Đề tài nghiên cứu khoa học được xét tặng Giải thưởng Sáng tạo khoa học nữ ngành Công thương phải đáp ứng bao nhiêu tiêu chuẩn?

Tôi muốn hỏi là đề tài nghiên cứu khoa học được xét tặng Giải thưởng Sáng tạo khoa học nữ ngành Công thương phải đáp ứng bao nhiêu tiêu chuẩn? Trường hợp tác giả đề tài nghiên cứu khoa học có khiếu nại về kết quả xét tặng Giải thưởng thì sẽ gửi đơn khiếu nại đến cơ quan nào?- Câu hỏi của anh Tiến (Vĩnh Long)

Đề tài nghiên cứu khoa học được xét tặng Giải thưởng Sáng tạo khoa học nữ ngành Công thương là gì?

Theo khoản 2 Điều 4 Quy chế xét tặng Giải thưởng Sáng tạo khoa học nữ ngành Công thương ban hành kèm theo Quyết định 38/2008/QĐ-BCT quy định như sau:

2. Đề tài nghiên cứu khoa học được xét tặng giải thưởng là đề tài nghiên cứu khám phá các phát minh khoa học, các lý thuyết khoa học dẫn đến những thay đổi quan trọng trong nhận thức có ảnh hưởng lớn trong khoa học, kinh tế và xã hội của ngành Công thương và đất nước.

Theo đó, đề tài nghiên cứu khoa học được xét tặng Giải thưởng Sáng tạo khoa học nữ ngành Công thương là đề tài nghiên cứu khám phá các phát minh khoa học, các lý thuyết khoa học dẫn đến những thay đổi quan trọng trong nhận thức có ảnh hưởng lớn trong khoa học, kinh tế và xã hội của ngành Công thương và đất nước.

Đề tài nghiên cứu khoa học được xét tặng Giải thưởng Sáng tạo khoa học nữ ngành Công thương phải đáp ứng bao nhiêu tiêu chuẩn?

Giải thưởng Sáng tạo khoa học nữ

Đề tài nghiên cứu khoa học được xét tặng Giải thưởng Sáng tạo khoa học nữ ngành Công thương phải đáp ứng bao nhiêu tiêu chuẩn? (Hình từ Internet)

Theo Điều 8 Quy chế xét tặng Giải thưởng Sáng tạo khoa học nữ ngành Công thương ban hành kèm theo Quyết định 38/2008/QĐ-BCT quy định như sau:

Tiêu chuẩn đề tài nghiên cứu khoa học được xét tặng Giải thưởng
Đề tài nghiên cứu khoa học được xét Giải thưởng phải đáp ứng các tiêu chuẩn sau:
1. Được Hội đồng khoa học cấp Bộ hoặc cấp Nhà nước đánh giá đạt mức xuất sắc.
2. Được ứng dụng vào thực tiễn sản xuất tạo ra sản phẩm mới; sản phẩm lần đầu được chế tạo tại Việt Nam; nâng cao năng suất, hạ giá thành để tăng tính cạnh tranh của sản phẩm được xã hội thừa nhận;
3. Có phát minh, sáng chế, giải pháp hữu ích đã đăng ký và được cơ quan nhà nước có thẩm quyền bảo hộ.
4. Những đề xuất có giá trị về lý luận làm sáng tỏ con đường phát triển khoa học công nghệ của ngành; những luận cứ khoa học có đóng góp đặc biệt quan trọng cho việc hoạch định các đường lối, chính sách phát triển bền vững và hội nhập kinh tế, cung cấp cơ sở lý luận và thực tiễn sâu sắc cho quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.
5. Những kết quả nghiên cứu cơ bản định hướng ứng dụng có tác động quyết định đối với việc lựa chọn, tiếp thu, làm chủ và phát triển các công nghệ tiên tiến nhập từ nước ngoài vào Việt Nam.
6. Có đóng góp đặc biệt quan trọng đối với sự phát triển của ngành Công thương.

Theo đó, đề tài nghiên cứu khoa học được xét tặng Giải thưởng Sáng tạo khoa học nữ ngành Công thương phải đáp ứng 06 tiêu chuẩn sau:

- Được Hội đồng khoa học cấp Bộ hoặc cấp Nhà nước đánh giá đạt mức xuất sắc.

- Được ứng dụng vào thực tiễn sản xuất tạo ra sản phẩm mới; sản phẩm lần đầu được chế tạo tại Việt Nam; nâng cao năng suất, hạ giá thành để tăng tính cạnh tranh của sản phẩm được xã hội thừa nhận;

- Có phát minh, sáng chế, giải pháp hữu ích đã đăng ký và được cơ quan nhà nước có thẩm quyền bảo hộ.

- Những đề xuất có giá trị về lý luận làm sáng tỏ con đường phát triển khoa học công nghệ của ngành; những luận cứ khoa học có đóng góp đặc biệt quan trọng cho việc hoạch định các đường lối, chính sách phát triển bền vững và hội nhập kinh tế, cung cấp cơ sở lý luận và thực tiễn sâu sắc cho quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

- Những kết quả nghiên cứu cơ bản định hướng ứng dụng có tác động quyết định đối với việc lựa chọn, tiếp thu, làm chủ và phát triển các công nghệ tiên tiến nhập từ nước ngoài vào Việt Nam.

- Có đóng góp đặc biệt quan trọng đối với sự phát triển của ngành Công thương.

Trường hợp tác giả đề tài nghiên cứu khoa học có khiếu nại về kết quả xét tặng Giải thưởng thì sẽ gửi đơn khiếu nại đến cơ quan nào?

Theo Điều 18 Quy chế xét tặng Giải thưởng Sáng tạo khoa học nữ ngành Công thương ban hành kèm theo Quyết định 38/2008/QĐ-BCT quy định như sau:

Khiếu nại, tố cáo
1. Tổ chức, cá nhân có quyền khiếu nại về kết quả xét tặng Giải thưởng và việc vi phạm quy định, trình tự, thủ tục xét tặng Giải thưởng.
2. Đơn khiếu nại phải ghi rõ họ và tên, địa chỉ và gửi cho Thủ trưởng cơ quan thành lập Hội đồng xét tặng Giải thưởng cấp tương ứng.
3. Thủ trưởng cơ quan thành lập Hội đồng xét tặng Giải thưởng nhận đơn có trách nhiệm xem xét và trả lời đơn khiếu nại, không xem xét đơn không có tên; địa chỉ rõ ràng hoặc mạo danh.

Căn cứ quy định trên thì trường hợp tác giả đề tài nghiên cứu khoa học có khiếu nại về kết quả xét tặng Giải thưởng thì sẽ gửi đơn khiếu nại ghi rõ họ và tên, địa chỉ và gửi cho Thủ trưởng cơ quan thành lập Hội đồng xét tặng Giải thưởng cấp tương ứng.

Giải thưởng Sáng tạo khoa học nữ
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Công trình khoa học và công nghệ cần đáp ứng những tiêu chuẩn nào để được xét tặng Giải thưởng Sáng tạo khoa học nữ ngành Công thương?
Pháp luật
Tổ chức xét tặng Giải thưởng Sáng tạo khoa học nữ ngành Công thương cấp cơ sở đối với công trình khoa học và công nghệ được thực hiện theo mấy bước?
Pháp luật
Ai có quyền quyết định thành lập Hội đồng xét tặng Giải thưởng Sáng tạo khoa học nữ ngành Công thương cấp Bộ?
Pháp luật
Việc xét tặng Giải thưởng Sáng tạo khoa học nữ ngành Công thương đối với đề tài nghiên cứu khoa học có bắt buộc tiến hành ở hai cấp?
Pháp luật
Điều kiện để các công trình, đề tài nghiên cứu khoa học được xét tặng Giải thưởng Sáng tạo khoa học nữ ngành Công thương là gì?
Pháp luật
Thời gian xét tặng Giải thưởng Sáng tạo khoa học nữ ngành Công thương là vào tháng mấy hàng năm?
Pháp luật
Đề tài nghiên cứu khoa học được xét tặng Giải thưởng Sáng tạo khoa học nữ ngành Công thương phải đáp ứng bao nhiêu tiêu chuẩn?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Giải thưởng Sáng tạo khoa học nữ
478 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Giải thưởng Sáng tạo khoa học nữ
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào