Cục trưởng Cục Hải quan tỉnh có thẩm quyền khen thưởng đột xuất các lĩnh vực công tác của Tổng cục Hải quan đối với những đối tượng nào?

Cho tôi hỏi Cục trưởng Cục Hải quan tỉnh có thẩm quyền khen thưởng đột xuất các lĩnh vực công tác của Tổng cục Hải quan đối với những đối tượng nào? Hồ sơ đề nghị khen thưởng đột xuất tập thể của Cục trưởng Cục Hải quan tỉnh gửi Cục trưởng Cục Hải quan gồm những tài liệu gì? Câu hỏi của anh Danh từ Nam Định.

Cục trưởng Cục Hải quan tỉnh có thẩm quyền khen thưởng đột xuất các lĩnh vực công tác của Tổng cục Hải quan đối với những đối tượng nào?

Căn cứ khoản 1 Điều 5 Quy chế khen thưởng đột xuất các lĩnh vực công tác của Tổng cục Hải quan và thưởng tiền hỗ trợ cho tập thể, cá nhân lập được thành tích trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm thuộc lĩnh vực Hải quan ban hành kèm theo Quyết định 966/QĐ-TCHQ năm 2017 quy định về thẩm quyền khen thưởng đột xuất như sau:

Thẩm quyền khen thưởng đột xuất
1. Cục trưởng Cục Hải quan tỉnh, liên tỉnh, thành phố:
1.1. Quyết định tặng Giấy khen cho tập thể, cá nhân có thành tích trong và ngoài Cục mình.
1.2. Trình Tổng cục Hải quan đề nghị các cấp có thẩm quyền xét tặng từ Giấy khen của Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan trở lên cho tập thể, cá nhân có thành tích trong và ngoài Cục mình.
2. Tổng trưởng Tổng cục Hải quan:
2.1. Quyết định tặng Giấy khen cho tập thể, cá nhân có thành tích trong và ngoài Tổng cục Hải quan.
2.2. Trình Bộ Tài chính đề nghị các cấp có thẩm quyền xét tặng thưởng từ Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Tài chính trở lên cho tập thể, cá nhân có thành tích trong và ngoài Tổng cục Hải quan.
3. Bộ trưởng Bộ Tài chính:
...

Như vậy, theo quy định thì Cục trưởng Cục Hải quan tỉnh có thẩm quyền khen thưởng đột xuất các lĩnh vực công tác của Tổng cục Hải quan đối với những đối tượng sau đây:

(1) Tập thể, cá nhân có thành tích trong và ngoài Cục mình.

(2) Trình Tổng cục Hải quan đề nghị các cấp có thẩm quyền xét tặng từ Giấy khen của Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan trở lên cho tập thể, cá nhân có thành tích trong và ngoài Cục mình.

Cục trưởng Cục Hải quan tỉnh có thẩm quyền khen thưởng đột xuất các lĩnh vực công tác của Tổng cục Hải quan đối với những đối tượng nào?

Cục trưởng Cục Hải quan tỉnh có thẩm quyền khen thưởng đột xuất các lĩnh vực công tác của Tổng cục Hải quan đối với những đối tượng nào? (Hình từ Internet)

Giấy khen của Cục trưởng Cục Hải quan tỉnh được tặng cho các tập thể ngoài Cục Hải quan khi lập được những thành tích nào?

Căn cứ khoản 1 Điều 4 Quy chế khen thưởng đột xuất các lĩnh vực công tác của Tổng cục Hải quan và thưởng tiền hỗ trợ cho tập thể, cá nhân lập được thành tích trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm thuộc lĩnh vực Hải quan ban hành kèm theo Quyết định 966/QĐ-TCHQ năm 2017 quy định tiêu chuẩn và hình thức khen thưởng đột xuất như sau:

Tiêu chuẩn và hình thức khen thưởng đột xuất
1. Giấy khen của Cục trưởng Cục Hải quan tỉnh, thành phố tặng cho các tập thể, cá nhân trong và ngoài Cục lập được một trong những thành tích sau:
1.1. Lập được thành tích đột xuất trong các lĩnh vực công tác của Cục mang lại hiệu quả thiết thực. Thành tích này, có tác dụng nêu gương, giáo dục trong phạm vi Cục.
1.2. Trực tiếp phát hiện, phối hợp, bắt giữ các vụ buôn lậu hàng hóa và thu giữ được tang vật có giá trị từ 01 tỷ đồng đến dưới 02 tỷ đồng.
1.3. Chủ trì thanh tra, kiểm tra, phát hiện các vụ gian lận thương mại và thu hoặc truy thu thuế cho ngân sách nhà nước có giá trị từ 02 tỷ đồng đến dưới 03 tỷ đồng (có chứng từ đã nộp).
1.4. Chủ trì hoặc đồng chủ trì tổ chức điều tra, bắt giữ được các vụ buôn bán ma túy với số lượng lớn hoặc số lượng tuy không lớn, nhưng bắt giữ được đối tượng, quá trình điều tra, bắt giữ gặp khó khăn, nguy hiểm. Thành tích này có tác dụng nêu gương, giáo dục trong phạm vi Cục.
2. Giấy khen của Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan tặng cho các tập thể, cá nhân trong và ngoài Tổng cục Hải quan lập được một trong những thành tích sau:
2.1. Lập được thành tích đột xuất trong các lĩnh vực công tác của Tổng cục Hải quan mang lại hiệu quả thiết thực. Thành tích này, có tác dụng nêu gương, giáo dục trong phạm vi Tổng cục Hải quan.
...

Như vậy, theo quy định thì giấy khen của Cục trưởng Cục Hải quan tỉnh được tặng cho các tập thể ngoài Cục Hải quan khi lập được những thành tích sau đây:

(1) Lập được thành tích đột xuất trong các lĩnh vực công tác của Cục mang lại hiệu quả thiết thực.

(2) Trực tiếp phát hiện, phối hợp, bắt giữ các vụ buôn lậu hàng hóa và thu giữ được tang vật có giá trị từ 01 tỷ đồng đến dưới 02 tỷ đồng.

(3) Chủ trì thanh tra, kiểm tra, phát hiện các vụ gian lận thương mại và thu hoặc truy thu thuế cho ngân sách nhà nước có giá trị từ 02 tỷ đồng đến dưới 03 tỷ đồng (có chứng từ đã nộp).

(4) Chủ trì hoặc đồng chủ trì tổ chức điều tra, bắt giữ được các vụ buôn bán ma túy với số lượng lớn hoặc số lượng tuy không lớn, nhưng bắt giữ được đối tượng, quá trình điều tra, bắt giữ gặp khó khăn, nguy hiểm.

Hồ sơ đề nghị khen thưởng đột xuất tập thể của Cục trưởng Cục Hải quan tỉnh gửi Cục trưởng Cục Hải quan gồm những tài liệu gì?

Căn cứ khoản 1 Điều 7 Quy chế khen thưởng đột xuất các lĩnh vực công tác của Tổng cục Hải quan và thưởng tiền hỗ trợ cho tập thể, cá nhân lập được thành tích trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm thuộc lĩnh vực Hải quan ban hành kèm theo Quyết định 966/QĐ-TCHQ năm 2017 quy định hồ sơ đề nghị khen thưởng đột xuất như sau:

Hồ sơ đề nghị khen thưởng đột xuất
1. Hồ sơ đề nghị khen thưởng (Giấy khen) của Cục trưởng Cục Hải quan tỉnh, thành phố gửi Cục trưởng, gồm 01 bộ có các tài liệu sau:
1.1. Tờ trình đề nghị khen thưởng đột xuất của Phòng Tổ chức cán bộ hoặc Văn Phòng (đơn vị không có Phòng Tổ chức cán bộ) theo Mẫu 1.
1.2. Biên bản họp Hội đồng Cục (theo Mẫu 2).
1.3 Văn bản đề nghị khen thưởng của đơn vị thuộc hoặc trực thuộc Cục có tập thể, cá nhân đề nghị khen thưởng.
1.4. Báo cáo thành tích của tập thể, cá nhân theo mẫu quy định (tập thể theo Mẫu 3, cá nhân theo Mẫu 4).
1.5. Các tài liệu liên quan đến vụ việc để chứng minh chiến công, thành tích của tập thể, cá nhân đề nghị khen thưởng.
Bộ hồ sơ gồm các tài liệu trên, sau khi Cục trưởng xem xét, ra quyết định khen thưởng thì sắp xếp lại và lưu giữ tại Cục.
...

Như vậy, hồ sơ đề nghị khen thưởng của Cục trưởng Cục Hải quan tỉnh gửi Cục trưởng, gồm 01 bộ có các tài liệu sau:

(1) Tờ trình đề nghị khen thưởng đột xuất của Phòng Tổ chức cán bộ hoặc Văn Phòng (đơn vị không có Phòng Tổ chức cán bộ): TẢI VỀ

(2) Biên bản họp Hội đồng Cục: TẢI VỀ

(3) Văn bản đề nghị khen thưởng của đơn vị thuộc hoặc trực thuộc Cục có tập thể, cá nhân đề nghị khen thưởng.

(4) Báo cáo thành tích của tập thể: TẢI VỀ

(5) Các tài liệu liên quan đến vụ việc để chứng minh chiến công, thành tích của tập thể đề nghị khen thưởng.


Khen thưởng đột xuất
Căn cứ pháp lý
Kênh YouTube THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
MỚI NHẤT
Pháp luật
Hồ sơ đề nghị khen thưởng đột xuất thì cần có Biên bản họp của Hội đồng Thi đua - Khen thưởng đơn vị hay không?
Pháp luật
Hồ sơ đề nghị khen thưởng đột xuất đối với các quỹ tín dụng nhân dân theo quy định gồm những nội dung gì?
Pháp luật
Giấy khen trong trường hợp khen thưởng đột xuất được Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan tặng cho cá nhân ngoài Tổng cục khi lập được thành tích gì?
Pháp luật
Bằng khen trong trường hợp khen thưởng đột xuất được Thủ tướng Chính phủ tặng cho tập thể thuộc Tổng cục Hải quan khi lập được thành tích gì?
Pháp luật
Cục trưởng Cục Hải quan tỉnh có thẩm quyền khen thưởng đột xuất các lĩnh vực công tác của Tổng cục Hải quan đối với những đối tượng nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Khen thưởng đột xuất
422 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Khen thưởng đột xuất
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào