Hội đồng bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp huyện do ai thành lập? Hội đồng bình chọn cấp huyện có các nhiệm vụ nào?

Tôi có câu hỏi thắc mắc là theo quy định hiện nay thì hội đồng bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp huyện do ai thành lập? Hội đồng bình chọn có các nhiệm vụ nào? Câu hỏi của anh Quang Nhật đến từ Đồng Tháp.

Hội đồng bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp huyện do ai thành lập?

Căn cứ tại điểm a khoản 1 Điều 8 Thông tư 26/2014/TT-BCT, có quy định được sửa đổi bởi khoản 2 Điều 2 Thông tư 14/2018/TT-BCT, có quy định về hội đồng bình chọn như sau:

Hội đồng bình chọn
1. Hội đồng bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu (sau đây gọi là Hội đồng bình chọn) các cấp được thành lập như sau:
a) Hội đồng bình chọn cấp huyện do Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện quyết định thành lập;
b) Hội đồng bình chọn cấp tỉnh do Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quyết định thành lập;
c) Hội đồng bình chọn cấp khu vực do Cục trưởng Cục Công Thương địa phương quyết định thành lập;
d) Hội đồng bình chọn cấp quốc gia do Bộ trưởng Bộ Công Thương quyết định thành lập.
2. Thành viên của Hội đồng bình chọn hoạt động theo chế độ kiêm nhiệm. Việc bổ sung hoặc thay thế các thành viên của Hội đồng bình chọn do người có thẩm quyền thành lập Hội đồng bình chọn cùng cấp quyết định.

Như vậy, theo quy định trên thì hội đồng bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp huyện do Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện quyết định thành lập.

Hội đồng bình chọn

Hội đồng bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp huyện do ai thành lập? (Hình từ Internet)

Hội đồng bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp huyện gồm có bao nhiêu thành viên?

Căn cứ tại Điều 9 Thông tư 26/2014/TT-BCT, có quy định về cơ cấu, thành phần của Hội đồng bình chọn như sau:

Cơ cấu, thành phần của Hội đồng bình chọn
1. Hội đồng bình chọn cấp huyện có 05 hoặc 07 thành viên, bao gồm:
a) Chủ tịch Hội đồng là đại diện Lãnh đạo Ủy ban nhân dân cấp huyện;
b) Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng là đại diện Lãnh đạo Phòng Kinh tế và Hạ tầng thuộc Ủy ban nhân dân huyện hoặc Phòng Kinh tế thuộc Ủy ban nhân dân quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh; các phó Chủ tịch Hội đồng khác do Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện quyết định;
c) Các thành viên khác của Hội đồng là đại diện của một số đơn vị, tổ chức có liên quan; các nhà khoa học, các chuyên gia, người có chuyên môn, kinh nghiệm thuộc lĩnh vực, ngành nghề liên quan đến các sản phẩm đăng ký tham gia bình chọn.
...

Như vậy, theo quy định trên thì Hội đồng bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp huyện có 05 đến 07 thành viên, gồm:

- Chủ tịch Hội đồng là đại diện Lãnh đạo Ủy ban nhân dân cấp huyện;

- Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng là đại diện Lãnh đạo Phòng Kinh tế và Hạ tầng thuộc Ủy ban nhân dân huyện hoặc Phòng Kinh tế thuộc Ủy ban nhân dân quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh; các phó Chủ tịch Hội đồng khác do Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện quyết định;

- Các thành viên khác của Hội đồng là đại diện của một số đơn vị, tổ chức có liên quan; các nhà khoa học, các chuyên gia, người có chuyên môn, kinh nghiệm thuộc lĩnh vực, ngành nghề liên quan đến các sản phẩm đăng ký tham gia bình chọn.

Hội đồng bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp huyện có các nhiệm vụ nào?

Căn cứ tại Điều 10 Thông tư 26/2014/TT-BCT, được sửa đổi bởi khoản 5 Điều 1 Thông tư 14/2018/TT-BCT, có quy định về nhiệm vụ của Hội đồng bình chọn như sau:

Nhiệm vụ của Hội đồng bình chọn
1. Hội đồng bình chọn các cấp có nhiệm vụ: Thành lập Ban Giám khảo và Tổ chuyên môn giúp việc; tổ chức bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của cấp tương ứng; đề xuất, trình cấp có thẩm quyền phê duyệt kết quả bình chọn, quyết định công nhận và cấp Giấy chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu (sau đây gọi là Giấy chứng nhận)
2. Hội đồng bình chọn cấp huyện, cấp tỉnh và cấp khu vực có trách nhiệm lựa chọn, lập danh sách các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu nhất của cấp tương ứng để đề xuất, trình Ủy ban nhân dân cấp huyện, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh, Cục Công Thương địa phương phê duyệt đăng ký tham gia bình chọn ở cấp cao hơn
3. Hội đồng bình chọn có trách nhiệm giải quyết các vướng mắc; xử lý kiến nghị và khiếu nại liên quan đến kết quả bình chọn do Hội đồng cấp đó thực hiện.

Như vậy, theo quy định trên thì Hội đồng bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp huyện có nhiệm vụ như sau:

- Hội đồng bình chọn các cấp có nhiệm vụ: Thành lập Ban Giám khảo và Tổ chuyên môn giúp việc; tổ chức bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của cấp tương ứng; đề xuất, trình cấp có thẩm quyền phê duyệt kết quả bình chọn, quyết định công nhận và cấp Giấy chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu

- Hội đồng bình chọn cấp huyện có trách nhiệm lựa chọn, lập danh sách các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu nhất của cấp tương ứng để đề xuất, trình Ủy ban nhân dân cấp huyện phê duyệt đăng ký tham gia bình chọn ở cấp cao hơn;

- Hội đồng bình chọn có trách nhiệm giải quyết các vướng mắc; xử lý kiến nghị và khiếu nại liên quan đến kết quả bình chọn do Hội đồng cấp đó thực hiện.

Sản phẩm công nghiệp nông thôn
Hoạt động khuyến công
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Kinh phí khuyến công quốc gia được sử dụng dựa theo nguyên tắc nào? Cá nhân được hỗ trợ kinh phí này phải đảm bảo các điều kiện nào?
Pháp luật
Việc lập đề án khuyến công quốc gia được thực hiện theo nguyên tắc nào? Đề án này có những nội dung chủ yếu nào?
Pháp luật
Kế hoạch khuyến công quốc gia được lập trên cơ sở nào? Việc lựa chọn đề án này phải đáp ứng tiêu chí chung nào?
Pháp luật
Báo cáo đăng ký các đề án khuyến công quốc gia gồm những nội dung gì? Việc lựa chọn đề án này phải đáp ứng tiêu chí ưu tiên nào?
Pháp luật
Cơ sở công nghiệp nông thôn nhận được giấy chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu thì trong thời hạn của giấy chứng nhận thì có các quyền lợi như thế nào?
Pháp luật
Tổ chức bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu nhằm mục đích như thế nào? Sản phẩm công nghiệp nông thôn nào được tham gia bình chọn?
Pháp luật
Hội đồng bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp huyện do ai thành lập? Hội đồng bình chọn cấp huyện có các nhiệm vụ nào?
Pháp luật
Cơ sở muốn đăng ký bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp huyện thì trong hồ sơ đăng ký gồm những gì?
Pháp luật
Việc tổ chức khuyến công địa phương được thực hiện thế nào? Kinh phí khuyến công địa phương được sử dụng cho những mục đích nào?
Pháp luật
Mục tiêu của hoạt động khuyến công là gì? Kinh phí bảo đảm hoạt động khuyến công bao gồm những kinh phí nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Sản phẩm công nghiệp nông thôn
724 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Sản phẩm công nghiệp nông thôn Hoạt động khuyến công
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào