Có bằng đại học công nghệ thông tin rồi có phải thi môn tin học khi thi nâng ngạch nữa không? Điều kiện để đăng ký nâng ngạch là gì?

Anh xin hỏi, anh muốn thi nâng ngạch phải thỏa các điều kiện gì? Và hồ sơ đăng ký dự thi phải có cái gì? Đặc biệt, hồi xưa anh tốt nghiệp đại học công nghệ công tin và có bằng công nghệ thông tin rồi, thì anh có phải thi môn tin học khi thi nâng ngạch nữa không?

Thi nâng ngạch phải thỏa các điều kiện gì?

Tại Mục II Kế hoạch tổ chức thi nâng ngạch công chức trong các cơ quan nhà nước và đơn vị sự nghiệp công lập của Nhà nước ban hành kèm theo Quyết định 28/QĐ-BNV năm 2018 quy định tiêu chuẩn và điều kiện đăng ký dự thi như sau:

Công chức được đăng ký dự thi nâng ngạch khi có đủ các tiêu chuẩn, điều kiện sau đây:

- Được đánh giá hoàn thành tốt nhiệm vụ trong thời gian 03 (ba) năm liên tục tính đến thời điểm đăng ký dự thi nâng ngạch; có phẩm chất chính trị và phẩm chất đạo đức tốt; không trong thời gian thi hành kỷ luật hoặc trong thời gian đang bị cơ quan có thẩm quyền xem xét xử lý kỷ luật;

- Có năng lực, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ để đảm nhận vị trí việc làm tương ứng với ngạch công chức cao hơn ngạch công chức hiện giữ trong cùng ngành chuyên môn;

Riêng đối với tiêu chuẩn, điều kiện dự thi nâng ngạch chuyên viên cao cấp, theo quy định của Nghị quyết số 39-NQ/TW ngày 17/4/2015 của Bộ Chính trị về tinh giản biên chế và cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức thì vị trí việc làm để xét dự thi là công chức làm nhiệm vụ nghiên cứu, tham mưu tổng hợp chiến lược ở các bộ, ban, ngành Trung ương, lãnh đạo Ủy ban nhân dân, Hội đồng nhân dân và người đứng đầu sở, ban, ngành và tương đương ở cấp tỉnh. Trường hợp công chức là cấp phó của người đứng đầu sở, ban, ngành và tương đương thì phải là cấp ủy viên cấp tỉnh hoặc được giao quyền, phụ trách cơ quan, đơn vị.

- Đáp ứng yêu cầu về thời gian giữ ngạch, văn bằng, chứng chỉ, đề tài, đề án và các yêu cầu khác về tiêu chuẩn chuyên môn, nghiệp vụ của ngạch công chức đăng ký dự thi.

Hồ sơ đăng ký dự thi phải có cái gì?

Căn cứ khoản 1 Mục III Kế hoạch tổ chức thi nâng ngạch công chức trong các cơ quan nhà nước và đơn vị sự nghiệp công lập của Nhà nước Quyết định 28/QĐ-BNV năm 2018 quy định hồ sơ thi nâng ngạch gồm:

- Nội dung hồ sơ đăng ký dự thi nâng ngạch

+ Bản sơ yếu lý lịch (theo mẫu 2c-BNV/2008 ban hành kèm theo Quyết định 02/2008/QĐ-BNV ngày 06/10/2008 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ về việc ban hành mẫu biểu quản lý hồ sơ cán bộ, công chức), có xác nhận của cơ quan sử dụng công chức;

+ Bản nhận xét, đánh giá của người đứng đầu cơ quan sử dụng công chức theo các tiêu chuẩn, điều kiện quy định tại Khoản 3 Điều 29 Nghị định số 24/2010/NĐ-CP;

+ Bản sao các văn bằng, chứng chỉ của công chức theo yêu cầu của ngạch đăng ký dự thi được cơ quan có thẩm quyền chứng thực;

+ Giấy chứng nhận sức khỏe do cơ quan y tế có thẩm quyền cấp trong thời hạn 30 ngày, tính đến ngày nộp hồ sơ dự thi nâng ngạch;

+ Các yêu cầu khác theo quy định của tiêu chuẩn nghiệp vụ ngạch công chức dự thi được cơ quan có thẩm quyền xác nhận.

Hồ sơ đăng ký dự thi của mỗi công chức được bỏ vào một bì dựng riêng có kích thước 250 x 340 x 5 mm (theo quy định tại Điểm a Khoản 1 Điều 1 Quyết định 06/2007/QĐ-BNV ngày 18/6/2007 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ về việc ban hành thành phần hồ sơ cán bộ, công chức và mẫu biểu quản lý hồ sơ cán bộ, công chức).

Có bằng đại học công nghệ thông tin có được miễn thi tin học khi thi nâng ngạch không?

Có bằng đại học công nghệ thông tin rồi có phải thi môn tin học khi thi nâng ngạch nữa không?

Căn cứ tại Mục V Kế hoạch tổ chức thi nâng ngạch công chức trong các cơ quan nhà nước và đơn vị sự nghiệp công lập của Nhà nước Quyết định 28/QĐ-BNV năm 2018 quy định điều kiện thi môn tin học như sau:

Công chức tính đến thời điểm cuối cùng nộp hồ sơ đăng ký dự thi nâng ngạch được miễn thi môn ngoại ngữ hoặc môn tin học khi có một trong các điều kiện sau:

*1. Đối với kỳ thi nâng ngạch lên chuyên viên cao cấp hoặc tương đương

- Miễn thi môn ngoại ngữ đối với trường hợp khi có một trong các điều kiện sau:

+ Công chức từ đủ 55 tuổi trở lên đối với nam và từ đủ 50 tuổi trở lên đối với nữ đang công tác tại các địa phương (trừ công chức thuộc các Bộ, ngành Trung ương công tác tại địa phương và công chức thuộc 05 thành phố trực thuộc Trung ương: Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Đà Nẵng, Cần Thơ);

+ Công chức có bằng tốt nghiệp đại học, sau đại học về ngoại ngữ;

+ Công chức có bằng tốt nghiệp đại học, sau đại học ở nước ngoài hoặc học bằng tiếng nước ngoài ở Việt Nam;

+ Công chức có bằng tốt nghiệp tiến sĩ hoặc có chứng chỉ ngoại ngữ tương đương cấp độ B2 khung Châu Âu trở lên còn trong thời hạn 02 năm kể từ ngày cấp bằng tốt nghiệp, chứng chỉ đến thời điểm cuối cùng nộp hồ sơ đăng ký dự thi nâng ngạch.

- Miễn thi môn tin học đối với công chức đã tốt nghiệp từ trung cấp chuyên ngành công nghệ thông tin trở lên.

*2. Đối với các kỳ thi nâng ngạch lên cán sự, chuyên viên, chuyên viên chính hoặc tương đương

- Miễn thi môn ngoại ngữ đối với trường hợp khi có một trong các điều kiện sau:

+Công chức từ đủ 55 tuổi trở lên đối với nam và từ đủ 50 tuổi trở lên đối với nữ;

+ Công chức đang làm việc ở vùng dân tộc thiểu số, có chứng chỉ đào tạo tiếng dân tộc thiểu số do cơ sở đào tạo cấp theo thẩm quyền;

+ Công chức là người dân tộc thiểu số đang làm việc ở vùng dân tộc thiểu số;

+ Công chức có bằng tốt nghiệp về ngoại ngữ cùng trình độ đào tạo hoặc ở trình độ đào tạo cao hơn so với trình độ đào tạo chuyên môn, nghiệp vụ quy định trong tiêu chuẩn của ngạch dự thi;

+ Công chức có bằng tốt nghiệp theo yêu cầu trình độ đào tạo hoặc ở trình độ đào tạo cao hơn so với trình độ đào tạo chuyên môn, nghiệp vụ quy định trong tiêu chuẩn của ngạch dự thi học tập ở nước ngoài hoặc học bằng tiếng nước ngoài ở Việt Nam;

+ Công chức có bằng tốt nghiệp tiến sĩ, thạc sĩ hoặc có chứng chỉ ngoại ngữ tương đương cấp độ B1 khung Châu Âu trở lên còn trong thời hạn 02 năm kể từ ngày cấp bằng tốt nghiệp, chứng chỉ đến thời điểm cuối cùng nộp hồ sơ đăng ký dự thi nâng ngạch.

- Miễn thi môn tin học đối với công chức đã tốt nghiệp từ trung cấp chuyên ngành công nghệ thông tin trở lên.

Như vậy, anh/chị sẽ được miễn thi môn tin học khi đã “tốt nghiệp từ trung cấp chuyên ngành công nghệ thông tin trở lên”.

Thi nâng ngạch
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Hiện tại công chức tham gia thi nâng ngạch Chuyên viên chính có cần bằng ngoại ngữ hay không? Công chức cần đạt những điều kiện nào để được phép thi nâng ngạch?
Pháp luật
Đối với kỳ thi nâng ngạch chuyên viên cao cấp chuyên ngành hành chính thì cơ quan nào sẽ chủ trì tổ chức kỳ thi? Kết quả thi nâng ngạch sẽ được thông báo trong bao nhiêu ngày?
Pháp luật
Đào tạo bồi dưỡng chuyên viên chính và thi nâng ngạch lên chuyên viên chính được pháp luật quy định như thế nào?
Pháp luật
Hội đồng thi nâng ngạch từ cán sự, nhân viên lên Thư ký viên trong TAND được sử dụng con dấu của ai?
Pháp luật
Ai có thẩm quyền công nhận kết quả kỳ thi nâng ngạch công chức? Người trúng tuyển trong kỳ thi nâng ngạch phải đáp ứng những điều kiện gì?
Pháp luật
Công chức vẫn còn trong thời hạn xử lý kỷ luật có được đăng ký dự thi nâng ngạch chuyên viên, chuyên viên chính không?
Pháp luật
Công chức, viên chức có bằng cử nhân ngành ngôn ngữ Anh có được miễn thi ngoại ngữ khi thi nâng ngạch không?
Pháp luật
Có bằng đại học công nghệ thông tin rồi có phải thi môn tin học khi thi nâng ngạch nữa không? Điều kiện để đăng ký nâng ngạch là gì?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Thi nâng ngạch
1,802 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Thi nâng ngạch
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: