16:15 | 07/03/2025

Viết đoạn văn khoảng 200 chữ ghi lại cảm xúc về một bài thơ lớp 6 (3 mẫu)? Hiệu trưởng trường trung học cơ sở có nhiệm vụ và quyền gì?

Viết đoạn văn khoảng 200 chữ ghi lại cảm xúc về một bài thơ lớp 6? Hiệu trưởng trường trung học cơ sở có nhiệm vụ và quyền gì? Trường trung học cơ sở được tổ chức như thế nào?

Viết đoạn văn khoảng 200 chữ ghi lại cảm xúc về một bài thơ lớp 6 (3 mẫu)?

Sau đây là 3 mẫu viết đoạn văn khoảng 200 chữ ghi lại cảm xúc về một bài thơ lớp 6:

Mẫu 1: Viết đoạn văn khoảng 200 chữ ghi lại cảm xúc về một bài thơ lớp 6

Bài thơ "Đêm nay Bác không ngủ" của Minh Huệ đã để lại trong em nhiều cảm xúc sâu lắng về hình ảnh Bác Hồ – vị lãnh tụ vĩ đại nhưng vô cùng giản dị và giàu lòng yêu thương. Hình ảnh Bác thức trắng đêm, lặng lẽ bên bếp lửa, lo lắng cho giấc ngủ của các chiến sĩ khiến em vô cùng xúc động. Từng câu thơ như một thước phim quay chậm, giúp em cảm nhận rõ sự hy sinh lớn lao của Bác. Dù gió lạnh thấu xương, dù đôi mắt đã mỏi mệt, nhưng Bác vẫn không ngủ, bởi trong lòng Người luôn tràn đầy tình yêu thương dành cho bộ đội, cho dân tộc. Em cảm thấy khâm phục và biết ơn Bác vô cùng. Bài thơ không chỉ ca ngợi tấm lòng cao cả của Bác mà còn khơi dậy trong lòng em niềm tự hào dân tộc, thôi thúc em phải cố gắng học tập, rèn luyện để trở thành người có ích, tiếp bước thế hệ cha ông gìn giữ và xây dựng đất nước.

Mẫu 2: Viết đoạn văn khoảng 200 chữ ghi lại cảm xúc về một bài thơ lớp 6

Bài thơ "Những cánh buồm" của Hoàng Trung Thông gợi lên trong em những cảm xúc sâu lắng về tình cha con và ước mơ tuổi thơ. Hình ảnh hai cha con dạo bước trên bãi biển, trước những cánh buồm căng gió, khiến em liên tưởng đến hành trình trưởng thành của mỗi con người. Người cha trong bài thơ không chỉ là người bảo vệ, che chở, mà còn là người truyền động lực và khơi dậy ước mơ trong con mình. Những cánh buồm trắng trên biển xanh rộng lớn chính là biểu tượng của khát vọng, của những hoài bão mà đứa trẻ muốn vươn tới. Câu thơ mộc mạc nhưng chứa đựng tình cảm sâu sắc, giúp em cảm nhận được sự yêu thương, hy vọng mà người cha dành cho con. Đọc bài thơ, em càng thêm trân trọng tình cảm gia đình, thấu hiểu sự kỳ vọng mà cha mẹ dành cho con cái, đồng thời nuôi dưỡng trong lòng mình những ước mơ đẹp đẽ, mong muốn vươn xa như những cánh buồm căng gió ra khơi.

 

Mẫu 3: Viết đoạn văn khoảng 200 chữ ghi lại cảm xúc về một bài thơ lớp 6

Bài thơ "Lượm" của Tố Hữu để lại trong em nhiều cảm xúc sâu sắc về lòng dũng cảm và sự hy sinh cao đẹp của những người thiếu niên trong kháng chiến. Hình ảnh cậu bé Lượm hiện lên vô cùng hồn nhiên, đáng yêu với chiếc ca lô đội lệch, tay cầm chiếc súng nhỏ, miệng huýt sáo vui vẻ. Nhưng ẩn sau vẻ ngây thơ ấy là một tinh thần yêu nước mãnh liệt, một lòng dũng cảm đáng khâm phục. Dù tuổi nhỏ, Lượm vẫn đảm nhận nhiệm vụ liên lạc, băng qua bom đạn để đưa tin cho cách mạng. Đoạn thơ cuối gợi lên niềm tiếc thương vô hạn khi cậu bé đã hy sinh trên đường làm nhiệm vụ. Câu thơ “Cháu đi xa dần, xa dần…” khiến em nghẹn ngào, xúc động vì sự ra đi của một người anh hùng nhỏ tuổi. Bài thơ không chỉ khắc họa chân thực hình ảnh những thiếu niên dũng cảm trong chiến tranh mà còn giúp em thêm trân trọng hòa bình hôm nay. Lượm tuy nhỏ bé nhưng tấm lòng và sự hy sinh của cậu thật lớn lao, đáng để mọi thế hệ sau ghi nhớ và học tập.

*Đoạn văn khoảng 200 chữ ghi lại cảm xúc về một bài thơ lớp 6 mang tính chất tham khảo.

Viết đoạn văn khoảng 200 chữ ghi lại cảm xúc về một bài thơ lớp 6 (3 mẫu)? Hiệu trưởng trường trung học cơ sở có nhiệm vụ và quyền gì?

Viết đoạn văn khoảng 200 chữ ghi lại cảm xúc về một bài thơ lớp 6 (3 mẫu)? Hiệu trưởng trường trung học cơ sở có nhiệm vụ và quyền gì? (Hình từ Internet)

Hiệu trưởng trường trung học cơ sở có nhiệm vụ và quyền gì?

Theo Điều 11 Điều lệ trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học (Điều lệ trường trung học) ban hành kèm theo Thông tư 32/2020/TT-BGDDT quy định hiệu trưởng trường trung học là người chịu trách nhiệm tổ chức, quản lý, điều hành các hoạt động và chất lượng giáo dục của nhà trường.

Nhiệm vụ và quyền của hiệu trưởng trường trung học (trong đó có trung học cơ sở) như sau:

- Xây dựng, tổ chức bộ máy nhà trường theo quy định tại Điều 9 Điều lệ này; bổ nhiệm tổ trưởng, tổ phó; tổ chức thành lập hội đồng trường theo quy định tại điểm đ, điểm e khoản 1 Điều 10 Điều lệ trường trung học;

- Tổ chức xây dựng chiến lược, tầm nhìn, mục tiêu, quy hoạch phát triển nhà trường; quy chế tổ chức và hoạt động của nhà trường; kế hoạch giáo dục hằng năm của nhà trường để trình hội đồng trường phê duyệt và tổ chức thực hiện;

- Thực hiện các quyết định hoặc kết luận của hội đồng trường về những nội dung được quy định tại điểm c khoản 1 Điều 10 Điều lệ trường trung học. Trường hợp hiệu trưởng không nhất trí với quyết định của hội đồng trường cần xin ý kiến cơ quan quản lý giáo dục cấp trên trực tiếp của nhà trường. Trong thời gian chờ ý kiến của cơ quan quản lý giáo dục cấp trên trực tiếp, hiệu trưởng vẫn phải thực hiện theo quyết định của hội đồng trường đối với các vấn đề không trái với quy định của pháp luật hiện hành và Điều lệ này;

- Báo cáo, đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch giáo dục của nhà trường và các quyết định của hội đồng trường trước hội đồng trường và các cấp có thẩm quyền;

- Thực hiện tuyển dụng, quản lý giáo viên, nhân viên; ký hợp đồng lao động, tiếp nhận, điều động giáo viên, nhân viên; quản lý chuyên môn; phân công công tác, kiểm tra, đánh giá xếp loại giáo viên, nhân viên; thực hiện công tác khen thưởng, kỷ luật đối với giáo viên, nhân viên theo quy định của pháp luật;

- Quản lý học sinh và các hoạt động của học sinh do nhà trường tổ chức; xét duyệt kết quả đánh giá, xếp loại học sinh, ký xác nhận học bạ, ký xác nhận hoàn thành chương trình tiểu học cho học sinh tiểu học (nếu có) của trường phổ thông có nhiều cấp học, cấp giấy chứng nhận hoàn thành chương trình giáo dục phổ thông cho học sinh trung học phổ thông (nếu có) và quyết định khen thưởng, kỷ luật học sinh;

- Quản lý tài chính và tài sản của nhà trường;

- Thực hiện các chế độ chính sách của Nhà nước đối với giáo viên, nhân viên, học sinh; thực hiện quy chế dân chủ, trách nhiệm giải trình của người đứng đầu cơ sở giáo dục trong tổ chức hoạt động của nhà trường; thực hiện công tác xã hội hóa giáo dục của nhà trường;

- Chỉ đạo thực hiện các phong trào thi đua, các cuộc vận động; thực hiện công khai đối với nhà trường và xã hội theo quy định của pháp luật;

- Tham gia sinh hoạt cùng tổ chuyên môn; tự học, tự bồi dưỡng để nâng cao năng lực chuyên môn nghiệp vụ, năng lực quản lý; được hưởng chế độ phụ cấp ưu đãi đối với nhà giáo và các chính sách ưu đãi theo quy định; tham gia dạy học theo quy định về định mức giờ dạy đối với hiệu trưởng;

- Được đào tạo nâng cao trình độ, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ và hưởng các chế độ, chính sách theo quy định của pháp luật.

Cơ cấu tổ chức của trường trung học cơ sở như thế nào?

Theo Điều 9 Điều lệ trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học ban hành kèm theo Thông tư 32/2020/TT-BGDDT quy định về cơ cấu tổ chức của trường trung học như sau:

Cơ cấu tổ chức của trường trung học
Cơ cấu tổ chức trường trung học gồm: hội đồng trường; hiệu trưởng và phó hiệu trưởng; hội đồng thi đua khen thưởng; hội đồng kỷ luật; hội đồng tư vấn; tổ chức Đảng Cộng sản Việt Nam; tổ chức Công đoàn; tổ chức Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh; tổ chức Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh; các tổ chuyên môn; tổ văn phòng; lớp học; tổ phục vụ các hoạt động giáo dục đặc thù của trường chuyên biệt.

Như vậy, trường trung học cơ sở được tổ chức gồm:

- Hội đồng trường; hiệu trưởng và phó hiệu trưởng;

- Hội đồng thi đua khen thưởng;

- Hội đồng kỷ luật;

- Hội đồng tư vấn; tổ chức Đảng Cộng sản Việt Nam;

- Tổ chức Công đoàn;

- Tổ chức Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh;

- Tổ chức Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh;

- Các tổ chuyên môn;

- Tổ văn phòng;

- Lớp học;

- Tổ phục vụ các hoạt động giáo dục đặc thù của trường chuyên biệt.

Nguyễn Bảo Trân 35
Giáo viên
Thông tư 05 Bộ Giáo dục: Định mức tiết dạy đối với giáo viên được quy định như thế nào?
Thời gian nghỉ hằng năm của giáo viên THPT theo Thông tư 05 ra sao?
Mẫu viết đoạn văn giới thiệu một nhân vật trong cuốn sách em đã đọc? Tiêu chuẩn đạo đức nhà giáo của giáo viên lớp 6 như thế nào?
Tổng hợp 03 mẫu đoạn văn nêu ý kiến về một sự việc chứng kiến? Có bao nhiêu hành vi học sinh lớp 9 không được làm?
Đi đến trang Tìm kiếm nội dung - Viết đoạn văn khoảng 200 chữ ghi lại cảm xúc về một bài thơ lớp 6
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
trung học cơ sở Viết đoạn văn trường trung học cơ sở Viết đoạn văn khoảng 200 chữ ghi lại cảm xúc về một bài thơ lớp 6 cảm xúc về một bài thơ lớp 6 ghi lại cảm xúc về một bài thơ lớp 6

Xem nhiều nhất gần đây
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào