Viết đoạn văn thể hiện tình cảm cảm xúc về một lễ hội của quê hương? Giáo dục tiểu học được thực hiện trong bao nhiêu năm?
Viết đoạn văn thể hiện tình cảm cảm xúc về một lễ hội của quê hương?
Dưới đây là hai đoạn văn tả thể hiện tình cảm cảm xúc về một lễ hội của quê hương:
Đoạn văn 1 về thể hiện tình cảm cảm xúc về một lễ hội của quê hương:
Lễ hội quê hương tôi luôn mang trong mình một sức hút kỳ diệu, như một bản giao hưởng của sắc màu, âm thanh và những xúc cảm khó quên. Mỗi độ xuân về, khi hoa đào, hoa mai khoe sắc, cả làng như bừng tỉnh trong không khí náo nhiệt của lễ hội. Tiếng trống hội vang dội, từng nhịp gõ như đánh thức cả một miền ký ức tuổi thơ, nơi tôi từng háo hức chạy theo đoàn rước, ngước nhìn những lá cờ bay phấp phới dưới bầu trời xanh ngắt. Trong không gian ấy, mùi thơm của bánh chưng, bánh tét hòa quyện cùng hương trầm tạo nên một dư vị rất riêng, rất khó quên. Những trò chơi dân gian như kéo co, đánh đu hay hội chọi gà thu hút không chỉ người lớn mà cả những đứa trẻ trong làng. Điều khiến tôi xúc động nhất là khoảnh khắc cả gia đình quây quần bên nhau, cùng cười nói, cùng chia sẻ những câu chuyện cũ trong bữa cơm ngày hội. Lễ hội không chỉ là dịp để tưởng nhớ tổ tiên, thần linh, mà còn là sợi dây kết nối tình làng nghĩa xóm, gắn bó con người với quê hương. Dẫu có đi xa bao lâu, mỗi lần nhớ về lễ hội quê nhà, trái tim tôi lại ấm áp, như tìm thấy một chốn bình yên giữa cuộc sống xô bồ. Lễ hội ấy chính là phần hồn, là niềm tự hào không gì thay thế được trong tâm trí tôi. |
Đoạn văn 2 về thể hiện tình cảm cảm xúc về một lễ hội của quê hương:
Lễ hội quê hương tôi không chỉ là một sự kiện, mà còn là linh hồn của cả vùng đất, nơi những ký ức tuổi thơ được gìn giữ và nuôi dưỡng qua từng thế hệ. Mỗi lần lễ hội đến, cả làng như khoác lên mình tấm áo mới rực rỡ, tràn ngập tiếng cười và niềm vui. Ánh sáng từ những chiếc đèn lồng đủ màu sắc lung linh soi sáng từng con ngõ nhỏ, dẫn lối cho những bước chân háo hức của người dân trở về bên nhau. Trên sân đình, không gian rộn ràng bởi tiếng hò reo trong các cuộc thi dân gian, tiếng trống múa lân rộn ràng hòa cùng tiếng nhạc cổ truyền vang vọng. Đặc biệt, lễ rước thần linh là giây phút thiêng liêng nhất, khi từng bước chân đều toát lên sự thành kính, niềm tin vào sự che chở của trời đất. Những chiếc kiệu được trang hoàng lộng lẫy, người người áo dài khăn đóng, nét đẹp truyền thống như sống lại trong từng hơi thở. Và rồi, buổi tối lễ hội khép lại bằng màn pháo hoa sáng rực cả một góc trời, lòng người tràn ngập niềm hạnh phúc và niềm tự hào khó tả. Lễ hội không chỉ là nơi người ta tìm về cội nguồn, mà còn là nơi nuôi dưỡng niềm tin, là chốn yêu thương mà mỗi người con xa quê đều khát khao được trở về, để lại một lần nữa hòa mình vào dòng chảy thân thương của quê hương. |
Lưu ý: Thông tin về viết đoạn văn thể hiện tình cảm cảm xúc về một lễ hội của quê hương chỉ mang tính chất tham khảo.
Viết đoạn văn thể hiện tình cảm cảm xúc về một lễ hội của quê hương? Giáo dục tiểu học được thực hiện trong bao nhiêu năm? (Hình từ Internet)
Giáo dục tiểu học được thực hiện trong bao nhiêu năm?
Căn cứ khoản 1 Điều 28 Luật Giáo dục 2019 quy định như sau:
Cấp học và độ tuổi của giáo dục phổ thông
1. Các cấp học và độ tuổi của giáo dục phổ thông được quy định như sau:
a) Giáo dục tiểu học được thực hiện trong 05 năm học, từ lớp một đến hết lớp năm. Tuổi của học sinh vào học lớp một là 06 tuổi và được tính theo năm;
b) Giáo dục trung học cơ sở được thực hiện trong 04 năm học, từ lớp sáu đến hết lớp chín. Học sinh vào học lớp sáu phải hoàn thành chương trình tiểu học. Tuổi của học sinh vào học lớp sáu là 11 tuổi và được tính theo năm;
c) Giáo dục trung học phổ thông được thực hiện trong 03 năm học, từ lớp mười đến hết lớp mười hai. Học sinh vào học lớp mười phải có bằng tốt nghiệp trung học cơ sở. Tuổi của học sinh vào học lớp mười là 15 tuổi và được tính theo năm.
Như vậy, giáo dục tiểu học sẽ được thực hiện trong 05 năm học.
Mục tiêu của giáo dục phổ thông được quy định như thế nào?
Căn cứ Điều 29 Luật Giáo dục 2019 quy định về mục tiêu của giáo dục phổ thông như sau:
(1) Giáo dục phổ thông nhằm phát triển toàn diện cho người học về đạo đức, trí tuệ, thể chất, thẩm mỹ, kỹ năng cơ bản, phát triển năng lực cá nhân, tính năng động và sáng tạo; hình thành nhân cách con người Việt Nam xã hội chủ nghĩa và trách nhiệm công dân; chuẩn bị cho người học tiếp tục học chương trình giáo dục đại học, giáo dục nghề nghiệp hoặc tham gia lao động, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
(2) Giáo dục tiểu học nhằm hình thành cơ sở ban đầu cho sự phát triển về đạo đức, trí tuệ, thể chất, thẩm mỹ, năng lực của học sinh; chuẩn bị cho học sinh tiếp tục học trung học cơ sở.
(3) Giáo dục trung học cơ sở nhằm củng cố và phát triển kết quả của giáo dục tiểu học; bảo đảm cho học sinh có học vấn phổ thông nền tảng, hiểu biết cần thiết tối thiểu về kỹ thuật và hướng nghiệp để tiếp tục học trung học phổ thông hoặc chương trình giáo dục nghề nghiệp.
(4) Giáo dục trung học phổ thông nhằm trang bị kiến thức công dân; bảo đảm cho học sinh củng cố, phát triển kết quả của giáo dục trung học cơ sở, hoàn thiện học vấn phổ thông và có hiểu biết thông thường về kỹ thuật, hướng nghiệp; có điều kiện phát huy năng lực cá nhân để lựa chọn hướng phát triển, tiếp tục học chương trình giáo dục đại học, giáo dục nghề nghiệp hoặc tham gia lao động, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.




