Nhiệm vụ của học sinh trong việc bảo vệ tổ quốc hiện nay là gì? Mẫu đoạn văn ngắn về học sinh trong việc bảo vệ tổ quốc ra sao?

Nhiệm vụ của học sinh trong việc bảo vệ tổ quốc hiện nay là gì? Mẫu đoạn văn ngắn về học sinh trong việc bảo vệ tổ quốc ra sao? câu hỏi từ Anh T.B - TPHCM

Nhiệm vụ của học sinh trong việc bảo vệ tổ quốc hiện nay là gì?

Một số nhiệm vụ của học sinh trong việc bảo vệ tổ quốc nói riêng, công dân Việt nam nói chung hiện nay bao gồm:

- Trung thành với Tổ quốc, với chế độ xã hội chủ nghĩa; thực hiện tốt và đúng với tinh thần: "Trung với nước, hiếu với dân, nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng".

- Cảnh giác trước âm mưu chia rẽ, xuyên tạc của các thế lực thù địch; Biết phê phán, đấu tranh với những thái độ, việc làm chống phá nhà nước, gây chia rẽ, mất đoàn kết khối đại đoàn kết dân tộc, gây tổn hại đến an ninh quốc gia, xâm phạm chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc,

- Tích cực tham gia các hoạt động an ninh, quốc phòng ở địa phương; tham gia hoạt động đền ơn đáp nghĩa… Đối với các học sinh nam thì cần có trách niềm tham gia đăng kí tham gia huấn luyện nghĩa vụ quân sự khi đến tuổi và sẵn sàng lên đường làm nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc.

- Vận động bạn bè, người thân thực hiện tốt nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc.

*Lưu ý: Nội dung nêu trên chỉ mang tính chất tham khảo.

Nhiệm vụ của học sinh trong việc bảo vệ tổ quốc hiện nay là gì? Mẫu đoạn văn ngắn về học sinh trong việc bảo vệ tổ quốc ra sao?

Nhiệm vụ của học sinh trong việc bảo vệ tổ quốc hiện nay là gì? Mẫu đoạn văn ngắn về học sinh trong việc bảo vệ tổ quốc ra sao? (Hình từ Internet)

Mẫu đoạn văn ngắn về nhiệm vụ của học sinh trong việc bảo vệ tổ quốc tham khảo ra sao?

Một số mẫu đoạn văn ngắn về học sinh trong việc bảo vệ tổ quốc tham khảo:

Bác Hồ có câu "Các vua Hùng đã có công dựng nước, Bác cháu ta phải cùng nhau giữ lấy nước". Có thể thấy Dân tộc Việt Nam vốn có truyền thống yêu nước từ ngàn đời. Các vua Hùng dựng nên đất nước, ông cha đấu tranh để bảo vệ nước nhà. Ngày nay, phát huy truyền thống tốt đẹp ấy, mỗi công dân Việt Nam phải có trách nhiệm xây dựng Tổ quốc ngày càng giàu mạnh. Bên cạnh đó, chúng ta cần cảnh giác trước âm mưu chia rẽ, xuyên tạc của các thế lực thù địch, biết phê phán, đấu tranh với những thái độ, việc làm chống phá nhà nước. Đặc biệt là mỗi thế hệ học sinh, những mầm non tương lai phải gắng sức học tập, rèn luyện cả về thể chất và trí tuệ để góp phần mình vào dựng xây, phát triển quốc gia, dân tộc. Từ đó thực hiện mục tiêu đưa đất nước sánh vai với bạn bè năm châu.

Tổ quốc là quê hương, là mái nhà chung của hàng triệu người dân Việt Nam. Bất kì người con đất Việt nào cũng đều có trách nhiệm và nghĩa vụ phải bảo vệ xây dựng đất nước. Tùy vào khả năng của bản thân, mà mỗi người sẽ có cách hành động khác nhau. Như em và các bạn vẫn còn là học sinh, thì quyết tâm cùng nhau học tập và rèn luyện chăm chỉ mỗi ngày. Mỗi học sinh cần mang trong mình tình thương yêu đối với đồng bào, dân tộc. Đồng thời bản thân mỗi người luôn có lòng tự hào về quê hương, đất nước Việt Nam... Rèn luyện đức tính cần cù và sáng tạo trong học tập và lao động để có thể dùng sức trẻ của mình gồng gánh, bảo vệ đất nước. Bởi thế hệ học sinh chính là tương lai của đất nước.

Những năm tháng chiến tranh, bao thế hệ cha anh đã hy sinh thân mình để giành lấy hòa bình cho Tổ Quốc. Ngày nay, đất nước hoà bình, nơi nơi được ấm êm, mỗi công dân phải góp công, góp sức để đưa đất nước đi lên, xây dựng Tổ quốc giàu mạnh để xứng đáng với những hy sinh của cha ông. Để làm được điều đó, đòi hỏi mỗi người phải cố gắng học tập, làm việc, phát triển và hoàn thiện bản thân đặc biệt là đối với thế hệ học sinh. Ngày nay, học sinh chúng ta được sống trong môi trường tốt hơn, mọi thứ đầy đủ và sung túc. Càng như vậy thế hệ học sinh chúng ta càng phải thấm nhuần, biết ơn những người đã hi sinh đi trước để Bảo vệ Tổ quốc mang lại cuộc sống bình yên. Mỗi chúng ta, thế hệ học sinh hôm để làm tốt việc bảo vệ Tổ quốc thì phải coi đây là một nghĩa vụ thiêng liêng cao quý của người, tích cực vận động bạn bè, người thân thực hiện tốt nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc

Lưu ý: Nội dung trên mang tính chất tham khảo.

Nghị quyết 42 tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng chính sách xã hội, đáp ứng yêu cầu sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay ra sao?

Ngày 24/11/2023, Ban Chấp hành Trung ương Ban hành Nghị quyết 42-NQ/TW năm 2023 tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng chính sách xã hội, đáp ứng yêu cầu sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong giai đoạn mới.

Trong đó về giáo dục: Hoàn thiện hệ thống giáo dục quốc dân theo hướng mở, công bằng, bình đẳng, thúc đẩy xã hội học tập và tạo cơ hội học tập suốt đời.

Nâng cao chất lượng giáo dục, đa dạng hoá mô hình, chương trình đào tạo, phương thức học tập phù hợp với người học.

Củng cố kết quả phổ cập giáo dục, xoá mù chữ, từng bước thực hiện phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ từ 3 đến 5 tuổi.

Chú trọng phát triển mạng lưới trường lớp, nhất là ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, biên giới, hải đảo, bãi ngang, ven biển, khu công nghiệp, khu chế xuất, khu đông dân cư.

Tăng cường giáo dục hoà nhập cộng đồng cho người khuyết tật, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt.

Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số, hiện đại hoá, nâng cao hiệu quả hệ thống quản lý giáo dục và hoạt động của giáo viên.

Thúc đẩy chủ trương xã hội hoá góp phần hỗ trợ khu vực công thực hiện mục tiêu giáo dục, đào tạo.

Học sinh trung học phổ thông
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Năm 2024, điểm trung bình môn dưới 3,5 có thi lại không THCS, THPT? Điều kiện Học sinh THCS, THPT được lên lớp là gì?
Pháp luật
Học sinh tiên tiến (khá) cấp 2, cấp 3 có được tặng giấy khen không 2024? Học sinh cấp 2, cấp 3 ở lại lớp khi nào?
Pháp luật
Điểm trung bình 1 môn dưới 5 có được học sinh khá THCS, THPT 2024 không? Học sinh khá có được tặng giấy khen không?
Pháp luật
Cách tính điểm học sinh giỏi cấp 2, cấp 3 mới nhất năm 2024? Bao nhiêu điểm thì được học sinh giỏi?
Pháp luật
Cách xếp loại học lực, hạnh kiểm học sinh THCS và THPT năm học 2023 - 2024? Học sinh giỏi cần bao nhiêu điểm?
Pháp luật
Bảng tính năm sinh, tuổi theo lớp mới nhất năm 2024? Học lớp 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10, 11, 12 bao nhiêu tuổi?
Pháp luật
Yêu cầu cần đạt về năng lực đặc thù của học sinh theo chương trình giáo dục phổ thông 2018 là gì?
Pháp luật
Điều kiện để học sinh giỏi cấp 3 năm học 2023 2024 như thế nào? Một môn chính dưới 8.0 thì có được học sinh giỏi không?
Pháp luật
Nhiệm vụ của học sinh trong việc bảo vệ tổ quốc hiện nay là gì? Mẫu đoạn văn ngắn về học sinh trong việc bảo vệ tổ quốc ra sao?
Pháp luật
Cách xét điểm học sinh khá cấp 3 mới nhất năm học 2023-2024 là gì? Xét công nhận danh hiệu học sinh khá 12 khi nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Học sinh trung học phổ thông
Phan Thị Phương Hồng Lưu bài viết
3,000 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Học sinh trung học phổ thông
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: