Hội đồng Khoa học và Đào tạo của Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức tư vấn cho Giám đốc Học viện những vấn đề gì?

Tôi có câu hỏi thắc mắc là theo quy định hiện nay thì Hội đồng Khoa học và Đào tạo của Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức tư vấn cho Giám đốc Học viện những vấn đề gì? Câu hỏi của anh Quang Nhật đến từ Đồng Tháp.

Hội đồng Khoa học và Đào tạo của Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức tư vấn cho Giám đốc Học viện những vấn đề gì?

Căn cứ tại khoản 1 Điều 18 Quy chế tổ chức và hoạt động của Học viện Nông nghiệp Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 1403/QĐ-BNN-TCCB năm 2014, có quy định về Hội đồng Khoa học và Đào tạo như sau:

Hội đồng Khoa học và Đào tạo
1. Hội đồng Khoa học và Đào tạo được thành lập theo quyết định của Giám đốc Học viện.
Hội đồng Khoa học và Đào tạo là tổ chức tư vấn cho Giám đốc Học viện về:
a) Mục tiêu, định hướng phát triển chương trình đào tạo, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ, công tác giáo trình, kế hoạch dài hạn và kế hoạch hoạt động hàng năm về giáo dục, đào tạo, khoa học và công nghệ, phân công thực hiện các nhiệm vụ đào tạo, khoa học và công nghệ của Học viện.
b) Kế hoạch phát triển đội ngũ giảng viên, nghiên cứu viên, công chức, viên chức khác.
c) Trọng tâm đào tạo, đề án mở ngành, chuyên ngành đào tạo, triển khai và hủy bỏ chương trình đào tạo của các đơn vị trong Học viện.
d) Báo cáo, giải trình của Giám đốc Học viện.
đ) Đánh giá công tác quản lý, hoạt động giáo dục đào tạo, khoa học và công nghệ của các tổ chức trong Học viện.

Như vậy, theo quy định trên thì Hội đồng Khoa học và Đào tạo của Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức tư vấn cho Giám đốc Học viện những vấn đề sau:

- Mục tiêu, định hướng phát triển chương trình đào tạo, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ, công tác giáo trình, kế hoạch dài hạn và kế hoạch hoạt động hàng năm về giáo dục, đào tạo, khoa học và công nghệ, phân công thực hiện các nhiệm vụ đào tạo, khoa học và công nghệ của Học viện.

- Kế hoạch phát triển đội ngũ giảng viên, nghiên cứu viên, công chức, viên chức khác.

- Trọng tâm đào tạo, đề án mở ngành, chuyên ngành đào tạo, triển khai và hủy bỏ chương trình đào tạo của các đơn vị trong Học viện.

- Báo cáo, giải trình của Giám đốc Học viện.

- Đánh giá công tác quản lý, hoạt động giáo dục đào tạo, khoa học và công nghệ của các tổ chức trong Học viện

Học viện Nông nghiệp Việt Nam

Hội đồng Khoa học và Đào tạo của Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức tư vấn cho Giám đốc Học viện những vấn đề gì? (Hình từ Internet)

Hội đồng Khoa học và Đào tạo của Học viện Nông nghiệp Việt Nam có bao nhiêu thành viên?

Căn cứ tại khoản 2 Điều 18 Quy chế tổ chức và hoạt động của Học viện Nông nghiệp Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 1403/QĐ-BNN-TCCB năm 2014, có quy định về Hội đồng Khoa học và Đào tạo như sau:

Hội đồng Khoa học và Đào tạo
2. Hội đồng Khoa học và Đào tạo của Học viện có số thành viên là số lẻ, từ 21 đến 25 thành viên, gồm: Giám đốc, các Phó Giám đốc Học viện, Viện trưởng, Trưởng khoa, Trưởng một số Ban, Giáo sư, một số Phó Giáo sư. Các thành viên Hội đồng được quyền kiến nghị về kế hoạch và nội dung công việc của Hội đồng.

Như vậy, theo quy định trên thì Hội đồng Khoa học và Đào tạo của Học viện Nông nghiệp Việt Nam có số thành viên là số lẻ, từ 21 đến 25 thành viên, gồm: Giám đốc, các Phó Giám đốc Học viện, Viện trưởng, Trưởng khoa, Trưởng một số Ban, Giáo sư, một số Phó Giáo sư. Các thành viên Hội đồng được quyền kiến nghị về kế hoạch và nội dung công việc của Hội đồng.

Hội đồng Khoa học và Đào tạo của Học viện Nông nghiệp Việt Nam bầu Chủ tịch Hội theo nguyên tắc nào?

Căn cứ khoản 3 Điều 18 Quy chế tổ chức và hoạt động của Học viện Nông nghiệp Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 1403/QĐ-BNN-TCCB năm 2014, có quy định về Hội đồng Khoa học và Đào tạo như sau:

Hội đồng Khoa học và Đào tạo
3. Nhiệm kỳ của Hội đồng Khoa học và Đào tạo theo nhiệm kỳ của Giám đốc Học viện. Hội đồng bầu Chủ tịch Hội đồng theo nguyên tắc bỏ phiếu kín và đa số phiếu. Chủ tịch Hội đồng điều hành Hội đồng thực hiện các nhiệm vụ theo quy định tại khoản 1 của Điều này.

Như vậy, theo quy định trên thì Hội đồng Khoa học và Đào tạo của Học viện Nông nghiệp Việt Nam bầu Chủ tịch Hội theo nguyên tắc bỏ phiếu kín và đa số phiếu.

Hội đồng Khoa học và Đào tạo của Học viện Nông nghiệp Việt Nam họp do ai triệu tập?

Căn cứ tại khoản 4 Điều 18 Quy chế tổ chức và hoạt động của Học viện Nông nghiệp Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 1403/QĐ-BNN-TCCB năm 2014, có quy định về Hội đồng Khoa học và Đào tạo như sau:

Hội đồng Khoa học và Đào tạo
4. Hội đồng Khoa học và Đào tạo họp ít nhất 6 tháng một lần do Chủ tịch Hội đồng triệu tập. Nội dung cuộc họp phải được thông báo trước cho tất cả các thành viên của Hội đồng ít nhất 07 ngày. Cuộc họp được coi là hợp lệ khi có ít nhất 2/3 số thành viên tham dự, kết luận của cuộc họp có hiệu lực khi có trên 50% số thành viên của Hội đồng biểu quyết tán thành; biên bản của cuộc họp phải được trình lên Giám đốc Học viện chậm nhất sau 10 ngày.
Số lượng cụ thể về thành viên, tỷ lệ các thành phần và thủ tục lựa chọn các thành viên, việc tổ chức và hoạt động của Hội đồng Khoa học và Đào tạo do Giám đốc Học viện quy định.

Như vậy, theo quy định trên thì Hội đồng Khoa học và Đào tạo của Học viện Nông nghiệp Việt Nam họp ít nhất 6 tháng một lần do Chủ tịch Hội đồng triệu tập.

Học viện Nông nghiệp Việt Nam
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Học viện Nông nghiệp Việt Nam được thành lập trên cơ sở tổ chức lại đơn vị nào? Học viện có các Viện trực thuộc nào?
Pháp luật
Học viện Nông nghiệp Việt Nam được quyền tham gia xây dựng văn bản quy phạm pháp luật hay không?
Pháp luật
Học viện Nông nghiệp Việt Nam có trụ sở chính ở đâu? Học viện có đào tạo nghề cho lao động nông thôn không?
Pháp luật
Học viện Nông nghiệp Việt Nam có cơ cấu tổ chức như thế nào? Hội đồng Học viện Nông nghiệp Việt Nam có nhiệm vụ và quyền hạn như thế nào?
Pháp luật
Hội đồng Khoa học và Đào tạo của Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức tư vấn cho Giám đốc Học viện những vấn đề gì?
Pháp luật
Các Khoa của Học viện Nông nghiệp Việt Nam có các nhiệm vụ như thế nào? Trưởng khoa của Học viện Nông nghiệp Việt Nam có được làm hai nhiệm kỳ liên tiếp không?
Pháp luật
Người muốn trở thành Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam thì phải đáp ứng tiêu chuẩn nào? Giám đốc Học viện có nhiệm vụ và quyền hạn về đầu tư phát triển như thế nào?
Pháp luật
Người nước ngoài có được học tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam không? Người nước ngoài học tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam có các nhiệm vụ như thế nào?
Pháp luật
Hoạt động khoa học công nghệ của Học viện Nông nghiệp Việt Nam có những nội dung gì? Hoạt động khoa học và công nghệ được tổ chức như thế nào?
Pháp luật
Học viện Nông nghiệp Việt Nam có tư cách pháp nhân không? Học viện Nông nghiệp Việt Nam có được thực hiện các hoạt động kinh doanh không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Học viện Nông nghiệp Việt Nam
647 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Học viện Nông nghiệp Việt Nam
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: