Khi muốn thay đổi tên phim trong Giấy phép phân loại phim thì tổ chức, cá nhân có cần phải thông báo đến cơ quan có thẩm quyền không?

Tôi có thắc mắc như sau: Khi muốn thay đổi tên phim trong Giấy phép phân loại phim thì tổ chức, cá nhân có cần phải thông báo đến cơ quan có thẩm quyền không? Mong được giải đáp thắc mắc. Xin cảm ơn. Câu hỏi của chị L (Hà Nội).

Cơ quan nào có thẩm quyền Cấp giấy phép phân loại phim phổ biến tại địa điểm chiếu phim công cộng?

Cơ quan nào có thẩm quyền Cấp giấy phép phân loại phim phổ biến tại địa điểm chiếu phim công cộng được quy định tại Điều 27 Luật Điện ảnh 2022 như sau:

Cấp Giấy phép phân loại phim
1. Thẩm quyền cấp Giấy phép phân loại phim được quy định như sau:
a) Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cấp Giấy phép phân loại phim phổ biến trong rạp chiếu phim; tại địa điểm chiếu phim công cộng; trên không gian mạng trong trường hợp quy định tại điểm b khoản 2 Điều 21 của Luật này; tại trụ sở cơ quan ngoại giao, cơ sở văn hóa nước ngoài được thành lập tại Việt Nam quy định tại Điều 24 của Luật này;
b) Ủy ban nhân dân cấp tỉnh được cấp Giấy phép phân loại phim khi đáp ứng các điều kiện theo quy định của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.
2. Giấy phép phân loại phim do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh cấp có giá trị trong toàn quốc.
3. Hồ sơ đề nghị cấp Giấy phép phân loại phim bao gồm:
a) Văn bản đề nghị cấp Giấy phép phân loại phim theo mẫu do Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch quy định;
b) Bản sao văn bản chứng minh quyền sở hữu phim hoặc quyền sử dụng phim hợp pháp;
c) Bản phim hoàn chỉnh;
d) Bản thuyết minh phim bằng tiếng Việt đối với phim nước ngoài.
4. Trình tự, thủ tục cấp Giấy phép phân loại phim được quy định như sau:
a) Tổ chức, cá nhân nộp 01 bộ hồ sơ qua Cổng dịch vụ công quốc gia hoặc qua đường bưu điện hoặc nộp trực tiếp đến cơ quan nhà nước có thẩm quyền quy định tại khoản 1 Điều này;
b) Trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, cơ quan nhà nước có thẩm quyền thực hiện cấp Giấy phép phân loại phim theo mẫu do Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch quy định; trường hợp không cấp Giấy phép phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.
Trường hợp phim phải điều chỉnh nội dung hoặc hồ sơ phải sửa đổi, bổ sung thông tin theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền quy định tại khoản 1 Điều này, trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày nhận được bản phim đã điều chỉnh nội dung, 10 ngày kể từ ngày nhận được hồ sơ đã sửa đổi, bổ sung đầy đủ thông tin, cơ quan nhà nước có thẩm quyền thực hiện cấp Giấy phép.

Như vậy, theo quy định của pháp luật thì cơ quan có thẩm quyền cấp Giấy phép phân loại phim phổ biến tại địa điểm chiếu phim công cộng là Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Khi muốn thay đổi tên phim trong Giấy phép phân loại phim thì tổ chức, cá nhân có cần phải thông báo đến cơ quan có thẩm quyền không?

Khi muốn thay đổi tên phim trong Giấy phép phân loại phim thì tổ chức, cá nhân có cần phải thông báo đến cơ quan có thẩm quyền không? (Hình từ internet)

Khi muốn thay đổi tên phim trong Giấy phép phân loại phim thì tổ chức, cá nhân có cần phải thông báo đến cơ quan có thẩm quyền không?

Khi muốn thay đổi tên phim trong giấy phép phân loại phim mà không thay đổi nội dung phim thì tổ chức, cá nhân có cần phải thông báo đến cơ quan có thẩm quyền được quy định tại Điều 28 Luật Điện ảnh 2022 như sau:

Thay đổi nội dung phim và tên phim trong Giấy phép phân loại phim
1. Trường hợp thay đổi nội dung phim đã được cấp Giấy phép phân loại phim, tổ chức, cá nhân phải thực hiện đề nghị cấp lại Giấy phép phân loại phim theo quy định tại Điều 27 của Luật này.
2. Trường hợp thay đổi tên phim mà không thay đổi nội dung phim đã được cấp Giấy phép phân loại phim, tổ chức, cá nhân phải thông báo bằng văn bản cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền đã cấp Giấy phép phân loại phim.
Trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận được thông báo, nếu không đồng ý, cơ quan nhà nước có thẩm quyền phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.

Như vậy, theo quy định của pháp luật về thay đổi nội dung phim và tên phim trong Giấy phép phân loại phim trong trường hợp muốn thay đổi tên phim mà không thay đổi nội dung thì tổ chức, cá nhân cần phải thực hiện việc thông báo bằng văn bản cho cơ quan có thẩm quyền đã cấp Giấy phép phân loại phim.

Khi phát hiện thông tin trong hồ sơ đề nghị cấp giấy phép phân loại phim là giả mạo thì cơ quan nhà nước có thẩm quyền có được thu hồi Giấy phép phân loại phim không?

Khi phát hiện thông tin trong hồ sơ đề nghị cấp giấy phép phân loại phim là giả mạo thì cơ quan nhà nước có thẩm quyền có được thu hồi Giấy phép phân loạ được quy định tại Điều 29 Luật Điện ảnh 2022 như sau:

Thu hồi Giấy phép phân loại phim
1. Cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp Giấy phép phân loại phim quy định tại khoản 1 Điều 27 của Luật này quyết định thu hồi Giấy phép phân loại phim trong những trường hợp sau đây:
a) Giấy phép phân loại phim được cấp không đúng quy định;
b) Thông tin trong hồ sơ đề nghị cấp Giấy phép phân loại phim là giả mạo.
2. Cơ quan cấp Giấy phép phân loại phim, tổ chức, cá nhân bị thu hồi Giấy phép phân loại phim có trách nhiệm khắc phục vi phạm quy định tại khoản 1 Điều này do mình gây ra.
Việc tiếp tục đề nghị cấp Giấy phép phân loại phim sau khi đã khắc phục vi phạm thực hiện theo quy định tại Điều 27 của Luật này.

Như vậy, theo quy định về thu hồi giấy phép phân loại phim thì Cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp Giấy phép phân loại phim được ra quyết định thu hồi Giấy phép phân loại phim trong trường hợp phát hiện ra thông tin trong hồ sơ đề nghị cấp Giấy phép phân loại phim là giả mạo.

Phân loại phim Tải về các quy định hiện hành liên quan đến Phân loại phim
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Ủy ban nhân dân cấp tỉnh có được cấp Giấy phép phân loại phim đối với phim hoạt hình nhập khẩu hay không?
Pháp luật
Có thu hồi Giấy phép phân loại phim trong trường hợp thông tin trong hồ sơ đề nghị cấp Giấy phép phân loại phim là giả mạo không?
Pháp luật
Khi muốn thay đổi tên phim trong Giấy phép phân loại phim thì tổ chức, cá nhân có cần phải thông báo đến cơ quan có thẩm quyền không?
Pháp luật
Năm 2024 có mấy tiêu chí phân loại phim? Phim được phân loại T18 là phim gì? Nguyên tắc đánh giá phân loại phim như thế nào?
Pháp luật
Đối với hành vi tẩy xóa làm thay đổi nội dung giấy phép phân loại phim thì có thể bị xử phạt hành chính như thế nào?
Pháp luật
Rạp chiếu phim bán vé cho trẻ em xem phim gắn nhãn 18+ bị phạt bao nhiêu tiền? Những loại phim có cảnh quay khỏa thân, tình dục nào được bán vé cho trẻ em xem?
Pháp luật
Cơ sở điện ảnh không nộp lưu chiểu phim đã được cấp giấy phép phân loại phim theo quy định thì bị phạt bao nhiêu tiền?
Pháp luật
Chế tài khi có hành vi thay đổi, làm sai lệch nội dung phim và kết quả phân loại phim đã được cấp giấy phép phân loại phim hoặc quyết định phát sóng là gì?
Pháp luật
Cơ sở điện ảnh phải hiển thị mức phân loại phim như thế nào đối với phim được phổ biến trong rạp chiếu phim?
Pháp luật
Việc đánh giá phân loại phim dựa trên các nguyên tắc chung nào theo quy định của pháp luật hiện hành?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Phân loại phim
176 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Phân loại phim
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: