Công chức của Kiểm toán nhà nước được cấp loại tài khoản nào để khai thác, sử dụng Phần mềm Quản lý đào tạo?

Xin cho hỏi: Công chức của Kiểm toán nhà nước được cấp loại tài khoản nào để khai thác, sử dụng Phần mềm Quản lý đào tạo? Công chức của Kiểm toán nhà nước có quyền hạn gì khi khai thác, sử dụng Phần mềm Quản lý đào tạo? - câu hỏi của anh Kiệt (Hà Nội)

Công chức của Kiểm toán nhà nước được cấp loại tài khoản nào để khai thác, sử dụng Phần mềm Quản lý đào tạo?

Theo điểm c khoản 4 Điều 2 Quy chế quản lý, khai thác, sử dụng Phần mềm Quản lý đào tạo của Kiểm toán nhà nước ban hành kèm theo Quyết định 1076/QĐ-KTNN năm 2021 quy định tài khoản cá nhân là tài khoản cấp cho công chức của các đơn vị trực thuộc Kiểm toán nhà nước được cấp quyền để truy cập vào phần mềm.

Theo điểm a khoản 3 Điều 7 Quy chế quản lý, khai thác, sử dụng Phần mềm Quản lý đào tạo của Kiểm toán nhà nước ban hành kèm theo Quyết định 1076/QĐ-KTNN năm 2021 quy định như sau:

Quản lý tài khoản người dùng
...
3. Quản lý tài khoản cá nhân
a. Mỗi công chức của Kiểm toán nhà nước được cấp 01 tài khoản để khai thác, sử dụng phần mềm và chịu trách nhiệm đảm bảo việc bảo mật tài khoản của mình theo đúng quy định của Kiểm toán nhà nước và của pháp luật.
b. Tổng Kiểm toán nhà nước xem xét quyết định cấp tài khoản cho tổ chức, cá nhân không thuộc diện quản lý của Kiểm toán nhà nước khi có yêu cầu khai thác thông tin. Các tổ chức, cá nhân được cấp tài khoản phải phù hợp với các quy định của pháp luật, của Kiểm toán nhà nước về khai thác thông tin của Kiểm toán nhà nước và có trách nhiệm quản lý, bảo mật tài khoản được cấp, không vi phạm các hành vi bị cấm được quy định tại Điều 3 của Quy chế này.

Theo quy định nêu trên thì mỗi công chức của Kiểm toán nhà nước được cấp 01 tài khoản cá nhân để khai thác, sử dụng phần mềm và chịu trách nhiệm đảm bảo việc bảo mật tài khoản của mình theo đúng quy định của Kiểm toán nhà nước và của pháp luật.

Phần mềm Quản lý đào tạo của Kiểm toán nhà nước

Công chức của Kiểm toán nhà nước được cấp loại tài khoản nào để khai thác, sử dụng Phần mềm Quản lý đào tạo? (Hình từ Internet)

Công chức của Kiểm toán nhà nước có quyền hạn gì khi khai thác, sử dụng Phần mềm Quản lý đào tạo?

Theo Điều 13 Quy chế quản lý, khai thác, sử dụng Phần mềm Quản lý đào tạo của Kiểm toán nhà nước ban hành kèm theo Quyết định 1076/QĐ-KTNN năm 2021 quy định như sau:

Quyền và trách nhiệm của công chức
1. Công chức có quyền đăng ký và có trách nhiệm tham gia đầy đủ, đúng hạn trên phần mềm đối với các cuộc khảo sát đào tạo, bồi dưỡng đối với các lớp trong và ngoài ngành do Kiểm toán nhà nước tổ chức trên phần mềm.
2. Công chức có quyền đề xuất bảo lưu kết quả học tập, phúc khảo, đề xuất miễn học, miễn thi đối với các môn học hoặc khóa học trong chương trình đào tạo của Kiểm toán nhà nước trên phần mềm theo quy định của đơn vị quản lý triển khai đào tạo.
3. Công chức được quyền truy cập vào phần mềm để khai thác, sử dụng thông tin đào tạo, bồi dưỡng của cá nhân; có quyền khai thác kết quả khảo sát đào tạo của cá nhân; có quyền nhận được các thông báo về khóa học/lớp học mà mình được cử tham gia; có quyền khai thác các tài liệu đã được ban hành toàn Ngành và các tài liệu liên quan đến khóa học/lớp học của ngành trên phần mềm.

Theo quy định Công chức của Kiểm toán nhà nước có quyền hạn sau đây khi khai thác, sử dụng Phần mềm Quản lý đào tạo, gồm:

- Công chức có quyền đăng ký và có trách nhiệm tham gia đầy đủ, đúng hạn trên phần mềm đối với các cuộc khảo sát đào tạo, bồi dưỡng đối với các lớp trong và ngoài ngành do Kiểm toán nhà nước tổ chức trên phần mềm.

- Công chức có quyền đề xuất bảo lưu kết quả học tập, phúc khảo, đề xuất miễn học, miễn thi đối với các môn học hoặc khóa học trong chương trình đào tạo của Kiểm toán nhà nước trên phần mềm theo quy định của đơn vị quản lý triển khai đào tạo.

- Công chức được quyền truy cập vào phần mềm để khai thác, sử dụng thông tin đào tạo, bồi dưỡng của cá nhân;

- Có quyền khai thác kết quả khảo sát đào tạo của cá nhân;

- Có quyền nhận được các thông báo về khóa học/lớp học mà mình được cử tham gia;

- Có quyền khai thác các tài liệu đã được ban hành toàn Ngành và các tài liệu liên quan đến khóa học/lớp học của ngành trên phần mềm.

Công chức của Kiểm toán nhà nước quên mật khẩu tài khoản cần ngay lập tức thông báo với ai?

Theo khoản 3 Điều 8 Quy chế quản lý, khai thác, sử dụng Phần mềm Quản lý đào tạo của Kiểm toán nhà nước ban hành kèm theo Quyết định 1076/QĐ-KTNN năm 2021 quy định như sau:

Nguyên tắc cập nhật dữ liệu, khai thác, sử dụng phần mềm
...
3. Công chức của Kiểm toán nhà nước và các tổ chức, cá nhân kịp thời gửi thông tin tới bộ phận quản trị phần mềm ngay khi xảy ra các trường hợp sau:
a. Gặp các sự cố không thể truy cập vào phần mềm hoặc gặp lỗi phần mềm phát sinh trong quá trình sử dụng.
b. Phát hiện nguy cơ lộ thông tin tài khoản hoặc dữ liệu.
c. Quên hoặc mất mật khẩu.
d. Đề xuất cải tiến, hoàn thiện phần mềm.

Theo quy định nêu trên thì công chức của Kiểm toán nhà nước quên mật khẩu tài khoản cá nhân cần ngay lập tức gửi thông tin tới bộ phận quản trị phần mềm.

Kiểm toán Nhà nước Tải về trọn bộ các văn bản Kiểm toán Nhà nước hiện hành
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Khi nào Kiểm toán nhà nước được quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng thuê kiểm toán với doanh nghiệp kiểm toán?
Pháp luật
Thu thập thông tin để xây dựng báo cáo ý kiến của Kiểm toán nhà nước về chủ trương đầu tư dự án quan trọng quốc gia bao gồm những gì?
Pháp luật
Kiểm Toán nhà nước có nhiệm vụ thực hiện hợp tác quốc tế trong lĩnh vực kiểm toán nhà nước không?
Pháp luật
Tài khoản quản trị phần mềm trong hệ thống công nghệ thông tin của Kiểm toán nhà nước được dùng để làm gì và do ai quản lý?
Pháp luật
Đối tượng kiểm soát chất lượng kiểm toán gồm những ai? Kiểm soát chất lượng kiểm toán dựa vào những căn cứ nào?
Pháp luật
Có những cấp kiểm soát chất lượng kiểm toán nào của kiểm toán nhà nước theo quy định năm 2024?
Pháp luật
Kiểm soát chất lượng kiểm toán là gì? Tại sao phải thực hiện kiểm soát chất lượng kiểm toán?
Pháp luật
Viên chức Kiểm toán nhà nước bị xử lý kỷ luật cảnh cáo thì xếp loại chất lượng viên chức trong năm như thế nào?
Pháp luật
Khi phát hiện cộng tác viên vi phạm pháp luật thì Kiểm toán nhà nước có quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng không?
Pháp luật
Trách nhiệm của Vụ Chế độ và Kiểm soát chất lượng kiểm toán trong hoạt động kiểm soát chất lượng kiểm toán Nhà nước được quy định như thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Kiểm toán Nhà nước
549 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Kiểm toán Nhà nước
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: