Học viện Nông nghiệp Việt Nam có trụ sở chính ở đâu? Học viện có đào tạo nghề cho lao động nông thôn không?

Tôi có một câu hỏi như sau: Học viện Nông nghiệp Việt Nam có trụ sở chính ở đâu? Học viện có đào tạo nghề cho lao động nông thôn không? Tôi mong mình nhận được câu trả lời sớm. Câu hỏi của chị N.H.T ở Đồng Nai.

Học viện Nông nghiệp Việt Nam có trụ sở chính ở đâu?

Theo quy định tại Điều 1 Quyết định 1026/QĐ-BNN-TCCB năm 2014 về vị trí, chức năng như sau:

Vị trí, chức năng
1. Học viện Nông nghiệp Việt Nam là cơ sở giáo dục đại học công lập, trực thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, có tư cách pháp nhân, có con dấu và tài khoản riêng.
2. Học viện Nông nghiệp Việt Nam (sau đây gọi tắt là Học viện) là cơ sở đại học trọng điểm có chức năng đào tạo đại học, thạc sỹ, tiến sỹ, bồi dưỡng ngắn hạn, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ, hợp tác quốc tế, cung cấp dịch vụ, tư vấn về giáo dục, khoa học, công nghệ trong lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn theo quy định của pháp luật.
3. Học viện hoạt động theo Điều lệ trường đại học ban hành kèm theo Quyết định số 58/2010/QĐ-TTg ngày 22/9/2010 của Thủ tướng Chính phủ và Quy chế tổ chức và hoạt động do Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ban hành.
4. Tên giao dịch quốc tế bằng tiếng Anh: Vietnam National University of Agriculture (viết tắt là VNUA).
5. Trụ sở chính của Học viện đặt tại thành phố Hà Nội.

Theo quy định trên, Học viện Nông nghiệp Việt Nam có trụ sở chính ở thành phố Hà Nội.

Học viện Nông nghiệp Việt Nam

Học viện Nông nghiệp Việt Nam (Hình từ Internet)

Học viện Nông nghiệp Việt Nam có đào tạo nghề cho lao động nông thôn không?

Theo Điều 2 Quyết định 1026/QĐ-BNN-TCCB năm 2014 quy định như sau:

Nhiệm vụ, quyền hạn
1. Xây dựng tầm nhìn, chiến lược, kế hoạch phát triển Học viện.
2. Triển khai các hoạt động đào tạo trình độ đại học, thạc sỹ, tiến sỹ và các nhiệm vụ được Bộ trưởng giao theo quy định của pháp luật.
3. Phát triển các chương trình đào tạo theo mục tiêu xác định; bảo đảm sự liên thông giữa các chương trình và trình độ đào tạo.
4. Thực hiện nghiên cứu khoa học, tư vấn và chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn theo quy định của pháp luật.
5. Tham gia thẩm tra, thẩm định về công nghệ, kinh tế, kỹ thuật các chương trình, dự án trọng điểm cấp nhà nước thuộc lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn theo phân công của Bộ trưởng và quy định của pháp luật.
6. Tuyển sinh, quản lý người học; bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của công chức, viên chức, người lao động và người học; dành kinh phí để thực hiện chính sách xã hội đối với đối tượng được hưởng chính sách xã hội, đối tượng ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn; bảo đảm môi trường sư phạm cho hoạt động giáo dục; phối hợp với gia đình người học, các tổ chức, cá nhân trong hoạt động giáo dục và đào tạo.
7. Thực hiện đánh giá chất lượng giáo dục và chịu sự kiểm định chất lượng giáo dục của cơ quan có thẩm quyền; xây dựng và phát triển hệ thống đảm bảo chất lượng theo quy định.
8. Thực hiện đào tạo nghề cho lao động nông thôn theo phân công của Bộ trưởng và quy định pháp luật.
9. Tham gia xây dựng văn bản quy phạm pháp luật, chính sách, chiến lược, quy hoạch, kế hoạch, tiêu chuẩn quốc gia, quy chuẩn kỹ thuật quốc gia, các chương trình, đề án, dự án thuộc phạm vi quản lý của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.
10. Thực hiện hợp tác quốc tế; liên kết, hợp tác với các tổ chức về đào tạo, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ theo quy định của pháp luật.
11. Thực hiện các hoạt động dịch vụ, sản xuất, kinh doanh theo quy định của pháp luật.
12. Tuyển dụng, quản lý, bồi dưỡng công chức, viên chức, người lao động theo quy định của pháp luật.
13. Quản lý tài chính, tài sản; sử dụng các nguồn lực; xây dựng và tăng cường cơ sở vật chất, đầu tư trang thiết bị theo quy định.
14. Xây dựng, quản lý và sử dụng cơ sở dữ liệu của Học viện về: đội ngũ công chức, viên chức, người lao động; các hoạt động đào tạo, khoa học, công nghệ, hợp tác quốc tế; về quá trình học tập và phát triển sau tốt nghiệp của người học; tham gia dự báo nhu cầu nguồn nhân lực trong lĩnh vực đào tạo của Học viện.
15. Thực hiện chế độ thông tin, báo cáo, kiểm tra, thanh tra theo quy định.
16. Thực hiện các nhiệm vụ khác theo quy định của pháp luật và Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn giao.

Theo đó, một trong những nhiệm vụ của Học viện Nông nghiệp Việt Nam là thực hiện đào tạo nghề cho lao động nông thôn theo phân công của Bộ trưởng và quy định pháp luật.

Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam do ai bổ nhiệm?

Căn cứ khoản 2 Điều 3 Quyết định 1026/QĐ-BNN-TCCB năm 2014 quy định như sau:

Cơ cấu tổ chức
...
2. Giám đốc và các Phó Giám đốc Học viện:
a) Giám đốc Học viện do Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn bổ nhiệm, miễn nhiệm theo quy định của pháp luật và chịu trách nhiệm trước Bộ trưởng, trước pháp luật về toàn bộ hoạt động của Học viện;
b) Phó Giám đốc Học viện do Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn bổ nhiệm, miễn nhiệm theo đề nghị của Giám đốc Học viện và chịu trách nhiệm trước Giám đốc Học viện, trước pháp luật về lĩnh vực công tác được Giám đốc Học viện phân công phụ trách hoặc ủy quyền.
...

Như vậy, Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam do Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn bổ nhiệm.

Học viện Nông nghiệp Việt Nam
Căn cứ pháp lý
Kênh YouTube THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
MỚI NHẤT
Pháp luật
Học viện Nông nghiệp Việt Nam được thành lập trên cơ sở tổ chức lại đơn vị nào? Học viện có các Viện trực thuộc nào?
Pháp luật
Học viện Nông nghiệp Việt Nam được quyền tham gia xây dựng văn bản quy phạm pháp luật hay không?
Pháp luật
Học viện Nông nghiệp Việt Nam có trụ sở chính ở đâu? Học viện có đào tạo nghề cho lao động nông thôn không?
Pháp luật
Học viện Nông nghiệp Việt Nam có cơ cấu tổ chức như thế nào? Hội đồng Học viện Nông nghiệp Việt Nam có nhiệm vụ và quyền hạn như thế nào?
Pháp luật
Hội đồng Khoa học và Đào tạo của Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức tư vấn cho Giám đốc Học viện những vấn đề gì?
Pháp luật
Các Khoa của Học viện Nông nghiệp Việt Nam có các nhiệm vụ như thế nào? Trưởng khoa của Học viện Nông nghiệp Việt Nam có được làm hai nhiệm kỳ liên tiếp không?
Pháp luật
Người muốn trở thành Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam thì phải đáp ứng tiêu chuẩn nào? Giám đốc Học viện có nhiệm vụ và quyền hạn về đầu tư phát triển như thế nào?
Pháp luật
Người nước ngoài có được học tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam không? Người nước ngoài học tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam có các nhiệm vụ như thế nào?
Pháp luật
Hoạt động khoa học công nghệ của Học viện Nông nghiệp Việt Nam có những nội dung gì? Hoạt động khoa học và công nghệ được tổ chức như thế nào?
Pháp luật
Học viện Nông nghiệp Việt Nam có tư cách pháp nhân không? Học viện Nông nghiệp Việt Nam có được thực hiện các hoạt động kinh doanh không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Học viện Nông nghiệp Việt Nam
1,059 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Học viện Nông nghiệp Việt Nam
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào