Chi cục Kiểm ngư Vùng 5 trực thuộc Cục Kiểm ngư có những chức năng gì theo quy định của pháp luật?

Cho tôi hỏi Chi cục Kiểm ngư Vùng 5 trực thuộc Cục Kiểm ngư có những chức năng gì theo quy định của pháp luật? Chi cục Kiểm ngư Vùng 5 có được tham gia các hoạt động hợp tác quốc tế về thủy sản không? Câu hỏi của chị Minh Anh từ Quảng Nam.

Chi cục Kiểm ngư Vùng 5 trực thuộc Cục Kiểm ngư có những chức năng gì theo quy định của pháp luật?

Căn cứ Điều 1 Quyết định 1231/QĐ-TCTS-VP năm 2017 quy định về vị trí, chức năng của Chi cục Kiểm ngư Vùng 5 như sau:

Vị trí, chức năng
Chi cục Kiểm ngư Vùng V trực thuộc Cục Kiểm ngư, giúp Cục trưởng Cục Kiểm ngư thực hiện chức năng thực thi pháp luật về Kiểm ngư và thanh tra chuyên ngành thủy sản trên vùng biển Tây Nam Bộ và các vùng biển khác được phân công.
Chi cục Kiểm ngư Vùng V có tư cách pháp nhân, có con dấu riêng và được mở tài khoản theo quy định của pháp luật. Kinh phí hoạt động do ngân sách nhà nước cấp theo quy định của pháp luật.
Trụ sở của Chi cục Kiểm ngư Vùng V đặt tại tỉnh Kiên Giang.

Như vậy, theo quy định thì Chi cục Kiểm ngư Vùng 5 trực thuộc Cục Kiểm ngư, giúp Cục trưởng Cục Kiểm ngư thực hiện chức năng thực thi pháp luật về Kiểm ngư và thanh tra chuyên ngành thủy sản trên vùng biển Tây Nam Bộ và các vùng biển khác được phân công.

Chi cục Kiểm ngư Vùng 5 trực thuộc Cục Kiểm ngư có những chức năng gì theo quy định của pháp luật?

Chi cục Kiểm ngư Vùng 5 trực thuộc Cục Kiểm ngư có những chức năng gì theo quy định của pháp luật? (Hình từ Internet)

Lãnh đạo Chi cục Kiểm ngư Vùng 5 trực thuộc Cục Kiểm ngư bao gồm những thành phần nào?

Căn cứ khoản 1 Điều 3 Quyết định 1231/QĐ-TCTS-VP năm 2017 quy định về cơ cấu tổ chức của Chi cục Kiểm ngư Vùng 5 như sau:

Cơ cấu tổ chức
1. Lãnh đạo Chi cục Kiểm ngư Vùng V có Chi cục trưởng, Phó Chi cục trưởng được bổ nhiệm, miễn nhiệm theo quy định và phân cấp của Tổng cục Thủy sản.
a) Chi cục trưởng điều hành hoạt động của Chi cục, chịu trách nhiệm trước Cục trưởng Cục Kiểm ngư và pháp luật về hoạt động của Chi cục.
b) Phó Chi cục trưởng giúp Chi cục trưởng theo dõi, chỉ đạo thực hiện một số nhiệm vụ theo sự phân công và ủy quyền của Chi cục trưởng; chịu trách nhiệm trước Chi cục trưởng và pháp luật về nhiệm vụ được phân công.
2. Cơ cấu tổ chức
a) Phòng Tổng hợp;
b) Phòng Nghiệp vụ;
c) Đội tàu Kiểm ngư;
d) Trạm Kiểm ngư Phú Quốc.
Các đơn vị trực thuộc Chi cục có cấp trưởng, cấp phó được bổ nhiệm, miễn nhiệm theo quy định và phân cấp của Tổng cục Thủy sản.
Chi cục trưởng xây dựng, trình Cục trưởng Cục Kiểm ngư ban hành Quyết định quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của các phòng, đội tàu Kiểm ngư thuộc Chi cục; xây dựng, ban hành và tổ chức thực hiện các quy chế nội bộ của Chi cục.

Như vậy, lãnh đạo Chi cục Kiểm ngư Vùng 5 gồm có Chi cục trưởng, Phó Chi cục trưởng được bổ nhiệm, miễn nhiệm theo quy định và phân cấp của Tổng cục Thủy sản.

Chi cục Kiểm ngư Vùng 5 có được tham gia các hoạt động hợp tác quốc tế về thủy sản không?

Căn cứ khoản 9 Điều 2 Quyết định 1231/QĐ-TCTS-VP năm 2017 quy định về nhiệm vụ, quyền hạn của Chi cục Kiểm ngư Vùng 5 như sau:

Nhiệm vụ, quyền hạn
...
5. Thực hiện lệnh điều động lực lượng và phương tiện trong trường hợp khẩn cấp theo sự chỉ đạo của cấp có thẩm quyền.
6. Yêu cầu cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan cung cấp thông tin, tài liệu cần thiết phục vụ công tác tuần tra, kiểm tra, kiểm soát, thanh tra, điều tra và xử lý vi phạm pháp luật về thủy sản.
7. Tham gia công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm, cứu hộ, cứu nạn, khắc phục sự cố trên biển, bảo vệ tài sản Nhà nước, tính mạng, tài sản của người và phương tiện hoạt động thủy sản, phòng chống ô nhiễm môi trường trên vùng biển được phân công; ngăn chặn và giảm thiểu tình trạng tàu cá và ngư dân Việt Nam bị nước ngoài bắt giữ, xử lý.
8. Tham gia bảo vệ chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán quốc gia trên các vùng biển.
9. Tham gia các hoạt động hợp tác quốc tế về thủy sản theo các điều ước quốc tế mà Việt Nam ký kết hoặc gia nhập theo sự phân công của Cục trưởng Cục Kiểm ngư.
10. Tổ chức và thực hiện theo các quy chế, kế hoạch phối hợp với các lực lượng tuần tra, thanh tra, kiểm tra, kiểm soát của các Bộ, ngành, địa phương, các Chi cục Kiểm ngư Vùng và Trung tâm Thông tin Kiểm ngư.
11. Tuyên truyền, phổ biến pháp luật Việt Nam, pháp luật quốc tế liên quan đến hoạt động của người và tàu cá trên biển.
12. Phối hợp với các cơ quan, tổ chức có liên quan tổ chức đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho công chức, Kiểm ngư viên, Thuyền viên tàu Kiểm ngư, lao động hợp đồng của Chi cục.
13. Thực hiện nhiệm vụ công tác cơ yếu, bảo mật thông tin theo quy định của pháp luật.
...

Như vậy, theo quy định thì Chi cục Kiểm ngư Vùng 5 được quyền tham gia các hoạt động hợp tác quốc tế về thủy sản theo các điều ước quốc tế mà Việt Nam ký kết hoặc gia nhập theo sự phân công của Cục trưởng Cục Kiểm ngư.

Chi cục kiểm ngư
Kiểm ngư
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Thẩm quyền xử phạt vi phạm hành chính của Kiểm ngư tỉnh được quy định như thế nào?
Pháp luật
Chi cục Kiểm ngư Vùng 5 trực thuộc Cục Kiểm ngư có những chức năng gì theo quy định của pháp luật?
Pháp luật
Kinh phí hoạt động của Chi cục Kiểm ngư Vùng 1 trực thuộc Cục Kiểm ngư do đơn vị nào cấp theo quy định?
Pháp luật
Kinh phí hoạt động của Chi cục Kiểm ngư Vùng 5 trực thuộc Cục Kiểm ngư theo quy định do đơn vị nào cấp?
Pháp luật
Người được điều động khẩn cấp trong hoạt động kiểm ngư bị chết trong quá trình trực tiếp thực hiện lệnh điều động thì được hỗ trợ những chi phí nào?
Pháp luật
Cá nhân khi nhận được lệnh điều động, huy động khẩn cấp trong hoạt động kiểm ngư thì phải có trách nhiệm gì?
Pháp luật
Kế hoạch chuyến tuần tra trên biển của lực lượng Kiểm ngư được xây dựng như thế nào? Chuyến tuần tra trên biển của lực lượng Kiểm ngư phải được đảm bảo hiệu quả như thế nào?
Pháp luật
Đoàn tuần tra của lực lượng Kiểm ngư được cá nhân nào có thẩm quyền thành lập? Mẫu quyết định thành lập đoàn tuần tra mới nhất hiện nay?
Pháp luật
Thẻ kiểm ngư của công chức kiểm ngư gồm bao nhiêu mặt? Cơ quan nào có thẩm quyền ký và đóng dấu thẻ kiểm ngư của công chức kiểm ngư?
Pháp luật
Nguồn kinh phí bảo đảm hoạt động kiểm ngư được trích từ nguồn ngân sách nào? Việc huy động lực lượng trong hoạt động kiểm ngư được quy định thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Chi cục kiểm ngư
2,357 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Chi cục kiểm ngư Kiểm ngư
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: