Cá nhân khi nhận được lệnh điều động, huy động khẩn cấp trong hoạt động kiểm ngư thì phải có trách nhiệm gì?

Cho tôi hỏi cá nhân khi nhận được lệnh điều động, huy động khẩn cấp trong hoạt động kiểm ngư thì phải có trách nhiệm gì? Trường hợp tàu thuyền của cá nhân được điều động, huy động bị mất thì có được đền bù tàu thuyền mới không? Câu hỏi của chị Kim từ Vũng Tàu.

Cá nhân khi nhận được lệnh điều động, huy động khẩn cấp trong hoạt động kiểm ngư thì phải có trách nhiệm gì?

Căn cứ Điều 7 Thông tư 104/2018/TT-BTC quy định về trách nhiệm của tổ chức, cá nhân được điều động, huy động như sau:

Trách nhiệm của tổ chức, cá nhân được điều động, huy động
1. Chấp hành lệnh điều động, huy động của người có thẩm quyền;
2. Cung cấp tàu thuyền, phương tiện đủ điều kiện hoạt động để thực hiện Lệnh điều động, huy động.
3. Cung cấp hồ sơ thanh quyết toán chi phí thực hiện lệnh điều động, huy động theo hướng dẫn của cơ quan Kiểm ngư (Trung ương, địa phương).

Như vậy, theo quy định thì cá nhân khi nhận được lệnh điều động, huy động khẩn cấp trong hoạt động kiểm ngư có các trách nhiệm sau đây:

(1) Chấp hành lệnh điều động, huy động của người có thẩm quyền;

(2) Cung cấp tàu thuyền, phương tiện đủ điều kiện hoạt động để thực hiện Lệnh điều động, huy động.

(3) Cung cấp hồ sơ thanh quyết toán chi phí thực hiện lệnh điều động, huy động theo hướng dẫn của cơ quan Kiểm ngư Trung ương, địa phương.

Cá nhân nhận được lệnh điều động, huy động khẩn cấp trong hoạt động kiểm ngư thì phải có trách nhiệm gì?

Cá nhân khi nhận được lệnh điều động, huy động khẩn cấp trong hoạt động kiểm ngư thì phải có trách nhiệm gì? (Hình từ Internet)

Tàu thuyền của cá nhân được điều động, huy động bị hư hỏng trong thời gian thực hiện lệnh điều động thì có được thanh toán chi phí sửa chữa không?

Căn cứ khoản 4 Điều 4 Thông tư 104/2018/TT-BTC quy định về nội dung chi, mức chi như sau:

Nội dung chi, mức chi
...
4. Chi phí sử dụng, sửa chữa, đền bù tàu thuyền, phương tiện được điều động, huy động
a) Chi phí sử dụng tàu thuyền, phương tiện: Trường hợp phải sử dụng tàu thuyền, phương tiện không thuộc sở hữu Nhà nước để thực hiện lệnh điều động, huy động thì việc thanh toán dựa trên cơ sở hợp đồng hoặc thỏa thuận sử dụng tàu thuyền, phương tiện giữa cơ quan tổ chức thực hiện lệnh điều động, huy động với chủ tàu thuyền, phương tiện. Căn cứ để xác định mức tiền sử dụng tàu thuyền, phương tiện khi ký hợp đồng hoặc thoả thuận sử dụng phương tiện dựa vào thông số kỹ thuật của tàu thuyền, phương tiện, định mức, đơn giá của cơ quan nhà nước có thẩm quyền và tình hình thực tế khi phát sinh công việc đột xuất;
b) Chi phí sửa chữa tàu thuyền, phương tiện: Tàu thuyền, phương tiện của các tổ chức, cá nhân được điều động, huy động bị hư hỏng trong thời gian thực hiện lệnh điều động, huy động được sửa chữa nhằm khôi phục tình trạng ban đầu. Căn cứ để xác định mức thanh toán dựa trên cơ sở chứng từ thanh toán cho hợp đồng sửa chữa tàu thuyền, phương tiện phát sinh trực tiếp, hợp lý, hợp lệ sau khi trừ đi số tiền bảo hiểm do cơ quan bảo hiểm chi trả (nếu có);
...

Như vậy, theo quy định, tàu thuyền, phương tiện của cá nhân được điều động, huy động bị hư hỏng trong thời gian thực hiện lệnh điều động, huy động thì sẽ được sửa chữa nhằm khôi phục lại tình trạng ban đầu.

Căn cứ để xác định mức thanh toán chi phí sửa chữa dựa trên cơ sở chứng từ thanh toán cho hợp đồng sửa chữa tàu thuyền, phương tiện phát sinh trực tiếp, hợp lý, hợp lệ sau khi trừ đi số tiền bảo hiểm do cơ quan bảo hiểm chi trả (nếu có).

Trường hợp tàu thuyền của cá nhân được điều động, huy động bị mất thì có được đền bù tàu thuyền mới không?

Căn cứ khoản 4 Điều 4 Thông tư 104/2018/TT-BTC quy định về nội dung chi, mức chi như sau:

Nội dung chi, mức chi
...
4. Chi phí sử dụng, sửa chữa, đền bù tàu thuyền, phương tiện được điều động, huy động
...
c) Chi phí đền bù tàu thuyền, phương tiện: Trường hợp tàu thuyền, phương tiện của các tổ chức, cá nhân được điều động, huy động bị mất hoặc hư hỏng không thể sửa chữa được đền bù bằng tàu thuyền, phương tiện mua mới tương đương (hiện vật) hoặc bằng tiền (giá trị) nhưng tối đa không được vượt giá thị trường của cùng chủng loại tàu thuyền, phương tiện có cùng tính năng, tiêu chuẩn kỹ thuật, mức độ hao mòn với tàu thuyền, phương tiện được huy động tại thời điểm thanh toán.
Việc sửa chữa, đền bù tàu thuyền, phương tiện được điều động, huy động được thực hiện theo quy định của pháp luật về mua sắm, đấu thầu và các văn bản hướng dẫn.
5. Các chi phí khác phục vụ trực tiếp cho việc thực hiện lệnh điều động, huy động (nếu có): Thực hiện theo quy định hiện hành đối với từng nội dung hoặc phù hợp với thực tế phát sinh.

Như vậy, theo quy định, trường hợp tàu thuyền, phương tiện của cá nhân được điều động, huy động bị mất thì sẽ được đền bù bằng tàu thuyền, phương tiện mua mới tương đương hoặc bằng tiền nhưng tối đa không được vượt giá thị trường của cùng chủng loại tàu thuyền, phương tiện có cùng tính năng, tiêu chuẩn kỹ thuật, mức độ hao mòn với tàu thuyền, phương tiện được huy động tại thời điểm thanh toán.

Lệnh điều động
Kiểm ngư
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Thẩm quyền xử phạt vi phạm hành chính của Kiểm ngư tỉnh được quy định như thế nào?
Pháp luật
Chi cục Kiểm ngư Vùng 5 trực thuộc Cục Kiểm ngư có những chức năng gì theo quy định của pháp luật?
Pháp luật
Kinh phí hoạt động của Chi cục Kiểm ngư Vùng 1 trực thuộc Cục Kiểm ngư do đơn vị nào cấp theo quy định?
Pháp luật
Kinh phí hoạt động của Chi cục Kiểm ngư Vùng 5 trực thuộc Cục Kiểm ngư theo quy định do đơn vị nào cấp?
Pháp luật
Người được điều động khẩn cấp trong hoạt động kiểm ngư bị chết trong quá trình trực tiếp thực hiện lệnh điều động thì được hỗ trợ những chi phí nào?
Pháp luật
Cá nhân khi nhận được lệnh điều động, huy động khẩn cấp trong hoạt động kiểm ngư thì phải có trách nhiệm gì?
Pháp luật
Kế hoạch chuyến tuần tra trên biển của lực lượng Kiểm ngư được xây dựng như thế nào? Chuyến tuần tra trên biển của lực lượng Kiểm ngư phải được đảm bảo hiệu quả như thế nào?
Pháp luật
Đoàn tuần tra của lực lượng Kiểm ngư được cá nhân nào có thẩm quyền thành lập? Mẫu quyết định thành lập đoàn tuần tra mới nhất hiện nay?
Pháp luật
Thẻ kiểm ngư của công chức kiểm ngư gồm bao nhiêu mặt? Cơ quan nào có thẩm quyền ký và đóng dấu thẻ kiểm ngư của công chức kiểm ngư?
Pháp luật
Nguồn kinh phí bảo đảm hoạt động kiểm ngư được trích từ nguồn ngân sách nào? Việc huy động lực lượng trong hoạt động kiểm ngư được quy định thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Lệnh điều động
607 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Lệnh điều động Kiểm ngư
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào