Các giải thi đấu bóng đá quốc tế được lựa chọn làm căn cứ kinh doanh đặt cược bóng đá quốc tế có cần FIFA phê chuẩn không?

Tôi có câu hỏi thắc mắc là theo quy định hiện nay thì các giải thi đấu bóng đá quốc tế được lựa chọn làm căn cứ kinh doanh đặt cược bóng đá quốc tế có cần FIFA phê chuẩn không? Câu hỏi của anh Đình Dũng đến từ Đồng Nai.

Các giải thi đấu bóng đá quốc tế được lựa chọn làm căn cứ kinh doanh đặt cược bóng đá quốc tế có cần FIFA phê chuẩn không?

Căn cứ tại khoản 1 Điều 3 Quy chế công bố danh mục các trận đấu, giải thi đấu bóng đá quốc tế được lựa chọn làm căn cứ kinh doanh đặt cược bóng đá quốc tế ban hành theo Quyết định 1063/QĐ-BVHTTDL năm 2018, có quy định về nguyên tắc công bố như sau:

Nguyên tắc công bố
1. Các trận đấu, giải đấu bóng đá quốc tế được công bố phải là các trận đấu, giải đấu do FIFA công bố, phê chuẩn.
2. Các trận, giải thi đấu được công bố phải là các trận đấu, giải thi đấu có uy tín, minh bạch và được nhiều cổ động viên yêu thích.
3. Bảo đảm kịp thời, đầy đủ, công khai, đúng trình tự, thủ tục

Như vậy, theo quy định trên thì các giải đấu thi bóng đá quốc tế được lựa chọn làm căn cứ kinh doanh đặt cược bóng đá quốc tế được công bố phải là các giải đấu do FIFA công bố, phê chuẩn.

bóng đá quốc tế

Giải thi đấu bóng đá quốc tế (Hình từ Internet)

Thông tin về các trận đấu và giải thi đấu bóng đá quốc tế được lựa chọn làm căn cứ kinh doanh đặt cược bóng đá quốc tế được đăng tải chính thức ở đâu?

Căn cứ tại khoản 1 Điều 4 Quy chế công bố danh mục các trận đấu, giải thi đấu bóng đá quốc tế được lựa chọn làm căn cứ kinh doanh đặt cược bóng đá quốc tế ban hành theo Quyết định 1063/QĐ-BVHTTDL năm 2018, có quy định về thông tin về trận đấu, giải thi đấu bóng đá quốc tế như sau:

Thông tin về trận đấu, giải thi đấu bóng đá quốc tế
Thông tin về các trận đấu và giải thi đấu bóng đá quốc tế được tổng hợp từ các nguồn sau đây:
1. Thông tin được đăng tải chính thức trên Cổng thông tin điện tử của FIFA, địa chỉ: www.fifa.com.
2. Thông tin do FIFA, Liên đoàn bóng đá châu lục, khu vực, Liên đoàn bóng đá các quốc gia gửi về Liên đoàn bóng đá Việt Nam.
3. Thông tin do các doanh nghiệp tổ chức đặt cược, các tổ chức, cá nhân khác cung cấp.

Như vậy, theo quy định trên thì thông tin về các trận đấu và giải thi đấu bóng đá quốc tế được lựa chọn làm căn cứ kinh doanh đặt cược bóng đá quốc tế được đăng tải chính thức trên Cổng thông tin điện tử của FIFA, địa chỉ: www.fifa.com.

Danh mục các giải thi đấu bóng đá quốc tế đã công bố có cần đăng trên cổng thông tin điện tử của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch không?

Căn cứ tại khoản 2 Điều 5 Quy chế công bố danh mục các trận đấu, giải thi đấu bóng đá quốc tế được lựa chọn làm căn cứ kinh doanh đặt cược bóng đá quốc tế ban hành theo Quyết định 1063/QĐ-BVHTTDL năm 2018, có quy định về hình thức công bố như sau:

Hình thức công bố
1. Các trận đấu, giải thi đấu bóng đá quốc tế phải được công bố bằng hình thức quyết định của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.
2. Danh mục các trận đấu, giải thi đấu bóng đá quốc tế đã công bố phải được gửi bằng văn bản đến các tổ chức, cá nhân có liên quan và được công khai đầy đủ, chính xác, kịp thời trên cổng thông tin điện tử của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, địa chỉ: www.bvhttdl.gov.vn.

Như vậy, theo quy định trên thì danh mục các giải thi đấu bóng đá quốc tế đã công bố phải được gửi bằng văn bản đến các tổ chức, cá nhân có liên quan và được công khai đầy đủ, chính xác, kịp thời trên cổng thông tin điện tử của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, địa chỉ: www.bvhttdl.gov.vn.

Ai là người có thẩm quyền quyết định công bố danh mục các giải thi đấu bóng đá quốc tế hằng năm?

Căn cứ tại khoản 1 Điều 7 Quy chế công bố danh mục các trận đấu, giải thi đấu bóng đá quốc tế được lựa chọn làm căn cứ kinh doanh đặt cược bóng đá quốc tế ban hành theo Quyết định 1063/QĐ-BVHTTDL năm 2018, có quy định về công bố các trận đấu, giải thi đấu bóng đá quốc tế như sau:

Công bố các trận đấu, giải thi đấu bóng đá quốc tế
1. Trên cơ sở thông tin về các trận đấu, giải thi đấu bóng đá quốc tế, Tổng cục Thể dục thể thao chủ trì, phối hợp với Liên đoàn bóng đá Việt Nam và các cơ quan, tổ chức có liên quan tổng hợp trình Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch quyết định công bố danh mục các trận đấu bóng đá quốc tế và danh mục các giải thi đấu bóng đá quốc tế hằng năm.
2. Trường hợp có thông tin mới về các trận đấu, giải thi đấu bóng đá do FIFA công bố, phê chuẩn thì trong thời gian 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận được thông tin, Tổng cục Thể dục thể thao chủ trì, phối hợp với Liên đoàn bóng đá Việt Nam nghiên cứu, tổng hợp trình Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xem xét, quyết định.

Như vậy, theo quy định trên thì trên cơ sở thông tin về giải thi đấu bóng đá quốc tế, Tổng cục Thể dục thể thao chủ trì, phối hợp với Liên đoàn bóng đá Việt Nam và các cơ quan, tổ chức có liên quan tổng hợp trình Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch quyết định công bố danh mục các giải thi đấu bóng đá quốc tế hằng năm.

Thi đấu bóng đá
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Sân thi đấu bóng đá của đội tuyển Việt Nam ở vòng loại thứ 2 World Cup 2026 có kích thước là bao nhiêu?
Pháp luật
Đội tuyển Việt Nam liệu có giành vé sớm ở vòng loại World Cup 2026 hay không? Trang phục cơ bản của đội tuyển Việt Nam ra sân như thế nào?
Pháp luật
Lỗi thô bạo khi thi đấu bóng đá có bị truy cứu trách nhiệm hình sự không? Hành vi bạo lực trên sân đấu bị xử phạt bao nhiêu tiền?
Pháp luật
Trong thi đấu bóng đá, người chơi thô bạo gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của đối thủ thì bị xử phạt vi phạm hành chính thế nào?
Pháp luật
Danh mục các trận đấu bóng đá quốc tế được lựa chọn làm căn cứ kinh doanh đặt cược bóng đá quốc tế có cần phải đăng lên cổng thông tin điện tử không?
Pháp luật
Các giải thi đấu bóng đá quốc tế được lựa chọn làm căn cứ kinh doanh đặt cược bóng đá quốc tế có cần FIFA phê chuẩn không?
Pháp luật
Sẽ được hưởng quả phạt đền - Penalty nếu cầu thủ đội đối phương phạm những lỗi nào trong thi đấu bóng đá 11 người?
Pháp luật
Điểm phạt đền - Penalty trong các trận thi đấu bóng đá 11 người quốc tế được tổ chức ở Việt Nam xác định như thế nào?
Pháp luật
Trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 được tổ chức tại sân vận động Mỹ Đình thì sân cần phải đáp ứng những tiêu chuẩn gì?
Pháp luật
Quả phát bóng trực tiếp và khu cầu môn của đội đối phương thì bàn thắng đó có được công nhận trong thi đấu bóng đá 11 người?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Thi đấu bóng đá
549 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Thi đấu bóng đá
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào