Doanh nghiệp thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông cần đáp ứng những tiêu chuẩn gì để được xét tặng danh hiệu Cờ thi đua của Chính phủ?

Cho tôi hỏi doanh nghiệp thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông cần đáp ứng những tiêu chuẩn gì để được xét tặng danh hiệu Cờ thi đua của Chính phủ? Hồ sơ đề nghị xét tặng danh hiệu Cờ thi đua của Chính phủ cho doanh nghiệp gồm những thành phần nào? Phải tiến hành nộp hồ sơ khi nào? Câu hỏi của anh Minh (Long An).

Doanh nghiệp thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông cần đáp ứng những tiêu chuẩn gì để được xét tặng danh hiệu Cờ thi đua của Chính phủ?

Doanh nghiệp thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông cần đáp ứng những tiêu chuẩn gì để được xét tặng danh hiệu Cờ thi đua của Chính phủ?

Doanh nghiệp thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông cần đáp ứng những tiêu chuẩn gì để được xét tặng danh hiệu Cờ thi đua của Chính phủ? (Hình từ Internet)

Theo khoản 1 Điều 21 Thông tư 09/2018/TT-BTTTT quy định như sau:

Danh hiệu “Cờ thi đua của Chính phủ”
1. “Cờ thi đua của Chính phủ” được xét tặng hàng năm cho các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp thuộc Bộ; các phòng, ban và tương đương trực thuộc cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp thuộc Bộ, đạt một trong các tiêu chuẩn sau:
a) Là tập thể tiêu biểu xuất sắc dẫn đầu trong số các tập thể đạt tiêu chuẩn “Cờ thi đua của Bộ Thông tin và Truyền thông”;
b) Tập thể tiêu biểu nhất trong phong trào thi đua theo chuyên đề do Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ phát động được đánh giá khi sơ kết, tổng kết từ 05 năm trở lên.
2. Số lượng tập thể đề nghị xét tặng “Cờ thi đua của Chính phủ” không quá 20% tổng số tập thể đạt tiêu chuẩn tặng “Cờ thi đua của Bộ Thông tin và Truyền thông”. Tập thể được xét tặng Cờ thi đua của Chính phủ là những tập thể tiêu biểu, xuất sắc nhất trong từng lĩnh vực, ngành, nghề và có mức độ ảnh hưởng nêu gương học tập lớn trong phạm vi toàn quốc.

Theo đó, danh hiệu Cờ thi đua của Chính phủ được xét tặng cho các doanh nghiệp thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông đáp ứng những tiêu chí sau:

- Là tập thể tiêu biểu xuất sắc dẫn đầu trong số các tập thể đạt tiêu chuẩn Cờ thi đua của Bộ Thông tin và Truyền thông;

- Tập thể tiêu biểu nhất trong phong trào thi đua theo chuyên đề do Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ phát động được đánh giá khi sơ kết, tổng kết từ 05 năm trở lên.

Hồ sơ đề nghị xét tặng danh hiệu Cờ thi đua của Chính phủ cho doanh nghiệp thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông gồm những thành phần nào?

Theo khoản 2 Điều 31 Thông tư 09/2018/TT-BTTTT quy định như sau:

Hồ sơ đề nghị xét tặng danh hiệu thi đua và hình thức khen thưởng
Hồ sơ đề nghị xét tặng danh hiệu thi đua và hình thức khen thưởng theo mẫu tại phụ lục kèm theo Thông tư này và theo các quy định sau:
...
2. Hồ sơ đề nghị xét tặng danh hiệu thi đua và hình thức khen thưởng của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ: đơn vị đề nghị khen thưởng nộp 03 bộ (bản chính), mỗi bộ gồm có:
a) Tờ trình;
b) Biên bản bình xét khen thưởng của Hội đồng Thi đua - Khen thưởng cấp trình khen thưởng;
c) Báo cáo thành tích của cá nhân, tập thể được đề nghị khen thưởng.
...

Theo đó, hồ sơ đề nghị xét tặng danh hiệu Cờ thi đua của Chính phủ cho doanh nghiệp thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông: đơn vị đề nghị khen thưởng nộp 03 bộ (bản chính), mỗi bộ gồm có:

- Tờ trình;

- Biên bản bình xét khen thưởng của Hội đồng Thi đua - Khen thưởng cấp trình khen thưởng;

- Báo cáo thành tích của cá nhân, tập thể được đề nghị khen thưởng.

Phải nộp hồ sơ đề nghị xét tặng danh hiệu Cờ thi đua của Chính phủ cho doanh nghiệp thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông khi nào?

Theo điểm b khoản 1 Điều 32 Thông tư 09/2018/TT-BTTTT quy định như sau:

Thời hạn nộp hồ sơ đề nghị khen thưởng
1. Khen thưởng thành tích trong phong trào thi đua thường xuyên hàng năm:
a) Danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc”: các cơ quan, đơn vị gửi hồ sơ về Vụ Thi đua - Khen thưởng, chậm nhất là ngày 05 tháng 12 của năm khen thưởng;
b) Danh hiệu “Cờ thi đua của Chính phủ”, “Cờ Thi đua của Bộ Thông tin và Truyền thông”:
Đối với các cơ quan, đơn vị (trừ doanh nghiệp): gửi hồ sơ về Vụ Thi đua - Khen thưởng, chậm nhất là ngày 05 tháng 12 của năm khen thưởng;
Đối với các doanh nghiệp: gửi hồ sơ về Vụ Thi đua - Khen thưởng, chậm nhất là ngày 20 tháng 02 năm sau liền kề của năm đề nghị khen thưởng;
c) Đối với danh hiệu thi đua “Chiến sĩ thi đua Bộ Thông tin và Truyền thông” và hình thức khen thưởng “Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông”: các cơ quan, đơn vị gửi hồ sơ về Vụ Thi đua - Khen thưởng chậm nhất là ngày 31 tháng 3 năm sau liền kề của năm đề nghị khen thưởng;
d) Đối với các hình thức khen thưởng: “Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ”, “Huân chương” các loại, các cơ quan, đơn vị gửi hồ sơ về Vụ Thi đua - Khen thưởng, chậm nhất là ngày 30 tháng 4 năm sau liền kề của năm đề nghị khen thưởng;
đ) Đối với danh hiệu “Anh hùng Lao động”, “Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân” được tổ chức xét 05 năm một lần vào dịp Đại hội Thi đua yêu nước các cấp, trừ những trường hợp có thành tích đặc biệt xuất sắc đột xuất;
e) Đối với danh hiệu “Chiến sĩ thi đua toàn quốc”, các cơ quan, đơn vị gửi hồ sơ về Vụ Thi đua - Khen thưởng chậm nhất là ngày 30 tháng 8 năm sau liền kề của năm đề nghị khen thưởng.
2. Khen thưởng thành tích theo chuyên đề, lĩnh vực: các cơ quan, đơn vị gửi hồ sơ về Vụ Thi đua - Khen thưởng ngay sau khi tổng kết chuyên đề, lĩnh vực.
3. Khen thưởng thành tích xuất sắc, đột xuất: các cơ quan, đơn vị gửi hồ sơ về Vụ Thi đua - Khen thưởng ngay sau khi cá nhân, tập thể lập được thành tích xuất sắc, đột xuất.

Theo đó, doanh nghiệp thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông gửi hồ sơ về Vụ Thi đua - Khen thưởng, chậm nhất là ngày 20 tháng 02 năm sau liền kề của năm đề nghị khen thưởng.

Xét tặng danh hiệu Cờ thi đua của Chính phủ
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Tiêu chuẩn xét tặng danh hiệu Cờ thi đua của Chính phủ đối với đơn vị Tòa án nhân dân hàng năm từ 11/6/2024 như thế nào?
Pháp luật
Hồ sơ đề nghị xét tặng danh hiệu Cờ thi đua của Chính phủ cho tập thể tiêu biểu xuất sắc nhất ngành Kiểm sát nhân dân năm 2023 gồm những gì?
Pháp luật
Doanh nghiệp thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông cần đáp ứng những tiêu chuẩn gì để được xét tặng danh hiệu Cờ thi đua của Chính phủ?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Xét tặng danh hiệu Cờ thi đua của Chính phủ
770 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Xét tặng danh hiệu Cờ thi đua của Chính phủ
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào