Giáo viên mầm non tại cơ sở giáo dục mầm non dân lập ở địa bàn có khu công nghiệp có được Nhà nước hỗ trợ không?

Tôi có một câu hỏi như sau: Giáo viên mầm non tại cơ sở giáo dục mầm non dân lập ở địa bàn có khu công nghiệp có được Nhà nước hỗ trợ không? Tôi mong nhận được câu trả lời sớm. Câu hỏi của chị N.T.L ở Đồng Nai.

Giáo viên mầm non tại cơ sở giáo dục mầm non dân lập ở địa bàn có khu công nghiệp có được Nhà nước hỗ trợ không?

Điều kiện để giáo viên mầm non tại cơ sở giáo dục mầm non dân lập ở địa bàn có khu công nghiệp được Nhà nước hỗ trợ quy định tại khoản 1 Điều 10 Nghị định 105/2020/NĐ-CP như sau:

Chính sách đối với giáo viên mầm non làm việc tại cơ sở giáo dục mầm non dân lập, tư thục ở địa bàn có khu công nghiệp
1. Đối tượng hưởng chính sách
Giáo viên mầm non đang làm việc tại cơ sở giáo dục mầm non thuộc loại hình dân lập, tư thục đã được cơ quan có thẩm quyền cấp phép thành lập và hoạt động theo quy định ở địa bàn có khu công nghiệp bảo đảm những điều kiện sau:
- Có trình độ chuẩn đào tạo chức danh giáo viên mầm non theo quy định;
- Có hợp đồng lao động với người đại diện theo pháp luật của cơ sở giáo dục mầm non dân lập, tư thục;
- Trực tiếp chăm sóc, giáo dục trẻ tại nhóm trẻ/lớp mẫu giáo có từ 30% trẻ em là con công nhân, người lao động làm việc tại khu công nghiệp.
...

Theo đó, giáo viên mầm non tại cơ sở giáo dục mầm non dân lập đã được cơ quan có thẩm quyền cấp phép thành lập và hoạt động theo quy định ở địa bàn có khu công nghiệp được Nhà nước hỗ trợ khi đáp ứng những điều kiện được quy định tại khoản 1 Điều 10 nêu trên.

Giáo viên mầm non

Giáo viên mầm non tại cơ sở giáo dục mầm non dân lập ở địa bàn có khu công nghiệp có được Nhà nước hỗ trợ không? (Hình từ Internet)

Mức hỗ trợ cho giáo viên mầm non tại cơ sở giáo dục mầm non dân lập ở địa bàn có khu công nghiệp là bao nhiêu?

Giáo viên mầm non tại cơ sở giáo dục mầm non dân lập ở địa bàn có khu công nghiệp có mức hỗ trợ quy định tại khoản 2 Điều 10 Nghị định 105/2020/NĐ-CP như sau:

Chính sách đối với giáo viên mầm non làm việc tại cơ sở giáo dục mầm non dân lập, tư thục ở địa bàn có khu công nghiệp
...
2. Nội dung chính sách
Giáo viên mầm non bảo đảm các điều kiện quy định tại khoản 1 Điều này được hỗ trợ tối thiểu 800.000 đồng/tháng (tám trăm ngàn đồng một tháng).
Số lượng giáo viên trong cơ sở giáo dục mầm non dân lập, tư thục được hưởng hỗ trợ được tính theo định mức quy định đối với các cơ sở giáo dục mầm non công lập hiện hành.
Thời gian hưởng hỗ trợ tính theo số tháng dạy thực tế trong năm học. Mức hỗ trợ này nằm ngoài mức lương thỏa thuận giữa chủ cơ sở giáo dục mầm non dân lập, tư thục với giáo viên và không dùng tính đóng hưởng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế và bảo hiểm thất nghiệp.
Mức hỗ trợ do Ủy ban nhân dân cấp tỉnh xây dựng phù hợp với khả năng ngân sách của địa phương, trình Hội đồng nhân dân cùng cấp xem xét, quyết định.
...

Theo quy định trên, giáo viên mầm non tại cơ sở giáo dục mầm non dân lập ở địa bàn có khu công nghiệp có mức hỗ trợ tối thiểu 800.000 đồng/tháng. Thời gian hưởng hỗ trợ tính theo số tháng dạy thực tế trong năm học.

Mức hỗ trợ do Ủy ban nhân dân cấp tỉnh xây dựng phù hợp với khả năng ngân sách của địa phương, trình Hội đồng nhân dân cùng cấp xem xét, quyết định.

Việc hỗ trợ cho giáo viên mầm non tại cơ sở giáo dục mầm non dân lập ở địa bàn có khu công nghiệp được thực hiện theo trình tự thế nào?

Căn cứ điểm b khoản 3 Điều 10 Nghị định 105/2020/NĐ-CP thì việc hỗ trợ cho giáo viên mầm non tại cơ sở giáo dục mầm non dân lập ở địa bàn có khu công nghiệp được thực hiện theo trình tự sau:

(1) Tháng 8 hằng năm, người đại diện theo pháp luật của cơ sở giáo dục mầm non dân lập, tư thục gửi 01 bộ hồ sơ theo quy định trực tiếp hoặc qua bưu điện hoặc trực tuyến đến phòng giáo dục và đào tạo. Với hồ sơ gồm:

- Danh sách giáo viên được hưởng chính sách.

- Bản sao kèm bản chính để đối chiếu hoặc bản sao có chứng thực Hợp đồng lao động của giáo viên được hưởng chính sách.

(2) Trong vòng 10 ngày làm việc, kể từ khi nhận được hồ sơ của cơ sở giáo dục mầm non, phòng giáo dục và đào tạo tổ chức thẩm định hồ sơ, tổng hợp danh sách giáo viên được hưởng chính sách gửi cơ quan tài chính cùng cấp thẩm định, báo cáo cơ quan có thẩm quyền phê duyệt theo quy định của Luật Ngân sách nhà nước.

(3) Trong vòng 07 ngày làm việc, kể từ khi nhận được hồ sơ của phòng giáo dục và đào tạo, Ủy ban nhân dân cấp huyện phê duyệt danh sách giáo viên được hưởng chính sách và thông báo kết quả cho cơ sở giáo dục mầm non.

Sau khi được cấp có thẩm quyền phê duyệt, cơ sở giáo dục mầm non thông báo công khai danh sách giáo viên được hưởng chính sách.

Giáo viên mầm non
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Mẫu báo cáo thành tích cá nhân giáo viên mầm non năm 2024 để xét tặng danh hiệu Lao động tiên tiến, Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở thế nào?
Pháp luật
Mẫu phiếu tự đánh giá giáo viên mầm non mới nhất 2024? Tải về mẫu phiếu tự đánh giá giáo viên mầm non ở đâu?
Pháp luật
Thông tư 26/2018/TT-BGDĐT về chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non ra sao? Công văn 5569 hướng dẫn thực hiện như thế nào?
Pháp luật
Giáo viên mầm non cốt cán là giáo viên có ít nhất mấy năm kinh nghiệm trực tiếp thực hiện nhiệm vụ chăm sóc, giáo dục trẻ em?
Pháp luật
Giáo viên đạt chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non ở mức tốt khi nào? Quy trình đánh giá ra sao?
Pháp luật
Bảng lương giáo viên mầm non công lập mới nhất? Mức lương cao nhất, thấp nhất của giáo viên mầm non bao nhiêu?
Pháp luật
Giáo viên mầm non mới thi đỗ viên chức được chuyển về công tác tại vùng 135 có được hưởng phụ cấp thu hút 1 lần không?
Pháp luật
Điều kiện thi thăng hạng đối với giáo viên đang giữ ngạch giáo viên mầm non hạng III ra sao? Giáo viên mầm non hạng II được quy định ra sao?
Pháp luật
Giáo viên mầm non là viên chức khi xăm hình lên tay thì có bị kỷ luật hay không? Vi phạm những gì thì sẽ bị xử lý kỷ luật?
Pháp luật
Giáo viên mầm non hạng 3 trong các cơ sở giáo dục công lập được áp dụng hệ số lương của viên chức loại nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Giáo viên mầm non
446 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Giáo viên mầm non
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: