Cơ quan nào là cơ quan thường trực của Ban Chấp hành Hội Tâm lý học xã hội Việt Nam? Cơ quan thường trực làm việc dựa trên nguyên tắc nào?

Xin cho hỏi: Cơ quan nào là cơ quan thường trực của Ban Chấp hành Hội Tâm lý học xã hội Việt Nam? Cơ quan thường trực của Ban Chấp hành Hội Tâm lý học xã hội Việt Nam làm việc dựa trên nguyên tắc nào? - Câu hỏi của anh Tài (TP. HCM).

Ban Chấp hành Hội Tâm lý học xã hội Việt Nam là cơ quan gì?

Theo khoản 1 Điều 13 Điều lệ Hội Tâm lý học xã hội Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 763/QĐ-BNV năm 2013 quy định như sau:

Ban Chấp hành Hội
1. Ban Chấp hành Hội do Đại hội đại biểu toàn quốc bầu ra, là cơ quan lãnh đạo giữa hai kỳ Đại hội. Số lượng, cơ cấu, tiêu chuẩn ủy viên Ban Chấp hành do Đại hội quyết định. Nhiệm kỳ của Ban Chấp hành Hội là 05 (năm) năm.
...

Căn cứ trên quy định Ban Chấp hành Hội Tâm lý học xã hội Việt Nam do Đại hội đại biểu toàn quốc bầu ra, là cơ quan lãnh đạo giữa hai kỳ Đại hội. Số lượng, cơ cấu, tiêu chuẩn ủy viên Ban Chấp hành do Đại hội quyết định.

Nhiệm kỳ của Ban Chấp hành Hội Tâm lý học xã hội Việt Nam là 05 năm.

Cơ quan nào là cơ quan thường trực của Ban Chấp hành Hội Tâm lý học xã hội Việt Nam?

Hội Tâm lý học xã hội Việt Nam

Ban Thường vụ Hội Tâm lý học xã hội Việt Nam (Hình từ Internet)

Theo khoản 1 Điều 14 Điều lệ Hội Tâm lý học xã hội Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 763/QĐ-BNV năm 2013 quy định như sau:

Ban Thường vụ Hội
1. Ban Thường vụ là cơ quan thường trực của Ban Chấp hành do Ban Chấp hành Hội bầu trong số các ủy viên Ban Chấp hành gồm Chủ tịch, các Phó Chủ tịch và các ủy viên, số lượng, cơ cấu, tiêu chuẩn, hình thức bầu Ban Thường vụ do Ban Chấp hành Hội quyết định nhưng không được quá 1/3 (một phần ba) số lượng ủy viên Ban Chấp hành đã được Đại hội quyết định. Nhiệm kỳ của Ban Thường vụ cùng với nhiệm kỳ Đại hội.
...

Căn cứ quy định trên thì Ban Thường vụ Hội Tâm lý học xã hội Việt Nam là cơ quan thường trực của Ban Chấp hành do Ban Chấp hành Hội bầu trong số các ủy viên Ban Chấp hành.

Ban Thường vụ Hội Tâm lý học xã hội Việt Nam gồm Chủ tịch, các Phó Chủ tịch và các ủy viên, số lượng, cơ cấu, tiêu chuẩn, hình thức bầu Ban Thường vụ do Ban Chấp hành Hội quyết định nhưng không được quá 1/3 số lượng ủy viên Ban Chấp hành đã được Đại hội quyết định.

Nhiệm kỳ của Ban Thường vụ Hội Tâm lý học xã hội Việt Nam cùng với nhiệm kỳ Đại hội.

Cơ quan thường trực của Ban Chấp hành Hội Tâm lý học xã hội Việt Nam làm việc dựa trên nguyên tắc nào?

Theo khoản 3 Điều 14 Điều lệ Hội Tâm lý học xã hội Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 763/QĐ-BNV năm 2013 quy định như sau:

Ban Thường vụ Hội
...
3. Nguyên tắc làm việc của Ban Thường vụ Hội:
a) Ban Thường vụ hoạt động theo Quy chế do Ban Chấp hành ban hành, tuân thủ quy định của pháp luật và Điều lệ Hội;
b) Ban Thường vụ họp định kỳ mỗi năm 02 (hai) lần. Khi cần thiết, Ban Thường vụ có thể họp bất thường theo đề nghị của Chủ tịch Hội hoặc trên 1/2 (một phần hai) tổng số ủy viên Thường vụ để giải quyết các công việc quan trọng cấp bách, phát sinh;
c) Các cuộc họp của Ban Thường vụ được coi là hợp lệ khi có ít nhất trên 1/2 (một phần hai) số ủy viên Thường vụ tham dự cuộc họp tán thành. Việc quy định hình thức biểu quyết tại cuộc họp bằng giơ tay hoặc bỏ phiếu kín do Ban Thường vụ Hội quyết định;
d) Các nghị quyết, quyết định của Ban Thường vụ được thông qua khi có trên 1/2 (một phần hai) tổng số ủy viên Ban Thường vụ dự họp biểu quyết tán thành. Trong trường hợp kết quả biểu quyết ngang nhau thì quyết định thuộc về bên có ý kiến của Chủ tịch Hội hoặc người chủ trì cuộc họp.

Theo đó, Ban Thường vụ Hội Tâm lý học xã hội Việt Nam làm việc dựa trên nguyên tắc sau:

- Ban Thường vụ hoạt động theo Quy chế do Ban Chấp hành ban hành, tuân thủ quy định của pháp luật và Điều lệ Hội;

- Ban Thường vụ họp định kỳ mỗi năm 02 (hai) lần. Khi cần thiết, Ban Thường vụ có thể họp bất thường theo đề nghị của Chủ tịch Hội hoặc trên 1/2 tổng số ủy viên Thường vụ để giải quyết các công việc quan trọng cấp bách, phát sinh;

- Các cuộc họp của Ban Thường vụ được coi là hợp lệ khi có ít nhất trên 1/2 số ủy viên Thường vụ tham dự cuộc họp tán thành. Việc quy định hình thức biểu quyết tại cuộc họp bằng giơ tay hoặc bỏ phiếu kín do Ban Thường vụ Hội quyết định;

- Các nghị quyết, quyết định của Ban Thường vụ được thông qua khi có trên 1/2 tổng số ủy viên Ban Thường vụ dự họp biểu quyết tán thành. Trong trường hợp kết quả biểu quyết ngang nhau thì quyết định thuộc về bên có ý kiến của Chủ tịch Hội hoặc người chủ trì cuộc họp.

Hội Tâm lý học xã hội Việt Nam
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Hội Tâm lý học xã hội Việt Nam chịu sự quản lý nhà nước của cơ quan nào? Cơ cấu tổ chức của Hội được quy định thế nào?
Pháp luật
Hội Tâm lý học xã hội Việt Nam là tổ chức thế nào? Nhiệm vụ của Hội Tâm lý học xã hội Việt Nam là gì?
Pháp luật
Mục đích hoạt động của Hội Tâm lý học xã hội Việt Nam là gì? Hội Tâm lý học xã hội Việt Nam có tư cách pháp nhân hay không?
Pháp luật
Hội viên cá nhân của Hội Tâm lý học xã hội Việt Nam gồm những ai? Quyền lợi của hội viên cá nhân là gì?
Pháp luật
Hội viên tổ chức của Hội Tâm lý học xã hội Việt Nam gồm những tổ chức nào? Quyền lợi của hội viên tổ chức là gì?
Pháp luật
Cơ quan lãnh đạo cao nhất của Hội Tâm lý học xã hội Việt Nam là cơ quan nào? Nhiệm vụ của cơ quan này là gì?
Pháp luật
Trụ sở của Hội Tâm lý học xã hội Việt Nam là ở đâu? Nghĩa vụ của Hội Tâm lý học xã hội Việt Nam là gì?
Pháp luật
Cơ quan nào là cơ quan thường trực của Ban Chấp hành Hội Tâm lý học xã hội Việt Nam? Cơ quan thường trực làm việc dựa trên nguyên tắc nào?
Pháp luật
Hội Tâm lý học xã hội Việt Nam được thành lập nhằm mục đích gì? Cơ quan lãnh đạo cao nhất của Hội Tâm lý học xã hội Việt Nam là cơ quan nào?
Pháp luật
Hội Tâm lý học xã hội Việt Nam là gì? Hội viên của Hội Tâm lý xã hội Việt Nam có những quyền lợi gì?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hội Tâm lý học xã hội Việt Nam
430 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Hội Tâm lý học xã hội Việt Nam
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào