Có bao nhiêu hình thức công khai các khoản vận động quyên góp tài trợ cho Quỹ Từ thiện Công đoàn giao thông vận tải Việt Nam?

Xin cho hỏi: Có bao nhiêu hình thức công khai các khoản vận động quyên góp tài trợ cho Quỹ Từ thiện Công đoàn giao thông vận tải Việt Nam? Các khoản vận động quyên góp tài trợ cho Quỹ Từ thiện Công đoàn giao thông vận tải Việt Nam phải được công khai thông tin ở đâu? - câu hỏi của anh Phước (TP. HCM)

Các khoản thu của Quỹ Từ thiện Công đoàn giao thông vận tải Việt Nam được hình thành từ nguồn nào?

Công đoàn giao thông vận tải

Quỹ Từ thiện Công đoàn giao thông vận tải Việt Nam (Hình từ Internet)

Theo Điều 19 Điều lệ (sửa đổi, bổ sung) Quỹ Từ thiện Công đoàn giao thông vận tải Việt Nam kèm theo Quyết định 106/QĐ-BNV năm 2021 quy định như sau:

Nguồn thu của quỹ
1. Nguồn tiền và tài sản đóng góp ban đầu của các sáng lập viên.
2. Thu từ nguồn vận động cán bộ, công chức, công nhân, viên chức, người lao động đóng góp tự nguyện; tài trợ hợp pháp của tổ chức, cá nhân trong nước và ngoài nước phù hợp với quy định của pháp luật.
3. Thu từ lãi tiền gửi, lãi trái phiếu Chính phủ.
4. Thu từ hoạt động cung cấp dịch vụ hoặc các hoạt động khác theo quy định của pháp luật.
5. Thực hiện các dịch vụ công, đề tài nghiên cứu khoa học, các chương trình mục tiêu, đề án, các nhiệm vụ do Nhà nước giao, đặt hàng.
6. Các khoản thu hợp pháp khác.

Theo đó, nguồn thu của Quỹ Từ thiện Công đoàn giao thông vận tải Việt Nam được hình thành từ nguồn sau đây:

- Nguồn tiền và tài sản đóng góp ban đầu của các sáng lập viên.

- Thu từ nguồn vận động cán bộ, công chức, công nhân, viên chức, người lao động đóng góp tự nguyện; tài trợ hợp pháp của tổ chức, cá nhân trong nước và ngoài nước phù hợp với quy định của pháp luật.

- Thu từ lãi tiền gửi, lãi trái phiếu Chính phủ.

- Thu từ hoạt động cung cấp dịch vụ hoặc các hoạt động khác theo quy định của pháp luật.

- Thực hiện các dịch vụ công, đề tài nghiên cứu khoa học, các chương trình mục tiêu, đề án, các nhiệm vụ do Nhà nước giao, đặt hàng.

- Các khoản thu hợp pháp khác.

Có bao nhiêu hình thức công khai các khoản vận động quyên góp tài trợ cho Quỹ Từ thiện Công đoàn giao thông vận tải Việt Nam?

Theo khoản 4 Điều 17 Điều lệ (sửa đổi, bổ sung) Quỹ Từ thiện Công đoàn giao thông vận tải Việt Nam kèm theo Quyết định 106/QĐ-BNV năm 2021 quy định như sau:

Nguyên tắc vận động quyên góp, tiếp nhận tài trợ
1. Việc vận động tài trợ, vận động quyên góp tiền, hiện vật, công sức của cá nhân, tổ chức phải trên cơ sở tự nguyện với lòng hảo tâm từ các tổ chức và cá nhân đó.
2. Việc quyên góp, tiếp nhận, quản lý, sử dụng tiền, hiện vật từ cá nhân, tổ chức đóng góp cho Quỹ phải công khai, minh bạch và phải chịu sự thanh tra, kiểm tra, giám sát theo quy định của pháp luật.
3. Nội dung vận động quyên góp, tiếp nhận tài trợ phải công khai, minh bạch, bao gồm: Mục đích vận động quyên góp, tài trợ; kết quả vận động quyên góp, tài trợ; việc sử dụng, kết quả sử dụng và báo cáo quyết toán.
4. Hình thức công khai bao gồm:
a) Niêm yết công khai tại nơi tiếp nhận quyên góp, tài trợ và nơi nhận cứu trợ, trợ giúp;
b) Thông báo trên phương tiện thông tin đại chúng;
c) Cung cấp thông tin theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức, cá nhân theo quy định của pháp luật.

Theo đó, dó 03 hình thức công khai các khoản vận động quyên góp tài trợ cho Quỹ Từ thiện Công đoàn giao thông vận tải Việt Nam, gồm:

- Niêm yết công khai tại nơi tiếp nhận quyên góp, tài trợ và nơi nhận cứu trợ, trợ giúp;

- Thông báo trên phương tiện thông tin đại chúng;

- Cung cấp thông tin theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức, cá nhân theo quy định của pháp luật.

Các khoản vận động quyên góp tài trợ cho Quỹ Từ thiện Công đoàn giao thông vận tải Việt Nam phải được công khai thông tin ở đâu?

Theo khoản 2 Điều 16 Điều lệ (sửa đổi, bổ sung) Quỹ Từ thiện Công đoàn giao thông vận tải Việt Nam kèm theo Quyết định 106/QĐ-BNV năm 2021 quy định như sau:

Vận động quyên góp, tiếp nhận tài trợ
1. Quỹ được vận động quyên góp, vận động tài trợ trong nước và nước ngoài nhằm thực hiện mục đích hoạt động theo quy định của Điều lệ Quỹ và theo qui định của pháp luật.
2. Các khoản vận động quyên góp, tài trợ của các cá nhân, tổ chức trong và ngoài nước cho Quỹ phải được nộp ngay vào tài khoản của Quỹ, đồng thời công khai thông tin trên trang thông tin điện tử của Công đoàn Giao thông vận tải Việt Nam để công chúng và các nhà tài trợ có điều kiện kiểm tra, giám sát.
3. Việc tổ chức vận động đóng góp hỗ trợ khắc phục khó khăn chỉ thực hiện khi xảy ra thiên tai, hỏa hoạn, sự cố nghiêm trọng làm thiệt hại lớn về người và tài sản của nhân dân. Hội đồng quản lý Quỹ quyết định tổ chức vận động đóng góp và thực hiện hỗ trợ theo hướng dẫn của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.
4. Đối với khoản tài trợ, quyên góp, ủng hộ khắc phục hậu quả lũ lụt, thiên tai, cứu trợ khẩn cấp thực hiện chi đầy đủ 100% ngay sau khi nhận được tiền và tài sản. Đối với những khoản tài trợ có mục đích, mục tiêu phải thực hiện đúng theo yêu cầu của nhà tài trợ.

Theo đó, các khoản vận động quyên góp, tài trợ của các cá nhân, tổ chức trong và ngoài nước cho Quỹ Từ thiện Công đoàn giao thông vận tải Việt Nam phải được công khai thông tin trên trang thông tin điện tử của Công đoàn Giao thông vận tải Việt Nam để công chúng và các nhà tài trợ có điều kiện kiểm tra, giám sát.

Quỹ từ thiện
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Chi thanh toán dịch vụ công cộng phục vụ hoạt động của quỹ từ thiện có nằm trong nội dung chi hoạt động quản lý quỹ không?
Pháp luật
Quỹ từ thiện không công khai các khoản đóng góp trên phương tiện thông tin đại chúng có bị đình chỉ hoạt động không?
Pháp luật
Chi phí quản lý của quỹ từ thiện đến cuối năm không sử dụng hết có được phép chuyển sang năm sau hay không?
Pháp luật
Quỹ từ thiện bị giải thể trong trường hợp nào? Khi Quỹ từ thiện bị giải thể có phải đăng báo không?
Pháp luật
Ủy ban nhân dân tỉnh phải tổng hợp, báo cáo cho cơ quan nào về tình hình tổ chức, hoạt động và quản lý quỹ từ thiện do Ủy ban cấp phép?
Pháp luật
Quỹ từ thiện phải công bố việc thành lập quỹ trên bao nhiêu số báo theo quy định? Nội dung công bố là gì?
Pháp luật
Quỹ từ thiện phải báo cáo tình hình tổ chức, hoạt động và tài chính của quỹ trong thời gian nào? Mẫu Báo cáo về tổ chức, hoạt động của Quỹ từ thiện là mẫu nào?
Pháp luật
Khi Quỹ từ thiện tự giải thể có phải đăng báo hay không? Quỹ từ thiện có thể tự giải thể trong trường hợp nào?
Pháp luật
Những đối tượng nào được nhận hỗ trợ tài trợ của Quỹ Từ thiện Công đoàn giao thông vận tải Việt Nam?
Pháp luật
Có bao nhiêu hình thức công khai các khoản vận động quyên góp tài trợ cho Quỹ Từ thiện Công đoàn giao thông vận tải Việt Nam?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Quỹ từ thiện
1,564 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Quỹ từ thiện
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: