Để được làm Phó Cục trưởng Cục Hải quan cấp tỉnh cấp tỉnh thì cần có chứng chỉ bồi dưỡng lãnh đạo, quản lý như thế nào?

Để được làm Phó Cục trưởng Cục Hải quan cấp tỉnh thì cần có chứng chỉ bồi dưỡng lãnh đạo, quản lý như thế nào? Yêu cầu về thời gian công tác trong ngành tài chính của chức danh Phó Cục trưởng Cục Hải quan cấp tỉnh như thế nào? - Câu hỏi của anh Khải (TP. HCM)

Tiêu chuẩn về đạo đức, lối sống của chức danh Phó Cục trưởng Cục Hải quan cấp tỉnh như thế nào?

Phó Cục trưởng Cục Hải quan cấp tỉnh

Phó Cục trưởng Cục Hải quan cấp tỉnh (Hình từ Internet)

Theo quy định tại khoản 2 Điều 3 Quy định tiêu chuẩn chức danh lãnh đạo cấp Vụ, Cục và tương đương thuộc, trực thuộc Tổng cục (gọi tắt là Quy định) ban hành kèm theo Quyết định 298/QĐ-BTC năm 2022 thì:

Tiêu chuẩn chung về đạo đức, lối sống, ý thức tổ chức kỷ luật của chức danh Phó Cục trưởng Cục Hải quan cấp tỉnh như sau:

- Có phẩm chất đạo đức trong sáng, lối sống trung thực, khiêm tốn, chân thành, giản dị; cần, kiệm, liêm chính, chí công vô tư.

- Không tham nhũng, quan liêu, cơ hội, vụ lợi; kiên quyết đấu tranh chống quan liêu, cửa quyền, tham nhũng, lãng phí, chủ nghĩa cá nhân, lối sống cơ hội, thực dụng, bè phái, lợi ích nhóm, nói không đi đôi với làm; công bằng, chính trực, trọng dụng người tài.

- Bản thân và gia đình gương mẫu thực hiện đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, và pháp luật của Nhà nước, không lạm dụng chức vụ, quyền hạn và để người thân lợi dụng chức vụ, quyền hạn của mình mưu lợi riêng; có tinh thần đoàn kết, giữ gìn đoàn kết nội bộ, xây dựng tập thể vững mạnh, thương yêu đồng chí, đồng nghiệp.

- Tuân thủ và thực hiện nghiêm các nguyên tắc tổ chức, kỷ luật của Đảng, nhất là nguyên tắc tập trung dân chủ, tự phê bình và phê bình; có tinh thần trách nhiệm và ý thức tổ chức kỷ luật cao; thực hiện nghiêm túc quy chế của cơ quan, quy tắc ứng xử, quy chế đạo đức nghề nghiệp, hành chính công vụ.

- Không thuộc các trường hợp bị cấm đảm nhiệm chức vụ theo quy định của Đảng và pháp luật; không đang trong thời hạn xử lý kỷ luật, không trong thời gian thực hiện các quy định liên quan đến kỷ luật theo quy định của Đảng và pháp luật.

Để được làm Phó Cục trưởng Cục Hải quan cấp tỉnh thì cần có chứng chỉ bồi dưỡng lãnh đạo, quản lý như thế nào?

Căn cứ khoản 2 Điều 7 Quy định ban hành kèm theo Quyết định 298/QĐ-BTC năm 2022 quy định như sau:

Tiêu chuẩn chức danh Phó Cục trưởng
2. Về trình độ chuyên môn nghiệp vụ
a. Tốt nghiệp đại học hoặc tốt nghiệp thạc sỹ, tiến sỹ có chuyên ngành phù hợp với lĩnh vực chuyên môn được giao. Trường hợp có bằng tốt nghiệp đại học, thạc sỹ, tiến sỹ do cơ sở đào tạo nước ngoài hoặc cơ sở đào tạo trong nước liên kết với nước ngoài cấp thì phải được công nhận tại Việt Nam theo quy định.
b. Hiện đang giữ ngạch chuyên viên hoặc tương đương hoặc chức danh nghề nghiệp tương đương trở lên;
c. Có trình độ lý luận chính trị trung cấp hoặc tương đương trở lên;
d. Có chứng chỉ quản lý nhà nước ngạch chuyên viên chính trở lên;
e. Có chứng chỉ bồi dưỡng lãnh đạo, quản lý cấp vụ và tương đương.
Trường hợp chưa có chứng chỉ bồi dưỡng lãnh đạo, quản lý cấp vụ và tương đương thì người được bổ nhiệm phải bổ sung chứng chỉ này trong thời hạn 12 tháng, kể từ ngày được bổ nhiệm giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý.

Theo đó, có chứng chỉ bồi dưỡng lãnh đạo, quản lý cấp vụ và tương đương là một trong các tiêu chuẩn về trình độ chuyên môn nghiệp vụ của chức danh Phó Cục trưởng Cục Hải quan cấp tỉnh.

Như vậy, để được làm Phó Cục trưởng Cục Hải quan cấp tỉnh thì cần có chứng chỉ bồi dưỡng lãnh đạo, quản lý cấp vụ và tương đương.

Yêu cầu về thời gian công tác trong ngành tài chính của chức danh Phó Cục trưởng Cục Hải quan cấp tỉnh như thế nào?

Tại khoản 1 Điều 7 Quy định ban hành kèm theo Quyết định 298/QĐ-BTC năm 2022 quy định về tiêu chuẩn kinh nghiệm công tác của chức danh Phó Cục trưởng Cục Hải quan cấp tỉnh như sau:

Tiêu chuẩn chức danh Phó Cục trưởng
1. Về kinh nghiệm công tác
Có thời gian công tác trong ngành Tài chính tối thiểu từ 05 năm trở lên, trong đó có tối thiểu 03 năm làm công tác trong lĩnh vực chuyên môn, chuyên ngành được giao; phải có thời gian đảm nhiệm chức Vụ trưởng phòng hoặc tương đương từ 02 năm trở lên. Trừ trường hợp có thành tích đặc biệt xuất sắc hoặc nguồn cán bộ từ nơi khác chuyển đến theo chủ trương của cấp có thẩm quyền.

Căn cứ quy định trên thì muốn được chức danh Phó Cục trưởng Cục Hải quan cấp tỉnh thì phải có thời gian công tác trong ngành tài chính tối thiểu từ 05 năm trở lên, trong đó:

- Có tối thiểu 03 năm làm công tác trong lĩnh vực chuyên môn, chuyên ngành được giao;

- Phải có thời gian đảm nhiệm chức Vụ trưởng phòng hoặc tương đương từ 02 năm trở lên.

Trừ trường hợp có thành tích đặc biệt xuất sắc hoặc nguồn cán bộ từ nơi khác chuyển đến theo chủ trương của cấp có thẩm quyền.

Cục Hải quan
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Cục Hải quan có những nhiệm vụ và hoạt động nào? Địa bàn dự kiến quản lý khi thành lập Cục Hải quan phải đáp ứng những tiêu chí nào?
Pháp luật
Cục Hải quan tỉnh là tổ chức thế nào? Cục Hải quan tỉnh thực hiện các nhiệm vụ và quyền hạn gì?
Pháp luật
Lãnh đạo Cục Hải quan thành phố trực thuộc Trung ương gồm có những ai? Có trách nhiệm như thế nào?
Pháp luật
Cục trưởng thuộc Tổng cục Hải quan đi nước ngoài giải quyết việc riêng theo chế độ nghỉ phép thì có cần làm đơn xin phép hay không?
Pháp luật
Công chức thuộc Tổng cục Hải quan đi nước ngoài giải quyết việc riêng theo chế độ nghỉ phép có được kéo dài thời gian ở lại nước ngoài quá số ngày đã phê duyệt hay không?
Pháp luật
Cục trưởng Cục Hải quan tỉnh có quyền chấp thuận cho Phó Cục trưởng đi nước ngoài để giải quyết việc riêng không?
Pháp luật
Trong giờ hành chính thì ai thực hiện trực ban tại các Cục Hải quan tỉnh, liên tỉnh, thành phố có bộ phận giám sát trực tuyến?
Pháp luật
Nhiệm vụ trực ban tại các Cục Hải quan tỉnh, liên tỉnh thành phố chưa có bộ phận giám sát trực tuyến được quy định ra sao?
Pháp luật
Để được làm Phó Cục trưởng Cục Hải quan cấp tỉnh cấp tỉnh thì cần có chứng chỉ bồi dưỡng lãnh đạo, quản lý như thế nào?
Pháp luật
Công chức thuộc Cục Hải quan tỉnh muốn đi nước ngoài giải quyết việc riêng thì có phải thực hiện thủ tục gì không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Cục Hải quan
503 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Cục Hải quan
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: