Ban Chấp hành Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa ngành nghề nông thôn Việt Nam họp một năm bao nhiêu lần?

Tôi có câu hỏi thắc mắc là theo quy định hiện nay thì Ban Chấp hành Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa ngành nghề nông thôn Việt Nam họp một năm bao nhiêu lần? Câu hỏi của anh Đăng Minh đến từ Đồng Nai.

Cơ quan nào điều hành Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa ngành nghề nông thôn Việt Nam giữa hai kỳ Đại hội?

Căn cứ tại khoản 1 Điều 15 Điều lệ (sửa đổi, bổ sung) của Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa ngành nghề nông thôn Việt Nam phê duyệt kèm theo Quyết định 645/QĐ-BNV năm 2010, có quy định về Ban Chấp hành Trung ương Hiệp hội (gọi tắt là Ban Chấp hành) như sau:

Ban Chấp hành Trung ương Hiệp hội (gọi tắt là Ban Chấp hành)
1. Ban Chấp hành Hiệp hội là cơ quan điều hành của Hiệp hội giữa 2 kỳ Đại hội.
2. Số lượng Ủy viên Ban Chấp hành Hiệp hội do Đại hội quyết định. Ủy viên Ban Chấp hành phải là người có tâm huyết với Hiệp hội, có trình độ và khả năng điều hành, có phẩm chất đạo đức tốt. Ủy viên Ban Chấp hành do Đại hội toàn thể hoặc Đại hội đại biểu trực tiếp bầu hoặc được Ban Thường trực mời bổ sung theo quy định tại Điều 16 và Điều 17 của Điều lệ này.
3. Ủy viên Ban Chấp hành không tham gia Hội nghị Ban Chấp hành từ 02 (hai) lần trở lên mà không có lý do chính đáng và gửi báo cáo bằng văn bản tới Ban Thường trực Hiệp hội và được Ban Thường trực chấp nhận bằng văn bản thì coi như tự chấm dứt tư cách Ủy viên Ban Chấp hành. Ban Thường trực ra thông báo tới toàn thể Ban Chấp hành và hội viên, thành viên Hiệp hội biết.

Như vậy, theo quy định trên thì Ban Chấp hành Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa ngành nghề nông thôn Việt Nam là cơ quan điều hành của Hiệp hội giữa 2 kỳ Đại hội.

Doanh nghiệp nhỏ và vừa

Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa ngành nghề nông thôn Việt Nam (Hình từ Internet)

Ban Chấp hành Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa ngành nghề nông thôn Việt Nam họp một năm bao nhiêu lần?

Căn cứ tại khoản 6 Điều 15 Điều lệ (sửa đổi, bổ sung) của Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa ngành nghề nông thôn Việt Nam phê duyệt kèm theo Quyết định 645/QĐ-BNV năm 2010, có quy định về Ban Chấp hành Trung ương Hiệp hội (gọi tắt là Ban Chấp hành) như sau:

Ban Chấp hành Trung ương Hiệp hội (gọi tắt là Ban Chấp hành)
4. Trường hợp Ủy viên Ban Chấp hành vắng mặt tại Hội nghị thì có thể gửi ý kiến của mình bằng văn bản tới Ban Thường trực (hoặc Hội nghị Ban Chấp hành, phiên họp mà mình vắng mặt) về những vấn đề cần góp ý bổ sung hoặc biểu quyết. Ý kiến của Ủy viên Ban chấp hành vắng mặt được coi là hợp lệ khi Ban Thường trực nhận được ý kiến bằng văn bản theo đúng thời gian quy định.
5. Nghị quyết của Ban Chấp hành có giá trị khi số đại biểu có mặt cộng với số Ủy viên gửi ý kiến bằng văn bản đạt trên 1/2 số Ủy viên Ban chấp hành.
6. Ban Chấp hành mỗi năm họp 01 lần. Trường hợp họp bất thường do Chủ tịch Hiệp hội triệu tập hoặc có 2/3 số ủy viên Ban Chấp hành đề nghị để giải quyết những công việc đột xuất.
7. Ủy viên Ban Chấp hành vì lý do sức khỏe hay vì lý do cá nhân khác, có nguyện vọng xin thôi Ủy viên Ban Chấp hành thì làm đơn gửi Ban Thường trực Hiệp hội. Ban Thường trực xem xét việc cho thôi Ủy viên Ban Chấp hành đối với người có đơn xin thôi và thông báo cho toàn thể Ban Chấp hành và thành viên, hội viên biết.

Như vậy, theo quy định trên thì Ban Chấp hành Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa ngành nghề nông thôn Việt Nam họp một năm 01 lần.

Trường hợp họp bất thường do Chủ tịch Hiệp hội triệu tập hoặc có 2/3 số ủy viên Ban Chấp hành đề nghị để giải quyết những công việc đột xuất.

Ban Chấp hành Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa ngành nghề nông thôn Việt Nam có những nhiệm vụ và quyền hạn nào?

Căn cứ tại Điều 16 Điều lệ (sửa đổi, bổ sung) của Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa ngành nghề nông thôn Việt Nam phê duyệt kèm theo Quyết định 645/QĐ-BNV năm 2010, có quy định về nhiệm vụ và quyền hạn của Ban Chấp hành như sau:

Nhiệm vụ và quyền hạn của Ban Chấp hành
1. Tổ chức thực hiện các Nghị quyết đã được Đại hội của Hiệp hội thông qua.
2. Bầu Chủ tịch, các Phó Chủ tịch, bầu bổ sung Ban Chấp hành theo đề nghị của Ban Thường trực Hiệp hội.
3. Xây dựng chương trình hoạt động của Ban Chấp hành hàng năm và cả nhiệm kỳ, tổ chức thực hiện các chương trình đó.
4. Thông qua báo cáo tổng kết, quyết toán tài chính hàng năm, xây dựng phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ và các giải pháp hàng năm .
5. Chuẩn bị các văn kiện Đại hội, triệu tập Đại hội nhiệm kỳ và bất thường.
6. Ban Chấp hành ủy quyền Ban Thường trực ban hành Quy chế hoạt động của Ban Chấp hành Hiệp hội.
7. Ban Chấp hành ủy quyền Ban Thường trực xem xét quyết định việc cho thôi Ủy viên Ban Chấp hành đối với Ủy viên Ban Chấp hành vì lý do sức khỏe hay lý do cá nhân khác có đơn gửi Ban Thường trực xin thôi Ủy viên Ban Chấp hành.
8. Các Ủy viên Ban chấp hành thực hiện theo Quy chế hoạt động của Ban Chấp hành Hiệp hội.

Như vậy, theo quy định trên thì Ban Chấp hành Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa ngành nghề nông thôn Việt Nam có những nhiệm vụ và quyền hạn sau:

- Tổ chức thực hiện các Nghị quyết đã được Đại hội của Hiệp hội thông qua.

- Bầu Chủ tịch, các Phó Chủ tịch, bầu bổ sung Ban Chấp hành theo đề nghị của Ban Thường trực Hiệp hội.

- Xây dựng chương trình hoạt động của Ban Chấp hành hàng năm và cả nhiệm kỳ, tổ chức thực hiện các chương trình đó.

- Thông qua báo cáo tổng kết, quyết toán tài chính hàng năm, xây dựng phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ và các giải pháp hàng năm .

- Chuẩn bị các văn kiện Đại hội, triệu tập Đại hội nhiệm kỳ và bất thường.

- Ban Chấp hành ủy quyền Ban Thường trực ban hành Quy chế hoạt động của Ban Chấp hành Hiệp hội.

- Ban Chấp hành ủy quyền Ban Thường trực xem xét quyết định việc cho thôi Ủy viên Ban Chấp hành đối với Ủy viên Ban Chấp hành vì lý do sức khỏe hay lý do cá nhân khác có đơn gửi Ban Thường trực xin thôi Ủy viên Ban Chấp hành.

- Các Ủy viên Ban chấp hành thực hiện theo Quy chế hoạt động của Ban Chấp hành Hiệp hội.

Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa ngành nghề nông thôn Việt Nam
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Nghĩa vụ của Hội viên liên kết của Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa ngành nghề nông thôn Việt Nam được quy định như thế nào?
Pháp luật
Ban Thường trực Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa ngành nghề nông thôn Việt Nam gồm những ai? Cuộc họp bất thường của Ban Thường trực Hiệp hội này do ai triệu tập?
Pháp luật
Ban Chấp hành Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa ngành nghề nông thôn Việt Nam họp một năm bao nhiêu lần?
Pháp luật
Hội viên chính thức Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa ngành nghề nông thôn Việt Nam có những quyền hạn nào?
Pháp luật
Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa ngành nghề nông thôn Việt Nam có tư cách pháp nhân không? Hiệp hội này có những nhiệm vụ nào?
Pháp luật
Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa ngành nghề nông thôn Việt Nam tổ chức theo nguyên tắc nào? Hiệp hội này được tổ chức như thế nào?
Pháp luật
Hội viên danh dự của Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa ngành nghề nông thôn Việt Nam có cần phải đóng hội phí gia nhập không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa ngành nghề nông thôn Việt Nam
818 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa ngành nghề nông thôn Việt Nam
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào