Báo cáo viên của đơn vị trực thuộc Kiểm toán Nhà nước là ai và được hưởng những chế độ chính sách gì?

Cho tôi hỏi Báo cáo viên của đơn vị trực thuộc Kiểm toán Nhà nước là ai? Báo cáo viên của các đơn vị trực thuộc Kiểm toán Nhà nước được hưởng những chế độ chính sách gì? Câu hỏi của anh PNT từ Quảng Ninh.

Báo cáo viên của đơn vị trực thuộc Kiểm toán Nhà nước là ai?

Báo cáo viên của đơn vị trực thuộc Kiểm toán Nhà nước được quy định tại khoản 3 Điều 3 Quy định về giảng viên thỉnh giảng của Kiểm toán Nhà nước ban hành kèm theo Quyết định 1826/QĐ-KTNN năm 2012 như sau:

Giải thích từ ngữ
1. Thỉnh giảng là việc Kiểm toán Nhà nước và các đơn vị trực thuộc Kiểm toán Nhà nước mời giảng viên thỉnh giảng, báo cáo viên hoặc người có đủ tiêu chuẩn tham gia giảng dạy, hướng dẫn thực hành, thực tập, phổ biến kinh nghiệm, phổ biến tuyên truyền pháp luật (sau đây gọi chung là giảng dạy) tại Kiểm toán Nhà nước và các đơn vị trực thuộc Kiểm toán Nhà nước.
2. Giảng viên thỉnh giảng của Kiểm toán Nhà nước là cán bộ, công chức, viên chức, nhà khoa học, nhà quản lý của Kiểm toán Nhà nước thực hiện hoạt động quy định tại khoản 1, điều này tại Kiểm toán Nhà nước và được Tổng Kiểm toán Nhà nước phê duyệt công nhận.
3. Báo cáo viên của đơn vị trực thuộc Kiểm toán Nhà nước là công chức, viên chức của đơn vị trực thuộc Kiểm toán nhà nước thực hiện hoạt động quy định tại khoản 1, điều này tại đơn vị và được thủ trưởng đơn vị phê duyệt công nhận.

Như vậy, theo quy định, báo cáo viên của đơn vị trực thuộc Kiểm toán Nhà nước là công chức, viên chức của đơn vị trực thuộc Kiểm toán nhà nước thực hiện hoạt động giảng dạy, hướng dẫn thực hành, thực tập, phổ biến kinh nghiệm, phổ biến tuyên truyền pháp luật tại đơn vị và được thủ trưởng đơn vị phê duyệt công nhận.

Báo cáo viên của đơn vị trực thuộc Kiểm toán Nhà nước là ai và được hưởng những chế độ chính sách gì?

Báo cáo viên của đơn vị trực thuộc Kiểm toán Nhà nước là ai? (Hình từ Internet)

Báo cáo viên của các đơn vị trực thuộc Kiểm toán Nhà nước cần đáp ứng những tiêu chuẩn nào?

Tiêu chuẩn của báo cáo viên được quy định tại khoản 2 Điều 7 Quy định về giảng viên thỉnh giảng của Kiểm toán Nhà nước ban hành kèm theo Quyết định 1826/QĐ-KTNN năm 2012 như sau:

Tiêu chuẩn của giảng viên thỉnh giảng và báo cáo viên
1. Tiêu chuẩn của giảng viên thỉnh giảng: Cán bộ, công chức, viên chức, nhà giáo, nhà khoa học, nhà quản lý, chuyên gia tham gia giảng dạy tại Kiểm toán Nhà nước và các đơn vị trực thuộc Kiểm toán Nhà nước phải có đủ các tiêu chuẩn theo quy định hiện hành của nhà nước và các tiêu chuẩn sau:
a) Có lý lịch bản thân rõ ràng, phẩm chất chính trị, đạo đức, tư cách tốt.
b) Có kinh nghiệm và am hiểu về lĩnh vực chuyên môn được mời giảng.
c) Về trình độ chuẩn được đào tạo: có trình độ đào tạo chuyên môn từ đại học trở lên, phù hợp với chuyên môn, chuyên ngành giảng dạy.
d) Có trình độ lý luận chính trị, quản lý nhà nước, tin học, ngoại ngữ theo quy định của Nhà nước và đáp ứng yêu cầu giảng dạy được giao.
e) Có khả năng, phương pháp sư phạm.
2. Tiêu chuẩn của báo cáo viên: công chức, viên chức của các đơn vị có đủ tiêu chuẩn trên, nhưng chưa được phê duyệt công nhận là giảng viên thỉnh giảng của Kiểm toán Nhà nước thì thủ trưởng đơn vị phê duyệt công nhận là báo cáo viên của đơn vị.

Như vậy, báo cáo viên của các đơn vị trực thuộc Kiểm toán Nhà nước có đủ các tiêu chuẩn sau đây nhưng chưa được phê duyệt công nhận là giảng viên thỉnh giảng của Kiểm toán Nhà nước thì thủ trưởng đơn vị phê duyệt công nhận là báo cáo viên của đơn vị, cụ thể:

(1) Là cán bộ, công chức, viên chức, nhà giáo, nhà khoa học, nhà quản lý, chuyên gia tham gia giảng dạy tại các đơn vị trực thuộc Kiểm toán Nhà nước có đủ các tiêu chuẩn theo quy định hiện hành của nhà nước;

(2) Có lý lịch bản thân rõ ràng, phẩm chất chính trị, đạo đức, tư cách tốt.

(3) Có kinh nghiệm và am hiểu về lĩnh vực chuyên môn được mời giảng.

(4) Về trình độ chuẩn được đào tạo: có trình độ đào tạo chuyên môn từ đại học trở lên, phù hợp với chuyên môn, chuyên ngành giảng dạy.

(5) Có trình độ lý luận chính trị, quản lý nhà nước, tin học, ngoại ngữ theo quy định của Nhà nước và đáp ứng yêu cầu giảng dạy được giao.

(6) Có khả năng, phương pháp sư phạm.

Báo cáo viên của các đơn vị trực thuộc Kiểm toán Nhà nước được hưởng chế độ chính sách gì?

Chế độ chính sách đối với báo cáo viên được quy định tại khoản 2 Điều 9 Quy định về giảng viên thỉnh giảng của Kiểm toán Nhà nước ban hành kèm theo Quyết định 1826/QĐ-KTNN năm 2012 như sau:

Chế độ chính sách đối với giảng viên thỉnh giảng và báo cáo viên
1. Đối với giảng viên thỉnh giảng của Kiểm toán Nhà nước
a) Được hưởng chế độ thù lao giảng dạy và kinh phí biên soạn tài liệu; được cung cấp, hỗ trợ tài liệu, thiết bị giảng dạy theo quy định của Nhà nước và cña Kiểm toán Nhà nước.
b) Được đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ, bồi dưỡng phương pháp sư phạm đảm bảo đáp ứng yêu cầu công tác giảng dạy; được tham gia sinh hoạt chuyên môn, nghiệp vụ, được tạo điều kiện nghiên cứu khoa học tại các cơ sở đào tạo, nghiên cứu khoa học của Kiểm toán Nhà nước.
c) Được xác nhận thời gian tham gia giảng dạy tại Kiểm toán Nhà nước và các đơn vị trực thuộc Kiểm toán Nhà nước khi cơ quan nhà nước có thẩm quyền xét bổ nhiệm các chức danh phó giáo sư, giáo sư, phong tặng danh hiệu “Nhà giáo ưu tú”, “Nhà giáo nhân dân” theo quy định hiện hành của Nhà nước.
2. Báo cáo viên của đơn vị thực hiện chế độ chính sách như quy định tại điểm a, b khoản 1, điều này.

Như vậy, theo quy định, báo cáo viên của các đơn vị trực thuộc Kiểm toán Nhà nước được hưởng chế độ chính sách như sau:

(1) Được hưởng chế độ thù lao giảng dạy và kinh phí biên soạn tài liệu;

Được cung cấp, hỗ trợ tài liệu, thiết bị giảng dạy theo quy định của Nhà nước và cña Kiểm toán Nhà nước.

(2) Được đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ, bồi dưỡng phương pháp sư phạm đảm bảo đáp ứng yêu cầu công tác giảng dạy;

Được tham gia sinh hoạt chuyên môn, nghiệp vụ, được tạo điều kiện nghiên cứu khoa học tại các cơ sở đào tạo, nghiên cứu khoa học của Kiểm toán Nhà nước.

Báo cáo viên
Căn cứ pháp lý
Kênh YouTube THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
MỚI NHẤT
Pháp luật
Mức chi thù lao cho báo cáo viên khi bồi dưỡng cán bộ, công chức trong nước là bao nhiêu tiền?
Pháp luật
Chế độ phụ cấp trách nhiệm đối với báo cáo viên trong năm 2023 được quy định như thế nào? Cách tính ra sao?
Pháp luật
Báo cáo viên của đơn vị trực thuộc Kiểm toán Nhà nước là ai và được hưởng những chế độ chính sách gì?
Pháp luật
Báo cáo viên cơ sở có yêu cầu về trình độ ngoại ngữ không? Đang trong thời gian kỷ luật có được làm báo cáo viên?
Pháp luật
Báo cáo viên bồi dưỡng thường xuyên không bắt buộc phải có kinh nghiệm công tác từ 03 năm trở lên từ ngày 20/01/2023?
Pháp luật
Chuyên viên phòng lao động đi tập huấn cho trưởng thôn có phải là báo cáo viên? Để trở thành báo cáo viên cần đáp ứng những tiêu chuẩn nào?
Pháp luật
Cán bộ viên chức có được phép làm báo cáo viên tại đơn vị hay không? Tiêu chuẩn để viên chức trở thành một báo cáo viên tại đơn vị gồm những tiêu chuẩn nào?
Pháp luật
Những người thực hiện công tác báo cáo viên, tuyên truyền viên cơ sở có quyền gì? Không phải là công chức có được làm báo cáo viên cơ sở không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Báo cáo viên
244 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Báo cáo viên
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào