Các Khoa của Học viện Nông nghiệp Việt Nam có các nhiệm vụ như thế nào? Trưởng khoa của Học viện Nông nghiệp Việt Nam có được làm hai nhiệm kỳ liên tiếp không?

Tôi có câu hỏi thắc mắc là các Khoa của Học viện Nông nghiệp Việt Nam có các nhiệm vụ như thế nào? Trưởng khoa của Học viện Nông nghiệp Việt Nam có được làm hai nhiệm kỳ liên tiếp không? Câu hỏi của Minh Nghĩa đến từ Cần Thơ.

Các Khoa của Học viện Nông nghiệp Việt Nam có các nhiệm vụ như thế nào?

Căn cứ tại khoản 1 Điều 13 Quy chế tổ chức và hoạt động của Học viện Nông nghiệp Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 1403/QĐ-BNN-TCCB năm 2014, có quy định về Khoa, Viện trực thuộc như sau:

Khoa, Viện trực thuộc
1. Các Khoa, Viện trực thuộc Học viện (sau đây gọi chung là Khoa) có các nhiệm vụ sau đây:
a) Đề xuất thay đổi về tổ chức, nhân sự trong khoa; đăng ký nhận nhiệm vụ đào tạo các trình độ, mở ngành, chuyên ngành đào tạo.
b) Xây dựng và phát triển chương trình đào tạo, kế hoạch giảng dạy, học tập và chủ trì tổ chức quá trình đào tạo một hoặc một số ngành; tổ chức quá trình đào tạo và các hoạt động giáo dục khác trong chương trình, kế hoạch giảng dạy chung của Học viện.
c) Tổ chức hoạt động khoa học và công nghệ; chủ động khai thác các dự án hợp tác quốc tế; phối hợp với các tổ chức khoa học và công nghệ, cơ sở sản xuất kinh doanh, gắn đào tạo với nghiên cứu khoa học, sản xuất kinh doanh và đời sống xã hội.
d) Tổ chức biên soạn giáo trình, bài giảng, sách tham khảo phục vụ đào tạo và nghiên cứu khoa học. Nghiên cứu cải tiến phương pháp giảng dạy, học tập, phương pháp đánh giá và quản lý để nâng cao chất lượng đào tạo.
đ) Xây dựng kế hoạch phát triển đội ngũ giảng viên và nhân viên của khoa có phẩm chất chính trị, đạo đức tốt, đủ về số lượng, giỏi về chuyên môn nghiệp vụ và hợp lý về cơ cấu; thực hiện quy chế dân chủ trong mọi hoạt động của khoa.
e) Quản lý công chức, viên chức, người học theo quy định và phân cấp của Học viện.
g) Quản lý nội dung, phương pháp, chất lượng đào tạo; quản lý chất lượng hoạt động khoa học và công nghệ.
h) Thực hiện các hoạt động hợp tác và đối ngoại trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Khoa.
i) Quản lý cơ sở vật chất, thiết bị được giao theo quy định của Nhà nước và của Học viện. Xây dựng kế hoạch bổ sung, bảo trì thiết bị dạy và học, thực hành, thực tập, thí nghiệm và thực nghiệm khoa học.
k) Tổ chức đánh giá cán bộ quản lý, giảng viên và nghiên cứu viên trong khoa; tham gia đánh giá cán bộ quản lý cấp trên, cán bộ quản lý ngang cấp theo quy định của Học viện.
l) Thực hiện các nhiệm vụ khác do Giám đốc Học viện giao.
Số lượng và tên gọi các khoa, viện có thể thay đổi trong quá trình xây dựng và phát triển Học viện.

Như vậy, thì các Khoa của Học viện Nông nghiệp Việt Nam có các nhiệm vụ được quy định như trên.

Học viện Nông nghiệp Việt Nam

Các Khoa của Học viện Nông nghiệp Việt Nam có các nhiệm vụ như thế nào? (Hình từ Internet)

Trưởng khoa của Học viện Nông nghiệp Việt Nam có được làm hai nhiệm kỳ liên tiếp không?

Căn cứ tại khoản 3 Điều 13 Quy chế tổ chức và hoạt động của Học viện Nông nghiệp Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 1403/QĐ-BNN-TCCB năm 2014, có quy định về Khoa, Viện trực thuộc như sau:

Khoa, Viện trực thuộc
3. Đứng đầu khoa là Trưởng khoa, đứng đầu viện là Viện trưởng (sau đây gọi chung là Trưởng khoa). Nhiệm kỳ của Trưởng khoa theo nhiệm kỳ của Giám đốc Học viện và có thể được bổ nhiệm lại nhưng không quá hai nhiệm kỳ liên tiếp.
Giúp việc Trưởng khoa có các Phó Trưởng khoa (đối với Viện là Phó Viện trưởng), số lượng Phó Trưởng khoa không quá 02 người. Nhiệm kỳ của Phó Trưởng khoa theo nhiệm kỳ của Trưởng khoa và có thể được bổ nhiệm lại.
Trưởng khoa, Phó Trưởng khoa là giảng viên có uy tín, có kinh nghiệm giảng dạy, nghiên cứu khoa học và quản lý. Trưởng khoa phải có học vị tiến sỹ trở lên (trường hợp đặc biệt có thể có học vị thạc sỹ), thông thạo tiếng Anh. Phó Trưởng khoa phải có học vị thạc sỹ trở lên, riêng Phó Trưởng khoa phụ trách đào tạo, khoa học và công nghệ phải có tiêu chuẩn như Trưởng khoa. Tuổi khi bổ nhiệm lần đầu đối với Trưởng khoa, Phó Trưởng khoa không quá 55 đối với nam và 50 đối với nữ.
Giám đốc Học viện quyết định bổ nhiệm, miễn nhiệm Trường khoa, Phó Trưởng khoa. Quy trình giới thiệu, bổ nhiệm và miễn nhiệm Trưởng khoa, Phó Trưởng khoa do Học viện quy định.
Hàng năm, Giám đốc Học viện đánh giá các Trưởng khoa và Phó Trưởng khoa về mức độ hoàn thành nhiệm vụ được giao. Sau 02 năm kể từ ngày được bổ nhiệm, Giám đốc Học viện tổ chức lấy phiếu tín nhiệm đối với Trưởng khoa, Phó Trưởng khoa. Trường hợp Trưởng khoa, Phó Trưởng khoa có số phiếu tín nhiệm thấp hơn 50% số người được lấy ý kiến thì sẽ điều chuyển làm nhiệm vụ khác hoặc cho thôi chức vụ. Trong trường hợp cần thiết, Giám đốc Học viên có thể tổ chức lấy phiếu tín nhiệm đột xuất.

Như vậy, theo quy định trên thì Trưởng khoa của Học viện Nông nghiệp Việt Nam có thể được bổ nhiệm lại nhưng không quá hai nhiệm kỳ liên tiếp.

Hội đồng khoa của Học viện Nông nghiệp Việt Nam có bao nhiêu thành viên?

Căn cứ tại khoản 5 Điều 13 Quy chế tổ chức và hoạt động của Học viện Nông nghiệp Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 1403/QĐ-BNN-TCCB năm 2014, có quy định về Khoa, Viện trực thuộc như sau:

Khoa, Viện trực thuộc
...
5. Hội đồng khoa
a) Khoa được tổ chức Hội đồng khoa để tư vấn cho Trưởng khoa thực hiện các nhiệm vụ nêu tại khoản 1 Điều này, giúp Trưởng khoa quyết định hoặc trình Giám đốc Học viện quyết định theo quy định của Học viện.
b) Hội đồng khoa có số thành viên là số lẻ, từ 7-15 thành viên, gồm: Trưởng khoa, một số Phó Trưởng khoa, Trưởng bộ môn, một số giảng viên, cán bộ khoa học trong khoa là giáo sư, phó giáo sư, tiến sĩ. Trên cơ sở đề nghị của Trưởng khoa và tư vấn của Hội đồng khoa học và đào tạo, Giám đốc Học viện bổ nhiệm các thành viên của Hội đồng khoa.
c) Hội đồng khoa bầu Chủ tịch Hội đồng theo nguyên tắc bỏ phiếu kín và đa số phiếu. Chủ tịch Hội đồng điều hành Hội đồng khoa thực hiện việc tư vấn và thông qua các nhiệm vụ quy định tại khoản 1 Điều này.
d) Hội đồng khoa họp ít nhất ba tháng 1 lần do Chủ tịch Hội đồng triệu tập; nội dung cuộc họp phải được thông báo trước ít nhất 07 ngày đến tất cả các thành viên của Hội đồng; cuộc họp được coi là hợp lệ khi có ít nhất 2/3 số thành viên tham dự; kết luận của cuộc họp được thông qua khi có trên 50% số thành viên của Hội đồng khoa biểu quyết tán thành; biên bản của các cuộc họp phải được trình lên Giám đốc Học viện chậm nhất sau 7 ngày.

Như vậy, theo quy định trên thì Hội đồng khoa của Học viện Nông nghiệp Việt Nam số thành viên là số lẻ, từ 7-15 thành viên, gồm: Trưởng khoa, một số Phó Trưởng khoa, Trưởng bộ môn, một số giảng viên, cán bộ khoa học trong khoa là giáo sư, phó giáo sư, tiến sĩ. Trên cơ sở đề nghị của Trưởng khoa và tư vấn của Hội đồng khoa học và đào tạo, Giám đốc Học viện bổ nhiệm các thành viên của Hội đồng khoa.

Học viện Nông nghiệp Việt Nam
Căn cứ pháp lý
Kênh YouTube THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
MỚI NHẤT
Pháp luật
Học viện Nông nghiệp Việt Nam được thành lập trên cơ sở tổ chức lại đơn vị nào? Học viện có các Viện trực thuộc nào?
Pháp luật
Học viện Nông nghiệp Việt Nam được quyền tham gia xây dựng văn bản quy phạm pháp luật hay không?
Pháp luật
Học viện Nông nghiệp Việt Nam có trụ sở chính ở đâu? Học viện có đào tạo nghề cho lao động nông thôn không?
Pháp luật
Học viện Nông nghiệp Việt Nam có cơ cấu tổ chức như thế nào? Hội đồng Học viện Nông nghiệp Việt Nam có nhiệm vụ và quyền hạn như thế nào?
Pháp luật
Hội đồng Khoa học và Đào tạo của Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức tư vấn cho Giám đốc Học viện những vấn đề gì?
Pháp luật
Các Khoa của Học viện Nông nghiệp Việt Nam có các nhiệm vụ như thế nào? Trưởng khoa của Học viện Nông nghiệp Việt Nam có được làm hai nhiệm kỳ liên tiếp không?
Pháp luật
Người muốn trở thành Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam thì phải đáp ứng tiêu chuẩn nào? Giám đốc Học viện có nhiệm vụ và quyền hạn về đầu tư phát triển như thế nào?
Pháp luật
Người nước ngoài có được học tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam không? Người nước ngoài học tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam có các nhiệm vụ như thế nào?
Pháp luật
Hoạt động khoa học công nghệ của Học viện Nông nghiệp Việt Nam có những nội dung gì? Hoạt động khoa học và công nghệ được tổ chức như thế nào?
Pháp luật
Học viện Nông nghiệp Việt Nam có tư cách pháp nhân không? Học viện Nông nghiệp Việt Nam có được thực hiện các hoạt động kinh doanh không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Học viện Nông nghiệp Việt Nam
585 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Học viện Nông nghiệp Việt Nam
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào