về chấm dứt hoạt động của báo hiệu hàng hải

Tại Điều 45 Nghị định 58/2017/NĐ-CP quy định thẩm quyền công bố thông báo hàng hải

- Doanh nghiệp bảo đảm an toàn hàng hải thực hiện công bố các thông báo quy định tại các khoản 1, 2, 3, 4 và 5 Điều 44 Nghị định này.

- Cảng vụ hàng hải thực hiện công bố thông báo hàng hải quy định tại các khoản 6, 7 và 8 Điều 44 Nghị định này.

- Cục Hàng hải Việt Nam thực hiện công bố thông báo hàng hải quy định tại khoản 9 Điều 44 Nghị định này.

Qua đó, việc thông báo hàng hải về chấm dứt hoạt động của báo hiệu hàng hải thì doanh nghiệp bảo đảm an toàn hàng hải thực hiện việc công bố thông báo hàng hải.

Chấm dứt hoạt động báo hiệu hàng hải

Chấm dứt hoạt động báo hiệu hàng hải

Thủ tục công bố thông báo hàng hải về việc chấm dứt hoạt động của báo hiệu hàng hải

Điều 49 Nghị định 58/2017/NĐ-CP quy định thủ tục công bố thông báo hàng hải về việc chấm dứt hoạt động của báo hiệu hàng hải như sau:

- Đơn vị quản lý vận hành báo hiệu hàng hải gửi 01 bộ hồ sơ đề nghị công bố thông báo hàng hải trực tiếp hoặc gửi bằng hình thức phù hợp khác đến cơ quan, tổ chức có thẩm quyền công bố thông báo hàng hải theo quy định. Hồ sơ bao gồm:

+ Đơn đề nghị công bố thông báo hàng hải về hoạt động của báo hiệu hàng hải theo Mẫu số 31 quy định tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định này;

+ Biên bản xác định tình trạng của báo hiệu hàng hải.

- Chậm nhất 24 giờ kể từ khi nhận được hồ sơ theo quy định cơ quan, tổ chức có thẩm quyền công bố thông báo hàng hải có trách nhiệm kiểm tra hồ sơ, công bố thông báo hàng hải; trường hợp không công bố phải có văn bản trả lời và nêu rõ lý do.

Do đó, sau khi báo hiệu hàng hải không còn tác dụng, được thu hồi thì Đơn vị quản lý vận hành báo hiệu hàng hải làm hồ sơ gửi đến cơ quan có thẩm quyền để làm thủ tục công bố thông báo hàng hải về việc chấm dứt hoạt động của báo hiệu hàng hải.

Mẫu số 31

TÊN CƠ QUAN, TỔ CHỨC

ĐỀ NGHỊ

………………………..

-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

---------------

Số: /………

… … … …, ngày …. tháng …. năm … …


ĐƠN ĐỀ NGHỊ

CÔNG BỐ THÔNG BÁO HÀNG HẢI

Về việc: …………………………………….

Kính gửi: ……………………………………………………….

Căn cứ Nghị định số ……/20..../NĐ-CP ngày ………….. của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Bộ luật Hàng hải Việt Nam về quản lý hoạt động hàng hải;

……………………………………………… (tên đơn vị) đề nghị ……………………………. công bố thông báo hàng hải về việc ………………………………………………………………………….

Hồ sơ kèm theo bao gồm

1………………………………………………………………………………………………………..

2………………………………………………………………………………………………………..



Nơi nhận:

-

-

…………………….

(Ký tên, ghi rõ họ tên, chức vụ, đóng dấu)

Báo hiệu hàng hải
Thông báo hàng hải
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Trạm trưởng, trạm phó trạm quản lý báo hiệu hàng hải phải có năng lực như thế nào? Tiêu chuẩn công nhân vận hành báo hiệu hàng hải bậc 5/5 là gì?
Pháp luật
Không phải thực hiện thủ tục chấp thuận thiết lập báo hiệu hàng hải trong trường hợp nào theo quy định?
Pháp luật
Đặt báo hiệu sai lệch khu vực thi công đê thủy khí bị xử phạt như thế nào? Ai có thẩm quyền công bố thông báo hàng hải khi xây dựng đê thủy khí?
Pháp luật
Không thực hiện khảo sát định kỳ để công bố thông báo hàng hải về độ sâu vùng nước trước cầu cảng thì bị xử lý như thế nào?
Pháp luật
Thực hiện thủ tục đề nghị chấp thuận thiết lập báo hiệu hàng hải theo trình tự như thế nào? Phải nộp lệ phí bao nhiêu?
Pháp luật
Cơ quan nào cấp phép cho chủ đầu tư đưa báo hiệu hàng hải vào sử dụng? Cần chuẩn bị những giấy tờ gì để đề nghị cấp phép?
Pháp luật
Ngọn hải đăng này có tác dụng gì trong việc báo hiệu hàng hải? Thông số kỹ thuật của ngọn hải đăng được quy định như thế nào?
Pháp luật
Phải thiết lập báo hiệu hàng hải khi sử dụng các vùng nước nào? Đơn vị quản lý vận hành báo hiệu hàng hải có trách nhiệm như thế nào?
Pháp luật
Khi nào công bố thông báo hàng hải về việc chấm dứt hoạt động của báo hiệu hàng hải? Ai có thẩm quyền công bố thông báo hàng hải về chấm dứt hoạt động của báo hiệu hàng hải?
Pháp luật
Chủ đầu tư xây dựng cáp treo tại cảng biển thì có cần thiết lập báo hiệu hàng hải không? Thủ tục đưa báo hiệu hàng hải vào sử dụng được quy định như thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Báo hiệu hàng hải
645 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Báo hiệu hàng hải Thông báo hàng hải
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: