5+ mẫu viết bài văn kể lại sự việc có thật liên quan đến một nhân vật lịch sử Võ Thị Sáu? Giáo viên phải có phẩm chất chính trị như thế nào?
5+ mẫu viết bài văn kể lại sự việc có thật liên quan đến một nhân vật lịch sử Võ Thị Sáu?
Dưới đây là một số mẫu viết bài văn kể lại sự việc có thật liên quan đến một nhân vật lịch sử Võ Thị Sáu mà bạn có thể tham khảo:
Mẫu 01 viết bài văn kể lại sự việc có thật liên quan đến một nhân vật lịch sử Võ Thị Sáu:
Võ Thị Sáu, một người con gái anh hùng của quê hương Nam Bộ, đã cống hiến cả tuổi trẻ và mạng sống của mình cho sự nghiệp cách mạng. Sinh năm 1933, ở xã Phước Hải, huyện Long Đất, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, từ nhỏ, Võ Thị Sáu đã thể hiện tinh thần yêu nước và lòng căm thù giặc. Khi chỉ mới 15 tuổi, cô gia nhập lực lượng thanh niên xung phong, tham gia các hoạt động kháng chiến chống Pháp. Dù còn rất trẻ, nhưng với sự can đảm và dũng cảm, cô đã hoàn thành nhiều nhiệm vụ quan trọng. Một trong những sự kiện nổi bật nhất trong cuộc đời cô là việc cô bị bắt và giam cầm khi chỉ mới 19 tuổi. Trong suốt quá trình bị giam giữ và tra tấn dã man, Võ Thị Sáu không hề lùi bước, cô không chỉ kiên quyết giữ vững lòng tin vào cách mạng mà còn tuyên truyền tinh thần chiến đấu cho các chiến sĩ trong tù. Cô bị kết án tử hình và ngày 23 tháng 6 năm 1952, cô hy sinh khi tuổi đời còn rất trẻ. Tấm gương hy sinh của Võ Thị Sáu đã trở thành niềm tự hào, là biểu tượng của lòng kiên cường và sự hy sinh anh dũng. |
Mẫu 02 viết bài văn kể lại sự việc có thật liên quan đến một nhân vật lịch sử Võ Thị Sáu:
Võ Thị Sáu là một nữ chiến sĩ nổi tiếng trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp. Cô đã hy sinh khi mới 19 tuổi, nhưng câu chuyện về sự hy sinh của cô vẫn mãi là nguồn cảm hứng cho nhiều thế hệ. Ngày 23 tháng 6 năm 1952, Võ Thị Sáu bị quân Pháp bắt giữ sau một cuộc truy quét của địch. Dù bị giam cầm và tra tấn rất dã man, cô không hề khai báo hay khuất phục trước kẻ thù. Vào ngày xử án, cô vẫn giữ vững lập trường cách mạng và nói một câu đầy kiên định: “Tôi không hối tiếc vì những việc mình đã làm.” Sau đó, cô bị xử tử tại pháp trường. Sự hy sinh của cô đã thắp sáng ngọn lửa đấu tranh trong lòng nhân dân, đặc biệt là các thế hệ thanh niên lúc bấy giờ. Võ Thị Sáu mãi mãi là biểu tượng của sự kiên cường và hy sinh trong cuộc chiến tranh giải phóng dân tộc. |
Mẫu 03 viết bài văn kể lại sự việc có thật liên quan đến một nhân vật lịch sử Võ Thị Sáu:
Võ Thị Sáu là một trong những nữ anh hùng kiên cường nhất trong lịch sử chống Pháp. Cô nổi bật không chỉ nhờ vào lòng dũng cảm mà còn ở tài mưu trí trong việc chiến đấu với địch. Một trong những câu chuyện đáng nhớ về Võ Thị Sáu là khi cô và đồng đội tham gia chiến dịch tiêu diệt các điểm tập trung của quân Pháp tại một khu vực trọng yếu. Dù đang bị theo dõi và nguy cơ bị phát hiện rất cao, nhưng cô vẫn quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ. Sự dũng cảm, không ngại nguy hiểm của cô khiến quân Pháp không thể nào quên. Câu chuyện này cũng là một minh chứng cho tinh thần quyết chiến, quyết thắng của nữ anh hùng Võ Thị Sáu. |
Mẫu 04 viết bài văn kể lại sự việc có thật liên quan đến một nhân vật lịch sử Võ Thị Sáu:
Võ Thị Sáu là một cô gái xuất sắc của thế hệ trẻ miền Nam trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp. Cô tham gia cách mạng khi chỉ mới 15 tuổi, là thành viên của lực lượng du kích, thường xuyên thực hiện các nhiệm vụ quan trọng. Trong một lần hành động, cô bị địch bắt và giam giữ. Dù bị tra tấn dã man, Võ Thị Sáu vẫn giữ vững khí phách, không hề khai báo gì về đồng đội và các kế hoạch của cách mạng. Cô đã kiên quyết chiến đấu cho đến hơi thở cuối cùng. Ngày 23 tháng 6 năm 1952, khi chỉ mới 19 tuổi, Võ Thị Sáu bị xử bắn. Sự hy sinh anh dũng của Võ Thị Sáu đã được cả dân tộc ghi nhớ và trở thành biểu tượng của lòng yêu nước, sự kiên trung, không sợ hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc. |
Mẫu 05 viết bài văn kể lại sự việc có thật liên quan đến một nhân vật lịch sử Võ Thị Sáu:
Võ Thị Sáu là một nữ anh hùng của dân tộc Việt Nam trong cuộc kháng chiến chống Pháp. Cô sinh năm 1933 tại Bà Rịa – Vũng Tàu. Ngay từ khi còn rất trẻ, cô đã tham gia cách mạng, chiến đấu chống lại quân xâm lược. Một trong những hành động nổi bật của cô là việc tấn công một đồn địch, làm tiêu hao lực lượng Pháp. Vào năm 1952, cô bị bắt khi chỉ mới 19 tuổi. Mặc dù bị tra tấn dã man, cô vẫn không khai báo về đồng đội. Trước khi bị xử bắn, cô khẳng định: "Tôi không hối tiếc". Ngày 23 tháng 6 năm 1952, Võ Thị Sáu hy sinh, trở thành biểu tượng của lòng kiên cường và hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc. Sự hy sinh của cô là tấm gương sáng về lòng dũng cảm và tinh thần bất khuất, mãi mãi sống trong lòng người dân Việt Nam. |
Lưu ý: 5+ mẫu viết bài văn kể lại sự việc có thật liên quan đến một nhân vật lịch sử Võ Thị Sáu? chỉ mang tính chất tham khảo.
5+ mẫu viết bài văn kể lại sự việc có thật liên quan đến một nhân vật lịch sử Võ Thị Sáu? Giáo viên phải có phẩm chất chính trị như thế nào? (Hình từ internet)
Giáo viên phải có phẩm chất chính trị như thế nào?
Căn cứ theo Điều 3 Quyết định 16/2008/QĐ-BGDĐT quy định về phẩm chất chính trị của giáo viên như sau:
- Chấp hành nghiêm chỉnh chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; thi hành nhiệm vụ theo đúng quy định của pháp luật. Không ngừng học tập, rèn luyện nâng cao trình độ lý luận chính trị để vận dụng vào hoạt động giảng dạy, giáo dục và đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao.
- Có ý thức tổ chức kỷ luật, chấp hành nghiêm sự điều động, phân công của tổ chức; có ý thức tập thể, phấn đấu vì lợi ích chung.
- Gương mẫu thực hiện nghĩa vụ công dân, tích cực tham gia các hoạt động chính trị, xã hội.
Giáo viên dạy tiểu học lớp 5 bắt buộc phải có bằng cử nhân đúng không?
Căn cứ Điều 72 Luật Giáo dục 2019 quy định như sau:
Trình độ chuẩn được đào tạo của nhà giáo
1. Trình độ chuẩn được đào tạo của nhà giáo được quy định như sau:
a) Có bằng tốt nghiệp cao đẳng sư phạm trở lên đối với giáo viên mầm non;
b) Có bằng cử nhân thuộc ngành đào tạo giáo viên trở lên đối với giáo viên tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông.
Trường hợp môn học chưa đủ giáo viên có bằng cử nhân thuộc ngành đào tạo giáo viên thì phải có bằng cử nhân chuyên ngành phù hợp và có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm;
c) Có bằng thạc sĩ đối với nhà giáo giảng dạy trình độ đại học; có bằng tiến sĩ đối với nhà giáo giảng dạy, hướng dẫn luận văn thạc sĩ, luận án tiến sĩ;
d) Trình độ chuẩn được đào tạo của nhà giáo giảng dạy trong cơ sở giáo dục nghề nghiệp thực hiện theo quy định của Luật Giáo dục nghề nghiệp.
2. Chính phủ quy định lộ trình thực hiện nâng trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, trung học cơ sở quy định tại điểm a và điểm b khoản 1 Điều này. Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, trong phạm vi nhiệm vụ, quyền hạn của mình, quy định việc sử dụng nhà giáo trong trường hợp không đáp ứng quy định tại khoản 1 Điều này.
Theo đó, đối với giáo viên dạy tiểu học lớp 5 thì bắt buộc phải có bằng cử nhân thuộc ngành đào tạo giáo viên trở lên.




