Ai có thẩm quyền thành lập các phòng chức năng trường trung cấp công lập? Phòng chức năng trường trung cấp công lập gồm có những thành viên nào?

Cho tôi hỏi ai có thẩm quyền thành lập các phòng chức năng trường trung cấp công lập? Phòng chức năng trường trung cấp công lập gồm có những thành viên nào? Trưởng phòng và Phó trưởng phòng chức năng trường trung cấp công lập cần đáp ứng những tiêu chuẩn nào? Mong được giải đáp. Đây là câu hỏi của Mỹ Châu đến từ Nha Trang.

Ai có thẩm quyền thành lập các phòng chức năng trường trung cấp công lập?

Căn cứ khoản 1 Điều 24 Thông tư 14/2021/TT-BLĐTBXH quy định phòng chức năng như sau:

Phòng chức năng
1. Các phòng chức năng có nhiệm vụ tham mưu và giúp hiệu trưởng trong việc quản lý, tổng hợp, đề xuất ý kiến, tổ chức thực hiện các công việc chủ yếu của trường như: Đào tạo, hành chính, quản trị, tổ chức cán bộ, tổng hợp, nghiên cứu khoa học, hợp tác quốc tế, quản lý học sinh, quản lý tài chính, quản lý thiết bị và xây dựng cơ bản, pháp chế - thanh tra, kiểm định và bảo đảm chất lượng.
Hiệu trưởng quyết định thành lập các phòng chức năng theo cơ cấu tổ chức của trường đã được phê duyệt trong quy chế tổ chức, hoạt động của trường.
...

Theo đó, các phòng chức năng có nhiệm vụ tham mưu và giúp hiệu trưởng trong việc quản lý, tổng hợp, đề xuất ý kiến, tổ chức thực hiện các công việc chủ yếu của trường như: Đào tạo, hành chính, quản trị, tổ chức cán bộ, tổng hợp, nghiên cứu khoa học, hợp tác quốc tế, quản lý học sinh, quản lý tài chính, quản lý thiết bị và xây dựng cơ bản, pháp chế - thanh tra, kiểm định và bảo đảm chất lượng.

Hiệu trưởng quyết định thành lập các phòng chức năng theo cơ cấu tổ chức của trường đã được phê duyệt trong quy chế tổ chức, hoạt động của trường.

trường trung cấp công lập

Trường trung cấp công lập (Hình từ Internet)

Phòng chức năng trường trung cấp công lập gồm có những thành viên nào?

Căn cứ khoản 2 Điều 24 Thông tư 14/2021/TT-BLĐTBXH quy định như sau:

Phòng chức năng
...
2. Trưởng phòng, phó trưởng phòng chức năng
a) Phòng chức năng có trưởng phòng và phó trưởng phòng. Trưởng phòng, phó trưởng phòng do hiệu trưởng bổ nhiệm, thôi giữ chức vụ, miễn nhiệm theo quy định và được quy định cụ thể trong quy chế tổ chức, hoạt động của trường;
b) Trưởng phòng chịu trách nhiệm quản lý, điều hành các hoạt động của phòng theo nhiệm vụ quy định tại khoản 1 Điều này và theo phân công của hiệu trưởng;
c) Phó trưởng phòng giúp trưởng phòng trong việc quản lý, điều hành các hoạt động của phòng, số lượng phó trưởng phòng tùy thuộc vào chức năng, nhiệm vụ, khối lượng công việc được giao và quy mô đào tạo của trường và được quy định cụ thể trong quy chế tổ chức, hoạt động của trường.
...

Như vậy, phòng chức năng trường trung cấp công lập có trưởng phòng và phó trưởng phòng.

- Trưởng phòng, phó trưởng phòng do hiệu trưởng bổ nhiệm, thôi giữ chức vụ, miễn nhiệm theo quy định và được quy định cụ thể trong quy chế tổ chức, hoạt động của trường.

- Trưởng phòng chịu trách nhiệm quản lý, điều hành các hoạt động của phòng theo nhiệm vụ quy định tại khoản 1 Điều này và theo phân công của hiệu trưởng;

- Phó trưởng phòng giúp trưởng phòng trong việc quản lý, điều hành các hoạt động của phòng, số lượng phó trưởng phòng tùy thuộc vào chức năng, nhiệm vụ, khối lượng công việc được giao và quy mô đào tạo của trường và được quy định cụ thể trong quy chế tổ chức, hoạt động của trường.

Trưởng phòng và Phó trưởng phòng chức năng trường trung cấp công lập cần đáp ứng những tiêu chuẩn nào?

Theo khoản 3 Điều 24 Thông tư 14/2021/TT-BLĐTBXH quy định phòng chức năng trường trung cấp công lập như sau:

Phòng chức năng
...
3. Trưởng phòng, phó trưởng phòng phải bảo đảm các tiêu chuẩn sau đây:
a) Có phẩm chất, đạo đức tốt;
b) Có bằng tốt nghiệp đại học trở lên phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của phòng; có năng lực quản lý. Riêng trưởng phòng quản lý đào tạo phải có ít nhất 02 năm làm công tác quản lý, giảng dạy;
c) Có đủ sức khỏe;
d) Trưởng phòng, phó trưởng phòng của trường trung cấp công lập bảo đảm tiêu chuẩn, điều kiện bổ nhiệm viên chức lãnh đạo, quản lý theo quy định của pháp luật về viên chức.

Đối chiếu quy định trên, trưởng phòng, phó trưởng phòng chức năng trường trung cấp công lập cần đáp ứng những tiêu chuẩn sau đây:

- Có phẩm chất, đạo đức tốt;

- Có bằng tốt nghiệp đại học trở lên phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của phòng; có năng lực quản lý.

Đặc biệt, riêng trưởng phòng quản lý đào tạo phải có ít nhất 02 năm làm công tác quản lý, giảng dạy;

- Có đủ sức khỏe;

- Trưởng phòng, phó trưởng phòng của trường trung cấp công lập bảo đảm tiêu chuẩn, điều kiện bổ nhiệm viên chức lãnh đạo, quản lý theo quy định của pháp luật về viên chức.

Trường trung cấp công lập
Trường trung cấp
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Hội đồng trường trung cấp có nhiệm kỳ bao nhiêu năm? Thành lập hội đồng trường trung cấp nhiệm kỳ đầu tiên theo thủ tục như thế nào?
Pháp luật
Người học trong trường trung cấp có được quyền chuyển đổi chương trình và hình thức đào tạo hay không?
Pháp luật
Tài sản công của trường trung cấp công lập được hình thành từ những nguồn nào? Ai có nhiệm vụ quản lý tài sản của trường?
Pháp luật
Tài chính của trường trung cấp công lập bao gồm những nguồn nào? Trường có phải công khai báo cáo tài chính hay không?
Pháp luật
Ai có thẩm quyền thành lập các phòng chức năng trường trung cấp công lập? Phòng chức năng trường trung cấp công lập gồm có những thành viên nào?
Pháp luật
Muốn trở thành phó hiệu trưởng trường trung cấp công lập cần phải đảm bảo những tiêu chuẩn nào? Phó hiệu trưởng trường trung cấp công lập có nhiệm kỳ bao nhiêu năm?
Pháp luật
Hiệu trưởng trường trung cấp công lập có vị trí và vai trò như thế nào? Nhiệm kỳ hiệu trưởng trường trung cấp công lập là bao nhiêu năm?
Pháp luật
Hội đồng trường được thành lập ở trường trung cấp tư thục hay trường trung cấp công lập? Hội đồng trường của trường trung cấp công lập làm việc theo nguyên tắc gì?
Pháp luật
Tên trường trung cấp công lập có được trùng và gây nhầm lẫn với tên của trường trung cấp đã thành lập trước đó không?
Pháp luật
Việc đánh giá công tác học sinh sinh viên của trường trung cấp thực hiện theo những tiêu chí nào? Xếp loại công tác học sinh sinh viên của trường trung cấp được chia thành mấy loại?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Trường trung cấp công lập
843 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Trường trung cấp công lập Trường trung cấp
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: