Các dự án quy mô vốn trên 3.000 tỷ đồng trong Khu công nghệ cao Đà Nẵng có được ưu đãi về thuế suất không?

Tôi có câu hỏi là các dự án quy mô vốn trên 3.000 tỷ đồng trong Khu công nghệ cao Đà Nẵng có được ưu đãi về thuế suất không? Tôi mong mình nhận được câu trả lời sớm. Câu hỏi của anh Đ.T đến từ Đà Nẵng.

Dự án đầu tư thuê đất xây dựng công trình sự nghiệp trong Khu công nghệ cao Đà Nẵng có được miễn toàn bộ tiền thuê đất không?

Dự án đầu tư thuê đất xây dựng công trình sự nghiệp trong Khu công nghệ cao Đà Nẵng có được miễn toàn bộ tiền thuê đất không, thì theo quy định tại điểm b khoản 1 Điều 5 Nghị định 04/2018/NĐ-CP như sau:

Ưu đãi về tiền thuê đất, tiền thuế sử dụng đất phi nông nghiệp
1. Miễn toàn bộ tiền thuê đất cho cả thời hạn dự án đầu tư thuê trong các trường hợp sau:
a) Đất xây dựng công trình giao thông và hạ tầng kỹ thuật, đất cây xanh, đất có mặt nước, công viên sử dụng công cộng theo quy hoạch chung và quy hoạch phân khu được phê duyệt;
b) Đất xây dựng công trình sự nghiệp của các tổ chức sự nghiệp công lập;
c) Đất xây dựng cơ sở đào tạo nhân lực công nghệ cao theo quy định của pháp luật về công nghệ cao;
d) Đất thực hiện dự án nhà ở cho chuyên gia, người lao động thuê khi làm việc tại Khu công nghệ cao theo quy hoạch được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt;
đ) Dự án thuộc Danh mục lĩnh vực đặc biệt ưu đãi đầu tư (trừ dự án đầu tư xây dựng, kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu công nghệ cao).

Như vậy, theo quy định trên thì dự án đầu tư thuê đất xây dựng công trình sự nghiệp của các tổ chức sự nghiệp công lập trong Khu công nghệ cao Đà Nẵng thì được miễn toàn bộ tiền thuê đất cho cả thời hạn dự án đầu tư thuê.

Khu công nghệ cao Đà Nẵng

Các dự án quy mô vốn trên 3.000 tỷ đồng trong Khu công nghệ cao Đà Nẵng có được ưu đãi về thuế suất không? (Hình từ Internet)

Dự án quy mô vốn trên 3.000 tỷ đồng trong Khu công nghệ cao Đà Nẵng thì có phải thực hiện hoàn trả tiền bồi thường, giải phóng mặt bằng không?

Dự án quy mô vốn trên 3.000 tỷ đồng trong Khu công nghệ cao Đà Nẵng thì có phải thực hiện hoàn trả tiền bồi thường, giải phóng mặt bằng không, thì theo quy định tại điểm đ khoản 1 Điều 6 Nghị định 04/2018/NĐ-CP như sau:

Hoàn trả tiền bồi thường, giải phóng mặt bằng
1. Người sử dụng đất không phải thực hiện hoàn trả tiền bồi thường, giải phóng mặt bằng trong các trường hợp sau:
a) Được giao đất không thu tiền sử dụng đất, thuê đất miễn toàn bộ tiền thuê đất trong cả thời gian thuê và đã được Ban Quản lý bàn giao đất trước ngày 01 tháng 7 năm 2014;
b) Sử dụng đất và đất có mặt nước để xây dựng công trình giao thông, hạ tầng kỹ thuật, khu cây xanh, công viên sử dụng công cộng theo quy hoạch chung xây dựng và quy hoạch phân khu chức năng (bao gồm cả trường hợp đã sử dụng đất trước ngày Nghị định này có hiệu lực thi hành);
c) Ban Quản lý và các đơn vị trực thuộc Ban Quản lý sử dụng đất để xây dựng trụ sở cơ quan, công trình sự nghiệp, công trình phục vụ quản lý và khai thác hạ tầng (bao gồm cả trường hợp đã sử dụng đất trước ngày Nghị định này có hiệu lực thi hành);
đ) Thuê đất theo hình thức trả tiền thuê đất hàng năm và thuộc diện được miễn, giảm tiền thuê đất nhưng có nguyện vọng không hưởng ưu đãi về miễn, giảm tiền thuê đất;
đ) Đối với các dự án quy mô vốn từ 3.000 tỷ đồng trở lên, người sử dụng đất không phải thực hiện hoàn trả tiền bồi thường, giải phóng mặt bằng.
2. Các trường hợp sử dụng đất không quy định tại khoản 1 Điều này phải thực hiện hoàn trả tiền bồi thường, giải phóng mặt bằng theo quy định.

Như vậy, theo quy định trên thì dự án quy mô vốn trên 3.000 tỷ đồng trong Khu công nghệ cao Đà Nẵng thì không phải thực hiện hoàn trả tiền bồi thường, giải phóng mặt bằng.

Các dự án quy mô vốn trên 3.000 tỷ đồng trong Khu công nghệ cao Đà Nẵng có được ưu đãi về thuế suất không?

Các dự án quy mô vốn trên 3.000 tỷ đồng trong Khu công nghệ cao Đà Nẵng có được ưu đãi về thuế suất không, thì theo quy định tại điểm b khoản 1 Điều 7 Nghị định 04/2018/NĐ-CP như sau:

Ưu đãi về thuế thu nhập doanh nghiệp
1. Ưu đãi về thuế suất
a) Thuế suất 10% trong thời hạn 15 năm áp dụng đối với thu, nhập của doanh nghiệp thực hiện dự án đầu tư mới trong Khu công nghệ cao.
b) Đối với các dự án đầu tư mới vào Khu công nghệ cao có quy mô vốn từ 3.000 tỷ đồng trở lên được áp dụng thuế suất ưu đãi 10% trong thời hạn 30 năm.
c) Thu nhập của doanh nghiệp từ thực hiện dự án nhà ở xã hội để bán, cho thuê, cho thuê mua đối với người lao động làm việc tại các doanh nghiệp trong Khu công nghệ cao được áp dụng thuế suất ưu đãi 10% như đối tượng người lao động đang làm việc trong và ngoài khu công nghiệp theo khoản 5 Điều 49 Luật nhà ở.

Như vậy, theo quy định trên thì các dự án quy mô vốn trên 3.000 tỷ đồng trong Khu công nghệ cao Đà Nẵng được ưu đãi về thuế suất 10% trong thời hạn 30 năm.

Khu công nghệ cao TẢI TRỌN BỘ CÁC QUY ĐỊNH LIÊN QUAN ĐẾN KHU CÔNG NGHỆ CAO
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Thủ tục thành lập khu công nghệ cao năm 2024 thực hiện theo trình tự thế nào? Điều kiện thành lập khu công nghệ cao là gì?
Pháp luật
Phương hướng xây dựng khu công nghệ cao theo quy định năm 2024 gồm những nội dung gì? Khu công nghệ cao có những loại hình hoạt động nào?
Pháp luật
Các dự án quy mô vốn trên 3.000 tỷ đồng trong Khu công nghệ cao Đà Nẵng có được ưu đãi về thuế suất không?
Pháp luật
Nhà đầu tư có dự án đầu tư sản xuất trong Khu công nghệ cao Đà Nẵng có phải trả tiền sử dụng hạ tầng không?
Pháp luật
Người sử dụng đất trong Khu công nghệ cao Đà Nẵng có được miễn thuế sử dụng đất phi nông nghiệp không?
Pháp luật
Các hạng mục đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng kỹ thuật trong Khu công nghệ cao Đà Nẵng được quy định như thế nào?
Pháp luật
Công ty phát triển Khu công nghệ cao do nhà nước thành lập đúng không? Có quyền và nghĩa vụ như thế nào?
Pháp luật
Nghị định 10/2024/NĐ-CP về khu công nghệ cao như thế nào? Điều kiện thành lập, mở rộng khu công nghệ cao ra sao?
Pháp luật
Nhà nước có những chính sách nào đối với doanh nghiệp chế xuất trong khu công nghệ cao theo Nghị định 10/2024/NĐ-CP?
Pháp luật
Khu công nghệ cao là gì? Hoạt động công nghệ cao trong khu công nghệ cao gồm những loại hình nào theo quy định pháp luật năm 2024?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Khu công nghệ cao
206 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Khu công nghệ cao
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: