Ban Chỉ đạo Nhà nước về Du lịch họp định kỳ bao nhiêu tháng một lần? Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Nhà nước về Du lịch sử dụng con dấu của cơ quan nào?

Tôi có câu hỏi là Ban Chỉ đạo Nhà nước về Du lịch họp định kỳ bao nhiêu tháng một lần? Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Nhà nước về Du lịch sử dụng con dấu của cơ quan nào? Câu hỏi của anh Thái Duy đến từ Đồng Nai.

Ban Chỉ đạo Nhà nước về Du lịch họp định kỳ bao nhiêu tháng một lần?

Căn cứ tại khoản 1 Điều 15 Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo Nhà nước về Du lịchban hành kèm theo Quyết định 167/QĐ-BCĐNNDL năm 2013, có quy định về họp Ban Chỉ đạo như sau:

Họp Ban Chỉ đạo
1. Họp Ban Chỉ đạo định kỳ: 06 tháng một lần. Tài liệu phục vụ các phiên họp thường kỳ do Văn phòng Ban Chỉ đạo chuẩn bị và được gửi tới các thành viên của Ban Chỉ đạo bằng văn bản hoặc qua thư điện tử trước khi tổ chức họp tối thiểu 07 ngày làm việc. Các thành viên Ban Chỉ đạo có trách nhiệm góp ý bằng văn bản gửi theo đường công văn hoặc thư điện tử về Văn phòng Ban Chỉ đạo để hoàn thiện báo cáo trước khi tổ chức họp tối thiểu 03 ngày làm việc.
2. Những vấn đề không yêu cầu phải bàn tại phiên họp toàn thể của Ban Chỉ đạo sẽ được giải quyết thông qua các cuộc hội ý giữa Trưởng Ban Chỉ đạo, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo, Ủy viên thường trực và một số thành viên liên quan trực tiếp.
3. Trường hợp cần thiết Trưởng Ban Chỉ đạo có thể triệu tập họp bất thường hoặc phiên họp mở rộng của Ban Chỉ đạo. Thành phần các phiên họp mở rộng do Trưởng Ban Chỉ đạo quyết định. Tài liệu phục vụ các phiên họp bất thường được gửi tới các thành viên của Ban Chỉ đạo trước khi họp bằng thư điện tử hoặc tại phiên họp.
4. Thành viên Ban Chỉ đạo có trách nhiệm tham gia đầy đủ các hoạt động của Ban Chỉ đạo, chịu trách nhiệm trước Trưởng ban về những vấn đề được phân công. Ý kiến tham gia của các thành viên là ý kiến chính thức của cơ quan, tổ chức nơi công tác. Trường hợp thành viên Ban Chỉ đạo không thể tham dự các cuộc họp của Ban Chỉ đạo phải báo cáo Trưởng Ban và ủy quyền cho người nắm được vấn đề cuộc họp dự kiến thảo luận tham dự.
5. Thông báo Kết luận của Trưởng Ban Chỉ đạo tại các phiên họp do ủy viên là Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ ký, được gửi đến các thành viên Ban Chỉ đạo, Bộ, ngành và địa phương liên quan chậm nhất là sau 5 ngày làm việc kể từ ngày kết thúc phiên họp.

Như vậy, theo quy định trên thì Ban Chỉ đạo Nhà nước về Du lịch họp định kỳ 06 tháng một lần.

Ban chỉ đạo

Ban Chỉ đạo Nhà nước về Du lịch (Hình từ Internet)

Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Nhà nước về Du lịch sử dụng con dấu của cơ quan nào?

Căn cứ tại khoản 1 Điều 12 Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo Nhà nước về Du lịch ban hành kèm theo Quyết định 167/QĐ-BCĐNNDL năm 2013, có quy định về sử dụng con dấu như sau:

Sử dụng con dấu
1. Trưởng Ban Chỉ đạo sử dụng con dấu của Thủ tướng Chính phủ; Phó Trưởng Ban Chỉ đạo, Ủy viên thường trực sử dụng con dấu của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trong việc triển khai các hoạt động thuộc phạm vi trách nhiệm được giao.
2. Các ủy viên Ban Chỉ đạo sử dụng con dấu của Bộ, cơ quan mình trong công tác chỉ đạo, điều hành hoạt động của Ban Chỉ đạo thuộc phạm vi trách nhiệm được giao.
3. Ủy viên kiêm Chánh Văn phòng Ban Chỉ đạo được sử dụng con dấu của Tổng cục Du lịch Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch để điều hành Văn phòng Ban Chỉ đạo.

Như vậy, theo quy định trên thì Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Nhà nước về Du lịch sử dụng con dấu của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch.

Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Nhà nước về Du lịch có các nhiệm vụ nào?

Căn cứ tại Điều 6 Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo Nhà nước về Du lịch ban hành kèm theo Quyết định 167/QĐ-BCĐNNDL năm 2013, có quy định về nhiệm vụ của Phó Trưởng Ban Chỉ đạo như sau:

Nhiệm vụ của Phó Trưởng Ban Chỉ đạo
1. Thay mặt Trưởng Ban Chỉ đạo triệu tập, chủ trì các cuộc họp của Ban Chỉ đạo, hội nghị triển khai công tác của Ban Chỉ đạo khi được Trưởng ban ủy quyền. Ký các văn bản của Ban Chỉ đạo khi được Trưởng Ban ủy quyền. Chịu trách nhiệm trước Trưởng Ban về nhiệm vụ được giao.
2. Giúp Trưởng Ban Chỉ đạo điều hành hoạt động của Ban Chỉ đạo theo kế hoạch đã được Trưởng ban thông qua. Báo cáo định kỳ hoặc đột xuất theo yêu cầu của Trưởng Ban về kết quả triển khai kế hoạch; chỉ đạo thực hiện các chương trình, kế hoạch hoạt động của Ban Chỉ đạo ban hành, theo sự phân công của Trưởng Ban Chỉ đạo.
3. Chỉ đạo việc xây dựng, ký ban hành các văn bản thuộc thẩm quyền quản lý.
4. Chỉ đạo chuẩn bị báo cáo, chương trình, kế hoạch công tác, nội dung các phiên họp, buổi làm việc của Ban Chỉ đạo, các báo cáo đề xuất trình Trưởng Ban và Thủ tướng Chính phủ các vấn đề liên quan đến hoạt động du lịch.
5. Chỉ đạo tổ chức thực hiện các hoạt động kế hoạch của Ban Chỉ đạo; chỉ đạo việc kiểm tra, báo cáo Trưởng Ban Chỉ đạo về sự phối hợp giữa các Bộ, ngành, Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và các cơ quan, tổ chức có liên quan trong việc triển khai kế hoạch của Ban Chỉ đạo.

Như vậy, theo quy định trên thì Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Nhà nước về Du lịch có các nhiệm vụ sau:

- Thay mặt Trưởng Ban Chỉ đạo triệu tập, chủ trì các cuộc họp của Ban Chỉ đạo, hội nghị triển khai công tác của Ban Chỉ đạo khi được Trưởng ban ủy quyền. Ký các văn bản của Ban Chỉ đạo khi được Trưởng Ban ủy quyền. Chịu trách nhiệm trước Trưởng Ban về nhiệm vụ được giao.

- Giúp Trưởng Ban Chỉ đạo điều hành hoạt động của Ban Chỉ đạo theo kế hoạch đã được Trưởng ban thông qua. Báo cáo định kỳ hoặc đột xuất theo yêu cầu của Trưởng Ban về kết quả triển khai kế hoạch; chỉ đạo thực hiện các chương trình, kế hoạch hoạt động của Ban Chỉ đạo ban hành, theo sự phân công của Trưởng Ban Chỉ đạo.

- Chỉ đạo việc xây dựng, ký ban hành các văn bản thuộc thẩm quyền quản lý.

- Chỉ đạo chuẩn bị báo cáo, chương trình, kế hoạch công tác, nội dung các phiên họp, buổi làm việc của Ban Chỉ đạo, các báo cáo đề xuất trình Trưởng Ban và Thủ tướng Chính phủ các vấn đề liên quan đến hoạt động du lịch.

- Chỉ đạo tổ chức thực hiện các hoạt động kế hoạch của Ban Chỉ đạo; chỉ đạo việc kiểm tra, báo cáo Trưởng Ban Chỉ đạo về sự phối hợp giữa các Bộ, ngành, Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và các cơ quan, tổ chức có liên quan trong việc triển khai kế hoạch của Ban Chỉ đạo.

Ban chỉ đạo nhà nước về du lịch
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Ban Chỉ đạo nhà nước về du lịch là tổ chức như thế nào? Ban Chỉ đạo có nhiệm vụ giúp Thủ tướng Chính phủ thực hiện những công việc gì?
Pháp luật
Trưởng Ban Chỉ đạo Nhà nước về Du lịch có được sử dụng con dấu của Thủ tướng Chính phủ không? Thành phần các phiên họp mở rộng của Ban này do ai quyết định?
Pháp luật
Ban Chỉ đạo Nhà nước về Du lịch thực hiện theo nguyên tắc nào? Ban Chỉ đạo Nhà nước về Du lịch làm việc theo chế độ nào?
Pháp luật
Ban Chỉ đạo Nhà nước về Du lịch họp định kỳ bao nhiêu tháng một lần? Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Nhà nước về Du lịch sử dụng con dấu của cơ quan nào?
Pháp luật
Thành viên Ban Chỉ đạo Nhà nước về Du lịch làm việc theo chế độ nào? Thành viên Ban này báo cáo định kỳ khi nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Ban chỉ đạo nhà nước về du lịch
344 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Ban chỉ đạo nhà nước về du lịch
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào