Cách bố trí dụng cụ đo nhiệt độ của hạt đậu đỗ được bảo quản trong các loại kho bảo quản rời ra sao?

Thiết bị, dụng cụ nào được sử dụng để đo nhiệt độ của hạt đậu đỗ được bảo quản trong các loại kho bảo quản rời? Cách bố trí dụng cụ đo nhiệt độ của hạt đậu đỗ được bảo quản trong các loại kho bảo quản rời ra sao?

Thiết bị, dụng cụ nào được sử dụng để đo nhiệt độ của hạt đậu đỗ được bảo quản trong các loại kho bảo quản rời?

Thiết bị, dụng cụ được sử dụng để đo nhiệt độ của hạt đậu đỗ được bảo quản trong các loại kho bảo quản rời quy định tại Mục 4 Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 9707:2013 (ISO 4112:1990) về Ngũ cốc và đậu đỗ - Hướng dẫn đo nhiệt độ của hạt bảo quản rời như sau:

Loại dụng cụ hoặc cách lắp đặt phải phù hợp với kích cỡ và hình dạng của kho. Ví dụ, sử dụng các loại dụng cụ sau:

- Dụng cụ cầm tay cho các kho nhỏ;

- Dụng cụ bán cố định hoặc có thể gấp xếp được, cho các kho ngang, nghĩa là các kho có diện tích sàn rộng và chiều cao hạn chế;

- Dụng cụ được lắp đặt cố định, dùng cho các kho đứng (xilô).

Dụng cụ phải bao gồm các bộ phận sau:

(1) Đầu đo nhiệt độ, có một hoặc nhiều đầu, thông thường gồm có một ống cứng hoặc dây mềm (i) gắn với một hoặc nhiều bộ cảm biến nhiệt (ii), cùng với bộ dẫn đầu ra tương ứng, được lắp vào ống hoặc dây mềm. Khi đầu đo được đưa vào khối hạt thì thời gian cảm ứng của nó để đạt đến nhiệt độ ổn định không được quá 3 min.

Vật liệu được dùng để chế tạo đầu đo nhiệt độ phải bền đối với sản phẩm được xông khử trùng và không bị các loại gặm nhấm làm hỏng.

Các kho ngang, được cào để làm rỗng, phải được lắp các đầu đo nhiệt độ có thể gấp xếp được.

CHÚ THÍCH 1 Dây mềm được treo trong kho dạng thẳng đứng được thả ở đáy của kho để tránh dịch chuyển trong suốt quá trình nạp hàng.

(i) Ống cứng hoặc dây mềm, có chiều dài và đường kính thích hợp, được làm bằng sợi thủy tinh, kim loại hoặc vật liệu phù hợp khác và đặc biệt để dùng cho các kho dạng thẳng đứng, có độ bền và độ cứng chịu được lực kéo căng mạnh và chịu được lực nén khi kho được nạp đầy hoặc được làm rỗng.

CHÚ THÍCH 2 Các lực tác động lên ống hoặc dây mềm tăng theo đường kính của chúng, độ sâu khi vùi lấp và theo sự dịch chuyển của hạt trong suốt quá trình nạp và dỡ hạt. Lực kéo căng có thể lên đến 50 kN. Đường kính nhỏ có tác động giảm sức kéo ở các điểm thắt và đơn giản hệ thống neo thả. Ngược lại, ống có đường kính lớn hơn cho độ cứng hơn, đặc biệt quan trọng đối với các kho bảo quản rất sâu.

(ii) Bộ cảm biến nhiệt, gồm một điện trở nhiệt hoặc cặp nhiệt điện hoặc nhiệt kế điện trở hoặc bất kỳ bộ cảm biến nhiệt điện khác, có thể phát hiện sự thay đổi nhiệt độ ở mức 0,50C, với dải làm việc lên đến 700C và giới hạn dưới thích hợp đối với nhiệt độ môi trường thử nghiệm tại chỗ.

(2) Bộ đọc nhiệt độ, có thể kèm theo bộ ghi (thông tin chi tiết theo Phụ lục A)

(3) Dụng cụ đo nhiệt độ (đối với kho bảo quản được thông khí), được đặt ở đầu khí ra để đo nhiệt độ không khí lưu thông.

Hạt đậu đỗ

Cách bố trí dụng cụ đo nhiệt độ của hạt đậu đỗ được bảo quản trong các loại kho bảo quản rời ra sao? (Hình từ Internet)

Cách bố trí dụng cụ đo nhiệt độ của hạt đậu đỗ được bảo quản trong các loại kho bảo quản rời ra sao?

Cách bố trí dụng cụ đo nhiệt độ của hạt đậu đỗ được bảo quản trong các loại kho bảo quản rời quy định tại tiểu mục 5.1 Mục 5 Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 9707:2013 (ISO 4112:1990) về Ngũ cốc và đậu đỗ - Hướng dẫn đo nhiệt độ của hạt bảo quản rời như sau:

- Do trong khối hạt bảo quản có sự khuếch tán nhiệt thấp và thực tế là các điểm đo phải đủ gần nhau để phát hiện sự thay đổi nhiệt độ cục bộ trong thời gian ngắn khi có sự thay đổi, các điểm đo phải cách nhau không quá 3 m theo mọi hướng.

- Nếu vì lý do kinh tế hoặc vì lý do nào khác mà các điểm đo được đặt ở khoảng cách lớn hơn 3 m thì điều này phải được ghi lại trong báo cáo kết quả.

- Đối với các kho bảo quản ngang, các điểm đo ở phía bên trên phải cách bề mặt hạt từ 1 m đến 2m.

- Cần đặt một vài đầu đo hoặc dây mềm trên cùng một mặt phẳng đối xứng của kho.

CHÚ THÍCH 3 Đối với kho có chiều cao hạn chế, có thể xác định nhiệt độ cách bề mặt của hạt 0,3 m, cách mặt sàn 0,5 m và ở giữa các điểm này.

- Đối với các kho thẳng đứng, các điểm đo phải được đặt ở khoảng cách bằng nhau dọc theo đầu đo hoặc dây đo thẳng đứng ngay sát thành, đỉnh và đáy kho.

Cũng cần đặt một đầu đo hoặc dây đo trên trục đối xứng của kho.

Hồ sơ nhiệt độ của hạt đậu đỗ được bảo quản trong các loại kho bảo quản rời được quy định thế nào?

Hồ sơ nhiệt độ của hạt đậu đỗ được bảo quản trong các loại kho bảo quản rời được quy định tại Mục 6 Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 9707:2013 (ISO 4112:1990) về Ngũ cốc và đậu đỗ - Hướng dẫn đo nhiệt độ của hạt bảo quản rời như sau:

- Hồ sơ nhiệt độ phải chỉ ra được các dụng cụ được sử dụng, nhiệt độ được ghi lại ở các điểm đo khác nhau và thời điểm đo nhiệt độ.

- Hồ sơ cũng phải bao gồm tất cả các điều kiện thao tác không quy định trong tiêu chuẩn này hoặc được coi là tùy chọn, cũng như bất kỳ các tình huống nào có thể ảnh hưởng đến kết quả đọc.

- Hồ sơ phải bao gồm tất cả các thông tin liên quan đến kho và bản chất của sản phẩm bảo quản, khi cần.

Ngũ cốc và đậu đỗ
Tiêu chuẩn Việt Nam
Căn cứ pháp lý
Kênh YouTube THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
MỚI NHẤT
Pháp luật
Kính cường lực là gì? Kính cường lực lắp đặt tại các cửa hàng, địa điểm kinh doanh phải đáp ứng những yêu cầu kỹ thuật nào?
Pháp luật
Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 13879:2023 về Hệ thống thông tin duyên hải Việt Nam quy định tiêu chí phân loại thế nào?
Pháp luật
Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 7788 : 2007 quy định về thuốc thử trong việc xác định hàm lượng thiếc trong thực phẩm đóng hộp bằng phương pháp quang phổ hấp thụ nguyên tử?
Pháp luật
Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 13550-1:2022 (ISO 25649-1:2017) về Thiết bị giải trí phao nổi sử dụng trên và trong nước có yêu cầu chung thế nào?
Pháp luật
Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 13755-1:2023 (IEC TS 62840-1:2016) về Hệ thống hoán đổi ắc quy xe điện Phần 1 thế nào?
Pháp luật
Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 6689:2021 (ISO 13688:2013 with AMD 1:2019) về Quần áo bảo vệ - Yêu cầu chung ra sao?
Pháp luật
Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 13456:2022 về Phòng cháy chữa cháy yêu cầu thiết kế, lắp đặt chiếu sáng sự cố ra sao?
Pháp luật
Trên đường cao tốc ô tô, những vị trí nào phải lắp đặt đèn chiếu sáng? Đèn chiếu sáng trên đường cao tốc được bố trí thế nào?
Pháp luật
Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 50001:2019 (ISO 50001:2018) về Hệ thống quản lý năng lượng - Các yêu cầu và hướng dẫn sử dụng ra sao?
Pháp luật
Tấm thử để sơn epoxy oxit sắt thể mica có kích thước là bao nhiêu? Báo cáo thử nghiệm phải có các thông tin nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Ngũ cốc và đậu đỗ
148 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Ngũ cốc và đậu đỗ Tiêu chuẩn Việt Nam
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào